* Lợi ích của biển
- Bạn nào kể được lợi ích của biển đem lại cho con người chúng ta là gì nào?
( Phục vụ du lich, có nhiều hải sản sinh sống, nước biển làm ra muối, các ngư dân đánh bắt cá trên biển, giúp các tàu thuyền đi lại, cung cấp dầu mỏ.)
- Cho cháu quan sát video về các con vật sống dưới biển, một số hình ảnh nói lên ích lợi của biển
* Bé làm gì để bảo vệ biển.
- Ngày nay một số nơi môi trường biển đã bị ô nhiễm, vậy các con có biết nguyên nhân vì sao môi trường biển lại bị ô nhiễm không ? (Rác thải, do khách du lịch, do sự tràn dầu từ các thuyền bè, nhà máy khai thác dầu, nước thải từ các nhà máy, lũ lụt)
- Nếu biển bị ô nhiễm điều gì sẻ xảy ra? ( Nguồn nước bị ô nhiểm, các con vật sống dưới biển không có nơi sinh sống, cá tôm chất.)
- Vậy chúng ta phải làm gì để biển không bị ô nhiễm? ( không vứt rác bừa bải, bỏ rác đúng nơi qui định, khi đi du lịch không vứt rác xuống biển
* Hoạt động 3. Luyện tập
- Cho cháu nghe nhạc bài “ Em yêu biển đảo quê em” chuyển đội hình về nhóm thực hành.
+ Nhóm 1. Dán thuyền trên biển
+ Nhóm 2. Tô màu bức tranh về biển
+ Nhóm 3. Làm tranh về biển từ lá cây.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 4156 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Mầm - Khám phá xã hội - Đề tài: Bé với biển đảo Nha Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 11 tháng 03 năm 2014
Khám phá xã hội :
Đề tài : Bé với biển đảo Nha Trang
I Mục tiêu
- Trẻ biết biển Nha Trang,quần đảo Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa. Biết quần đảo Hoàng Sa thuộc TP Đà Nẵng. Bé biết lợi ích của biển là nơi sinh sống của động vật, thực vật sống dưới biển ,cảnh quan phục vụ du lịch, là nơi giúp tàu thuyền đi lại Biết một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường biển đảo
- Phát triển khả năng quan sát,chú ý,ghi nhớ,phát triển tư duy cho trẻ. Trả lời câu hỏi rõ ràng,mạch lạc
- Biết thể hiện tình yêu đối với biển. Có ý thức bảo vệ môi trường biển,đảo.
II Chuẩn bị
- Bài hát “ Bé yêu biển lắm”
- Giáo án điện tử
- Tranh cho trẻ hoạt động nhóm
III Tổ chức hoạt động.
* Hoạt động 1: Hướng trẻ vào bài.
- Cô cùng trẻ vận động bài hát : “ Bé yêu biển lắm”
+ Cô và các con vừa vận động bài hát nói về gì ? ( Trẻ trả lời)
+ Trong lớp mình ai đã từng được đi biển?
+ Các con có nhận xét gì về biển ? ( biển đẹp,ở biển có người tắm biển,có bãi cát)
* Hoạt động 2 : Khám phá
* Đặc điểm của biển.
- Cho trẻ quan sát video về biển
- Các con vừa quan sát gì?
- Bạn nào kể về biển cho cô và các bạn cùng nghe xem?
(biển rộng, nước biển mặn, có sóng vỗ rì rào, có khách tham quan du lịch, có thuyền qua lại)
Đúng rồi biển rộng mênh mông, đặc biệt nước biển có vị mặn, sóng vỗ rì rào quanh năm, có các bãi cát trắng phục vụ cho khách du lịch vui chơi, tắm biển.
- Các con biết không biển nha trang còn có điều đặc biệt là trường sa thuộc tĩnh khánh hoà, đảo hoàng sa thuộc thành phố Đà Nẵng là hai quần đảo gắn liền với đất nước Việt Nam chúng ta, nơi mà các chú bộ đội Hải Quân phải ngày đêm canh giữ để cho chúng ta có được cuộc sống ấm no, được vui chơi, học tập trong sự hoà bình.
- Cho trẻ quan sát bãi biển Nha trang và một số bãi biển khác
- Vậy bạn nào cho cô biết Hoàn sa, trường sa là của ai? (Của chúng ta, của nước Việt Nam)
* Lợi ích của biển
- Bạn nào kể được lợi ích của biển đem lại cho con người chúng ta là gì nào?
( Phục vụ du lich, có nhiều hải sản sinh sống, nước biển làm ra muối, các ngư dân đánh bắt cá trên biển, giúp các tàu thuyền đi lại, cung cấp dầu mỏ.)
- Cho cháu quan sát video về các con vật sống dưới biển, một số hình ảnh nói lên ích lợi của biển
* Bé làm gì để bảo vệ biển.
- Ngày nay một số nơi môi trường biển đã bị ô nhiễm, vậy các con có biết nguyên nhân vì sao môi trường biển lại bị ô nhiễm không ? (Rác thải, do khách du lịch, do sự tràn dầu từ các thuyền bè, nhà máy khai thác dầu, nước thải từ các nhà máy, lũ lụt)
- Nếu biển bị ô nhiễm điều gì sẻ xảy ra? ( Nguồn nước bị ô nhiểm, các con vật sống dưới biển không có nơi sinh sống, cá tôm chất..)
- Vậy chúng ta phải làm gì để biển không bị ô nhiễm? ( không vứt rác bừa bải, bỏ rác đúng nơi qui định, khi đi du lịch không vứt rác xuống biển
* Hoạt động 3. Luyện tập
- Cho cháu nghe nhạc bài “ Em yêu biển đảo quê em” chuyển đội hình về nhóm thực hành.
+ Nhóm 1. Dán thuyền trên biển
+ Nhóm 2. Tô màu bức tranh về biển
+ Nhóm 3. Làm tranh về biển từ lá cây.
- Kết thúc nhận xét sản phẩm của 3 nhóm.
- Cho cháu vận động bài “ Cháu hát về đảo xa” ra chơi.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lop 5 tuoi_12504396.doc