2.Nội dung:
* Hoạt động 1: Giới thiệu câu chuyện
- Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các con một câu truyện đó là câu truyện “xe lu và xe ca” của nhà văn Phong Thu đấy!
- Các con có muốn biết nội dung câu truyện như thế nào không?
* Hoạt động 2: Cô kể chuyện và đàm thoại với trẻ về câu chyện
* Cô kể truyện cho trẻ nghe lần 1: kết hợp cử chỉ minh họa
- Cô đàm thoại về nội dung câu truyện
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện có tên là gì nào?
+ Cô gọi 1-2 trẻ trả lời
+ cô khen trẻ
* cô kể truyện lần 2 : Kết hợp tranh minh họa
Cô tóm tắt nội dung câu truyện. “ xe lu và xe ca”
+ Đàm thoại giảng giải nội dung câu truyện
- Cô vừa kể câu truyện có tên là gì?
- Trong truyện có những nhân vật nào?
- Xe lu có dáng vẻ như thế nào?
- xe ca có dáng vẻ như thế nào?
- Xe ca chế nhạo xe lu ra sao?
- Tới một quãng đường bị hỏng thì có truyện gì xảy ra?
- Nhờ có xe gì mà xe ca mới có thể đi qua được?
- Từ đó xe ca còn chế nhạo xe lu nữa không?
GIÁO ÁN
Chủ đề :
Phương tiện giao thông
Đề tài :
Kể truyện: xe lu và xe ca
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ hiểu được nội dung câu truyện, tên các nhân vật trong truyện,hiểu nội dung truyện.(MT45)
- Trẻ nghe hiểu, biết trả lời đúng trọng tâm câu hỏi của cô, rèn trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc
- Giáo dục trẻ biết yêu thương tôn trọng giúp đỡ các bạn , không chê bai coi thường bạn.
II. CHUẨN BỊ
Đĩa hình về câu truyện
Tâm thế thoải mái,trang phục gọn gàng.
III.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
1. Ổn định
- Hát “em tập lái ô tô”
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Của tác giả nào?
Giáo dục: khi ngồi trên các phương tiện giao thông các con phải ngồi ngoan, ngồi trên xe máy các con phải đội mũ bảo hiểm các con nhớ chưa nào?
2.Nội dung:
* Hoạt động 1: Giới thiệu câu chuyện
- Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các con một câu truyện đó là câu truyện “xe lu và xe ca” của nhà văn Phong Thu đấy!
- Các con có muốn biết nội dung câu truyện như thế nào không?
* Hoạt động 2: Cô kể chuyện và đàm thoại với trẻ về câu chyện
* Cô kể truyện cho trẻ nghe lần 1: kết hợp cử chỉ minh họa
- Cô đàm thoại về nội dung câu truyện
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện có tên là gì nào?
+ Cô gọi 1-2 trẻ trả lời
+ cô khen trẻ
* cô kể truyện lần 2 : Kết hợp tranh minh họa
Cô tóm tắt nội dung câu truyện. “ xe lu và xe ca”
+ Đàm thoại giảng giải nội dung câu truyện
- Cô vừa kể câu truyện có tên là gì?
- Trong truyện có những nhân vật nào?
- Xe lu có dáng vẻ như thế nào?
- xe ca có dáng vẻ như thế nào?
- Xe ca chế nhạo xe lu ra sao?
- Tới một quãng đường bị hỏng thì có truyện gì xảy ra?
- Nhờ có xe gì mà xe ca mới có thể đi qua được?
- Từ đó xe ca còn chế nhạo xe lu nữa không?
Cô giáo dục trẻ
*Hoạt động 3: Bé xem phim
- Cô cho trẻ hát bài “ đi xe đạp” đến rạp chiếu phim
- Cô mở băng đĩa cho trẻ xem
3. Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học
- Cho trẻ hát bài “em đi qua ngã tư đường phố”