Quan sát tranh mẫu và đàm thoại .
- Giới thiệu các bức tranh cô đã xé dán
- Cô cho trẻ quan sát lần lượt các bức tranh cô xé .
+ Cô treo tranh hoa cánh tròn và gợi hỏi để trẻ nêu nhận xét về đặc điểm, hình dáng, màu sắc, kỹ năng xé, cách sắp xếp, cách dán cánh hoa, lá, cành .
+ Cô treo tranh hoa cánh dài, gợi hỏi trẻ liên tưởng xem bông hoa cô xé giống như bông hoa gì trẻ nhìn thấy. Cho trẻ nêu nhận xét về đặc điểm, màu sắc, kĩ năng xé cánh hoa ,lá hoa ,bố cục bức tranh, cho trẻ đặt tên cho bông hoa cho trẻ
+ Cô treo hoa mọc từng chùm và cho trẻ quan sát gợi cho trẻ biết được hoa có từng chùm gồm nhiều bông nhỏ xếp lại gần nhau trên cành.
- Cô khái quát kỹ năng xé ,sắp xếp .
+ Cô treo tranh bó hoa. Cô gợi cho trẻ quan sát và nêu nhận xét về các loài hoa
- Hỏi ý tưởng trẻ :Con định xé hoa gì ?xé như thế nào ?cô hỏi lại kỹ năng xé .
- Cô đã chuẩn bị rất nhiều loại giấy khác nhau rồi để các con xé khi xé xong các con xếp thử trước khi dán nhé .
- Cô đố lớp mình câu hỏi khó nhé: Để bức tranh hài hòa cân đối về bố cục thì sau khi xé xong thân, lá và hoa cô đã làm gì? (Cô sắp xếp sao cho đẹp và cân đối , bôi hồ rồi dán)
- Bôi hồ vào mặt nào của giấy?
- Bây giờ chúng mình cùng bắt tay xé hoa để tặng cô giáo nhé
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 11905 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Đề tài: Xé dán những bông hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIỜ HỌC : TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI: XÉ DÁN NHỮNG BÔNG HOA
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết cách xé bấm, xé dải, xé vụn, xé lượn cong để tạo thành và dán được những bông hoa có hình dáng màu sắc khác nhau.
- Trẻ biết tên và đặc điểm của một số loại hoa
- Trẻ biết ngày 20 -11 là ngày hội của các thầy cô giáo.
2.Kỹ năng.
- Rèn các kĩ năng đã học để xé các kiểu hoa.
- Biết sắp xếp hài hoà về màu sắc cân đối những bông hoa đẹp theo ý thích.
3.Thái độ.
- Giáo dục trẻ yêu quý bảo vệ các loài hoa, kính trọng thầy, cô.
II. Chuẩn bị.
1. Đồ dùng của cô
- Hình ảnh slide các loài hoa ( Cánh tròn, hoa cánh dài, hoa giấy )
- Bó hoa thật có các loài hoa ( hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa ...)
- 4 tranh xé dán mẫu của cô
- Nhạc bài hát: “Bông hồng tặng cô”, “Ra vườn hoa”
2.Đồ dùng của trẻ
- Rổ, giấy rô ki đã cắt theo khổ giấy A4 ,giấy màu, khăn lau, keo cho trẻ.
- Giá treo sản phẩm.
III . Tổ chức thực hiện
Hoạt động 1: Ổn định giới thiệu
- Cô cho hát và vận động bài hát “Bông hồng tặng cô”
- Cô hỏi trẻ tên bài hát ? bài hát nói điều gì ?
- Cô khái quát và giáo dục trẻ: Ngày 20 -11 là ngày hội của cô giáo, gọi là ngày nhà giáo Việt Nam. Để tôn vinh những người thầy cô đã dạy dỗ các con nên người ,vì vậy các con phải chăm ngoan học giỏi, nghe lời cô giáo, đoàn kết với bạn bè. Sắp đến là ngày 20/11, để tỏ rõ lòng biết ơn cô giáo hôm nay các cháu cùng cô xé dán những bông hoa xinh đẹp để tặng cô nhé.
Hoạt động 2. Cung cấp kiến thức
Quan sát vật thật.
- Sắp đến 20/11 cô đã chuẩn bị một món quà để tặng cho cô giáo của cô, lớp mình có muốn biết đó là gì không ?( bó hoa )
- Cô lần lượt cho trẻ quan sát ,cô gợi hỏi : Tên gọi ,màu sắc, cánh hoa của một số loại hoa ( hoa cánh tròn hoa cánh dài và hoa mọc thành chùm)
- Giáo dục trẻ yêu quý các loại hoa, không hái hoa bẻ cành
- Cô đã sưu tầm được ảnh một số loại hoa, chiếu slide cho trẻ cùng xem trên máy tính .
Quan sát tranh mẫu và đàm thoại .
- Giới thiệu các bức tranh cô đã xé dán
- Cô cho trẻ quan sát lần lượt các bức tranh cô xé .
+ Cô treo tranh hoa cánh tròn và gợi hỏi để trẻ nêu nhận xét về đặc điểm, hình dáng, màu sắc, kỹ năng xé, cách sắp xếp, cách dán cánh hoa, lá, cành.
+ Cô treo tranh hoa cánh dài, gợi hỏi trẻ liên tưởng xem bông hoa cô xé giống như bông hoa gì trẻ nhìn thấy. Cho trẻ nêu nhận xét về đặc điểm, màu sắc, kĩ năng xé cánh hoa ,lá hoa ,bố cục bức tranh, cho trẻ đặt tên cho bông hoa cho trẻ
+ Cô treo hoa mọc từng chùm và cho trẻ quan sát gợi cho trẻ biết được hoa có từng chùm gồm nhiều bông nhỏ xếp lại gần nhau trên cành.
- Cô khái quát kỹ năng xé ,sắp xếp .
+ Cô treo tranh bó hoa. Cô gợi cho trẻ quan sát và nêu nhận xét về các loài hoa
- Hỏi ý tưởng trẻ :Con định xé hoa gì ?xé như thế nào ?cô hỏi lại kỹ năng xé .
- Cô đã chuẩn bị rất nhiều loại giấy khác nhau rồi để các con xé khi xé xong các con xếp thử trước khi dán nhé .
- Cô đố lớp mình câu hỏi khó nhé: Để bức tranh hài hòa cân đối về bố cục thì sau khi xé xong thân, lá và hoa cô đã làm gì? (Cô sắp xếp sao cho đẹp và cân đối , bôi hồ rồi dán)
- Bôi hồ vào mặt nào của giấy?
- Bây giờ chúng mình cùng bắt tay xé hoa để tặng cô giáo nhé
Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
- Cô bật nhạc bài không lời giai điệu nhẹ nhàng
- Cô phát đồ dùng cho trẻ, nhắc nhở trẻ tạo sản phẩm
- Trẻ thực hiện thì cô quan sát đến từng trẻ gợi ý giúp trẻ hoàn thành sản phẩm.
- Nhắc nhở trẻ xé xong xếp thành bông bôi keo vào mặt sau ,động viên trẻ sáng tạo,sắp xếp, bố cục tranh
Hoạt động 4. Nhận xét sản phẩm.
- Cho cả lớp trưng bày sản phẩm.
- Gọi 3 - 4 trẻ nhận xét và nêu ý thích. ( Con thích tranh của bạn nào? Vì sao ? Bạn xé như thế nào, bạn dán ra sao, màu sắc bạn dùng.)
- Cô nhận xét bổ sung chú ý vào bài đẹp, sự sáng tạo và động viên các cháu có bài chưa được đẹp
- Kết thúc: Cô và trẻ hát bài “Ra vườn hoa”
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- phat trien tinh cam tham mi 5 tuoi_12511938.docx