Giáo án Luyện từ và câu 4 tiết 59: Mở rộng vốn từ: du lịch – thám hiểm

1.Khởi động :

2.Bài cũ : Giữ phép lịch sự khi bày tỏ yêu cầu , đề nghị

- Khi nêu yêu cầu , đề nghị phải thế nào?

- Muốn cho lời yêu cầu , đề nghị được lịch sự cần có cách xưng hô ra sao ?

- Ta có thể dùng câu kiểu nào để nêu yêu cầu , đề nghị .

- GV nhận xét – Tuyên dương.

3.Bài mới :MRVT: Du lịch – Thám hiểm

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS làm bài tập

Mục tiêu : Giúp HS làm được các BT.

Bài 1 :

- Yêu cầu HS đọc bài 1 / 116 .

- GV phát phiếu cho các nhóm trao đổi , thảo luận , thi tìm từ .

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1211 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 4 tiết 59: Mở rộng vốn từ: du lịch – thám hiểm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC TIẾT 59 : NHU CẦU CHẤT KHOÁNG CỦA THỰC VẬT GV bộ môn ĐẠO ĐỨC TIẾT 30 : BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG GV bộ môn LUYỆN TỪ VÀ CÂU TIẾT 59 : MỞ RỘNG VỐN TỪ : DU LỊCH – THÁM HIỂM I . MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : 1 . Kiến thức : - Tiếp tục mở rộng vốn từ thuộc chủ điểm Du lịch – Thám hiểm . 2 . Kỹ năng : - Biết được một số từ ngữ liên quan đến hoạt động du lịch và thám hiểm; bước đầu biết vận dụng vốn từ đã học theo chủ điểm du lịch, thám hiểm để viết được đoạn văn nói về du lịch hay thám hiểm. 3 . Thái độ : - Giáo dục HS có ý thức dùng đúng từ tiếng Việt. II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Một số tờ phiếu viết nội dung BT 1 , 2 . HS : SGK , VBT . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 15 phút 10 phút 3 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ : Giữ phép lịch sự khi bày tỏ yêu cầu , đề nghị - Khi nêu yêu cầu , đề nghị phải thế nào? - Muốn cho lời yêu cầu , đề nghị được lịch sự cần có cách xưng hô ra sao ? - Ta có thể dùng câu kiểu nào để nêu yêu cầu , đề nghị . - GV nhận xét – Tuyên dương. 3.Bài mới :MRVT: Du lịch – Thám hiểm - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS làm bài tập Mục tiêu : Giúp HS làm được các BT. Bài 1 : - Yêu cầu HS đọc bài 1 / 116 . - GV phát phiếu cho các nhóm trao đổi , thảo luận , thi tìm từ . - GV chốt lại lời giải đúng. Bài 2 : - Yêu cầu HS đọc bài 2 . - GV phát phiếu cho các nhóm trao đổi , thảo luận , thi tìm từ . - GV nhận xét – Giáo dục BVMT Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm bài 3 Mục tiêu : Giúp HS biết viết một đoạn văn về hoạt động du lịch hay thám hiểm có sử dụng những từ ngữ vừa tìm Bài 3 : - Yêu cầu HS đọc bài 3 . - GV yêu cầu mỗi HS tự chọn nội dung viết về du lịch hay thám hiểm có sử dụng các từ ngữ vừa tìm . - Yêu cầu HS tự làm bài . - GV nhận xét – tuyên dương - Giáo dục BV môi trường. 5.Tổng kết – dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu HS xem lại bài. - Chuẩn bị bài : Câu cảm . - Hát - 3 HS lần lượt trả lời. - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động nhóm – Lớp - 1 HS đọc bài 1 – Lớp đọc thầm . - Các nhóm nhận phiếu và làm việc theo yêu cầu GV . - Nhóm nào làm xong dán lên bảng - Đại diện nhóm trình bày . - Lớp nhận xét , bổ sung. - 1 HS đọc bài 2 – Lớp đọc thầm . - Các nhóm nhận phiếu và làm việc theo yêu cầu GV . - Nhóm nào làm xong dán lên bảng - Đại diện nhóm trình bày . - Lớp nhận xét , bổ sung. Hoạt động lớp - 1 HS đọc bài 3 – Lớp đọc thầm . - Mỗi em tự chọn nội dung viết về du lịch hay thám hiểm . - HS làm bài vào vở . - Vài em đọc đoạn văn viết trước lớp . - Lớp nhận xét . Kiểm tra Trực quan Thảo luận Trình bày Trực quan Thảo luận Trình bày HCM - KNS Trực quan Thực hành Trình bày MT/LH Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 30 - TIET 59 - MRVT - DU LICH - THAM HIEM (1).doc