HĐ 1 : Ổn định, gây hứng thú
- Cô và trẻ hát bài “Vui đến trường”
+ Để cơ thể luôn khỏe mạnh các con phải làm gì ?
+ Hôm nay cô đã chuẩn bị rất nhiều những nguyên liệu để cho chúng mình tự tay pha những thức uống giải khát đấy, cô mời chúng mình cùng bắt tay vào làm nào !
- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về nhóm của mình, cô gợi ý trẻ quan sát trên bàn và để trẻ tự tay pha nước với những nguyên vật liệu cô đã chuẩn bị sẵn
+ Nhóm 1 : Pha nước đường
+ Nhóm 2 : Pha nước muối
+ Nhóm 3 : Pha nước chanh
+ Nhóm 4 : Pha nước cam
6 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 4209 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Khám phá khoa học: Miệng xinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ biết cái miệng gồm những bộ phận : răng, lưỡi
- Biết chức năng của miệng, răng và lưỡi
2. Kĩ năng
- Trả lời câu hỏi của cô đầy đủ, ngắn gọn, rõ ràng
- Rèn kĩ năng ghi nhớ, quan sát và nhận xét
3. Thái độ
- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ
- Giáo dục trẻ biết quan tâm giúp đỡ bạn bè
II.CHUẨN BỊ
1.Đồ dùng của cô
- Nhạc bài hát : Mời bạn ăn, Vui đến trường, Thật đáng yêu
- Nước, chanh, muối, đường, cam
- Bàn, khăn, cốc, thìa, ..
- Còi, kèn bằng đồ chơi
- Tranh lô tô
2. Đồ dùng của trẻ
- Trang phục gọn gang
- Rửa tay sạch sẽ trước khi vào bài học
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ 1 : Ổn định, gây hứng thú
- Cô và trẻ hát bài “Vui đến trường”
+ Để cơ thể luôn khỏe mạnh các con phải làm gì ?
+ Hôm nay cô đã chuẩn bị rất nhiều những nguyên liệu để cho chúng mình tự tay pha những thức uống giải khát đấy, cô mời chúng mình cùng bắt tay vào làm nào !
- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về nhóm của mình, cô gợi ý trẻ quan sát trên bàn và để trẻ tự tay pha nước với những nguyên vật liệu cô đã chuẩn bị sẵn
+ Nhóm 1 : Pha nước đường
+ Nhóm 2 : Pha nước muối
+ Nhóm 3 : Pha nước chanh
+ Nhóm 4 : Pha nước cam
*HĐ 2 : Khám phá miệng xinh của bé
- Sau khi hết thời gian, cô cho trẻ về tổ ngồi và trò chuyện cùng trẻ
+ Vừa rồi các con được làm gì ?
+ Con đã tự tay pha nước gì ?
+ Nước con pha có vị gì ?
+ Vì sao con biết nước có vị ngọt / mặn/ chua?
+ Bộ phận nào trên cơ thể đã giúp các con biết được các vị khác nhau của các loại nước ?
-Cho trẻ quan sát hình ảnh cái lưỡi
+ Đây là cái gì ?
+ Lưỡi dùng để làm gì ?
+ Để bảo vệ cái lưỡi luôn sạch sẽ các con phải làm gì ?
+ Ngoài lưỡi ra trong miệng các con còn có gì nữa ?
+ Răng giúp các con làm được những việc gì ?
-Cho trẻ quan sát hình ảnh hàm răng
+ Đây là cái gì ? Bạn nào có nhận xét gì về hàm răng này ?
+ Vì sao con biết hàm răng này đẹp ?
-Cho trẻ quan sát hàm răng bị sâu răng và nhận xét
+ Đây là hàm răng như thế nào ?
+ Tại sao bạn lại bị sâu răng nhỉ ?
+ Con có sợ bị sâu răng không ?
+ Răng của chúng mình đâu các bạn hãy cười xinh lên cho cô xem nào !
-Cô cho các bạn quan sát và nhận xét về hàm răng của một số bạn trong lớp.
+ Cô thấy lớp mình có rất nhiều bạn có hàm răng đẹp và trắng, nhưng cũng có bạn bị sâu răng đấy. Để có hàm răng đẹp và không bị sâu răng, các con hãy cùng cô xem bác sĩ dậy chúng mình cách đánh răng đúng cách nhé.
-Cho trẻ quan sát video
+ Các con đã biết cách đánh răng đúng cách chưa ?
+ Để có hàm răng đẹp và hơi thở luôn thơm mát các con phải làm gì ?
+ Các con sẽ đánh răng vào lúc nào ?
+ Bây giờ các con hãy cùng cô chơi trò đánh răng nào !
+ Để có hàm răng khỏe mạnh, chúng mình luôn có nụ cười xinh trên môi thì các con không những chỉ đánh răng hàng ngày mà còn phải ăn uống đầy đủ, không được cắn những đồ vật cứng, không uống nước lạnh hay ăn quá nhiều đồ ngọt nhé.
*HĐ 3 : Trò chơi củng cố
- TC : Chọn hành vi đúng và hành vi sai
- Cô giới thiệu trò chơi
+ Cách chơi : Cô chia lớp làm 2 tổ : lần lượt từng bạn đi trong đường hẹp lên chọn hình ảnh đúng gắn vào ô có khuôn mặt cười, chọn hình ảnh sai gắn vào ô có khuôn mặt buồn .
+ Luật chơi : Thời gian là 1 bản nhạc, đội nào chọn đúng nhiều hình ảnh sẽ là đội chiến thắng.
- Cô cho trẻ chơi : cô quan sát và giúp đỡ trẻ
- Cô kiểm tra và nhận xét kết quả chơi
- Cô thưởng cho mỗi trẻ 1 cái còi hoặc 1 cái kèn bằng đồ chơi, cô cho trẻ chơi thổi còi, thổi kèn theo yêu cầu của cô.
+ Vì sao các con lại thổi được tiếng kèn, tiếng còi to nhỏ khác nhau ?
+ Vậy bây giờ các con hãy làm một ban nhạc tí hon thổi kèn cùng đi chơi nào ! Xin chào tạm biệt các cô.
-Kết thúc : Trẻ hát theo giai điệu bài “Đội kèn tí hon” và đi ra sân.
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ về nhóm và thực hiện
- Trẻ về chỗ
- Pha nước uống ạ
- Trẻ trả lời
- Vì khi nếm con thấy lưỡi của con có vị ..ạ
- Cái lưỡi ạ
- Trẻ quan sát
- Nói, đẩy thức ăn, nếm vị của thức ăn
- Có răng
- Nhai thức ăn
- Trẻ quan sát
- Hàm răng
- Trẻ nhận xét
- Răng trắng, không bị sâu ạ
- Trẻ quan sát
- Răng bị sâu răng
- Vì không giữ vệ sinh sạch sẽ,
- Trẻ trả lời
- Trẻ cười
- Trẻ quan sát và nhận xét
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ quan sát
- Phải đánh răng hàng ngày, xúc miệng, không uống nước lạnh,
- Buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi
- Vì miệng biết điều chỉnh hơi thổi
- Trẻ hát
Phßng gi¸o dôc vµ ®µo t¹o huyÖn ®ång hû
Trêng mÇm non tr¹i cau
GIÁO ÁN
THI GIÁO VIÊN NUÔI DẠY GIỎI CẤP HUYỆN
LĨNH VỰC : PTNT
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN
Tên bài : KPKH – Miệng xinh của bé
Đối tượng : 4 – 5 tuổi
Số lượng : 18 trẻ
Thời gian : 25 – 30 phút
Ngày thực hiện : 09 / 01 / 2019
Người thực hiện : Lê Thị Thắm
Năm học: 2018 - 2019
Phßng gi¸o dôc vµ ®µo t¹o huyÖn ®ång hû
Trêng mÇm non tr¹i cau
GIÁO ÁN
CHUYÊN ĐỀ PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
KPKH : MIỆNG XINH CỦA BÉ
Họ và tên: Lê Thị Thắm
Lớp: 4 - 5 tuổi B1
Năm học: 2016 - 2017
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KPKH mieng xinh 4 5 tuoi_12531192.docx