Hoạt động 1: Ổn định lớp gây hứng thú.
- Cô trò chuyện về chủ đề nghề nghiệp cho trẻ hát bài hát: Cháu yêu cô chú công nhân
* Hoạt động 2:
* Lần 1: Cô kể truyện diễn cảm
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
Lần 2: Cô kể chuyện trên sa bàn :
- Cô kể cho trẻ nghe, kể đến dâu cô gắn cô gắn hình ảnh theo nội dung câu chuyện
+ Giải thích trích dẫn giúp trẻ hiểu tác phẩm
- Trong câu chuyện ba chú lợn nhỏ rủ nhau làm gì?
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 29384 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Dạy trẻ kể lại chuyện: Câu chuyện: Ba chú lợn nhỏ - Chủ đề: Nghề nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
DẠY TRẺ KỂ LẠI CHUYỆN:
CÂU CHUYỆN: BA CHÚ LỢN NHỎ.
CHỦ ĐỀ: NGHỀ NGHIỆP
ĐỐI TƯỢNG DẠY: TRẺ 4- 5 TUỔI
THỜI GIAN DẠY: 25- 30 PHÚT
GIÁO VIÊN THỰC HIỆN: PHẠM THỊ HUỆ
NGÀY DẠY 17/11/2017
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ nhớ lại tên truyện, tên các nhân vật trong truyện. nhớ nội dung câu chuyện.
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện thông qua các câu hỏi của cô, tên các nhân vật, biết tính cách của các nhân vật.
- Biết kể lại chuyện bằng nhiều hình thức khác nhau, kể diễn cảm
- Phát triển khả năng ghi nhớ, quan sát
- Thông qua nội dung câu truyện giáo dục trẻ biết cẩn thận khi làm các công việc giúp bố mẹ và cô giáo
2. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa câu chuyện
- Tranh rời cho trẻ lên gắn theo thứ tự lời kể của cô
- Nhà đề gắn các nhân vật trong truyện đề chơi trò chơi về đúng số nhà.
- Nhân vật rời để kể chuyện trên sa bàn
- Nhân vật lợn trắng, lợn hồng, lợn đen
3. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Ổn định lớp gây hứng thú.
- Cô trò chuyện về chủ đề nghề nghiệp cho trẻ hát bài hát: Cháu yêu cô chú công nhân
* Hoạt động 2:
* Lần 1: Cô kể truyện diễn cảm
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
Lần 2: Cô kể chuyện trên sa bàn :
- Cô kể cho trẻ nghe, kể đến dâu cô gắn cô gắn hình ảnh theo nội dung câu chuyện
+ Giải thích trích dẫn giúp trẻ hiểu tác phẩm
- Trong câu chuyện ba chú lợn nhỏ rủ nhau làm gì?
- Lợn trắng làm nhà bằng gì?
- Lợn đen làm nhà bằng gì?
- Lợn hồng làm nhà bằng gì?
- Ai đến nhà lợn trắng, đen, hồng?
- Ngôi nhà của lợn nào bị hổ vằn thổi bay?
- Ngôi nhà của lợn nào bị hổ vằn đẩy đổ?
- Hổ vằn không thổi bay được ngôi nhà của lợn nào?
- Giáo dục trẻ khi làm việc gì các con cũng phải cẩn thận. vậy qua câu chuyện ba chú lợn nhỏ các con học tập chú lợn nào?
* Dạy trẻ kể lại chuyện
- Cả lớp kể chuyện cô gắn nhân vật giúp trẻ
- Cô chia lớp thành 3 tổ kể chuyện
* Cô cho cá nhân trẻ kể chuyện
* Hoạt động 3 : Củng cố
- Trò chơi : Về đúng số nhà.
- Cô nói luật chơi, cách chơi cho trẻ chơi, cô phát cho trẻ mỗi trẻ một nhân vật theo nội dung câu chuyện, sau khi trẻ về đúng nhà cô kiểm tra bằng hình thức trẻ phải nói đúng lời thoại của nhân vật đó trong truyện...
- Với một bài hát nhà của tôi, bài hát cháu yêu cô chú công nhân, kết thúc bài hát trẻ phải về đings nhà theo yêu cầu...
Trẻ trò chuyện cùng cô
Trẻ nói tên câu chuyện.
- Lợn đen, trắng, hồng, hổ vằn.
Trẻ chú ý lắng nghe
- Làm nhà
Làm nhà bằng rơm, bằng gỗ, bằng gạch
Hổ vằn
Trẻ trả lời.
Lợn hồng
- Trẻ kể chuyện
Trẻ lên gắn tranh theo nội dung câu chuyện
Trẻ kể chuyện theo tổ
2- 3 trẻ lên kể.
Trẻ chơi theo yêu cầu của cô một cách thành thạo.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- kham pha khoa hoc 5 tuoi_12491817.doc