Giáo án lớp nhà trẻ - Trò chơi vận động: Trời nắng trời mưa - Chủ đề: Thế giới động vật

Đàm thoại

- Cô vừa kể Truyện gì?

- Trong truyện có những nhân vật nào?

- Có một quả trứng không biết ai làm sao?

- Bác gà trống đi qua nói thế nào?

- Lợn con nói làm sao các con?

- Quả trứng liền làm sao?

- Vịt con chui ra kêu như thế nào?

Các con ạ! Cô thấy các con trả lời các câu hỏi rất xuất sắc đấy chúng mình thấy các nhân vật trong truyện có đáng yêu không!

À đúng rồi các nhân vật trong truyện thật đáng yêu đấy! Vịt con nở ra từ quả trứng. Bây giờ cô sẽ là vịt mẹ còn các con sẽ làm các chú vịt con cùng đi dạo chơi nhé! (Cô giáo cho trẻ vận động bài “Đàn vịt con”)

 

doc10 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 2782 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp nhà trẻ - Trò chơi vận động: Trời nắng trời mưa - Chủ đề: Thế giới động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án Lĩnh vực phát triển thể chất Đề tài: VĐCB: “Đi trong đường hẹp mang vật trên tay” BTPTC: Chú thỏ con TCVĐ: Trời nắng trời mưa Chủ đề: Thế giới động vật Lứa tuổi: 25-36 tháng Số lượng: 10-12 trẻ Thời gian: 12-15 phút Ngày dạy: 8/12/2018 Người thực hiện: Khúc Thị Thắm Đơn vị: Trường mầm non Phạm Kính Ân I. Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức: Trẻ nhớ tên vận động, thuộc các động tác của bài tập phát triển chung bài “Con thỏ” 2.Kĩ năng: Trẻ thực hiện đúng kỹ năng vận động đi trong đường hẹp có mang vật trên tay Rèn luyện cơ chân, phối hợp vận động với 2 tay và gữi thăng bằng không làm rơi vật. 3.Thái độ: Biết tuân theo hiệu lệnh của cô, trẻ tích cực tham gia vào hoạt động, biết nghe lời cô giáo. II. Chuẩn bị - 3 con đường hẹp dài 2m - Mũ thỏ - Mô hình nhà thỏ - Gạch, túi cát, rổ đựng - Đĩa nhạc III.Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ  1.Khởi động Các con ơi lại đây với cô nào. Hôm nay cô thấy con nào đi học ai cũng ngoan. Ôi các con nghe tinh xem tiếng của ai đấy! Bạn thỏ kêu: Ôi! Ôi! Gió to, mưa to quá làm đổ nhà của mình rồi Hu... Hu...Hu. Cô giáo nói tiếng kêu của ai đấy, chúng mình cùng đến xem nào. Bạn thỏ ơi làm sao mà bạn khóc đấy. Bạn thỏ nói gió to quá, mưa to quá đã làm đổ nhà của tôi rồi bây giờ phải làm sao đây. Cô giáo nói ôi thương quá, thương quá bạn thỏ ơi - Bạn thỏ nói bây giờ có bạn nào giúp được tớ không - Cô giáo nói các con ơi bây giờ cô con mình cùng nhau giúp bạn thỏ làm lại nhà cho bạn thỏ nhé, các con có đồng ý không. Để giúp được bạn thỏ thì cô con mình phải có sức khỏe tốt thì mới giúp bạn thỏ được. Thế hôm nay có con nào bị đau tay, đau chân không, có con nào bị ốm không. Bây giờ cô cùng các con khởi động nào. Cho trẻ khởi động trên nền nhạc bài “Chú thỏ con” đi vòng tròn 1-2 vòng kết hợp đi nhanh, chậm. 2.Trọng động : a.Tập bài tập phát triển chung: “Chú thỏcon” - Động tác 1: Thỏ vươn vai + TTCB: Đứng tự nhiên hai tay thả xuôi 1.Hai tay giang ngang, ngực ưỡn về phái trước 2.Về TTCB - Động tác 2: Thỏ nhổ củ cà rốt + TTCB: Đứng tự nhiên 2 tay thả xuôi 1.Cúi người giả vờ cầm củ cà rốt kéo lên 2.Từ từ ngẩng lên - Động tác 3: Thỏ nhảy về tổ + TTCB: Đứng tự nhiên 2 tay co trước ngực nhảy về phía trước 3-4 bước b. Vận động cơ bản: “Đi trong đường hẹp có mang vật trên tay” Vừa rồi cô con mình tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh rồi đấy. Bây giờ các con đã có sức khỏe tốt rồi thì chúng mình cùng nhau giúp bạn thỏ vận chuyển nguyên vật liệu đến nhà bạn thỏ nhé. Đường đến nhà bạn thỏ phải đi qua một con đường hẹp rất là khó đi, vì thế các con chú ý quan sát xem cô đi trước nhé. Thế có con nào muốn đi thử không. - Cho một trẻ nên đi thử trước. Cô hỏi trẻ con vừa đi qua con đường gì. Con cảm thấy thế nào? - Để đi được qua con đường hẹp này mà không chạm vào vạch, các con quan sát cô đi nhé. - Cô làm mẫu lần 1 không phân tích - Cô làm lần 2 phân tích cách đi. Cô đứng đầu hàng cạnh bạn Nam cô đi đến đầu cô dùng 2 tay cầm viên gạch khi có hiệu lệnh đi chân cô bước vào con đường hẹp đó, cô đi thật khéo, chân cô bước đều mắt cô nhìn thẳng về phía trước nhìn đường, chân cô không chạm vào vạch đường khi đi hết đoạn đường đến nhà bạn thỏ cô đặt viên gạch vào rổ sau đó cô về cuối hàng đứng. - Cô gọi một trẻ khá lên thực hiện - Cho trẻ thực hiện lần lượt (Cô chú ý sửa sai cho trẻ) - Cô thấy các con rất là giỏi đã mang được nhiều viên gạch đến cho bạn thỏ để xây nhà rồi đấy. - Bạn thỏ ơi bạn có muốn chúng tôi giúp gì nữa không. - Thỏ nói! Các bạn ơi các bạn giúp tớ mang được những viên gạch rồi, nhưng vẫn còn thiếu cát nữa mới có đủ nguyên liệu để xây nhà, thế các bạn giúp tớ vận chuyển cát cho tớ với. - Các con ơi nhà bạn thỏ có rất là nhiều con đường để đi qua đấy, vậy các con nhìn xem nhà bạn còn có những con đường gì nữa nhé. Cô cho trẻ tự mang 1 con đường ra, cho trẻ trải nghiệm con đường thứ 2 trải sỏi rất là khó đi chúng mình phải khéo léo để mang được nhiều bao cát giúp bạn thỏ nhé! Cho trẻ thực hiện (Cô chú ý sửa sai, hỏi trẻ đi qua con đường gì, có khó không). - Cô giới thiệu với trẻ đường đến nhà bạn thỏ có rất nhiều con đường đi tới nhà bạn đấy, các con nhìn xem đây là con đường làm bằng tre rất là khó đi, nát nữa bạn nào mạnh dạn, tự tin thì đi con đường đó. - Cô giới thiệu với trẻ về 3 con đường (Con đường bằng thảm, con đường bằng sỏi, con đường bằng tre) Con nào muốn đi con đường nào mà vận chuyển nốt bao cát giúp cho bạn thỏ thì hãy đi con đường mà mình lựa chọn. * Củng cố tiết học: Gọi 1 trẻ lên thực hiện cô hỏi tên vận động, cô nhắc lại giáo dục trẻ c. Trò chơi vận động: “Trời nắng, trời mưa” - các bạn ơi các bạn đã giúp tớ vận chuyển nguyên vật liệu để xây nhà rồi, bây giờ tớ có một món quà để tặng các bạn đây, đó là những chiếc mũ thỏ, để tớ và các bạn cùng chơi trò chơi “Trời nắng, trời mưa” - Cô nói cách chơi, luật chơi Cho trẻ chơi 2-3 lần, hỏi trẻ tên trò chơi 3. Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng đi ra ngoài. Trẻ lại gần cô Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trả trả lời Trẻ trả lời Trẻ khởi động cùng cô giáo Trẻ thực hiện từng động tác Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ đi thử Trẻ trả lời Trẻ quan sát cô làm Trẻ khá lên thực hiện Trẻ thực hiện vận động Trẻ hỏi Thỏ trả lời Nghe cô giới thiệu Trẻ thực hiện nói tên vận động Một trẻ thực hiện Trẻ tham gia trò chơi Đi nhẹ nhàng  Giáo án Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Đề tài: Kể chuyện “Quả trứng” Chủ đề: Những con vật đáng yêu Loại tiết: Đa số trẻ đã biết Lứa tuổi: 25-36 tháng Số lượng: 10-12 trẻ Thời gian: 12- 15 phút Ngày dạy: 8/12/2018 Người thực hiện: Vũ Thị Vẻ Đơn vị: Trường mầm non Phạm Kính Ân I. Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức : - Trẻ nhớ được tên truyện, các nhân vật trong truyện - Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện và kể lại đoạn ngắn trong truyện 2.Kĩ năng: Trẻ kỹ năng chú ý quan sát, kỹ năng trả lời câu hỏi to, rõ ràng và phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3.Thái độ: Trẻ ngoan, hứng thú nghe cô kể chuyện, giáo dục trẻ biết chăm sóc và yêu quý con vật. II. Chuẩn bị Giáo án điện tử Mô hình dối dẹt Câu hỏi đàm thọa Nhạc bài hát “Đàn vịt con” III.Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức Các con ơi! Lại đây với cô nào! Hôm nay cô thấy con nào cũng ngoan cô thưởng cho chúng mình một trò chơi đó là “Bắt chước tiêng kêu của các con vật” đấy - Các con chú ý nghe xem cô bắt chước tiếng kêu của con gì nhé! Ò ó o... Đó là tiếng kêu của con gì? À đúng rồi! Đó là tiếng kêu của con gà trống đấy. Nào chúng mình bắt chước tiếng kêu của con gà trống nào. - Chúng mình nghe tinh xem cô bắt chước tiếng kêu của con gì nhé! ụt ịt, ụt ịt. Đó là tiếng kêu của con gì? - Nào chúng mình cùng bắt chước tiếng kêu của con lợn nào? Vít, vít, vít, đó là tiếng kêu của con gì nào?. Thế chúng mình có biết vịt con nở ra từ đâu không. 2: Nội dung À đúng rồi! Vịt con nở ra từ quả trứng đấy. Để hiểu thêm về nội dung của câu chuyện, cô mời các con nhẹ nhàng về ghế ngồi lắng nghe cô kể chuyện nhé. - Cô kể lần 1: Kể trên màn hình - Cô vừa kể cho các con nghe truyện gì? - Trong truyện có những ai? À đúng rồi! Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện “Quả trứng”. Câu chuyện kể về một quả trứng không biết của ai đánh rơi. Bác gà trống và lợn con không biết đó là quả trứng gà hay trứng vịt. Bông nhiên quả trứng liền lúc lắc, lúc lắc rồi vỡ tách một cái. Vịt con nó đầu chui ra khỏi kêu vít, vít. Thế ra đó là quả trứng vịt đấy các con ạ! Các con ạ! Câu chuyện hay hơn sau đây các con chú ý nghe cô kể lần nữa với mô hình nhé. * Cô kể lần 2: Cô kể với mô hình * Đàm thoại - Cô vừa kể Truyện gì? - Trong truyện có những nhân vật nào? - Có một quả trứng không biết ai làm sao? - Bác gà trống đi qua nói thế nào? - Lợn con nói làm sao các con? - Quả trứng liền làm sao? - Vịt con chui ra kêu như thế nào? Các con ạ! Cô thấy các con trả lời các câu hỏi rất xuất sắc đấy chúng mình thấy các nhân vật trong truyện có đáng yêu không! À đúng rồi các nhân vật trong truyện thật đáng yêu đấy! Vịt con nở ra từ quả trứng. Bây giờ cô sẽ là vịt mẹ còn các con sẽ làm các chú vịt con cùng đi dạo chơi nhé! (Cô giáo cho trẻ vận động bài “Đàn vịt con”) Các con ạ! Cô thấy các con lãm những chú vịt con rất giỏi rồi và để hiểu sâu hơn về nội dung câu chuyện, cô mời các con nghe cô kể câu chuyện “Quả trứng” một lần nữa nhé! - Lần 3: Cô kể với mô hình dối tay - Các con vừa được xem cô kể chuyện gì? À đúng rồi! Cô vựa kể cho các con nghe mcaau chuyện “Quả trướng” các con vật thật ngộ nghĩnh và đáng yêu phải không các con. Vì vậy các con phải biết chăm sóc, yêu quý và cho chúng ăn để các con vật mau lớn nhé! 3. Kết thúc: Các con ơi! Từ một quả trứng đã nở ra chú vịt con, sau đây cô con mình cùng đưa vịt con về nhà cho vịt mẹ nào. Cô cho trẻ hát bài “Một con vịt’ đi ra ngoài. Trẻ lại gần cô Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ bắt chước tiếng gáy của con gà trống Lắng nghe Trẻ bắt chước tiếng kêu con lợn Trẻ bắt chước tiếng kêu con vịt Trẻ lắng nghe cô giới thiệu về nội dung câu truyện Nghe cô kể truyện Trẻ trả lời Chú ý nghe cô giảng nội dung, hiểu nội dung câu chuyện Nghe cô kể 1-2 trẻ trả lời Trẻ trả lời Có ạ Trẻ cùng cô vận động bài hát “Đàn vịt con” Trẻ chú ý lắng nghe cô kể Trẻ nói tên chuyện Hát bài Một con vịt đi ra ngoài Giáo án Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ (Hoạt động tạo hình) Đề tài: Hoạt động với đồ vật: “Nặn con giun” Chủ đề: Những con vật đáng yêu Lứa tuổi: 25-36 tháng Số lượng: 10-12 trẻ Thời gian: 12- 15 phút Ngày dạy: 8/12/2018 Người thực hiện: Hoàng Thị Dơn Đơn vị: Trường mầm non Phạm Kính Ân I. Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức : - Trẻ biết nặn con giun, biết cách lăn dọc tạo thành con giun - Biết vận động bài hát “Đàn gà trong sân” 2. Kĩ năng: Rèn sự khéo léo đôi bàn tay, biết phối hợp giữa mắt và tay làm các thao tác nặn con giun 3.Thái độ : Trẻ ngoan, có ý thức trong khi học, biết yêu quý sản phẩm làm ra. II. Chuẩn bị Giáo án Vật mẫu con giun Mảng trang trí hình ảnh con vật (Con gà, con vịt, đàn gà con) Đồ dùng (Bảng con, đất nặn, khăn lau, đĩa) Mũ gà Bài hát “Đàn gà trong sân” III.Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức Các con ơi! Lại đây với cô nào! Hôm nay cô thấy bạn nào đi học cũng vui tươi, phấn khởi. Cô cùng các con làm chú gà đi dạo chơi nhé! - Cô cùng trẻ vận động bài “Đàn gà trong sân” - Các con nhìn xem góc chơi của lớp mình có con gì nào? + Con gà trống gáy thế nào? + Còn đây là con gì? + Cả những chú gà gì đây? - Các con có biết các chú gà ăn thức ăn gì? - Ngoài ăn thóc, ăn gạo, gà còn ăn gì nữa? - Đúng rồi chú gà, chú vịt rất là thích ăn giun đấy. - Hôm nay cô cùng các con nặn con giun cho các chú gà, và vịt nhé. 2. Hoạt động 2: Nội dung Cô cho trẻ chơi trò chơi “Trời tối, trời sáng” - Cô đưa vật mẫu nặn con giun ra hỏi trẻ cô có gì. - Đúng rồi đây là con giun, cô giáo nặn bằng đất nặn đấy. - Ai có ý kiến gì về con giun không nào. Muốn nặn được con giun cô giáo có gì. Cô dùng dao chia đất xong rồi cô làm gì. Khi đất mềm và dẻo rồi cô lăn dọc tạo thành con giun. * Cô nặn mẫu phân tích cách nặn - Cô ngồi ngay ngắn cô lấy đất trong hộp ra, cô dùng dao chia đất làm từng phần, chia đất xong cô bóp đất làm cho đất mềm dẻo khi đất mềm dẻo rồi, cô đặt xuống bảng tay trái cô giữ mép bảng, tay phải cô dặt lòng bàn tay lên viên đất cô lăn dọc tạo thành con giun. Vừa làm cô vừa cho trẻ nói thao tác nặn bóp đất, lăn dọc cùng cô. Cô nặn được con gì rồi. Khi nặn xong cô lau tay vào khăn. - Các con có muốn nặn con giun không - Cho trẻ làm thao tác nặn trên không (Bóp đất-lăn dọc) - Trẻ thực hiện: Cô nhắc trẻ về góc tạo hình lấy đồ dùng ra để nặn. Khi trẻ nặn cô hỏi trẻ muốn nặn được con giun trước tiên làm gì, cho trẻ nói kỹ năng nặn. - Cô quan sát các nhóm hỏi trẻ con nặn con gì vậy, con nặn được mấy con, con giun như thế nào? To hay nhỏ. 3. Hoạt động 3: Trưng bầy sản phẩm Hết giờ rồi các con mang con giun tặng cho chú gà, chú vịt nào. - Cho 2-3 trẻ nhận xét, con thích bài bạn nào + Vì sao con thích Đúng rồi cô thấy bài của bạn A, B,C nặn con giun rất đẹp giống như con giun cô làm mẫu đấy, các bạn nhận xét có rất nhiều bạn nặn được con giun to hơn- con giun nhỏ hơn đấy. Còn bạn Nam làm chưa xong nát nữa vào hoạt động góc con sẽ nặn con giun cho đẹp hơn nhé. Giờ học hôm nay cô thấy các con học rất ngoan, đã nặn được con giun tặng các chú gà, chú vịt, sau đây cô tặng các con bài hát “Đàn gà con” hát đi ra ngoài. Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ vận động cùng cô Trẻ quan sát trả lời Trẻ làm tiếng gà gáy Trẻ gọi tên Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ chơi trò chơi Trẻ quan sát vật mẫu trả lời Lắng nghe cô giới thiệu Trẻ nêu ý kiến của trẻ Trẻ trả lời Lắng nghe Trẻ quan sát cô làm mẫu Trẻ trả lời Trẻ làm thao tác trên không Trẻ lấy đồ dùng để nặn Trẻ nêu kỹ năng nặn Trẻ thực hiện Trẻ mang sản phẩm trưng bầy Trẻ nhận xét Nghe cô giáo nhận xét Trẻ hát vận động cùng cô

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docthe chat nha tre_12506359.doc
Tài liệu liên quan