- Trao đổi với phụ huynh về trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh.
- Trẻ chơi tự do
- Thể dục sáng : Hô hấp 1, Tay vai 1, Chân 3, Bụng lườn 2, Bật nhảy 1.
Tập kết hợp với bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
GDPTTC
Vận động:
Đi kiểng gót.
TCVĐ: Kéo co GDPTTM
GDAN
DH: Trường chúng cháu là trường mầm non (TT)
TC: Ai nhanh nhất.
NH: Ngày đầu tiên đi học. GDPTNN
LQVH
Thơ “Cô và cháu”
GDPTNT
LQVT
Nhận biết chữ số 1 – 2.
GDPT
TCKNXH
Bé là học sinh lễ phép
22 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3616 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Trường mẫu giáo yêu thương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g
ở các góc
-Góc xây dựng : Xây Trường Mẫu Giáo.
-Góc học tập: Bé học toán, xem tranh ảnh về trường mầm non .
-Góc nghệ thuật: các con sẽ vẽ, nặn, cắt xé dán, hát những bài hát về chủ đề trường mầm non .
-Góc vận động: Xâu hạt, lựa đậu, ném bóng, ném vòng
-Góc thiên nhiên: chăm sóc cây xanh.
-Góc phân vai: Gia đình,bác sĩ, cô giáo.
Chơi ngoài trời
Quan Sát :
- Quan sát : Cây xanh.
- Tiến hành thử nghiệm vật nổi,vật chìm.
- Hoạt động lao động: Dọn dẹp đồ chơi trong lớp.
- Quan sát : cầu tuột, xích đu, thuyền rồng
- Hoạt động lao động: Nhặt lá trên sân.
*Trò chơi :
- Nhảy vào nhảy ra.
- Tìm bạn.
- Trồng nụ,trồng hoa.
- Nhảy qua suối nhỏ.
- Mèo đuổi chuột
Nêu gương
- Đọc tiêu chuẩn bé ngoan.
- Tuyên dương các cháu học ngoan
- Cắm hoa bé ngoan
- Động viên các cháu còn lại.
Trả trẻ
- Dọn dẹp đồ dùng, đồ chơi.
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, ra về.
Phó Hiệu trưởng Giáo viên
Huỳnh Thị Diễm Phạm Thị Phương Thảo
Thứ hai ngày 04 tháng 09 năm 2017
HỌP MẶT ĐÓN TRẺ
+ Trò chuyện với trẻ về trường mầm non
- Con có biết mình học ở trường gì không nè? Con học lớp nào?
- Cô giáo con tên là gì? Con đã làm quen với bạn nào trong lớp?
+ Kiểm tra vệ sinh cá nhân của bé.
- Điểm danh
- Đọc tiêu chuẩn bé ngoan:
+ Đi học đúng giờ có cài khăn.
+Không nói chuyện ồn ào trong giờ học.
+ Biết chào khách khi đến lớp.
+ Không vứt rác bừa bãi.
THỂ DỤCBUỔI SÁNG
Tập kết hợp bài hát: “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
I/Mục đích yêu cầu:
- Thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo bài hát
II/Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ thoáng mát, nhạc bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”, nơ cho cháu tập
III/ Tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Khởi động
-Cho trẻ ra sân xếp 3 hàng dọc hát, chuyển đội hình vòng tròn, đi kiểng chân, đi thường, đi gót chân, Kết hợp với các bài hát về chủ đề Trường mầm non, đứng lại tập động tác hô hấp 1:“gà gáy ”. chuyển đội hình 3 hàng ngang.
* Hoạt động 2: Trọng động
Bài tập phát triển chung:Tập kết hợp bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non”
“Ai hỏi cháu, cháu học trường nào đấy bé mà ngoan là múa hát thật hay”
ĐT Tay vai 1: Tay đưa ra trước lên cao. (2 lần x 4 nhịp)
- Nhịp 1: Bước chân trái sang trái 1 bước, đưa 2 tay ra trước
- Nhịp 2: Đưa 2 tay lên cao.
- Nhịp 3: Như nhịp 1.
- Nhịp 4: Về TTCB.
“ Cô là mẹ và các cháu là con, trường của cháu đây là trường mầm non”
ĐT Chân 3:: Đứng đưa 1 chân ra phía trước. (2 lần x 4 nhịp)
- TTCB: Đứng khép chân, tay chống hông.
- Nhịp 1: Đưa chân trái ra phía trước, các ngón chân chạm đất.
- Nhịp 2: Về TTCB.
- Nhịp 3: Đưa chân phải ra phía trước.
- Nhịp 4: Về TTCB.
“Ai hỏi cháu có trường nào vui thế, có bạn đông mà sao lớp sạch ghê”
ĐT Bụng lườn 2: Nghiêng người sang 2 bên. (2 lần x 4 nhịp)
- Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang1 bước, tay đưa cao (LBT hướng vào nhau).
- Nhịp 2: Nghiêng người sang trái.
- Nhịp 3: Nghiên người sang phải
- Nhịp 4: Về TTCB.
“ Khi về nhà là lại nhớ trường hơn, trường của cháu đây là trường mầm non”
Bật 1: - ĐT Bật nhảy: Bật tách - chụm chân tại chỗ. (2 lần x 4 nhịp)
+ Đứng thẳng.
+ Nhảy tách 2 chân sang ngang, kết hợp đưa hai tay dang ngang.
+ Nhảy đưa chân về, hai tay xuôi theo người.
* Hoạt động 3: Hồi tỉnh
- Trò chơi uống nước.
- Cho cả lớp đi nhẹ nhàng vào lớp.
HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực: Giáo dục phát triển thể chất
Thể dục
Đề tài: ĐI KIỂNG GÓT
Trò chơi vận động: KÉO CO
I/Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết 2 tay dang ngang đầu không cúi, mắt nhìn thẳng về phía trước. Giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động: Đi kiễng gót
II/ Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ thoáng mát và phấn vẽ, dây kéo co.
- Bài hát về chủ đề trường mầm non.
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
III/ Tổ chức hoạt động:
+ Ổn định: Hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”
+ Giới thiệu: Các con à cô cháu mình cùng nhau đến trường nhé các con. Nhưng có một số bạn chẳng biết trường các mình tên là gì nữa, ai biết trường mình học là trường gì thì giúp bạn mình nhé ?
- Các con đến trường gặp ai trước? vậy cô con tên là gì?
- vậy chúng ta hãy cùng nhanh chân đến trường nhé.
* Hoạt động 1:
- Cho trẻ ra sân xếp 3 hàng dọc hát , chuyển đội hình vòng tròn, đi kiểng chân,đi thường, đi gót chân, Kết hợp với các bài hát về chủ đề Trường mầm non, đứng lại tập động tác hô hấp 1: “gà gáy”. chuyển đội hình 3 hàng ngang.
* Hoạt động 2: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung: Tập kết hợp bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- ĐT Tay vai 1: Tay đưa ra trước lên cao. (2 lần x 4 nhịp)
- ĐT Chân: Đứng đưa 1 chân ra phía trước. (4 lần x 4 nhịp)
- ĐT Bụng lườn 2: Nghiêng người sang 2 bên. (2 lần x 4 nhịp).
- ĐT Bật nhảy: Bật tách - chụm chân tại chỗ. (2 lần x 4 nhịp)
- Đọc bài thơ “Bạn mới”.
Hoạt động 3: Vận động cơ bản “Đi kiểng gót”
- Các con ơi, các bạn mới đến trường chưa biết sân trường mình có nhiều đồ chơi đẹp, các con xem ở vườn trường của lớp mình có vẽ các đường kẻ cô cháu mình cùng đến đi kiểng gót xem ai đi nhanh và đúng nhé!
-Cô làm mẫu lần 1 không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2 + giải thích:
TTCB : Đứng tự nhiện ngay vạch chuẩn hai tay dang ngang để giữ thăng bằng, đầu không cúi, mắt nhìn thẳng phía trước đi kiểng gót 1,5m rồi đến đi thường lại tiếp tục đi kiểng gót, có thể thay đổi 2-3 lần và kết thúc bằng đi thường.
- Hỏi lại tên vân động : Cô vừa thực hiện xong vận động gì?
- Mời 2 trẻ khá thực hiện cho cả lớp xem.
- Trong quá trình trẻ thực hiện cô vừa hướng dẫn vừa quan sát sửa sai cho trẻ.
Hoạt động 4: Trò chơi vận động “Kéo co”
- Nãy giờ cô thấy các con học rất ngoan, bây giờ cô sẽ thưởng các con chơi trò chơi: Kéo co.
- Luật chơi: Đội nào kéo được đội bạn về bên phía đội mình sẽ thắng cuộc.
- Cách chơi: Cô chọn ra 2 đội, mỗi đội khoảng 5 cháu. Mỗi đội cầm 1 đầu dây, khi nghe hiệu lệnh của cô thì 2 đội dùng sức kéo dây về phía mình, đội nào kéo được đội bạn qua khỏi mức thì sẽ thắng cuộc.
- Cô tổ chức cho 2 đội chơi.
Hồi tỉnh
- Trò chơi uống nước.
- Cho cả lớp đi nhẹ nhàng vào lớp
HOAÏT ÑOÄNG VUI CHƠI
Cháu chơi theo chủ đề “TrườngMẫu giáo yêu thương”
I / Muïc ñích yeâu caàu:
. Thực hiện được một số qui định ở lớp: Sau khi chơi biết cất, xếp đồ chơi vào nơi qui định, không tranh giành đồ chơi với bạn
II / Chuẩn bị:
-Góc Học tập: Tranh truyện về trường mầm non, vở tập tô , bút chì màu, chì đen.
-Các mãnh ghép tranh, đô mi nô, so hình.... .
-Góc thiên nhiên: Cây xanh. hoa kiểng nước, ca (bình) tưới cây..
-Góc phân vai: Đồ chơi bán hàng trường mầm non , các loại ĐDĐC học tập
-Góc xây dựng :k hối xây dựng các loại , đồ chơi cây hoa mô hình trường mầm non ...
-Góc nghệ thuật : Nhạc các bài hát về chủ đề Trường mầm non, tranh tô màu, giấy màu, đát nặn, hồ kéo keo
-Góc vận động: Đậu, vòng, bowling. bóng , rỗ, dây thung
III/ Tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Ổn định giới thiệu bài:
-Hát Trường chúng cháu là trường Mầm non
-Các con vừa hát bài hát nói về gì?
-Trường Mầm Non có gì?
Vậy hôm nay lớp chúng ta sẽ chơi về chủ đề Trường Mẫu Giáo Yêu Thương nhé!
Lớp mình có góc chơi “Xây dựng, phân vai, học tập, thiên nhiên, nghệ thuật, vận động”
* Hoạt động 2: Hướng dẫn góc chơi:
Góc nghệ thuật: Các cháu chơi tạo hình, vẽ, dán trường mầm non
Hát những bài hát về trường mầm non
- Góc xây dựng: xây dựng mô hình trường mẫu giáo có lớp học, có vườn trường, cây xanh hoa kiễng, trong sân trường có bập bênh, đu quay, có hàng rào, có cổng ra vào....
- Góc phân vai: Chơi gia đình,. Chơi bán hàng, bác sĩ .
- Góc học tập: xem sách, xem tranh ảnh về trường mầm non, ghép từ, ghép tương ứng.
Góc thiên nhiên: Chăm sóc, tưới nước cho cây, tưới rau...
-Góc vận động: cháu chơi ném bóng vào rỗ, ném vòng cổ chai
Cô gợi ý cháu thích chơi góc nào? Phân nhóm trưởng
* Giáo dục vui chơi: Trong khi chơi nên giữ trật tự góc chơi, khi chơi xong cất dọn đồ chơi ngăn nắp
*Nhắc lại tiêu chuẩn vui chơi: Lấy cất đồ chơi đúng nơi quy định, không tranh giành đồ chơi với bạn
* Hoạt động 3: Cháu chơi
- Cháu phản ánh tốt vai chơi của mình.Bạn nào thích góc chơi nào về góc chơi đó.
-Cô quan sát lớp chơi nhập vào vai chơi của mình.
- Trong quá trình cháu chơi cô gơi ý cháu chơi và cho cháu đi tham quan góc xây dựng, liên kết các góc chơi.
- Cô nhận xét từng góc chơi,cô nhận xét cho cháu cắm hoa.
-Cô hát bài hết giờ rồi.
*Hoạt động 4: Kết thúc giờ chơi:
- Cô cho từng nhóm kết thúc nhẹ nhàng,
- Tuyên dương + Cắm hoa.
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Quan sát: Cây xanh.
- Chơi trò chơi: Nhảy vào nhảy ra.
I/ Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết gọi tên trò chơi,biết cách chơi , giáo dục trẻ khi chơi phải nhẹ nhàng, không giành đồ chơi với bạn.
-Cháu hứng thú tham gia trò chơi.
II/Chuẩn bị:
Cây xanh trong sân trường
10 Vòng cho trẻ chơi.
III/ Tổ chức hoạt động:
-Hát “ trường chúng cháu là trường MN”
1/ Quan sát: Cây xanh
-C/c vừa hát bài hát bài hát nói về gì?
-Trường con có những cây xanh gì?
-Con có biết cây sống được là nhờ gì không?
-Trẻ đàm thoại cùng cô.
2/Trò chơi: Nhảy vào nhảy ra.
- Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con chơi trò chơi “nhảy vào nhảy ra” nhé.
+ Luật chơi: Trẻ biết phản ứng đúng theo hiệu lệnh của cô.
+ Cách chơi: Cô chuẩn bị sẳn 10 chiếc vòng và mời 10 cháu cùng lên chơi xếp theo đội hình vòng tròn, (ở lần chơi đầu tiên thì cô sẽ cho trẻ đứng tại chổ có chiếc vòng phía trước) khi nghe hiệu lệnh của cô "nhảy vào" thì trẻ sẽ nhảy nhanh vào vòng, khi nghe hiệu lệnh "nhảy ra" thì trẻ sẽ nhảy ra, trẻ nào chậm thì sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi cho trẻ khác lên chơi (khi trẻ đã chơi thành thục thì cô sẽ cho trẻ đi theo vòng tròn).
- Cả lớp cùng chơi.
IV/ Nhận xét và kết thúc hoạt động:
NÊU GƯƠNG CUỐI BUỔI
Hát Hoa bé ngoan
Nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan
Chấm vào số cháu đạt bé ngoan
Động viên cháu chưa ngoan
Hát kết thúc
NHẬN XÉT CUỐI BUỔI
1/ Tên trẻ nghĩ học:
-Lí do:...
2/ Ưu điểm:.
..........................................................................................................................................................
..
..........................................................................................................................................................
..
3/ Hạn chế :.....................................................................................................................................
.
4/ Hướng khắc phục:..
.........................................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------------------------
Thứ Ba ngày 5 tháng 9 năm 2017
HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực: Giáo dục Phát triển thẩm mỹ
Giáo dục âm nhac
Đề tài : Dạy hát: Trường chúng cháu là trường mầm non (Phạm Tuyên)
Trò Chơi : Ai Nhanh Nhất
Nghe Hát : Ngày Đầu Tiên Đi Học(Nguyễn Ngọc Thiện)
I/Mục đích yêu cầu:
Trẻ hát đúng lời ca, hát rõ lời bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non” và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ.
II/ Chuẩn bị :
- Nhạc bài hát Trường chúng cháu là trường mầm non. Ngày đầu tiên đi học
- Cô chuẩn bị tranh bài hát Trường chúng cháu là trường mầm non, . Ngày đầu tiên đi học.
III/ Tổ chức hoạt động:
Ổn định
- Giới thiệu Trò chơi: “ cái ca”
* Hoạt động 1: Dạy hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”
Hôm nay tiết trời rất đẹp, khắp nơi nơi tưng bừng chào đon năm học mới , vậy để biết trong trường mầm non có gì chúng ta hãy đến với bài hát : trường chúng cháu là trường mầm non nhé!
- Cô hát lần 1: xem tranh
* Giảng nội dung :
Bé rất vui khi được đến trường được đi học,bé được mọi người xung quanh khen vì bé hát hay và luôn giữ vệ sinh trường lớp luôn sạch sẽ.
Cô hát lần 2.
Dạy cả lớp từng câu.
Dạy lớp hát cả bài.
-Từng tổ lầm lượt hát
-Từng lầm lượt hát
- Cá nhân hát “Vài cháu”
* Đàm thoại:
-Cô và con vừa hát bài gì ?
-Bài hát của nhạc sĩ nào ?
-Bài hát nói đến điều gì ?
* Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai nhanh nhất”
-Cách chơi: Cô chuẩn bị 6 vòng thể dục, cô gọi 8 cháu lên chơi.Cô cho cháu vừa đi vừa hát ngoài vòng tròn. Khi cô hát nhỏ cháu đi ngoài vòng tròn khi cô hát to cháu nhảy vào vòng tròn.
-Luật chơi: Mỗi cháu một vòng tròn, cháu nào không có vòng là cháu đó sẽ bị phạt nhảy lò cò, cháu nào nhanh vào vòng sẽ được cô khen.
- Cô vừa cho con chơi trò chơi gì ?
* Hoạt động 3: Nghe Hát “Ngày đầu tiên đi học”.
- Đến trường học con thấy thế nào ?
- Đến trường được học, được chơi với bạn. Nhưng ngày đầu tiên đi học nhiều bạn còn bỡ ngỡ, lại khóc nhè nữa đấy! Giống như bạn nhỏ trong bài hát “ Ngày đầu tiên đi học” của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Các con lắng nghe bài hát này nhé!
- Cô hát lần một
- Bạn nhỏ đến trường được học được chơi, nhưng ngày đầu bạn còn nhút nhát, khi được mẹ dắt đến trường. Nhờ sự chăm sóc thương yêu của cô giáo mà các bạn không còn khóc nhè nữa và tình cảm đó luôn đuợc khắc sâu trong lòng và bạn xem cô giáo như người mẹ thứ hai.
Cô hát lần 2
-Cô vừa hát cho con nghe bài hát gì? Bài hát của nhạc sĩ nào”
-Nhận xét- tuyên dương-cắm hoa
HOAÏT ÑOÄNG VUI CHƠI
Cháu chơi theo chủ đề “TrườngMẫu giáo yêu thương”
1 /Ổn định giới thiệu chuyển tiếp vào bài:
- Hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Con vừa hát bài gì?
-Vậy hôm nay cô sẽ cho con về nhóm hát bài hát này ở góc nghệ thuật nhé!
Hôm nay cô cháu ta cùng chơi giống như ngày thứ hai với chủ đề “Trường Mẫu giáo yêu thương” nhé!
- Góc xây dựng: Trường mẫu giáo.
- Góc phân vai chơi trò chơi cô giáo ,bán hàng,gia đình.
- Góc Thiên nhiên: chăm sóc cây xanh,..
- Góc vận động : chơi ném vòng, ném túi cát,
2/ Cháu chơi: cô quan sát , gần hết giờ cô đến nhận xét từng góc chơi cho cháu cắm hoa.
3/Kết thúc : Thơ « bạn mới »
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Thử nghiệm vật nổi,vật chìm.
- Chơi trò chơi: Tìm bạn.
I/ Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết gọi tên trò chơi,biết cách chơi vật nổi,vật chìm,giáo dục trẻ khi chơi phải nhẹ nhàng, không giành đồ chơi với bạn.Trẻ biết tìm bạn cùng giới với mình,và khác giới,biết mình là trai hay gái.Trẻ biết tên bạn, biết phối hợp khi chơi với bạn.
-Cháu hứng thú tham gia trò chơi.
II/Chuẩn bị:
Sỏi, xốp bóng viên bi, bóng
III/ Tổ chức hoạt động
-Hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
1/ Thử nghiệm vật nổi,vật chìm:
-C/c vừa hát bài hát bài hát nói về gì?
-Hôm nay cô cháu ta cùng tiến hành thử nghiệm vật nổi,vật chìm.
2/Trò chơi: Tìm bạn .
Hôm nay cô sẽ cho các con chơi trò chơi Tìm bạn.
+ Luật chơi: cháu phải tìm được bạn cùng giới.
+ Cách chơi: Cô giáo và trẻ vừa đi vừa hát,khi cô giáo ra hiệu lệnh tìm bạn cùng giới trẻ sẽ tìm bạn cho mình(bạn gái tìm bạn gái,bạn trai tìm bạn trai). Sau đó cô ra hiệu lệnh tìm bạn khác giới . Ai chưa tìm được bạn phải tự giới thiệu về mình.
- Cho 4 cháu lên chơi thử.
- Cô hướng dẫn xong cho cháu chơi.
IV/ Nhận xét và kết thúc hoạt động:
NÊU GƯƠNG CUỐI BUỔI
NHẬN XÉT CUỐI BUỔI
1/ Tên trẻ nghĩ học:
-Lí do:...
2/ Ưu điểm:.
..........................................................................................................................................................
..
..........................................................................................................................................................
..
3/ Hạn chế :.....................................................................................................................................
.
4/ Hướng khắc phục:..
.........................................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ Tư ngày 6 tháng 9 năm 2017
HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực: Giáo dục Phát triển ngôn ngữ
Làm quen Văn học
Đề tài: Thơ CÔ VÀ CHÁU (Vũ Minh Tâm)
I/Mục đích yêu cầu:
-Trẻ đọc thuộc bài thơ “ Cô và cháu”, hiểu nội dung bài thơ
II/Chuẩn bị:
-Tranh nội dung bài thơ “Cô và cháu”
-Bút màu cho trẻ tô tranh, giấy A4 cho cháu
III/Tổ chức hoạt động:
Ổn định – giới thiệu: Hát bài Cô và mẹ.
* Hoạt động 1:
- Cô cho trẻ xem mô hình trường mầm non.
Vậy các con có thấy ngôi trường của mình còn rất nhiều chổ trống, các con có thể về nhóm tạo hình thêm những bông hoa cho môi trường của mình thêm đẹp nhé!
Cô cho cả lớp hát bài cô giáo.
C/c vừa hát bài hát nói về ai ?
Cô giào con tên gì ?
Hăng ngày đến lớp c/c thấy cô giáo làm những công việc gì ?
Cho trẻ xem tranh bài thơ.
Bức tranh này vẽ ai ?
Con biết gì về bức tranh này?
Con ơi! cô giáo luôn thương yêu chăm sóc dạy dỗ các con ở mọi nơi , để các con hiểu rõ hơn những tình cảm ,sự chăm sóc của cô đối với các con cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ của tác giả Vũ Minh Tâm sáng tác nhé!
Hoạt động 2 :
-Cô đọc bài thơ lần 1 qua tranh.
* Giảng nội dung :
Bài thơ nói lên sự chăm chỉ học tập của các bạn nhỏ và lòng yêu thương dạy dỗ ,chăm sóc các cháu của cô mà các bạn nhỏ đã nhận biết được các màu sắc thật nhanh chống, đó là cô đã xoay quanh nội dung bài thơ “Cô và cháu”.
- Cô đọc lần 2.(giải thích từ khó)
+ Nhẹ nhàng : Chỉ từ từ.
+Cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lần.
+Từng tổ lần lượt đọc.
+Từng nhóm lần lượt đọc.
+ Cá nhân đọc (Vài cháu).
+Cả lớp đọc lần cuối.
*Đàm thoại:
- Con vừa đọc bài thơ gi?
- Bài thơ của tác giả nào?
* Hoạt động 3:
Bây giờ để tỏ lòng yêu thương của các con đối với cô giáo hãy dán hoa tặng cô giáo.
- Cô chọn vài tranh đẹp nhận xét.
- Cô hỏi lại đề tài?
Giáo dục tư tưởng: Hàng ngày đến lớp c/c được sự quan tâm chăm sóc tận tình của cô giáo cô thương yêu c/c như mẹ hiền , vậy c/c phải ngoan ngõan biết vâng lời cô dạy và làm những việc vừa sức giúp đỡ cô nhé!
Nhận xét Tuyên dương Cắm hoa.
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
Cháu chơi theo chủ đề “Trường Mẫu giáo yêu thương”
1/Ổn định giới thiệu chuyển tiếp vào bài:
- Cả lớp đọc thơ : Cô và cháu
- Con vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ đó nói lên điều gì?
- À đúng rồi bài thơ đó nói lên các màu sắc khác nhau.
-Vậy hôm nay cô sẽ cho con về nhóm đọc thơ ở góc học tập nhé!
Hôm nay cô cháu ta cùng chơi giống như ngày thứ hai với chủ đề “trường Mẫu giáo yêu thương” nhé!
- Góc xây dựng: Trường mẫu giáo.
- Góc phân vai chơi trò chơi cô giáo ,bán hàng,gia đình.
- Góc Thiên nhiên: chăm sóc cây xanh,..
- Góc Vận động : chơi ném vòng, ném túi cát,
2/ Cháu chơi: cô quan sát , gần hết giờ cô đến nhận xét từng góc chơi cho cháu cắm hoa.
3/: Kết thúc thơ « Bạn mới »
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Hoạt động lao động: Dọn dẹp đồ chơi trong lớp.
- Chơi trò chơi: Trồng nụ, trồng hoa.
I/ Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết gọi tên các đồ dùng,đồ chơi trong lớp,biết dọn dẹp các đồ chơi ngăn nấp.Giáo dục trẻ khi chơi phải nhẹ nhàng, không giành đồ chơi với bạn.
-Cháu hứng thú tham gia trò chơi.
II/Chuẩn bị:
- Các đồ chơi trong lớp: nấu ăn,gia đình,bán hàng,..
III/ Tiến hành
-Hát “ trường chúng cháu là trường MN”
1/ Hoạt động lao động: Dọn dẹp đồ chơi trong lớp
-C/c vừa hát bài hát bài hát nói về gì?
-Hôm nay cô cháu ta cùng nhau sắp xếp các đồ chơi trong lớp.
2/Trò chơi: Trồng nụ trồng hoa
Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi:
4 trẻ chơi một nhóm: 2 trẻ làm nhiệm vụ nhảy, 2 trẻ ngồi đối diện nhau, 2 chân duỗi thẳng chạm vào bàn chân của nhau, bàn chân của cháu B trồng lên bàn các ngón chân của cháu A (bàn chân dựng đứng). 2 trẻ nhảy qua rồi lại nhảy về. Sau đó cháu A lại chồng 1 nắm tay lên ngón chân của cháu B làm nụ. 2 trẻ lại nhảy qua, nhảy về. Rồi cháu B lại dựng đứng tiếp 1 bàn tay lên trên bàn tay nụ để làm hoa. 2 trẻ nhảy qua, nếu chạm vào nụ hoặc hoa thì mất lượt phải ngồi thay cho trẻ ngồi.
- Luật chơi: Nếu nhảy không chạm vào nụ, hoa thì được trẻ ngồi cõng chạy 1 vòng. Sau đó tiếp tục đổi vai chơi.
- Cô hướng dẫn xong cho cháu chơi.
IV/ Nhận xét và kết thúc hoạt động:
NÊU GƯƠNG CUỐI BUỔI
NHẬN XÉT CUỐI BUỔI
1/ Tên trẻ nghĩ học:
-Lí do:...
2/ Ưu điểm:.
..........................................................................................................................................................
..
..........................................................................................................................................................
..
3/ Hạn chế :.....................................................................................................................................
.
4/ Hướng khắc phục:..
.........................................................................................................................................................
Thứ năm ngày 7 tháng 9 năm 2017
HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực: Giáo dục Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
Đề tài : NHẬN BIẾT CHỮ SỐ 1-2
I/ Mục đích yêu cầu:
-Kiến thức: Trẻ biết đếm trên các đối tượng trên phạm vi 2, biết được chữ số 1, 2.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cháu: 2 cây viết chì, 2 cục gôm.
- Đồ dùng của cô: 2 cây viết chì, 2 cục gôm, 2 quyển vở, 2 cây thước.
- Thẻ số 1, 2, ngôi nhà.
- Sách toán, bút màu.
III/ổ chức hoạt động:
Ỏn định – giới thiệu :
- Hát bài : Trường chúng cháu là trường mầm non.
- Các con vừa hát bài hát gì?
-Các con vào lớp thì con thấy đồ dùng nào có số lượng 1?
-Đồ dùng nào có số lượng 2?
-Hôm nay cô sẽ cho con nhận biết chữ số 1-2.
* Hoạt động 1 :
+ Nhận biết chữ số 1-2:
-Con xem trên tay cô có gì đây?
-Vậy cô có mấy cây thướt?
-Cô giới thiệu chữ số 1.
-Cô còn có gì nữa nè!
- Vậy cô có mấy quyển tập?
-Cả lớp cùng đếm lại.
- Cô giới thiệu chữ số 2.
- Con xem 2 nhóm này có bằng nhau không?
- Nhóm nào nhiều hơn?
-Nhóm nào ít hơn?
-Bây giờ cô thêm 1 cây thướt nửa con xem 2 nhóm này như thế nào với nhau?
* Hoạt động 2: Trò chơi: “Chọn đúng theo yêu cầu của cô”
- + Cách chơi: cô đưa đồ dùng cháu chọn đúng chữ số theo số lượng đồ dùng của cô.
-Trò chơi: “ Về đúng nhà”
+ Cách chơi: cô có 2 ngồi nhà mang số lượng đồ dùng tương ứng với số 1-2. cháu cầm thẻ chử số chạy về đúng số lượng đồ dùng với chữ số.
-Cô hướng dẫn trẻ thực hiện sách toán.
-Trẻ thực hiện
* Hoạt động 3:
-Cô vừa cho con nhận biết chữ số mấy?
-Nhận xét -tuyên dương
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
Cháu chơi theo chủ đề “Trường Mẫu giáo yêu thương
1/Ổn định giới thiệu chuyển tiếp vào bài:
- Cả lớp hát bài ta tập đếm.
- Con vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát đếm đến số lượng mấy?
- Vậy cô vừa dạy con số mấy?
- À đúng rồi con học đến số 1, 2.
-Vậy hôm nay cô sẽ cho con tô màu số lượng 1, 2 về nhóm thực hiện tô màu ở góc nghệ thuật nhé!
Hôm nay cô cháu ta cùng chơi giống như ngày thứ hai với chủ đề “trường Mẫu giáo yêu thương” nhé!
- Góc xây dựng: Trường mẫu giáo.
- Góc phân vai chơi trò chơi cô giáo ,bán hàng,gia đình.
- Góc học tập: Bé học toán, thư viện, xem tranh ảnh về trường mầm non .
- Góc vận động : chơi ném vòng, ném túi cát,
2/ Cháu chơi: cô quan sát , gần hết giờ cô đến nhận xét từng góc chơi cho cháu cắm hoa.
3/ kết thức : Thơ « Cô và mẹ »
DƯ KIẾN HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Quan sát : Cầu tuột, xích đu, thuyền rồng.
- Chơi trò chơi: Nhảy qua suối nhỏ.
I/ Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết gọi tên : cầu tuột, xích đu,thuyền rồng,biết cách chơi ,giáo dục trẻ khi chơi phải nhẹ nhàng, không giành đồ chơi với bạn
-Cháu hứng thú tham gia trò chơi.
II/Chuẩn bị:
- Đồ chơi trong sân trường.
- Vẽ 2 đường thẳng song song dài 3m rộng 30-35cm hoặc chọn những điều kiện có sẵn ngoài sân chơi.
III/ Tổ chức hoạt động
-Hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
1/ Quan sát: Cầu tuột, xích đu,thuyền rồng
-C/c vừa hát bài hát bài hát nói về gì?
-Trường con là trường gì?
-Trường mình có những đò chơi gì?
(Trẻ gọi tên và đàm thoại cùng cô về cầu tuột, xích đu,thuyền rồng)
2/Trò chơi: Nhảy qua suối nhỏ
-Luật chơi : nhảy chụm 2 chân.
-Cách chơi : khi tổ chức cho trẻ chơi, cô nên lợi dụng những điều kiện tự nhiên ở ngoài trời như: hàng gạch,vết nước trên sân,cho trẻ đứng thành nhóm theo hàng ngang để nhảy. cô có thể vẽ các vòng tròn liên tục làm hồ,trẻ làm con ếch nhảy từ hồ nọ sang hồ kia, vừa nhảy vừa kêu ộp ộp.
IV/ Nhận xét và kết thúc hoạt động :
NÊU GƯƠNG CUỐI BUỔI
NHẬN XÉT CUỐI BUỔI
1/ Tên trẻ nghĩ học:
-Lí do:...
2/ Ưu điểm:.
..........................................................................................................................................................
..
..........................................................................................................................................................
..
3/ Hạn chế :.....................................................................................................................................
.
4/ Hướng khắc phục:..
.........................................................................................................................................................
Thứ Sáu ngày 8 tháng 9 năm 2017
HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực: Giáo dục Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội
Đề tài: BÉ LÀ HỌC SINH LỄ PHÉP
I/Mục đích yêu cầu:
Biết chào hỏi và nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép
II/Chuẩn bị:
-Tranh ảnh , Tranh bé chào cô ; Bé chào khách , tranh nhạn nhận quà ,tranh bé xin lỗi
III/ Tổ chức hoạ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- mam non_12390220.doc