1: Cùng cô đoán xem
-Trẻ ngồi quây quần bên cô đọc thơ bài“ Em yêu nhà em”
- Hỏi trẻ đọc bài thơ nói đến cái gì? ( Trẻ 4 tuổi trả lời )
- Vậy nhà các con ở đâu? (Trẻ 4 tuổi trả lời )
- Gọi là thôn gi? xã gì? tỉnh gì? ( 3-4 tuổi trả lời )
-Thế ở đây có nhiều danh lam thắng cảnh không? (Trẻ 4 tuổi trả lời,5 tuổi nhắc lại )
- Vậy bạn nào hãy kể những danh lam thắng cảnh ở Đăk Lăk mình? (Trẻ 4 tuổi trả lời, 3 tuổi nhắc lại)
- Có một câu chuyện kể rất hay có tên là “Ông Gióng”. Vậy hôm nay chúng ta cùng kể thật hay và diễn cảm nhé.
2: Hãy lắng nghe.
- Cô kể chuyện diễn cảm 1 lần
- Giảng nội dung câu chuyện: Câu chuyện “Ông Gióng” kể về một đứa bé rất tài giỏi nên mọi người ai ai cũng rất ngạc nhiên khi thấy Gióng xin đi đánh giặc,vì Gióng còn nhỏ khi lên ba không biết nói ,mà biết đòi đi đánh giặc, khi rèn áo sắt và ngựa sắt,thì lập tức Gióng vươn người đưng lên đi đánh giặc, từ đó đến nay người ta gọi đó là làng phù đổng.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 6418 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề nhánh 1: Quê hương của em - Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ - Đề tài: Chuyện: Ông Gióng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm /5 /4 / 2018
Chủ đề nhánh 1: Quê hương của em
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ.
Đề tài : Chuyện:Ông Gióng
I.MỤC TIÊU :
1. Kiến thức
+ Trẻ 4 tuổi: Trẻ nhớ tên chuyện Ông Gióng
-Trẻ nhớ tên các nhân vật trong chuyện
+ Trẻ 3 tuổi:Trẻ nhớ tên kể chuyện Ông Gióng
2.Kỹ năng:
+ Trẻ 4 tuổi: Kể tiếp chuyện theo cô rõ ràng và tình cảm.
+ Trẻ 3 tuổi: phát triển ngôn ngữ mạch lạc
3.Giáo dục:
+Trẻ 3, 4 tuổi: - Trẻ yêu quý và bảo vệ những di tích lịch sử.
II. CHUẨN BỊ:
- Máy tính, tranh ảnh về lễ hội ở làng gióng .
–Tranh về truyện : Tranh minh hoạ chuyện trên máy
- Tranh để chơi trò chơi
-Nhạc quê hương
III .TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoat động của trẻ
1: Cùng cô đoán xem
-Trẻ ngồi quây quần bên cô đọc thơ bài“ Em yêu nhà em”
- Hỏi trẻ đọc bài thơ nói đến cái gì? ( Trẻ 4 tuổi trả lời )
- Vậy nhà các con ở đâu? (Trẻ 4 tuổi trả lời )
- Gọi là thôn gi? xã gì? tỉnh gì? ( 3-4 tuổi trả lời )
-Thế ở đây có nhiều danh lam thắng cảnh không? (Trẻ 4 tuổi trả lời,5 tuổi nhắc lại )
- Vậy bạn nào hãy kể những danh lam thắng cảnh ở Đăk Lăk mình? (Trẻ 4 tuổi trả lời, 3 tuổi nhắc lại)
- Có một câu chuyện kể rất hay có tên là “Ông Gióng”. Vậy hôm nay chúng ta cùng kể thật hay và diễn cảm nhé.
2: Hãy lắng nghe.
- Cô kể chuyện diễn cảm 1 lần
- Giảng nội dung câu chuyện: Câu chuyện “Ông Gióng” kể về một đứa bé rất tài giỏi nên mọi người ai ai cũng rất ngạc nhiên khi thấy Gióng xin đi đánh giặc,vì Gióng còn nhỏ khi lên ba không biết nói ,mà biết đòi đi đánh giặc, khi rèn áo sắt và ngựa sắt,thì lập tức Gióng vươn người đưng lên đi đánh giặc, từ đó đến nay người ta gọi đó là làng phù đổng.
- Cô kể lần 2 sử dụng tranh minh hoạ
- Cô kể lần 3 theo mô hình.
+Bé thi tài kể chuyện
- Bây giờ mời các bạn sẽ chọn hình thức kể cá nhân
- Trẻ 4 tuổi kể theo mô hình
- Trẻ 3 tuổi kể theo tranh hình ảnh minh hoạ
- Cô gần gũi chú ý gợi ý trẻ thể hiện cử chỉ, điệu bộ đúng và sáng tạo
- Đàm thoại:
- Câu chuyện nói về ai ? (Trẻ 4 tuổi trả lời)
- Khi Gióng lên ba đã biết nói biết cười chưa? (Trẻ 4 tuổi trả lời)
- Khi nghe giặc quân sâm lược Gióng đòi mẹ đi đâu? (Trẻ 3-4 tuổi trả lời)
- Gióng nói gì với mẹ? (Trẻ 4 tuổi trả lời)
- Khi rèn ngựa sắt, áo sắt Gióng phi ngựa đi đâu? (Trẻ 4 tuổi trả lời)
- Gióng giết giặc như thế nào? (Trẻ 3 tuổi trả lời)
- Khi giết giặc xong Gióng bay đi đâu? (Trẻ 4 tuổi trả lời)
- Qua câu chuyện này các con có suy nghĩ gì? (Trẻ 3 tuổi và 4 tuổi suy nghĩ trả lời)
3: Thử tài bé.
* Trò chơi: Dán tranh theo nội dung câu chuyện
- Cô nêu luật chơi, cách chơi.
- Cho 3 đội thi nhau xem ai dán tranh đúng và nhanh nhất là đội thắng cuộc. Cô tuyên dương kịp thời..
* Trò chơi: Tô màu, dán, vẽ nhân vật Gióng
4:. Kết thúc:
- Cô: Cho trẻ hát: Ánh trăng hòa bình.
- Trẻ : Hát và cùng cô thu dọn đồ dùng.
- Cả lớp hát
- 2-3Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
Trẻ chú ý nghe
- Trẻ chú ý
Trẻ cùng nhau nghe
Trẻ cùng nhau kể
(Trẻ 4 tuổi trả lời)
- Trẻ trả lời
- 2-3Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
(2-3 Trẻ trả lời)
Trẻ chú ý nghe
Trẻ cùng nhau dán
Trẻ cùng nhau tô màu
- Cả lớp hát
ĐÁNH GIÁ TRẺ HÀNG NGÀY
Tình trạng sức khỏe của trẻ
Trạng thái cảm xúc ,thái độ hành vi của trẻ
Kiến thức kĩ năng của trẻ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- que huong chau thanh_12324805.doc