Giáo án lớp Lá - Làm quen văn học: Kể chuyện: Sự tích cây khoai lang

Cô và cả lớp nghe và vận động bài hát : Vườn cây của bé.

- Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát.

+Trong bài hát kể về 1 số loại cây gì?.

+Muốn có nhiều cây thì chúng ta phải như thế nào?

+Để cho cây mau lớn thì chúng ta phải làm gì?

-> Giáo dục trẻ biết ích lợi của cây và biết cách chăm sóc, bảo vệ cây.

*Tạo tình huống xuất hiện củ khoai lang.

- Khoai lang nướng hay luộc ăn rất ngon. Muốn biết vì sao có củ khoai lang thì các con lắng nghe cô kể câu chuyện : “Sự tích cây khoai lang”

- Cô giới thiệu câu chuyện “ Sự tích cây khoai lang”

* Kể lần 1: cô kể bằng lời có điệu bộ minh họa.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 5337 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Làm quen văn học: Kể chuyện: Sự tích cây khoai lang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 21/1/2019 LQVH: Kể Chuyện : Sự Tích Cây Khoai Lang I. Yêu cầu - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện và nhớ trình tự nội dung câu chuyện : “Sự tích cây khoai lang” . - Trẻ nói rõ ràng, mạch lac, trả lời trọn câu. - Trẻ có lòng hiếu thảo, chăm chỉ, biết chia sẻ với người khác; Biết yêu quý và bảo vệ cây xanh. II. Chuẩn bị - Mô hình, dùng rối dẹt : bà , cu tí, ông Tiên để kể truyện - Dây khoai lang, củ khoai lang thật. - Bài hát : Vườn cây nhà bé - 3 thửa ruộng được làm bằng 3 miếng xốp. III. Tiến hành: Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức vào bài 2. Nọi dung chính - Cô và cả lớp nghe và vận động bài hát : Vườn cây của bé. - Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát. +Trong bài hát kể về 1 số loại cây gì?. +Muốn có nhiều cây thì chúng ta phải như thế nào? +Để cho cây mau lớn thì chúng ta phải làm gì? -> Giáo dục trẻ biết ích lợi của cây và biết cách chăm sóc, bảo vệ cây. *Tạo tình huống xuất hiện củ khoai lang. - Khoai lang nướng hay luộc ăn rất ngon. Muốn biết vì sao có củ khoai lang thì các con lắng nghe cô kể câu chuyện : “Sự tích cây khoai lang” - Cô giới thiệu câu chuyện “ Sự tích cây khoai lang” * Kể lần 1: cô kể bằng lời có điệu bộ minh họa. * Kể lần 2: cô kể chuyện mô hình dùng rối dẹt. *Câu hỏi đàm thoại + Cô vừa kể câu chuyện gì? + Trong câu chuyện có bao nhiêu nhân vật? Đó là những nhân vật nào?. + Cậu bé đã nói gì với bà ?. + Điều gì không may đã xảy ra với nương lúa của cậu bé?. + Nương lúa cháy, cậu bé đã gặp được ai? + Củ lạ mà cậu bé tìm được trong rừng có đặc điểm gì?. - Qua câu chuyện này con học được điều gì ? => Giáo dục phải biết hiếu thảo với ông bà, bố mẹ. Biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. +Trò chơi : Gieo hạt +Trò chơi: “ Trồng khoai giúp bà” Cách chơi: Cô đã chuẩn bị cho lớp 3 thửa ruộng, mỗi thửa ruộng 2 luống đất và cô cũng đã có sẵn những dây khoai lang . Các con hãy là cậu bé hiếu thỏa, chăm chỉ trong câu chuyện để trồng khoai giúp bà nhé! Cô chia lớp thành 2 đội lên thi đua. Đội nào trồng xong trước và trồng đều các cây khoai lang trên 2 luống đất đó là đội giành chiến thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô kiểm tra kết quả và tuyên dương trẻ -Trẻ vận động cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe -Trẻ chơi trò chơi - Trẻ lắng nghe -Trẻ chơi trò chơi 3. Kết thúc : - Cô cháu cùng thu dọn đồ dùng - Trẻ nghỉ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLQVH SU TICH CAY KHOAI LANG_12534099.doc
Tài liệu liên quan