MRVT: Từ ngữ về muông thú
Đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào?
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Xếp được tên một số con vật theo nhóm thích hợp.
- Biết đặt và TLCH có cụm từ Như thế nào?
2.Kĩ năng: ghi nhớ, đặt câu hỏi
3.Thái độ: Yêu thích môn học.
- GD HS KNS: KN hợp tác và giải quyết vấn đề, KN trình bày, KN lắng nghe tích cực.
II. Đồ dùng:
Giáo viên: bảng phụ; tranh ảnh về một số loài thú.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2178 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 23: MRVT: Từ ngữ về muông thú. Đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Tứ Liên Tuần 23
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn: Tiếng việt - luyện từ và câu
MRVT: Từ ngữ vờ̀ muụng thú
Đặt và trả lời cõu hỏi Như thờ́ nào?
Ngày dạy : Thứ tư, / / 2018
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Xếp được tên một số con vật theo nhóm thích hợp.
- Biết đặt và TLCH có cụm từ Như thế nào?
2.Kĩ năng: ghi nhớ, đặt cõu hỏi
3.Thỏi độ: Yờu thớch mụn học.
- GD HS KNS: KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề, KN trỡnh bày, KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: bảng phụ; tranh ảnh về một số loài thú...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
10p
7p
12p
1p
1.KTBC:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn làm BT:
* Bài tập 1: Xếp tên các con vật vào nhóm thích hợp
*Bài tập 2: Dựa vào vốn hiểu biết, TLCH
- Thỏ chạy ntn?
- Gấu đi như thế nào?
* Bài tập 3: Đặt câu hỏi
a, Trâu cày rất khỏe
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu hs chữa bài 1,2
- Nhận xét, đánh giá.
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Yêu cầu hs quan sát tranh; nhận dạng một số con vật.
? Phân biệt thú nguy hiểm và thú không nguy hiểm?
- Yêu cầu hs TLN2 xếp vào nhóm thích hợp
? Vì sao xếp con thú đó vào nhóm nguy hiểm/ không nguy hiểm?
- Yêu cầu hs nêu hiểu biết của mình về 1 trong số các loài thú đó.(kể thêm tên các loài thú khác...)
? Cần làm gì để bảo vệ chúng?
- Giới thiệu tranh ảnh những con vật đó.
? Thỏ chạy tn?
- Gợi ý thêm: nhanh như gì?
- Lưu ý có thể sử dụng cách nói so sánh
- Yêu cầu hs quan sát tranh + kết hợp vốn hiểu biết thực tế TLN2
? Những câu hỏi này có điểm gì giống nhau?
? Hỏi về cái gì?
-> Giới thiệu câu hỏi Như thế nào?- hỏi về đặc điểm của hoạt động - đứng cuối câu hỏi.
? Bộ phận rất khỏe TLCH nào?
? Đặt câu hỏi?
- Yêu cầu hs làm bài vào vở
-> Lưu ý: khi đặt câu hỏi cho 1 bộ phận cần xác định bộ phận đó TLCH nào -> thay bằng các từ để hỏi.
? Cuối câu hỏi cần lưu ý gì?
- Nhận xét tiết học
- DD: Lưu ý cách sử dụng kiểu câu hỏi Như thế nào?
- Tìm hiểu thêm về các loài thú.
- 1 hs lên bảng - Nx
- 2 hs chữa miệng - Nx
- 1 HS đọc yêu cầu + tên các con vật
- Chỉ tranh + nói tên
- TL
- TLN2
- 1 nhóm lên bảng - Nx
- 1,2 hs giải thích - Nx
- 2,3 hs nêu
- TL
- Đọc yêu cầu
- Quan sát + gọi tên
- TL (...nhanh; rất nhanh...)
- TL (nhanh như tên bắn....)
- Làm việc N2
- 4,5 cặp hs hỏi đáp - Nx
- Đọc yêu cầu
- TL
- 1,2 hs nêu
- Làm việc cá nhân
- 3 hs lên bảng - Nx
- TL
- 1,2 cặp hs thực hiện hỏi đáp lại.
- TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LTVC TUAN 23.doc