Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Nghề nghiệp - Chủ đề nhỏ: Một số nghề phổ biến - Đề tài: Sắp xếp theo quy tắc dài - Ngắn

Trẻ nhận biết, ''Dài nhất, ngắn hơn( dài hơn), ngắn nhất'' theo khả năng

 - Trẻ biết cách so sánh, sắp xếp thứ tự về chiều dài của 3 đối tượng theo khả năng, dưới sự hướng dẫn của cô

 - Trẻ biết cách chơi và biết tên trò chơi - Trẻ nhận biết, so sánh, sắp xếp ''Dài nhất, ngắn hơn( dài hơn), ngắn nhất''

 - Trẻ biết cách so sánh, sắp xếp thứ tự về chiều dài của 3 đối tượng

 - Trẻ hiểu cách chơi và biết tên trò chơi

- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. trẻ chỉ và nói rõ đối tượng dài nhất, ngắn nhất. Nói được ( dài hơn), ngắn hơn theo khả năng. - Trẻ chỉ và nói rõ ràng đối tượng dài nhất, ngắn hơn( dài hơn), ngắn nhất và săp xếp theo cô thứ tự và diễn đạt được mối quan hệ về chiều dài giữa 3 đối tượng

- Hứng thú tham gia các hoạt động cùng cô, giữ gìn sản phẩn của các nghề

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3742 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Nghề nghiệp - Chủ đề nhỏ: Một số nghề phổ biến - Đề tài: Sắp xếp theo quy tắc dài - Ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN CHỦ ĐỀ: NGHỀ NGHIỆP Chủ đề nhỏ: Một số nghề phổ biến Đề Tài: Sắp xếp theo quy tắc dài - ngắn Đối tượng: Ghép 3, 4 tuổi Thời gian thực hiện: 20 – 25 phút Người soạn – người dạy: Lù Thị Hằng Ngày dạy: 8/11/2018 I. Mục đích - yêu cầu Nội dung 3 tuổi 4 tuổi Kiến thức Trẻ nhận biết, ''Dài nhất, ngắn hơn( dài hơn), ngắn nhất'' theo khả năng - Trẻ biết cách so sánh, sắp xếp thứ tự về chiều dài của 3 đối tượng theo khả năng, dưới sự hướng dẫn của cô - Trẻ biết cách chơi và biết tên trò chơi - Trẻ nhận biết, so sánh, sắp xếp ''Dài nhất, ngắn hơn( dài hơn), ngắn nhất'' - Trẻ biết cách so sánh, sắp xếp thứ tự về chiều dài của 3 đối tượng - Trẻ hiểu cách chơi và biết tên trò chơi Kỹ năng - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. trẻ chỉ và nói rõ đối tượng dài nhất, ngắn nhất. Nói được ( dài hơn), ngắn hơn theo khả năng. - Trẻ chỉ và nói rõ ràng đối tượng dài nhất, ngắn hơn( dài hơn), ngắn nhất và săp xếp theo cô thứ tự và diễn đạt được mối quan hệ về chiều dài giữa 3 đối tượng Thái độ - Hứng thú tham gia các hoạt động cùng cô, giữ gìn sản phẩn của các nghề DK kết quả 85- 90 % trẻ đạt II. Chuẩn bị - Đồ dùng của cô: Nhạc bài hát, cháu yêu cô chú công nhân, nông trại vui vẻ + Hộp đựng vải, 3 mảnh vải có chiều dìa khác nhau + Giáo án điện tử, Powerpoint +Mô hình cửa hàng: 2 chiếc gối có chiều dài khác nhau, 2 cái cuối, 2 cải xẻng... - Đồ dùng của trẻ +. Rổ đựng 3 tấm vải màu đỏ, vàng, xanh ( Đỏ có chiều dài ngắn nhất, vàng có chiều dài ngắn hơn, xanh có chiều dài dài nhất) +. Mỗi trẻ 3 băng giấy có chiều dài khác nhau. - Địa điểm: Lớp học sạch sẽ III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1. Giới thiệu bài - Giới thiệu các cô giáo - Cho trẻ hát cùng cô bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân ” và đến cửa hàng bách hóa Hoạt động 2. Phát triển bài * Ôn so sánh dài – ngắn của 2 đối tượng - Cô biết Thanh bình có một cửa hàng bách hóa bán rất nhiều đồ dùng đấy ! chúng mình có muốn đi tới cửa hàng cùng cô không ? cô và trẻ đi 1 vòng tròn và hát bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân ” và cùng đi mua sắm tại của hàng bách hóa. Đến nới rồi đấy chúng mình hãy chọn mua cho cô những đồ dùng, sản phẩm của cửa hàng nào. - Cho 3 trẻ lên tìm nhó đồ dùng ( 2 cái xẻng, hai cái gối, hai bắp ngô “ Dài hơn, ngắn hơn ”) - Cho cả lớp kiểm tra => Giáo dục trẻ đây là dụng cụ, sản phẩm của các nghề. Mỗi nghề, mỗi công việc đều tạo ra các sản phẩm khác nhau những đều để phục vụ cuộc sống con người chúng mình phải tôn trọng các nghề, giữ gìn các sản phẩm của các nghề - Bây giờ cô còn có một món quà muốn tặng chúng mình nữa đấy cô mời chúng mình cùng nhẹ nhàng đi về chỗ ngồi nào - Cô Biểu diễn ảo thuật xong đưa ra 3 mảng vải, vải cho trẻ quan sát so sánh. * Sắp xếp theo quy tắc dài ngắn “Dài nhất – Ngắn hơn ( Dài hơn) Ngắn nhất” - Cách 1: (Cô xếp lên bảng ) Cô xếp mẫu 3 mảnh vải ra, cho trẻ quan sát ( xếp từ ngắn đến dài, xếp từ dưới lên trên ) - Cô có băng giấy màu gì đây? - Cô gắn mảnh vải màu đỏ lên sau đó gắn mảnh vải màu gì đây? Cố gắn mảnh vải màu vàng bên cạnh mảnh vải màu đỏ cô gắn các mảnh vải phía trái của các mảnh vải bằng nhau, thẳng nhau. + Các con thấy 3 băng giấy như thế nào với nhau ? + Các con thấy băng giấy màu đỏ như thế nào với băng giấy màu vàng ?. Vì sao con biết ? + Băng giấy màu vàng như thế nào với băng giấy màu xanh ?. Vì sao bạn biết ? => Cô xếp các mảnh vải theo quy tắc từ ngắn nhất đến dài nhất đấy =>Cô củng cố và cho trẻ nhắc cùng cô: Mảnh vải màu đỏ ngắn nhất, mảnh vải màu vàng dài hơn, mảnh vải màu xanh dài nhất. - Trẻ nói Mảnh vải màu đỏ ngắn nhất, mảnh vải màu vàng dài hơn, mảnh vải màu xanh dài nhất. CL- CN - Chúng mình thấy băng giấy nào dài nhất, băng giấy nào ngắn nhất? - Bây giờ cô và chúng mình cùng kiểm tra xem có đúng không nhé! - Trước tiên cô xếp mảnh vải màu xanh làm chuẩn sau đó cô xếp bện cạnh mảnh vải màu vàng và cô xếp tiếp mảnh vải màu đỏ cô xếp phía trái của các mảnh vải thẳng nhau, cô xếp từ dưới lên trên. - Con thấy mảnh vải màu xanh như thế nào với mảnh vải màu vàng? Vì sao ? - 3 mảnh vải này có bằng nhau không ? - Vì sao con biết không bằng nhau? ( Vì mảnh vải màu xanh dài nhất và thừa ra một đoạn, mảnh vải màu đỏ ngắn nhất) => Ah đúng rồi đấy mảnh vải màu xanh dài, mảnh vải màu vàng ngắn hơn, mảnh vải màu đỏ ngắn nhất. Đây là quy tắc sắp xếp từ dài nhất đến ngắn nhất. Cho trẻ nói 2,3 lần . - Cô còn 1 cách xếp nữa, cô mời chúng mình cùng hướng lên màn hình của cô nào - Cô có mấy băng giấy ( 3 băng giấy ) - Cô sẽ xếp chồng các băng giấy lên nhau sao cho thẳng nhé.Trước tiên cô xếp băng giấy màu vàng xuống trước đến băng giấy màu đỏ và cuối cùng là băng giấy màu xanh - Các con thấy chuyện gì xảy ra? ( Nhìn thấy bg màu xanh ) - Con thấy 3 băng giấy như thế nào với nhau? - Vì sao con biết ? - Băng giấy màu vàng như thế nào với băng giấy màu đỏ? - Băng giấy màu đỏ như thế nào với băng giấy màu vàng? =>Cô khái quát lại: Cô xếp chồng 3 băng giấy lên theo quy tắc từ dài nhất đến ngắn nhất cô đặt trùng khít 1 đầu của 3 băng giấy này thấy băng giấy màu vàng dài nhất, băng giấy màu đỏ ngăn hơn, băng giấy màu xanh ngắn nhất - Chúng mình cùng nhắc lại nào băng giấy màu vàng dài nhất, băng giấy màu đỏ ngăn hơn, băng giấy màu xanh ngắn nhất cô chỉ vào băng giấy cho trẻ nói theo cô. - Cho 1 trẻ lên xếp theo yêu cầu của cô từ ngắn tới dài * Luyện tập - Chúng mình ơi chúng mình hãy quay lại sau lưng của mình và lấy những chiếc rổ ra trước nào sau đó lấy các mảnh vải ra cùng xếp theo quy tắc xếp từ ngắn đến dài nhất nào (Cô xếp cùng trẻ thật nhanh) - Cho trẻ chỉ vào và nói ngắn nhất, dài hơn, dài nhất. - Tiếp tục cho trẻ xếp từ dài tới ngắn - Sau đó cho trẻ cất các mảnh vải - Cô thấy trong rổ của chúng mình còn có cả băng giấy nữa, bây giờ chúng cùng xếp 3 băng giấy này chồng lên nhau theo quy tắc từ dài nhất đến ngắn nhất nhé (trẻ chỉ và nói băng giấy màu vàng dài nhất, băng giấy màu đỏ ngắn hơn, băng giấy màu xanh ngắn nhất) => cô bao quát, hướng dẫn trẻ thực hiện - Lớp mình hôm nay học rất giỏi cô muốn thưởng cho chúng mình 1 trò chơi chúng mình sẽ xếp thành 2 hàng nào - Trò chơi : Thi xem đội nào nhanh nhất Cách chơi: Trên đây cô có 3 băng giấy có chiều dài khác nhau, băng giấy màu đỏ ngắn nhất, băng giấy màu vàng dài hơn, băng giấy màu xanh dài nhất 2 đội sẽ lên xếp tiếp theo quy tắc cô cho trước 1 đối tượng. Hai đội sẽ chú ý nhé sẽ lần lượt mỗi bạn lên chỉ được gắn 1 băng giấy tiếp theo quy tắc bạn trước đã xếp - Cả 2 đội chú ý nghe hiệu lệnh nhé ( 3,2 ,1 bắt đầu, nhạc Cháu yêu cô chú công nhân ) - Tổ chức cho trẻ chơi. Hoạt động 3. Kết thúc - Hôm nay lớp mình học rất ngoan cô thưởng cho chúng mình một chuyến đi tham quan trang trại của một bác nông dân mancodo nhé - Trẻ hát - Trẻ lắng nghe - 3 trẻ lên tìm và so sánh - Cả lớp kiểm tra - Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát - Trẻ quan sát - 1 trẻ 3 tuổi trả lời - 1 trẻ 3 tuổi trả lời - 2 trẻ 4 tuổi trả lời - 2 trẻ 4 tuổi trả lời - Trẻ nghe - Cả lớp nói - 2 trẻ 3 tuổi trả lời - Trẻ quan sát - 1 trẻ 4 tuổi trả lời - 1 trẻ 3 tuổi trả lời - 1 trẻ 4 tuổi trả lời - Trẻ lắng nghe - Cả lớp đọc - Trẻ quán sát - Cả lớp đếm - Trẻ quan sát - Cả lớp trả lời - 1 trẻ 4 tuổi trả lời - 1 trẻ 3 tuổi trả lời - 1 trẻ 4 tuổi trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ nhắc lại - 1 trẻ 4 tuổi lên thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ nghe - Trẻ chơi - Trẻ đi vòng tròn nhún nhảy theo lời bài hát “ Nông trại vui vẻ ”

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doclam quen voi tomas sap xep dai ngan sao chep quy tac_12469555.doc
Tài liệu liên quan