Hỏi trẻ:
+ Phía trái bạn búp bê có gì?(khối vuông)
+ Phía phải bạn búp bê có gì? (khối chữ nhật)
+ Khối vuông ở phía nào của bạn búp bê? (phía trái bạn búp bê)
+ Khối chữ nhật ở phía nào của bạn búp bê? (phía phải bạn búp bê)
=> Cô chốt lại: vì búp bê ngồi cùng chiều với các con nên phía phải của bạn búp bê là phía phải của các con. Phía trái của bạn búp bê là phía trái của các con.
* TC:“Thi xem ai nhanh’’
- Cách chơi: cô nói tên đồ vật trẻ nói vị trí của đồ vật.
- Vừa rồi bạn búp bê chào cô, bây giờ các con giúp bạn búp bê quay đầu chào các con nào!
- Bây giờ tay phải của bạn búp bê ở phía nào của các con? Vì sao?(tay phải bạn búp bê là phía trái của con, vì bạn búp bê ngồi ngược chiều với chúng con)
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 7092 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Đề tài: Xác định phía trái, phía phải của đối tượng khác có sự định hướng - Chủ đề: Bản thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHUYÊN ĐỀ
Thành phần: BGH cùng toàn thể GV trong khối Mẫu giáo
Tổng số: ..
Có mặt:
Vắng: .
Địa điểm: lớp 5A2 –khu tập trung thôn 4
Thời gian: ½ ngày
Người thực hiện: Trần Thị Hường-Tổ phó khối Mẫu giáo
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC (Toán)
Đề tài: Xác định phía trái, phía phải của đối tượng khác
có sự định hướng
Chủ đề: Bản thân
Đối tượng: 5-6 tuổi
Thời gian: 30-35 phút
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết phía trái, phía phải của bản thân.
- Biết phân biệt phía trái, phía phải của đối tượng có sự định hướng trong không gian.
2. Kĩ năng
- Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định.
- Chú ý quan sát, trả lời câu hỏi rõ ràng.
3. Thái độ
- Trẻ chú ý học, biết giữ gìn đồ dùng sách vở.
II. Chuẩn bị
a. Đồ dùng của trẻ.
- Mỗi trẻ 1 con búp bê, 1 khối vuông, khối chữ nhật
- Sách toán, bút màu.
- Vòng màu xanh, màu đỏ.
b. Đồ dùng của cô.
- Nhạc chúc mừng sinh nhật, 01 búp bê, 1 chiếc ghế, 4 vòng thể dục.
III. Hướng dẫn.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1: Gây hứng thú.
- Hỏi trẻ lớp học của chúng mình có ai xuất hiện!
- Bạn búp bê giới thiệu bạn tên là Mi Mi. Hôm nay là sinh nhật bạn Mi Mi tròn 5 tuổi. Bạn mời các con đến dự sinh nhật của bạn. Chúng mình cùng tặng bạn những vũ điệu thật sôi động nào!
-Bạn búp bê!
-Trẻ chú ý lắng nghe
* HĐ2: Nội dung.
a. Ôn nhận biết phía phải, phía trái của bản thân trẻ
- Cô yêu cầu trẻ:
+ Vỗ tay sang trái
+ Vỗ tay sang phải
+ Dậm chân trái
+ Dậm chân phải
+ Lắc mông sang trái
+ Lắc mông sang phải
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
- Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi: kết bạn
+ Cách chơi: Cô chia lớp thành 4 nhóm khi có hiệu lệnh của cô kết 5 thì 5 bạn sẽ về cùng 1 nhóm. Mỗi nhóm sẽ cử ra 1 bạn nhóm trưởng đứng vào vòng tròn, nhiệm vụ của nhóm trưởng phân công các bạn trong nhóm đứng về 2 phía của nhóm trưởng.
- Khi trẻ thực hiện xong cô cho trẻ các nhóm tự kiểm tra
-Trẻ chơi
b. Xác định phía phải, phía trái của đối tượng khác có sự định hướng.
- Hỏi trẻ trong rổ của con có gì?(1 con búp bê, khối vuông, khối chữ nhật)
- Yêu cầu trẻ cho bạn búp bê ngồi chào cô?
- Yêu cầu trẻ cho bạn búp bê giơ tay phải chào cô?
-Yêu cầu trẻ giơ tay phải của mình lên?
- Hỏi trẻ vì sao tay phải của búp bê lại cùng chiều với tay phải của các con?(vì bạn búp bê cùng chiều với chúng con)
- Yêu cầu trẻ đặt khối vuông sang bên trái bạn búp bê, đặt khối chữ nhật sang bên phải bạn búp bê.
- Hỏi trẻ:
+ Phía trái bạn búp bê có gì?(khối vuông)
+ Phía phải bạn búp bê có gì? (khối chữ nhật)
+ Khối vuông ở phía nào của bạn búp bê? (phía trái bạn búp bê)
+ Khối chữ nhật ở phía nào của bạn búp bê? (phía phải bạn búp bê)
=> Cô chốt lại: vì búp bê ngồi cùng chiều với các con nên phía phải của bạn búp bê là phía phải của các con. Phía trái của bạn búp bê là phía trái của các con.
* TC:“Thi xem ai nhanh’’
- Cách chơi: cô nói tên đồ vật trẻ nói vị trí của đồ vật.
- Vừa rồi bạn búp bê chào cô, bây giờ các con giúp bạn búp bê quay đầu chào các con nào!
- Bây giờ tay phải của bạn búp bê ở phía nào của các con? Vì sao?(tay phải bạn búp bê là phía trái của con, vì bạn búp bê ngồi ngược chiều với chúng con)
+ Bây giờ phía trái của búp bê có gì? (khối chữ nhật)
+ Phía phải bạn búp bê có gì? (khối vuông)
+ Khối vuông ở phía nào của bạn búp bê? (phía phải bạn búp bê)
+ Khối chữ nhật ở phía nào của bạn búp bê? (phía trái bạn búp bê)
=> Cô chốt lại: vì búp bê ngồi ngược chiều với các con nên phía phải của bạn búp bê là phía trái của các con. Và phía trái của búp bê là phía phải của các con.
- Hỏi lại trẻ xác định phía phải, phía trái. Cô nói tên phía trẻ nói đồ vật.
- Yêu cầu trẻ chọn vòng màu xanh đeo tay trái búp bê? Vòng màu đỏ đeo tay phải búp bê?
-Yêu cầu trẻ cất khối và nói tên phía?
-Trẻ TL
-Trẻ TL
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
-Trẻ TL
-Trẻ thực hiện
-Trẻ TL
-Trẻ TL
-Trẻ TL
-Trẻ TL
-Trẻ chú ý nghe
-Trẻ chơi
-Trẻ cho búp bê quay đầu lại phía trẻ
-Trẻ TL
-Trẻ TL
-Trẻ TL
-Trẻ TL
-Trẻ TL
-Trẻ chú ý nghe
-Trẻ thực hiện theo y/c
-Trẻ thực hiện theo y/c
-Trẻ thực hiện theo y/c
* Trò chơi: thư giãn
-Hai bạn quay mặt vào nhau thực hiện: xoa chân phải bạn là xoa chân phải bạn, xoa chân trái bạn là xoa chân trái bạn; vỗ vai phải bạn là vỗ vai phải bạn, vỗ vai trái là vỗ vai trái bạn
-Trẻ thực hiện
Hướng dẫn sử dụng sách
- Hỏi trẻ phái trái bạn búp bê có đồ dùng gì? phía phải bạn có đồ vật gì?
- Cô yêu cầu trẻ tô màu cam cho đồ vật ở phía phải của bạn, tô màu đỏ cho vật phía trái của bạn.
(cho trẻ tự kiểm tra các bạn trong nhóm của mình)
-Trẻ TL
-Trẻ thực hiện
- Trẻ tự kiểm tra các bạn trong nhóm
* HĐ3: Luyện tập, củng cố
- TC: “Về đúng hướng”
+ Luật chơi, cách chơi: Chia lớp thành 2 đội bạn trai bạn gái, cô đặt 1 cái ghế giữa lớp và yêu cầu 2 đội về đúng phía mà mình được giao. Lần 2 cô xoay ghế hướng khác chơi tương tự.
-Trẻ chơi
HĐ 4: Kết thúc
- Hỏi lại trẻ tên bài học?
- Nhận xét tiết học cho trẻ ra chơi.
- Bây giờ cô sẽ cùng các con đi đến dự sinh nhật bạn búp bê, khi đi trên đường các con đi về phía nào?
-Cô cùng trẻ đi trên nền nhạc chúc mừng sinh nhật và ra ngoài.
-Trẻ TL
-Trẻ trả lời
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- lam quen voi toan 5 tuoi_12523155.doc