Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Gia đình - Bài: Vẽ ngôi nhà (mẫu )

1.Ổn định tổ chức :

- Xúm xít xúm xít bên cô

Cô xin chào các bé đến với chương trình bé tập làm họa sĩ ngày hôm nay đến với chương trình hôm nay còn có các cô giáo trong ban giám khảo đã về dự các con khoanh tay đẹp chào các cô đi nào .

Để chương trình thêm phần sôi động hơn cô con mình hát cho vui nào cho trẻ hát bài nhà của tôi dẫn rắt trẻ vào bài

- Cô cho 1-2 trẻ kể về ngôi nhà của mình

- .Các con ạ ngôi nhà là tổ ấm của mỗi gia đình các con ạ cho nên các con phải biết yêu quí và giữ gìn ngôi nhà cho sạch và đẹp nhé

2. Phương pháp hình thức tổ chức:

-Trẻ ngồi quanh cô:

* Quan sát tranh mẫu :

Nào 1-2-3 Đây là bức tranh gì?

 - À đây là bức tranh vẽ ngôi nhà thật là đẹp mà ban tổ chức đã tặng đấy.

- Các con nhìn xem đây là phần gì nào? (mời 1-2 trẻ trả lời)

 - Phần thân nhà có dạng hình gì ? và thân nhà được vẽ bằng nét gì .?

-Và thân nhà được tô mầu gì ?có đẹp không ?và có bị tô lem ra ngoài không? .

- Tiếp theo bên trên phần thân nhà là cái gì ? mái nhà có hình gì ?và mái nhà được vẽ bằng những nét gì?.và mái nhà được tô mầu gì ?và có bị tô mầu lem ra ngoài không ? có đẹp không ?

- Và ở phần thân nhà còn có cái gì ? và cửa chính ra vào có dạng hình gì ?và được vẽ bằng nét gì ?và được tô mầu gì ?có đẹp không ?

-Ngoài cứa chính ra các con còn có thấy cái gì? Cửa sổ có hình gì ? và được vẽ bằng nét gì ?và có mầu gì ?có đẹp không?

Thế các con có muốn vẽ bức tranh ngôi nhà đẹp giống của ban tổ chức không ?và muốn vẽ được thì cô phải dùng nguyên liệu gì ?để vẽ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 19553 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Gia đình - Bài: Vẽ ngôi nhà (mẫu ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MÔN TẠO HÌNH Chủ đề : Gia đình Tên bài dạy :Vẽ ngôi nhà ( mẫu ) Đối tượng : Trẻ 4 -5 tuổi. Số trẻ : 28- 30 trẻ . Thời gian: 25-30 phút (có thể là 32 phút ). Ngày dạy :14/12/2017 Người dạy : Trần Thị Phương Địa điểm :Lớp B3 trường mầm non Bột xuyên I/ Mục đích yêu cầu. 1/ Kiến thức . - Trẻ biết kết hợp một số nét cơ bản như nét thẳng ,nét xiên ,nét ...để vẽ ngôi nhà . . - Trẻ biết cách cầm bút ,ngồi đúng tư thế vẽ ,biết bố cục tranh và tô mầu hợp lý . - Biết tác dụng của ngôi nhà đối với đời sống của con người .. 2/ Kỹ năng . - Rèn kĩ năng vẽ ,bố cục bức tranh ,sử dụng mầu ,kĩ năng quan sát ghi nhớ có chủ định . - Rèn kĩ năng tô mầu mịn ,đẹp không lem ra ngoài . - Có kỹ năng nhận xét tranh của bạn,của mình , 3/thái độ . Trẻ biết yêu quí ngôi nhà của mình . Trẻ biết yêu quí sản phẩm của mình tạo ra Trẻ hào hứng tham gia hoạt động II/ Chuẩn bị . 1Đồ dùng :của cô - Bài hát “nhà của tôi ” ,ti vi,máy tính , - Tranh mẫu vẽ ngôi nhà - Tranh mở rộng (2 bức tranh vẽ 2 ngôi nhà khác nhau ). - Bảng trưng bày sản phẩm ,Que chỉ 2. Đồ dùng: Của trẻ . -Giay vẽ ,bút mầu,bút dạ ,mầu nước ,tăm bông - Bàn nghế đúng qui cách ,trẻ ngồi theo nhóm . III :Cách tiên hành: Hoạt động của cô HĐ của trẻ 1.Ổn định tổ chức : - Xúm xít xúm xít bên cô Cô xin chào các bé đến với chương trình bé tập làm họa sĩ ngày hôm nay đến với chương trình hôm nay còn có các cô giáo trong ban giám khảo đã về dự các con khoanh tay đẹp chào các cô đi nào . Để chương trình thêm phần sôi động hơn cô con mình hát cho vui nào cho trẻ hát bài nhà của tôi dẫn rắt trẻ vào bài - Cô cho 1-2 trẻ kể về ngôi nhà của mình - .Các con ạ ngôi nhà là tổ ấm của mỗi gia đình các con ạ cho nên các con phải biết yêu quí và giữ gìn ngôi nhà cho sạch và đẹp nhé 2. Phương pháp hình thức tổ chức: -Trẻ ngồi quanh cô: * Quan sát tranh mẫu : Nào 1-2-3 Đây là bức tranh gì? - À đây là bức tranh vẽ ngôi nhà thật là đẹp mà ban tổ chức đã tặng đấy. - Các con nhìn xem đây là phần gì nào? (mời 1-2 trẻ trả lời) - Phần thân nhà có dạng hình gì ? và thân nhà được vẽ bằng nét gì ....? -Và thân nhà được tô mầu gì ?có đẹp không ?và có bị tô lem ra ngoài không? ... - Tiếp theo bên trên phần thân nhà là cái gì ? mái nhà có hình gì ?và mái nhà được vẽ bằng những nét gì?...và mái nhà được tô mầu gì ?và có bị tô mầu lem ra ngoài không ? có đẹp không ? - Và ở phần thân nhà còn có cái gì ? và cửa chính ra vào có dạng hình gì ?và được vẽ bằng nét gì ?và được tô mầu gì ?có đẹp không ? -Ngoài cứa chính ra các con còn có thấy cái gì? Cửa sổ có hình gì ? và được vẽ bằng nét gì ?và có mầu gì ?có đẹp không? Thế các con có muốn vẽ bức tranh ngôi nhà đẹp giống của ban tổ chức không ?và muốn vẽ được thì cô phải dùng nguyên liệu gì ?để vẽ. *Cô làm mẫu và phân tích : - Trước tiên cô để giấy ngay ngắn lên bảng sau đó muốn vẽ được cô sử dụng nguyên liệu gì?có mầu gì ?để vẽ . - Cô cầm bút mầu bằng 3 đầu ngón tay phải cô vẽ khi vẽ cô vẽ bằng nét thẳng bên trái và nét thẳng bên phải Sau đó cô vé nét nằm ngang bên dưới nối với nét thẳng trái và nét thẳng phải rồi cô lại vẽ tiếp nét nằm ngang bên trên nối tiếp với nét thẳng bên trên để tạo thành thân nhà sau đó cô lại vẽ nét xiên trái và nét xiên phải tạo thành hình mái nhà ,rồi cô vẽ hình chữ nhật làm cửa ra vào và hình vuông làm cửa sổ,và để cho ngôi nhà đẹp hơn cô lấy bút mầu cô tô cho ngôi nhà thật là đẹp và cô đẫ vẽ song ngôi nhà rồi có đẹp không ? *Quan sát tranh mở rộng : Cô giới thiệu tranh 2 và tranh 3 trẻ nhận xét . è Cô chốt lại :bức tranh nào cũng đẹp nhưng hôm nay cô muốn các con hãy thể hiện tài năng của mình để vẽ những ngôi nhà thật đẹp đó là ngôi nhà thân nhà hinh chữ nhật và mái nhà hình tam giác, có cửa ra vào và cửa sổ ,khi vẽ song các con tô mầu thân nhà tô mầu vàng ,mái nhà tô mầu đỏ cửa ra vào tô mầu xanh lá cây ,cửa sổ tô mầu xanh nước biển để bức tranh đẹp hơn các con tô mảng mầu xanh nước biển nhé . . - Cho trẻ thực hiện trên không . => Hỏi ý tưởng của trẻ; về bàn ngồi con sẽ vẽ cái gì nào ? và con vẽ với bạn nào ? Muốn vẽ tranh đẹp các con phải ngồi như thế nào? cầm bút bằng tay nào ?và về bàn ngồi các con đi nhẹ nhàng không làm đổ và rơi mầu nhớ chưa nào Các con sẵn sàng chưa ? bây giờ cô mời các con về bàn ngồi theo nhóm nhỏ để thể hiện tài năng của mình nhé *Trẻ thực hiện : -Trẻ ngồi bàn , nhóm để tập vẽ . - Cô nhắc lại cách vẽ - Cô cho trẻ vẽ (Cô mở nhạc bài hát nhà của tôi ) - Khi trẻ vẽ Cô quan sát trẻ thực hiện ,động viên trẻ còn lúng túng cô gợi ý lại cách vẽ để trẻ hiểu ,còn với trẻ khá cô gợi ý tính phát huy khả năng sáng tạo của mình. * Trưng bày sản phẩm : - Mời từng nhóm lên trưng bày - trẻ trưng bày xong ngồi hàng thấp hàng cao , -Nhận xét sản phẩm trẻ nói sản phẩm của mình ,của bạn .với bức tranh này con sẽ làm gì ? =>Cô thấy bức tranh nào cũng đẹp vì ở mỗi bức tranh đều chứa đầy tình yêu thương của các con dành cho ngôi nhà của mình ,nhưng trong số các bức tranh cô thấy bức tranh của bạn ...thật là đẹp bạn ấy vẽ và tô mầu cũng rất đẹp các con thấy thế nào ? - Còn một số bài chưa được hoàn thiện các con sẽ cố gắng hoàn thiện vào những giờ Sau nhé . 3 Kết thúc : Các con ạ ngôi nhà là tổ ấm của mỗi gia đình vì thế các con phải biết yêu quí và giữ gìn ngôi nhà cho sạch và đẹp nhé các con có đồng ý với cô không nào ?và một điều nữa cô muốn các họa sĩ phải biết trân trọng và giữ gìn sản phẩm của mình cũng như của bạn nhé .Vậy buổi triển lãm tranh ngày hôm nay đã thành công tốt đẹp ,chúc các họa sĩ ngày càng sẽ có nhiều bức tranh đẹp hơn nữa . Trẻ xúm xít bên cô Trẻ hưởng ứng -Trẻ chào -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý quan sát -Trẻ trả lời Trẻ trả lời -Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát -Trẻ trả lời -Trẻ lắng nghe -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời Trẻ chú ý quan sát Trẻ trả lời Trẻ quan sát và trả lời -Trẻ thực hiện . -Trẻ trả lời -Trẻ ngồi theo nhóm thực hiện -Trẻ mang sản phẩm của mình lên trưng bày . - Trẻ nói sản phẩm của mình Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ vỗ tay

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docphat trien tinh cam tham mi 4 tuoi_12297560.doc
Tài liệu liên quan