Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề nhánh: Các bộ phận cơ thể bé - Lĩnh vực: Phát triển thể chất - Đề tài: Bò bằng bàn tay, bàn chân 3 - 4m

1: Gây hứng thú.

- Cô gợi ý hỏi trẻ:

+ Muốn khoẻ mạnh để học tập vui chơi thì các con phải làm gì?(ăn ,uống .)

+ Ngoài ăn uống đủ chất còn làm gì nữa?(tập thể dục,ngủ sớm)

+Vậy chúng ta cùng tập thể dục cho khỏe nhe

2: Khởi động:

- Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân, chạy nhanh, chạy châm. Sau đó, chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.

3: Trọng động:

* BTPTC: Trẻ tập kết hợp với nơ.

- ĐT tay: Hai tay đưa ra phía trước, ra sau, lên cao sau đó hạ xuống. (4l x 8n)

- ĐT bụng: Chân rộng bằng vai, hai tay đưa lên cao, cúi gập người xuống. (3l x 8n)

- ĐT chân: Hai tay đưa sang ngang sau đó đưa ra phía trước khuỵu gối. (4l x 8n)

 

docx2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4069 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề nhánh: Các bộ phận cơ thể bé - Lĩnh vực: Phát triển thể chất - Đề tài: Bò bằng bàn tay, bàn chân 3 - 4m, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh : Các bộ phận cơ thể bé Lĩnh vực : Phát triển thể chất Đề tài : Bò bằng bàn tay, bàn chân 3 - 4m I. Mục tiêu:                                                             1 Kiến thức: -Trẻ nhớ tên bài tập bò bằng bàn tay, bàn chân 3 - 4m - Trẻ biết cách bò bằng bàn tay, bàn chân, biết kết hợp chân nọ, tay kia. 2 Kỹ năng: - Luyện kỹ năng khéo léo của bàn tay, đôi chân, phát triển cho trẻ tính mạnh dạn . 3 Thái độ : - Giáo dục trẻ việc tập thể dục là để có sức khoẻ tốt, khỏe mạnh cao lớn - Trẻ hứng thú trong khi học . II. Chuẩn bị: - Nơ - Vach xuất phát. - Một số hộp quà chuẩn bị cho trẻ . - Bướm có cán dây dài. -Nhạc rữa mặt như mèo III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1: Gây hứng thú. - Cô gợi ý hỏi trẻ: + Muốn khoẻ mạnh để học tập vui chơi thì các con phải làm gì?(ăn ,uống ..) + Ngoài ăn uống đủ chất còn làm gì nữa?(tập thể dục,ngủ sớm) +Vậy chúng ta cùng tập thể dục cho khỏe nhe 2: Khởi động: - Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân, chạy nhanh, chạy châm. Sau đó, chuyển đội hình thành 3 hàng ngang. 3: Trọng động: * BTPTC: Trẻ tập kết hợp với nơ. - ĐT tay: Hai tay đưa ra phía trước, ra sau, lên cao sau đó hạ xuống. (4l x 8n) - ĐT bụng: Chân rộng bằng vai, hai tay đưa lên cao, cúi gập người xuống.  (3l x 8n) - ĐT chân: Hai tay đưa sang ngang sau đó đưa ra phía trước khuỵu gối. (4l x 8n) * VĐCB: Bò bằng bàn tay, bàn chân 3 - 4m.          - Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích. - Cô mới tập bài tập có tên là gì ?( Bò bằng bàn tay, bàn chân) - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích: + Khi có hiệu lệnh chuẩn bị: Cô quỳ xuống dưới vạch xuất phát, khi nghe hiệu lệnh bò thì cô bò bằng bàn tay, bàn chân, bò kết hợp chân nọ, tay kia, mắt nhìn về phía trước, khi về đến đích thì đi về đứng cuối hàng. - Cho trẻ 2 hai bên lần lượt thực hiện bài tập, cô bao quát, hướng dẫn trẻ tập. - Những trẻ tập sai cô giữ lại và cho tập lại sau cùng - Cô cho trẻ tập lại lần 2 * Cô và trẻ cùng nhau làm những chú bướm và bay xung quanh lớp (bay cao, bay vừa , bay thấp , bay nhanh .) - Các con vừa tập bài tập có tên là gì ? (Bò bằng bàn tay, bàn chân) * TCVĐ: Nhảy cao bắt bướm. - Các con rất giỏi cô thưởng cho các con một trò chơi nhe - Các con xem cô có gì ?(Bươm bướm ) - Với những chú bướm này bay rất là cao , cũng có lúc bay thấp chúng ta cùng nhau bắt nhe - Cô nêu cách chơi:  Cô hướng dẫn và các bé đứng xung quanh.Cô cầm cây có con bướm và nói : “Chúng ta có một con bướm đẹp đang bay, khi con bướm đấy bay đến trước mặt ai thì người đấy hãy nhảy lên bắt bướm.”  Cô giơ lên, hạ xuống  ở nhiều chổ khác nhau để cho trẻ vừa nhảy được cao vừa nhảy được xa.  Ai chạm tay vào con bướm coi như bắt được bướm.Ai bắt được nhiều lần sẽ được mọi người hoan hô khen ngợi. - Luật chơi:Bạn nào rời khỏi chỗ đứng , xô dấy bạn thì bạn đó không được chơi nữa - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Trong qua trình trẻ chơi cô cùng tham gia động viên trẻ chơi hứng thú, đạt kết quả. 4: Hồi tĩnh: - Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng 2 vòng xung quanh sân. 2-3 trẻ trả lời Trẻ trả lời Dạ Trẻ làm theo kí hiệu của cô Trẻ tập cùng nhau theo cô Trẻ chú ý xem 2-3 trẻ trả lời Trẻ chú ý nghe Trẻ cùng nhau tập Trẻ tập lại Trẻ cùng nhau tập lại Trẻ cùng nhau làm theo hiệu lệnh của cô 2-3 trẻ trả lời Dạ 2-3 trẻ trả lời Dạ Trẻ chú ý nghe Trẻ cùng nhau chơi Trẻ cùng làm theo cô ĐÁNH GIÁ TRẺ HÀNG NGÀY Tình trạng sức khỏe của trẻ Trạng thái cảm xúc ,thái độ hành vi của trẻ Kiến thức kĩ năng của trẻ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxlop 4 tuoi the chat_12427657.docx
Tài liệu liên quan