Giáo án lớp Lá - Dạy trẻ hát “Cả nhà thương nhau” - Nghe hát: Bàn tay mẹ - Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất

2. Nội dung

a. Phần 1: Tài năng âm nhạc ( Dạy trẻ hát bài cháu yêu cô thợ dệt)

- Cô hỏi trẻ có bạn nào hát được bài hát này không?

- Cô giới thiệu bài hát Cháu yêu cô thợ dệt sáng tác cô “Thu hiền”

- Cô hát lần 1 theo nhạc đệm

+ Hỏi trẻ : bài hát cô vừa hát có tên là gì?

- Cô hát lần 2 không nhạc đệm

+ Cô gới thiệu nội dung bài hát kết hợp cho trẻ xem tranh: Bài hát cháu yêu cô thợ dệt nói lên tình cảm của bạn nhỏ đối với cô thợ dệt. Nhờ có đôi bàn tay khéo léo của cô mà có những tấm vải may quần áo đẹp

* Đàm thoại: bài hát có tên là gì? Do ai sáng tác?

- Con thấy giai điệu bài hát như thế nào?

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 2111 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Dạy trẻ hát “Cả nhà thương nhau” - Nghe hát: Bàn tay mẹ - Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HỘI GIẢNG CHÀO MỪNG NGÀY 20/10 Năm học: 2017- 2018 Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ Hoạt động : Giáo dục âm nhạc Chủ điểm: Gia đình Đề tài: NDTT: - Dạy trẻ hát “ Cả nhà thương nhau” - Nghe hát: Bàn tay mẹ - Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất Đối tượng: Trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi Số lượng: 32 trẻ Thời gian: 30-35 phút Ngày soạn: 16/10/2017 Người soạn và dạy: Nguyễn Thị Tươi Đơn vị: Trường mầm non Thanh Lâm I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức - Trẻ nhớ tên bài hát “Cả nhà thương nhau” của tác giả Phan Văn Minh. Biết nội dung của bài hát nói về tình cảm của mọi người trong gia đình rất yêu thương nhau.Trẻ thuộc lời bài hát. 2. Kỹ năng - Trẻ có kỹ năng hát đúng lời, hát đúng giai điệu bài hát “Cả nhà thương nhau”, thể hiện được . Phát triển tai nghe âm nhạc và cảm thụ âm nhạc qua nghe háttình cảm vui tươi qua lời ca và giai điệu bài hát. - Rèn phát triển tai nghe,khả năng cảm thụ âm nhạc.Phản xạ nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi âm nhạc “ Tai ai tinh” 3. Thái độ - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động. Giáo dục trẻ yêu thương quý trọng gia đình,yêu kính biết ơn ông bà, bố mẹ . II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô - Giáo án, nhạc đệm cho hai bài hát - Cô hát đúng giai điệu và chuẩn nhạc hai bài hát - Đàn, loa, ghế, chiếu ngồi cho trẻ - Dụng cụ âm nhạc: Đàn ooc gan, sắc xô to - 10- 12 bông hoa, 3hộp quà 2. Đồ dùng của trẻ - Trang phục gọn gàng - Ghế ngồi, chiếu ngồi cho trẻ. - Mỗi trẻ 1bông hoa có gắn số 1,2,3 theo 3đội:Đội 1,đội 2, đội 3. III. CÁCH TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Gây hứng thú - Cô giới thiệu chương trình “Gia đình vui vẻ” - Cô gới thiệu đại biểu, người dẫn chương trình và các đội tham gia - Chương trình gồm ba phần chơi + Phần 1: Tài năng âm nhạc + Phần 2: Giao lưu âm nhạc + Phần 3: Thưởng thức âm nhạc 2. Nội dung a. Phần 1: Tài năng âm nhạc ( Dạy trẻ hát bài cháu yêu cô thợ dệt) - Cô hỏi trẻ có bạn nào hát được bài hát này không? - Cô giới thiệu bài hát Cháu yêu cô thợ dệt sáng tác cô “Thu hiền” - Cô hát lần 1 theo nhạc đệm + Hỏi trẻ : bài hát cô vừa hát có tên là gì? - Cô hát lần 2 không nhạc đệm + Cô gới thiệu nội dung bài hát kết hợp cho trẻ xem tranh: Bài hát cháu yêu cô thợ dệt nói lên tình cảm của bạn nhỏ đối với cô thợ dệt. Nhờ có đôi bàn tay khéo léo của cô mà có những tấm vải may quần áo đẹp * Đàm thoại: bài hát có tên là gì? Do ai sáng tác? - Con thấy giai điệu bài hát như thế nào? - Bài hát nói về điều gì? Giáo dục trẻ yêu quí và biết ơn cô thợ dệt, biết giữ gìn quần áo sạch sẽ - Cô hát lần 3: Mời trẻ hát cùng * Dậy trẻ hát - Cô cho trẻ hát không nhạc theo nhiều hình thức - Cô chú ý động viên sửa sai cho trẻ - Khi trẻ đã thuộc cô cho trẻ hát theo nhạc đệm a. Phần 2: Giao lưu âm nhạc - Cô giới thiệu TCAN: Tai ai tinh - Cách chơi: Cô sẽ gõ một dụng cụ âm nhạc bất kỳ, trẻ ở dưới sẽ đoán tên nhạc cụ cô vừa gõ. Nếu ai giơ tay trước sẽ giành quyền trả lời - Luật chơi: Ai trả lời đúng được tặng một bông hoa - Tổ chức cho trẻ chơi c. Phần 3: Thưởng thức âm nhạc - Cô giới thiệu và hát cho trẻ nghe bài: Anh phi công ơi + Hỏi trẻ tên bài hát + Cô giới thiệu nội dung bài hát nói về tình cảm của bạn nhỏ với anh phi công và mong muốn sau này lớn lên sẽ được làm chú phi công lái máy bay, bay cao trên bầu trời. - Cô hát lần 2: Mời trẻ hưởng ứng - Cô nhận xét về chương trình “Những nốt nhạc vui” 3. Kết thúc: Mời trẻ đi chơi - Trẻ hưởng ứng vỗ tay - Trẻ chú ý nghe cô giáo giới thiệu chương trình - Cá nhân 1-2 trẻ hát không nhạc - Trẻ ngồi nghe cô hát - 1-2 trẻ nói tên bài hát( Cháu yêu cô thợ dệt) - Trẻ chăm chú nghe cô hát - Trẻ quan sát tranh và nghe cô giới thiệu nội dung bài hát - 1-2 trẻ trả lời: bài hát cháu yêu cô thợ dệt do cô Thu Hiền sáng tác - 1-2 Trẻ trả lời: bài hát hay, tình cảm - 2-3 trẻ trả lời: bài hát nói về cô thợ dệt, dệt lên các tấm vải - Cả lớp hát cùng cô - Trẻ hát cả lớp, tổ nhóm, cá nhân - Trẻ hát theo nhạc, cả lớp, tổ, cá nhân, nhóm - Trẻ chú ý nghe cô nêu cách chơi, luật chơi - Trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chú ý lắng nghe cô hát - 1-2 Trẻ nói tên bài hát: Anh phi công ơi - Cả lớp đứng dậy làm động tác theo lời bài hát - Trẻ hát bài anh phi công ơi ra ngoài

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doclam quen voi toan 5 tuoi_12538289.doc