1.Khởi động :
2.Bài cũ : Giữ phép lịch sự khi bày tỏ yêu cầu , đề nghị
- Khi nêu yêu cầu , đề nghị phải thế nào?
- Muốn cho lời yêu cầu , đề nghị được lịch sự cần có cách xưng hô ra sao ?
- Ta có thể dùng câu kiểu nào để nêu yêu cầu , đề nghị .
- GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới :MRVT: Du lịch – Thám hiểm
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS làm bài tập
Mục tiêu : Giúp HS làm được các BT.
Bài 1 :
- Yêu cầu HS đọc bài 1 / 116 .
- GV phát phiếu cho các nhóm trao đổi , thảo luận , thi tìm từ .
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1201 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 4 tiết 59: Mở rộng vốn từ: du lịch – thám hiểm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC
TIẾT 59 : NHU CẦU CHẤT KHOÁNG CỦA THỰC VẬT
GV bộ môn
ĐẠO ĐỨC
TIẾT 30 : BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
GV bộ môn
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TIẾT 59 : MỞ RỘNG VỐN TỪ : DU LỊCH – THÁM HIỂM
I . MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
1 . Kiến thức :
- Tiếp tục mở rộng vốn từ thuộc chủ điểm Du lịch – Thám hiểm .
2 . Kỹ năng :
- Biết được một số từ ngữ liên quan đến hoạt động du lịch và thám hiểm; bước đầu biết vận dụng vốn từ đã học theo chủ điểm du lịch, thám hiểm để viết được đoạn văn nói về du lịch hay thám hiểm.
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS có ý thức dùng đúng từ tiếng Việt.
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Một số tờ phiếu viết nội dung BT 1 , 2 .
HS : SGK , VBT .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
15 phút
10 phút
3 phút
1.Khởi động :
2.Bài cũ : Giữ phép lịch sự khi bày tỏ yêu cầu , đề nghị
- Khi nêu yêu cầu , đề nghị phải thế nào?
- Muốn cho lời yêu cầu , đề nghị được lịch sự cần có cách xưng hô ra sao ?
- Ta có thể dùng câu kiểu nào để nêu yêu cầu , đề nghị .
- GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới :MRVT: Du lịch – Thám hiểm
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS làm bài tập
Mục tiêu : Giúp HS làm được các BT.
Bài 1 :
- Yêu cầu HS đọc bài 1 / 116 .
- GV phát phiếu cho các nhóm trao đổi , thảo luận , thi tìm từ .
- GV chốt lại lời giải đúng.
Bài 2 :
- Yêu cầu HS đọc bài 2 .
- GV phát phiếu cho các nhóm trao đổi , thảo luận , thi tìm từ .
- GV nhận xét – Giáo dục BVMT
Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm bài 3
Mục tiêu : Giúp HS biết viết một đoạn văn về hoạt động du lịch hay thám hiểm có sử dụng những từ ngữ vừa tìm
Bài 3 :
- Yêu cầu HS đọc bài 3 .
- GV yêu cầu mỗi HS tự chọn nội dung viết về du lịch hay thám hiểm có sử dụng các từ ngữ vừa tìm .
- Yêu cầu HS tự làm bài .
- GV nhận xét – tuyên dương
- Giáo dục BV môi trường.
5.Tổng kết – dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Yêu cầu HS xem lại bài.
- Chuẩn bị bài : Câu cảm .
- Hát
- 3 HS lần lượt trả lời.
- Lớp nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động nhóm – Lớp
- 1 HS đọc bài 1 – Lớp đọc thầm .
- Các nhóm nhận phiếu và làm việc theo yêu cầu GV .
- Nhóm nào làm xong dán lên bảng
- Đại diện nhóm trình bày .
- Lớp nhận xét , bổ sung.
- 1 HS đọc bài 2 – Lớp đọc thầm .
- Các nhóm nhận phiếu và làm việc theo yêu cầu GV .
- Nhóm nào làm xong dán lên bảng
- Đại diện nhóm trình bày .
- Lớp nhận xét , bổ sung.
Hoạt động lớp
- 1 HS đọc bài 3 – Lớp đọc thầm .
- Mỗi em tự chọn nội dung viết về du lịch hay thám hiểm .
- HS làm bài vào vở .
- Vài em đọc đoạn văn viết trước lớp .
- Lớp nhận xét .
Kiểm tra
Trực quan
Thảo luận
Trình bày
Trực quan
Thảo luận
Trình bày
HCM - KNS
Trực quan
Thực hành
Trình bày
MT/LH
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 30 - TIET 59 - MRVT - DU LICH - THAM HIEM (1).doc