Bài tập 1 :
- Yêu cầu HS đọc bài 1 / 150.
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân , gạch dưới trong VBT bằng bút chì trạng ngữ trong câu.
- GV nhận xét – chốt kết quả đúng.
Bài tập 2 :
- Yêu cầu HS đọc nội dung bài 2.
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân.
- Yêu cầu HS trình bày kết quả làm việc.
- GV nhận xét – chốt ý đúng.
Bài tập 3:
- Yêu cầu HS đọc bài 3.
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân.
- GV gọi HS trình bày.
- GV nhận xét – Chốt ý đúng.
- GV chấm một số vở.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1027 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 4 tiết 66: Thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ANH VĂN ( 2 tiết )
GV bộ môn
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TIẾT 66 : THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ MỤC ĐÍCH CHO CÂU
I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1 . Kiến thức:
- Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ mục đích (trả lời cho câu hỏi: Để làm gì ? Nhằm mục đích gì ? Vì cái gì ?).
2 . Kỹ năng :
- Nhận diện được trạng ngữ chỉ mục đích trong câu; bước đầu biết dùng trạng ngữ chỉ mục đích trong câu .
3 . Thái độ :
- Ứng dụng bài học vào thực tế.
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : SGK - Bảng phụ ghi bài tập 1.
HS : SGK, VBT .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
25 phút
3 phút
1 phút
1.Khởi động :
2.Bài cũ : MRVT: Lạc quan – Yêu đời
- Yêu cầu 2 HS mỗi em tìm 2 từ có từ “lạc”, 2 từ có từ “quan”, đặt câu với từ vừa tìm.
- GV nhận xét
3.Bài mới: Thêm TN chỉ MĐ cho câu
- GV giới thiệu, ghi tựa bài.
Hoạt động 1: Luyện tập
Mục tiêu : HS nhận biết trạng ngữ trong câu.
Bài tập 1 :
- Yêu cầu HS đọc bài 1 / 150.
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân , gạch dưới trong VBT bằng bút chì trạng ngữ trong câu.
- GV nhận xét – chốt kết quả đúng.
Bài tập 2 :
- Yêu cầu HS đọc nội dung bài 2.
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân.
- Yêu cầu HS trình bày kết quả làm việc.
- GV nhận xét – chốt ý đúng.
Bài tập 3:
- Yêu cầu HS đọc bài 3.
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân.
- GV gọi HS trình bày.
- GV nhận xét – Chốt ý đúng.
- GV chấm một số vở.
Hoạt động 2: Củng cố
Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học.
- Để nói lên mục đích tiến hành sự việc nêu trong câu , ta có thể thêm trạng ngữ chỉ gì ?
- Trạng ngữ chỉ mục đích trả lời cho các câu hỏi nào ?
- Giáo dục tư tưởng.
5.Tổng kết – Dặn dò :
- GV nhận xét thinh thần, thái độ học tập của HS.
- Làm bài tập 3 vào vở.
- Chuẩn bị bài : MRVT : Lạc quan – Yêu đời .
- Hát.
- 2 HS thực hiện theo yêu cầu GV.
Lớp nhận xét.
Hoạt động lớp
- 1 HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào VBT.
- 1 HS làm bảng phụ và trình bày.
- Lớp nhận xét.
- 1 HS đọc – Lớp theo dõi.
- HS tự làm bài vào VBT.
- HS lần lượt trình bày kết quả làm việc của mình.
- Lớp nhận xét.
- 2 HS nối tiếp nhau đọc yêu cầu đề bài.
- HS làm bài vào VBT.
- HS lần lượt đọc kết quả bài làm.
- Lớp nhận xét.
Hoạt động lớp
- Để nói lên mục đích tiến hành sự việc nêu trong câu , ta có thể thêm vào câu những trạng ngữ chỉ mục đích.
- Trạng ngữ chỉ mục đích trả lời cho các câu hỏi Để làm gì ? , Nhằm mục đích gì ? , Vì cái gì ?.
Kiểm tra
Trực quan
Luyện tập
Trình bày
Trực quan
Luyện tập
Trình bày
Trực quan
Luyện tập
Trình bày
Củng cố
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 33 - TIET 66 - THEM TRANG NGU CHI MUC DICH CHO CAU(1).doc