Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Gia đình - Đề tài: Vẽ, tô màu ngôi nhà (Đề tài)

Hoạt động 1: Trò chuyện- gây hứng thú:

- Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài: Nhà của tôi.

- Đàm thoại về nội dung bài hát.

- Bài hát có tên gì?

- Nội dung bài hát như thế nào?

Bài hát nói về ngôi nhà của bạn nhỏ, mà ngôi nhà rất gần gũi với bạn vì có các thành viên trong gia đình của bạn đang chung sống ở đó.

- Vậy các gia đình đều được chung sống ở đâu?

- Cô cho trẻ xem video về các kiểu nhà khác nhau và cùng trò chuyện với trẻ.

+ Ai có nhận xét về video mình vừa xem.

+ Có các kiểu nhà gì?

Hoạt động 2: Nội dung.

• Quan sát đàm thoại, gợi ý.

- Cô cho trẻ xem video về nhà một tầng, mái bằng, mái ngói.

- Các con vừa được biết về ngôi nhà gì?

- Mái nhà có hình dạng gì? Được vẽ bằng những nét gì? Và được tô màu gì?

- Thân nhà có dạng hình gì? Có những nét-

- Phần thân nhà còn có những cửa gì? Tô màu gì?

- Bên ngoài ngôi nhà có những gì?

 

docx4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 11525 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Gia đình - Đề tài: Vẽ, tô màu ngôi nhà (Đề tài), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Chủ đề: Gia đình Đề tài: Vẽ, tô màu ngôi nhà (đề tài) Đối tượng: 4 – 5 tuổi Thời gian: 25 – 30 phút Người dạy: Lưu Thị Thúy Nhung Ngày dạy: 22/10/2018 1. Mục tiêu: * Kiến thức: - Trẻ biết các thành phần chính của ngôi nhà gồm có ( cửa ra vào, cửa sổ, tường, mái nhà) - Trẻ biết có nhiều kiểu nhà khác nhau: Nhà 1 tầng, nhà mái ngói, nhà hai tầng, chung cư). - Trẻ biết ngôi nhà rất cần thiết cho gia đình. - Trẻ biết vẽ hoa, cây xanh để trang trí tạo cho bức tranh thêm sống động. * Kỹ năng: - Luyện các kỹ năng để vẽ các kiểu nhà( vẽ bằng các nét thẳng, nét xiên) phối hợp để tạo thành bức tranh vẽ nhiều kiểu nhà có bố cục hợp lý - Luyện cách ngồi, cách cầm bút, tư thế. - Rèn kỹ năng tô màu, tô đều, tô không chườm ra ngoài. * Thái độ: - Trẻ thêm yêu quý gia đình mình, giữ gìn cho ngôi nhà thêm sach đẹp. - Trẻ biết giúp bố mẹ quét nhà. 2. Chuẩn bị: * Đồ dùng của cô: - Tranh về các kiểu nhà 1 tầng, 2 tầng, mái bằng, mái ngói, mái rơm, nhà cao tầng, nhà chung cư. - Tranh và bút chì, bút sáp màu của trẻ, bàn, ghế. * Đồ dùng của trẻ - Giấy A4, giá treo tranh. * Nội dung: - NDC: Vẽ, tô màu ngôi nhà. - NDKH: Môi trường xung quanh, Âm nhạc. 3. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Trò chuyện- gây hứng thú: Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài: Nhà của tôi. Đàm thoại về nội dung bài hát. Bài hát có tên gì? Nội dung bài hát như thế nào? Bài hát nói về ngôi nhà của bạn nhỏ, mà ngôi nhà rất gần gũi với bạn vì có các thành viên trong gia đình của bạn đang chung sống ở đó. - Vậy các gia đình đều được chung sống ở đâu? - Cô cho trẻ xem video về các kiểu nhà khác nhau và cùng trò chuyện với trẻ. + Ai có nhận xét về video mình vừa xem. + Có các kiểu nhà gì? Hoạt động 2: Nội dung. Quan sát đàm thoại, gợi ý. Cô cho trẻ xem video về nhà một tầng, mái bằng, mái ngói. Các con vừa được biết về ngôi nhà gì? Mái nhà có hình dạng gì? Được vẽ bằng những nét gì? Và được tô màu gì? Thân nhà có dạng hình gì? Có những nét- Phần thân nhà còn có những cửa gì? Tô màu gì? Bên ngoài ngôi nhà có những gì? Đây là ngôi nhà có một tầng, có mái bằng và mái ngói, mái ngói có dạng hình tam giác, mái bằng có dạng hình chữ nhật và được tô màu đỏ, thân nhà có dạng hình chữ nhật, có cửa chính và cửa sổ, cửa sổ hình vuông. Phía trước nhà có rất nhiều cây xanh, hoaKiểu nhà này có rất nhiều ở nông thôn, ở thành phố có ít hơn. * Cô cho trẻ xem tranh ngôi nhà cao tầng. - Ngôi nhà các con vừa xem như thế nào? Có mấy tầng. - Cửa ra vào như thế nào? Cửa sổ ra sao? - Ngôi nhà này được vẽ bằng những nét vẽ gì? Vừa rồi các con được quan sát ngôi nhà hai tầng, 3 tầng, thân nhà có dạng hình chữ nhật đứng, cửa ra vào có dạng hình chữ nhật, cửa sổ có hình vuông, xung quanh nhà có nhiều cây cối. * Cô cho trẻ xem video về nhà chung cư có nhiều tầng. - Bạn nào biết gì về kiểu nhà này không? - Con có thể đếm được số tầng và số ngôi nhà không? - Vì sao không đếm được? Đây là ngôi nhà có nhiều tầng hay còn gọi là nhà chung cư. Ở thành phố chúng ta sẽ gặp nhiều ngôi nhà như thế. Vừa rồi chúng mình được biết về 3 kiểu nhà, ngoài ra còn có hình vẽ về nhà nái rơm nữa đấy các con ạ! Hôm nay cô sẽ cho chúng mình vẽ ngôi nhà mà chúng mình yêu thích nhé! Hoạt động 3: Hỏi trẻ xem ý định của trẻ vẽ ngôi nhà như thế nào? - Hôm nay con định vẽ ngôi nhà như thế nào? - Mái nhà con vẽ là hình gì? Có những nét vẽ nào?. - Thân nhà con vẽ hình gì? - Ngôi nhà của con tô màu gì? - Xung quanh ngôi nhà con sẽ trang trí những gì? Cô nhắc trẻ cách bố cục tranh, cách tô mầu, khuyến khích trẻ vẽ thêm hoa, lá cho bức tranh thêm sinh động. Hoạt động 4: Trẻ thực hiện: - Cô bật nhạc bài “ Niềm vui gia đình” trong khi trẻ vẽ ngôi nhà. - Cô đi đến từng trẻ hướng dãn trẻ vẽ và tô màu, tư thế ngồi. - Trong lúc trẻ vẽ cô bao quát nhắc trẻ tập trung. Giúp đõ những trẻ gặp khó khăn. H oạt động 5: Trưng bày sản phẩm: - Khi hết thời gian, cô có hiệu lệnh cho trẻ dừng bút và mang sản phẩm lên nhận xét. - Con thích bài vẽ nào nhất? vì sao con thích? - Cô nhận xét sản phẩm, động viện khuyến khích trẻ. Các con ạ! Chúng ta ai cũng có một gia đình, ngôi nhà hạnh phúc đó là nơi chúng ta sống có ông bà, bố mẹ, anh, chị, em. Để thể hiện tình yêu với ngôi nhà các con phải làm gì? * Cô cho trẻ trò chuyện về ngôi nhà của mình. * Kết thúc: Cô cho trẻ hát bài: “ Bé quét nhà”. - Trẻ hát. - Trẻ trả lời. - Trẻ xem. - Trẻ xem và trả lời. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ xem và trả lời. - Trẻ lắng nghe và ghi nhớ. - Trẻ trả lời. - Trẻ vẽ. - Trưng bày sản phẩm và nhận xét. - Trẻ kể về ngôi nhà của mình - Trẻ hát.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxLop 3 tuoi_12457265.docx
Tài liệu liên quan