Cô và cả lớp nghe và vận động bài hát : Vườn cây của bé.
- Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát.
+Trong bài hát kể về 1 số loại cây gì?.
+Muốn có nhiều cây thì chúng ta phải như thế nào?
+Để cho cây mau lớn thì chúng ta phải làm gì?
-> Giáo dục trẻ biết ích lợi của cây và biết cách chăm sóc, bảo vệ cây.
*Tạo tình huống xuất hiện củ khoai lang.
- Khoai lang nướng hay luộc ăn rất ngon. Muốn biết vì sao có củ khoai lang thì các con lắng nghe cô kể câu chuyện : “Sự tích cây khoai lang”
- Cô giới thiệu câu chuyện “ Sự tích cây khoai lang”
* Kể lần 1: cô kể bằng lời có điệu bộ minh họa.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 5337 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Làm quen văn học: Kể chuyện: Sự tích cây khoai lang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 21/1/2019
LQVH: Kể Chuyện : Sự Tích Cây Khoai Lang
I. Yêu cầu
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện và nhớ trình tự nội dung câu chuyện : “Sự tích cây khoai lang” .
- Trẻ nói rõ ràng, mạch lac, trả lời trọn câu.
- Trẻ có lòng hiếu thảo, chăm chỉ, biết chia sẻ với người khác; Biết yêu quý và bảo vệ cây xanh.
II. Chuẩn bị
- Mô hình, dùng rối dẹt : bà , cu tí, ông Tiên để kể truyện
- Dây khoai lang, củ khoai lang thật.
- Bài hát : Vườn cây nhà bé
- 3 thửa ruộng được làm bằng 3 miếng xốp.
III. Tiến hành:
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức vào bài
2. Nọi dung chính
- Cô và cả lớp nghe và vận động bài hát : Vườn cây của bé.
- Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát.
+Trong bài hát kể về 1 số loại cây gì?.
+Muốn có nhiều cây thì chúng ta phải như thế nào?
+Để cho cây mau lớn thì chúng ta phải làm gì?
-> Giáo dục trẻ biết ích lợi của cây và biết cách chăm sóc, bảo vệ cây.
*Tạo tình huống xuất hiện củ khoai lang.
- Khoai lang nướng hay luộc ăn rất ngon. Muốn biết vì sao có củ khoai lang thì các con lắng nghe cô kể câu chuyện : “Sự tích cây khoai lang”
- Cô giới thiệu câu chuyện “ Sự tích cây khoai lang”
* Kể lần 1: cô kể bằng lời có điệu bộ minh họa.
* Kể lần 2: cô kể chuyện mô hình dùng rối dẹt.
*Câu hỏi đàm thoại
+ Cô vừa kể câu chuyện gì?
+ Trong câu chuyện có bao nhiêu nhân vật? Đó là những nhân vật nào?.
+ Cậu bé đã nói gì với bà ?.
+ Điều gì không may đã xảy ra với nương lúa của cậu bé?.
+ Nương lúa cháy, cậu bé đã gặp được ai?
+ Củ lạ mà cậu bé tìm được trong rừng có đặc điểm gì?.
- Qua câu chuyện này con học được điều gì ?
=> Giáo dục phải biết hiếu thảo với ông bà, bố mẹ. Biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ cây xanh.
+Trò chơi : Gieo hạt
+Trò chơi: “ Trồng khoai giúp bà”
Cách chơi: Cô đã chuẩn bị cho lớp 3 thửa ruộng, mỗi thửa ruộng 2 luống đất và cô cũng đã có sẵn những dây khoai lang . Các con hãy là cậu bé hiếu thỏa, chăm chỉ trong câu chuyện để trồng khoai giúp bà nhé! Cô chia lớp thành 2 đội lên thi đua. Đội nào trồng xong trước và trồng đều các cây khoai lang trên 2 luống đất đó là đội giành chiến thắng.
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô kiểm tra kết quả và tuyên dương trẻ
-Trẻ vận động cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò chơi
3. Kết thúc :
- Cô cháu cùng thu dọn đồ dùng
- Trẻ nghỉ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LQVH SU TICH CAY KHOAI LANG_12534099.doc