Giáo án Luyện từ và câu 4 tiết 66: Thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu

Bài tập 1 :

- Yêu cầu HS đọc bài 1 / 150.

- Yêu cầu HS làm việc cá nhân , gạch dưới trong VBT bằng bút chì trạng ngữ trong câu.

- GV nhận xét – chốt kết quả đúng.

Bài tập 2 :

- Yêu cầu HS đọc nội dung bài 2.

- Yêu cầu HS làm việc cá nhân.

- Yêu cầu HS trình bày kết quả làm việc.

- GV nhận xét – chốt ý đúng.

Bài tập 3:

- Yêu cầu HS đọc bài 3.

- Yêu cầu HS làm việc cá nhân.

- GV gọi HS trình bày.

- GV nhận xét – Chốt ý đúng.

- GV chấm một số vở.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1027 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 4 tiết 66: Thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ANH VĂN ( 2 tiết ) GV bộ môn LUYỆN TỪ VÀ CÂU TIẾT 66 : THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ MỤC ĐÍCH CHO CÂU I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1 . Kiến thức: - Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ mục đích (trả lời cho câu hỏi: Để làm gì ? Nhằm mục đích gì ? Vì cái gì ?). 2 . Kỹ năng : - Nhận diện được trạng ngữ chỉ mục đích trong câu; bước đầu biết dùng trạng ngữ chỉ mục đích trong câu . 3 . Thái độ : - Ứng dụng bài học vào thực tế. II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : SGK - Bảng phụ ghi bài tập 1. HS : SGK, VBT . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 25 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ : MRVT: Lạc quan – Yêu đời - Yêu cầu 2 HS mỗi em tìm 2 từ có từ “lạc”, 2 từ có từ “quan”, đặt câu với từ vừa tìm. - GV nhận xét 3.Bài mới: Thêm TN chỉ MĐ cho câu - GV giới thiệu, ghi tựa bài. Hoạt động 1: Luyện tập Mục tiêu : HS nhận biết trạng ngữ trong câu. Bài tập 1 : - Yêu cầu HS đọc bài 1 / 150. - Yêu cầu HS làm việc cá nhân , gạch dưới trong VBT bằng bút chì trạng ngữ trong câu. - GV nhận xét – chốt kết quả đúng. Bài tập 2 : - Yêu cầu HS đọc nội dung bài 2. - Yêu cầu HS làm việc cá nhân. - Yêu cầu HS trình bày kết quả làm việc. - GV nhận xét – chốt ý đúng. Bài tập 3: - Yêu cầu HS đọc bài 3. - Yêu cầu HS làm việc cá nhân. - GV gọi HS trình bày. - GV nhận xét – Chốt ý đúng. - GV chấm một số vở. Hoạt động 2: Củng cố Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học. - Để nói lên mục đích tiến hành sự việc nêu trong câu , ta có thể thêm trạng ngữ chỉ gì ? - Trạng ngữ chỉ mục đích trả lời cho các câu hỏi nào ? - Giáo dục tư tưởng. 5.Tổng kết – Dặn dò : - GV nhận xét thinh thần, thái độ học tập của HS. - Làm bài tập 3 vào vở. - Chuẩn bị bài : MRVT : Lạc quan – Yêu đời . - Hát. - 2 HS thực hiện theo yêu cầu GV. Lớp nhận xét. Hoạt động lớp - 1 HS đọc yêu cầu bài tập. - HS làm bài vào VBT. - 1 HS làm bảng phụ và trình bày. - Lớp nhận xét. - 1 HS đọc – Lớp theo dõi. - HS tự làm bài vào VBT. - HS lần lượt trình bày kết quả làm việc của mình. - Lớp nhận xét. - 2 HS nối tiếp nhau đọc yêu cầu đề bài. - HS làm bài vào VBT. - HS lần lượt đọc kết quả bài làm. - Lớp nhận xét. Hoạt động lớp - Để nói lên mục đích tiến hành sự việc nêu trong câu , ta có thể thêm vào câu những trạng ngữ chỉ mục đích. - Trạng ngữ chỉ mục đích trả lời cho các câu hỏi Để làm gì ? , Nhằm mục đích gì ? , Vì cái gì ?. Kiểm tra Trực quan Luyện tập Trình bày Trực quan Luyện tập Trình bày Trực quan Luyện tập Trình bày Củng cố Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 33 - TIET 66 - THEM TRANG NGU CHI MUC DICH CHO CAU(1).doc
Tài liệu liên quan