Chuơng trình hôm nay gồm có 3 phần:
+ Phần thứ nhất: Thi giọng hát hay
+ Phần thứ 2: Giao lưu khán giả.
+ Phần thứ 3: Trò chơi âm nhạc.
a. Phần thứ nhất “Thi giọng hát hay” với bài “Tôi bị ốm”
- Mở đầu chuơng trình là phần thứ nhất “Thi giọng hát háy” với bài hát “Tôi bị ốm”
- Để buớc vào phần thi thứ nhất, mời các đội nghe cô hát truớc:
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1.
-> Các đội vừa được nghe cô hát bài hát gì?
- Trong bài hát bạn nhỏ cảm thấy như thế nào?
=> Bạn nhỏ tỏng bài hát cảm thấy đau, mệt mỏi và chắc là mình bị ốm. Khi bị ốm con làm gì?
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2 kết hợp nhạc đệm.
- Hỏi trẻ: Con thấy giai điệu của bài hát như thế nào?
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4491 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Gia đình thân thương - Đề tài: Dạy hát “Tôi bị ốm”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT LỤC NAM
TRƯỜNG MẦM NON TAM DỊ
GIÁO ÁN
HỘI GIẢNG CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP HLHPNVN 20/10
NĂM HỌC 2017-2018
Hoạt động : Giáo dục âm nhạc
Đề tài : Dạy hát “Tôi bị ốm”
Chủ đề : Gia đình thân thương
Loại tiết : Cung cấp kiến thức mới
Đối tượng : 4-5 tuổi
Thời gian : 35 phút
Ngày soạn : ./10/2017
Ngày dạy : 24/10/2017
Người soạn và dạy : Hoàng Thị Huệ
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU.
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài hát, hát thuộc bài hát “Tôi bị ốm” cùng cô.
- Trẻ hiểu nội dung bài hát (bạn nhỏ cảm thấy không khỏe, đau đầu, đau vai, đau họng.. và biết mình đã bị ốm)
- Trẻ chú ý nghe cô hát và thể hiện sự hứng thú, hưởng ứng cùng cô theo nhạc bài hát “Bàn tay mẹ”
2. Kĩ năng
- Rèn khả năng ca hát, tia nghe âm nhạc cho trẻ.
3. Thái độ
- Trẻ tích cực, tự tin tham gia các hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết tự phục vụ, chăm sóc bản thân, yêu quý, vâng lời mẹ.
II. CHUẨN BỊ
- Máy tính, loa.
- Nhạc đệm bài hát “Tôi bị ốm”, “Bàn tay mẹ”
- Mũ chóp. Mũ âm nhạc.
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định
- Chào mừng các bé đến với chuơng trình “Bé vui âm nhạc”.
- Đến với chương trình hôm nay là sự có mặt của các đội chơi: Đội hoa vàng, đội hoa đỏ và đội lá xanh.
- Và không thể thiếu người dẫn chương trình là tôi: Thu Huệ.
- Xin nổ một tràng pháo tay thật lớn để chuơng trình đưọc bắt đầu.
2. Bài mới
- Chuơng trình hôm nay gồm có 3 phần:
+ Phần thứ nhất: Thi giọng hát hay
+ Phần thứ 2: Giao lưu khán giả.
+ Phần thứ 3: Trò chơi âm nhạc.
a. Phần thứ nhất “Thi giọng hát hay” với bài “Tôi bị ốm”
- Mở đầu chuơng trình là phần thứ nhất “Thi giọng hát háy” với bài hát “Tôi bị ốm”
- Để buớc vào phần thi thứ nhất, mời các đội nghe cô hát truớc:
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1.
-> Các đội vừa được nghe cô hát bài hát gì?
- Trong bài hát bạn nhỏ cảm thấy như thế nào?
=> Bạn nhỏ tỏng bài hát cảm thấy đau, mệt mỏi và chắc là mình bị ốm. Khi bị ốm con làm gì?
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2 kết hợp nhạc đệm.
- Hỏi trẻ: Con thấy giai điệu của bài hát như thế nào?
- Vậy bây giờ chúng mình cùng thể hiện bài hát này với cô nhé.
- Cô nhận xét, gợi ý trẻ hát đúng nhạc, thể hiện giai điệu tình cảm nhẹ nhàng của bài hát.
- Cho trẻ hát lần 2.
- Cô mời tổ, nhóm trẻ, cá nhân trẻ hát nhiều lần.
- Cho trẻ hát theo yêu cầu, hiệu lệnh của cô: hát to, hát nhỏ
b. Phần thứ 2: Giao lưu khán giả.
- Qua phần “Thi giọng hát háy”, cô thấy các bạn nhỏ lớp 4 tuổi A3 đều có giọng hát háy, bây giờ cô mời các con đến với phần thứ 2 của chuơng trình “Giao lưu khán giả”
- Trong phần này cô sẽ hát tặng các con bài hát “Bàn tay mẹ”
- Cô hát cho trẻ nghe 2 lần.
+ Lần 1: Hỏi trẻ tên bài hát.
+ Lần 2: Gợi ý trẻ hưởng ứng cùng cô.
- Cô tóm tắt nội dung bài hát: Bài hát nói về tình cảm yêu thuơng của mẹ, những việc làm hàng ngày mẹ làm cho các con.
- Khi nghe bài hát này con cảm thấy thế nào?
=> Cô gợi ý, bổ xung cho trẻ, giáo dục trẻ yêu quí, vâng lời mẹ.
c. Phần thứ 3: Trò chơi âm nhạc.
- Cô giới thiệu: Phần thứ 3 trong chuơng trình hôm nay là trò chơi “Nghe giọng hát đoán tên bạn”
+ Cách chơi: Mời 1 bạn chơi, đội mũ chóp. Cô yêu cầu một bạn ở dưới lớp hát một bài hát bất kỳ. Nhiệm vụ của bạn chơi là nghe và đoán đúng ten bạn vừa hát.
+ Luật chơi: Nếu đoán sai bị phạt nhảy lò cò, hoặc chơi tiếp một lần nữa.
- Tổ chức cho trẻ chơi theo như cầu
- Cô nhận xét kết quả chơi.
3. Kết thúc
- Cô nhận xét, khuyến khích, động viên trẻ.
- Cho trẻ ra ngoài sân chơi.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ vẫy tay chào mừng.
- Trẻ vỗ tay chào mừng.
- Cả lớp vỗ tay.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ nghe cô hát.
- Bài hát “Tôi bị ốm”. Bài hát bị ốm
- Bạn bị ốm. Bạn đau đầu, đau họng, đau vai
- Con mệt, con đau Con bảo bố mẹ cho đi viện
- Trẻ nghe cô hát lần 2.
- Bài hát hay
- Trẻ hát cùng cô lần 1.
- Trẻ nghe cô nhận xét.
- Cả lớp cùng hát lần 2.
- Trẻ hát theo tổ, nhóm, cá nhân.
- Trẻ hát theo yêu cầu, hiệu lệnh của cô.
- Trẻ nghe cô giới thiệu.
- Trẻ nghe cô hát
- Cả lớp trả lời.
- Trẻ hưởng ứng cùng cô.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ trả lời theo ý trẻ.
- Trẻ nghe cô giới thiệu.
- Trẻ tham gia chơi trò chơi.
- Trẻ chú ý nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Day hat Toi bi om_12336114.docx