Giáo án Luyện từ và câu 4 tiết 68: Thêm trạng ngữ chỉ phương tiện cho câu
Họat động 3: Luyện tập
Mục tiêu : HS biết vận dụng kiến thức vừa học nhận diện được trạng ngữ chỉ phương tiện và viết được đoạn văn có sử dụng trạng ngữ trên.
Bài tập 1:
- Yêu cầu HS đọc nội dung bài 1/160 .
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân : dùng bút chì gạch chân trạng ngữ chỉ phương tiện có trong câu.
- GV nhận xét , chốt ý đúng.
Bài tập 2:
- Yêu cầu HS đọc bài 2.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1252 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 4 tiết 68: Thêm trạng ngữ chỉ phương tiện cho câu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ANH VĂN ( 2tiết )
GV bộ môn
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TIẾT 68: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ PHƯƠNG TIỆN CHO CÂU
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Hiểu được tác dụng, đặc điểm của trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu.
2. Kỹ năng:
- Nhận diện được trạng ngữ chỉ phương tiện; bước đầu viết được đoạn văn ngắn tả con vật yêu thích, trong đó có ít nhất 1 câu dùng trạng ngữ chỉ phương tiện.
3. Thái độ:
- Giáo dục HS ham thích tìm hiểu thêm về tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: SGK – Bảng phụ ghi bài tập 1.
HS: SGK – VBT.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
25 phút
3 phút
1 phút
1.Khởi động :
2.Bài cũ : MRVT: Lạc quan – Yêu đời
- Yêu cầu 2 HS đặt 2 câu với từ miêu tả tiếng cười.
- GV nhận xét.
3.Bài mới : Trạng ngữ chỉ phương tiện
- GV giới thiệu, ghi tựa bài.
4.Phát triển các hoạt động
Họat động 3: Luyện tập
Mục tiêu : HS biết vận dụng kiến thức vừa học nhận diện được trạng ngữ chỉ phương tiện và viết được đoạn văn có sử dụng trạng ngữ trên.
Bài tập 1:
- Yêu cầu HS đọc nội dung bài 1/160 .
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân : dùng bút chì gạch chân trạng ngữ chỉ phương tiện có trong câu.
- GV nhận xét , chốt ý đúng.
Bài tập 2:
- Yêu cầu HS đọc bài 2.
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi.
- Yêu cầu HS trình bày bài làm của mình.
- GV nhận xét – Chốt bài làm đúng.
Hoạt động 4: Củng cố
Mục tiêu: Củng cố kiến thứcvừa học
- Trạng ngữ thường mở đầu bằng những từ nào ?
- Trạng ngữ trả lời cho các câu hỏi nào?
- Yêu cầu HS đặt câu có trạng ngữ.
- Giáo dục HS bảo vệ môi trường.
5.Tổng kết - Dặn dò:
- GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS.
- Viết bài tập 2 vào vở.
- Chuẩn bị bài: Ôn tập cuối năm.
- Hát.
- 2 HS đạt câu theo yêu cầu GV.
- Lớp nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài.
Hoạt động lớp
- 1 HS đọc yêu cầu bài tập – Lớp đọc thầm.
- HS làm bài vào VBT.
- 1 HS làm bảng phụ và trình bày.
- Lớp nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu bài tập2 – Lớp theo dõi .
- HS suy nghĩ và làm việc nhóm đôi.
- Một số HS đại diện nhóm trình bày
- Lớp nhận xét.
Hoạt động lớp
- Trạng ngữ thường mở đầu bằngnhững từ bằng, với.
- Trạng ngữ trả lời cho các câu hỏi Bằng cái gì ? , Với cái gì ?
- 3 HS đặt câu.
Kiểm tra
Trực quan
Luyện tập
Trực quan
Động não
Trình bày
Củng cố
KNS/LH
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 34 - TIET 68 - THEM TRANG NGU CHI PHUONG TIEN VA SU SO SANH.doc