Tiết 1: Từ và câu
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Bước đầu làm quen với các khái niệm từ và câu
- Biết tìm các từ liên quan đến hoạt động, học tập
- Bước đầu biết dùng từ đặt được câu đơn giản
2. Kĩ năng: Tìm từ theo chủ đề, dùng từ đặt câu.
3. Thái độ: yêu thích môn học.
* GD HS KNS: KN hợp tác và giải quyết vấn đề, KN trình bày, KN lắng nghe tích cực.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 683 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 1: Từ và câu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần : 1
Gv: Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Luyện từ và câu
Tiờ́t 1: Từ và cõu
Ngày dạy : Thứ , / 9 / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Bước đầu làm quen với các khái niệm từ và câu
- Biết tìm các từ liên quan đến hoạt động, học tập
- Bước đầu biết dùng từ đặt được câu đơn giản
2. Kĩ năng: Tỡm từ theo chủ đề, dựng từ đặt cõu.
3. Thỏi độ: yờu thớch mụn học.
* GD HS KNS: KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề, KN trỡnh bày, KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng :
- Bảng phụ viết sẵn nội dung BT2 ; thẻ từ
- Tranh minh họa các sự vật, hoạt động trong SGK
- Bút dạ + 4, 5 tờ giấy khổ to để các nhóm làm BT2
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
2p
10p
10p
10p
3p
1. Mở đầu:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn làm bài tập
* Bài tập 1: Chọn tên gọi cho mỗi người, mỗi vật, mỗi việc được vẽ trong tranh
* Bài tập 2: Tìm từ
- Chỉ ĐDHT
- Chỉ hoạt động của HS
- Chỉ tính nết của HS
* Bài tập 3: Viết câu nói về người hoặc cảnh vật trong tranh
3. Củng cố, dặn dò
- Giới thiệu môn học mới và tác dụng của nó.
- Nêu mục đích, yờu cõ̀u
? Tranh vẽ gì?
? Nêu tên gọi của vật số 1?
- Ycầu hs quan sát tranh + viết STT vào từ tương ứng trong SGK.
? Những từ nào chỉ người/ vật / việc?
-> Giới thiệu: các tên gọi đó -> từ
- Yờu cầu hs đọc lại các từ + lấy thêm VD.
- HD hs hiểu lại yờu cầu
(Những ĐD người hs cần để học tập; các hoạt động học tập......)
- Tổ chức cho hs th tìm từ theo N4
- Nhận xét, đánh giá.
- Ycầu hs đọc lại các từ vừa tìm
- Ycầu hs đặt câu với 1 từ trong số đó
? Tranh vẽ gì?
- Yờu cầu hs đặt mẫu 1 câu nói về người, 1 câu nói về vật
? Chú ý gì khi viết câu?
- Lưu ý: Có thể đặt tên cho bạn nhỏ. Cần qsát bạn làm gì; cảnh vật ở đó ntn?....-> dùng từ đặt câu cho hay.
- Ycầu hs đặt câu vào vở
(HSG đặt 2 câu với 2 đối tượng)
? Qui tắc viết câu?
- Nhận xét, đánh giá
- Tổ chức cho hs thi tìm từ gọi tên các vật, người trong lớp, trường.
- GV nhận xét tiết học
- 1,2 hs đọc yờu cõ̀u + từ
- TL, bổ sung.
- TL (1. trường)
- Làm việc cá nhân
- 1,2 làm bảng nhóm
-> trình bày - Nxét
- TL, bổ sung.
- 1,2 hs đọc + nêu VD
- 1 HS đọc yêu cầu + M
- Làm việc N4
- Đại diện 2 nhóm nhanh nhất trình bày – Nxét, bổ sung
- 2,3 hs đọc
- Suy nghĩ -> 1,2 hs đọc câu - nx
- Đọc yờu cầu
- TL
- 2 hs đặt mẫu – Nxét
-TL (Đầu câu........cuối câu..)
- HS làm bài.
- 2 hs lên bảng - Nxét
- 3, 4 # hs đọc câu
- TL
- Chơi Truyền điện
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LTVC TUAN 1.doc