I/ MỤC TIÊU:
- Trẻ biết sử dụng phế liệu, nguyên vật liệu bút màu để tạo ra các món quà tặng bà, mẹ ,cô giáo, chị,em gái nhân ngày 8/3
- Phát triển khả năng sáng tạo,
- Giáo dục trẻ yêu quý bà, mẹ, cô và chị em gái
- cảm nhận vẻ đẹp sản phẩm mình làm ra
II/ CHUẨN BỊ:
- Vỏ hộp sữa, que, ống hút
- Giấy gấp thiệp
- Hồ dán, băng keo
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
- Trẻ xem clip về các bạn đang làm quà
- Trò chuyện cùng trẻ về đoạn clip
- Gợi dẫn trẻ vào bài hoạc của mình
- Gợi mở cho trẻ những ý sáng tạo
- Trẻ nói lên ý tưởng của trẻ
2.Hoạt động 2 :
- Trẻ thực hiện
- cô cho trẻ chọm nhóm lam việc
- Chọn nguyên vật liệu cần
- Trẻ thực hiện
- Cô quan sát và giúp đỡ
- Trẻ làm với thời gian quy đinh là nhạc
- Nhắc nhở trẻ hoàn thành món quà trước thời gian
21 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Nguyễn Thị Tươi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 2 ngày 05 Tháng 3 Năm 2018
MỘT SỐ LOÀI CHIM
I/ MỤC TIÊU
- Trẻ gọi tên và biết một số đặc điểm của một số con chim về hình dáng, vận động, màu sắc, thức ăn, sinh sản
- Trẻ biết so sánh .
-Trẻ biết ích lợi của chim vì chim hót hay, làm đẹp cho thiên nhiên, chim biết bắt sâu ..
II/ CHUẨN BỊ:
-Một số tranh ảnh về những con chim
-Cho trẻ đi dạo tham quan vườn trường quan sát trò chuyện với trẻ về những con chim
-Đồ dùng đồ chơi cho cô và trẻ.
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
Quan sát và đàm thoại.
*Cho trẻ đọc thơ “chim chích bông”
-Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ bài thơ
*Cho trẻ quan sát tranh một số con chim và cùng đàm thoại:
* Cô cho cháu quan sát chim gõ kiến
2.Hoạt động 2 :
* Cô cho so sánh chim bồ câu và chim gõ kiến
* Mở rộng cô cho trẻ một số con chim mà trẻ biết đồng thời cô cho cháu xem tranh ảnh về một số con chi
* Giáo dục:giáo dục cháu nếu trong nhà các con có nuôi chim thì các con biết chăm sóc cho chim ăn, cho chim uống nước và thường xuyên dọn sạch phân chim để không gay ô nhiễm môi trường
3.Hoạt động 3:
* Trò chơi: thi ai nhanh
+ Cô gọi cá nhân lên chọn tranh và đoán xem đó là chim gi ? chim thích ăn gì ( cô cho 2 đến 3 trẻ lên chơi )
* Trò chơi : ghép tranh
+ Cô cho 3 tổ lên thi đua ghép tranh theo yêu cầu của cô
+ Cô nhận xét cháu chơi
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 3 ngày 06 tháng 03 năm 2018
Bài thơ “ CHIM CHÍCH BÔNG”
I/ MỤC TIÊU
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ và thuộc thơ.
- Đọc thơ diễn cảm, diễn tả được cảm xúc, cử chỉ, nét mặt khi đọc thơ.
- Giáo dục trẻ chăm sóc và bảo vệ những chú chim vì chim biết giúp các bác nông dân như bắt sâu cho rau
II/ CHUẨN BỊ:
- Băng nhạc, máy hát.
- Tranh minh họa bài thơ : “Chim chích bông”
- Hai bức tranh cắt rời ra làm nhiều phần
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
Cô cháu cùng vận động theo nhạc bài hát“con chim non”
- Đàm thoại về bài hát
* Giáo dục cháu biết yêu chim bảo vệ chim
Có một bài thơ cũng nói về một loại chim dáng nhỏ nhưng rát nhanh nhẹn và siêng năng đấy các con ó biết đó là chú chim gì không ? cô cho cháu xem tranh cô và cháu đàm thoại về nội dung bức tranh
GTB: đó là chim chích bông mà giờ văn học hôm nay cô dạy cho các con
- Cô đọc diễn cảm 1 lần
- Cô đọc lần 2 chỉ vào nội hình ảnh bài thơ
2.Hoạt động 2 :
- Đàm thoại cùng trẻ về nôi dung bài thơ
Cô dạy cháu đọc thơ từng câu chỉ vào bài thơ
Cô tổ chức cho lơp đọc 2-3 lần sau đó cho cháu đọc thi giữa các tổ. nhóm, cá nhân
Cô chú ý hướng cháu đọc đúng từng từ, câu ngữ điệu và sắc thái diễn cảm của bài thơ
3.Hoạt động 3:
* Trò chơi: thi xem tổ nào nhanh
- Cô cho 3 tổ lên thi đua ghép các mảnh rời của hình ảnh chúa chim tổ. khi lên bật qua con suối lên gắn tổ nào gắn đẹp đúng nhanh tổ đó thắng
- Cô và cả lớp cùng kiểm tra xem 3 tổ đã gắn đúng chưa
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 4 ngày 7 Tháng 3Năm 2018
NGÀY 8/3
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết ngày 8/3 là ngày của bà, mẹ, cô
- trẻ hiểu ý nghĩa của ngày 8/3
- Biết quan tâm đến bà, mẹ,cô giáo và chị em gái của mình nhân ngày 8/3
II/ CHUẨN BỊ:
- Một số tranh và các dụng cụ chơi
- Ô số
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
- Giới thiệu về ngày 8/3, cho trẻ chơi lật ô chữ
- Cô hướng dẫn cách chơi
- Trẻ lên lật ô sau khi dã đoán
-Cô giới thiệu ngày lễ cho trẻ biết
2.Hoạt động 2 :
- Xem clip về hoạt động ngày 8/3
- Trò chuyện cùng trẻ về những hoạt động vừa xem
- DG: các con sẽ làm gì để thể hiện lòng biết ơn đối với bà, mẹ và cô giáo của mình
3.Hoạt động 3:
- Trẻ hát, múa, đọc thơ nói về bà, mẹ và cô giáo..
- Cho trẻ thực hiện cá nhân
- Thực hiện theo nhóm và cả lớp
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 5 ngày 8 Tháng 3 Năm 2018
LÀM THIỆP 8/3
I/ MỤC TIÊU:
- Trẻ biết sử dụng phế liệu, nguyên vật liệu bút màu để tạo ra các món quà tặng bà, mẹ ,cô giáo, chị,em gái nhân ngày 8/3
- Phát triển khả năng sáng tạo,
- Giáo dục trẻ yêu quý bà, mẹ, cô và chị em gái
- cảm nhận vẻ đẹp sản phẩm mình làm ra
II/ CHUẨN BỊ:
- Vỏ hộp sữa, que, ống hút
- Giấy gấp thiệp
- Hồ dán, băng keo
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
- Trẻ xem clip về các bạn đang làm quà
- Trò chuyện cùng trẻ về đoạn clip
- Gợi dẫn trẻ vào bài hoạc của mình
- Gợi mở cho trẻ những ý sáng tạo
- Trẻ nói lên ý tưởng của trẻ
2.Hoạt động 2 :
- Trẻ thực hiện
- cô cho trẻ chọm nhóm lam việc
- Chọn nguyên vật liệu cần
- Trẻ thực hiện
- Cô quan sát và giúp đỡ
- Trẻ làm với thời gian quy đinh là nhạc
- Nhắc nhở trẻ hoàn thành món quà trước thời gian
3.Hoạt động 3:
- Trưng bày sản phẩm cùng xem và bình chọn
- Cả lớp cùng bình chọn
- Cô động viên trẻ
Trẻ hát bài Quà 8/3
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 6 ngày 9 Tháng 3 Năm 2018
THƠ DÁN HOA TẶNG MẸ
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ thuộc bài thơ
- Hiểu nội dung bài thơ
- Biết yêu quý người thân của mình
II/ CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh về những người thân
- Tranh minh họa cho thơ
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
- Cho trẻ xem tranh về người thân trong gia đình
- Trò chuyện về công việc hằng ngày của mẹ, của bà
- Gợi ý cho trẻ sắp đến ngày 8/3
- Chuẩn bị món quà tặng người thân
-giới tiệu bài thơ
2.Hoạt động 2 :
- Dạy trẻ đọc thơ
- Cô đọc lần 1
- Cho trẻ xem clip các bạn nhỏ đang dán hoa
- Trò chuyện về clip
- Giảng nội dung bài thơ
- Dạy trẻ đọc thuộc thơ
- Cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhâ
3.Hoạt động 3:
- Cho trẻ nghe hatsnhuwngx bài về mẹ
- Cô hát tặng trẻ
- Cả lớp hát tặng cô
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 2 ngày 12 Tháng 3 Năm 2018
Xác định vị trí đồ vật
theo hướng cơ bản của bạn khác
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ xác định vị trí đồ vật so với bản thân và so với bạn khác
II/ CHUẨN BỊ:
-Búp bê, gấu, một số đồ dùng đồ chơi xung quanh cháu
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
Trò chuyện cùng bé
- Trò chuyện với trẻ về một số loại chim mà trẻ biết giá dục trẻ biết chăm sóc chim
* Ôn tập xác định vị trí đồ vật so với bản thân
2.Hoạt động 2 :
* xác định vị trí đồ vật so với bản thân và so với bạn khác
Chơi trò chơi: “tiếng hát ở đâu’
Cô cho 3-4 lượt cháu lên chơi
Cô gắn hình chú mèo đang đi về phía trước ở phái trên cô gắn các đồ vật như con chim, con bướm, con ong ...
* các cháu hãy hãy cầm đồ chơi bằng táy phải cháu hãy đặt đồ chơi đúng chỗ theo hiệu lệnh
3.Hoạt động 3:
* luyện tập xác định vị trí đò vật so với bạn khác
Cả lớp cùng chơi với cô trò chơi “thi xem ai nhanh”
Cô để 3 bạn búp bê cô cho 3 tổ lên thi đưa tổ nào đặt đồ chơi vào đúng vị trí cảu bạn tổ đó giỏi
Cô cho tổ chim xanh tặng đồ chơi để bên tay trái bạn búp bê
Tổ mèo vàng chọn đồ chơi đặt bên phải BB
Tổ thỏ nâu chon đồ chơi để phía trước bạ búp bê tổ nào đặt đúng nhiều tổ đó thắng khi lên cô cho trẻ chạy qua đường zíc zắc
Cô nhận xét tuyên dương
*Kết thúc: cho trẻ hát bài : “con chim non”
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 3 ngày 13 Tháng 3 Năm 2018
DẠY VĐ “ CON CHIM NON”
I/ MỤC TIÊU:
- Trẻ hát thuộc bài hát, nhớ tên bài hát, tên tác giả.
- Vận động nhịp nhàng theo lời bài hát.
- Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ.
- Biết chú ý lắng nghe cô hát và biểu diễn cùng cô.
II/ CHUẨN BỊ:
- Máy hát, băng nhạc, đàn ỏgan
- Xắc xô và một số dụng cụ âm nhạc, mũ chóp kín.
.
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
-hát bài: con chim vành khuyên
- Cô hỏi cháu bài hát gì? Trong bài hát có những loại chim gì? Và kể một số loại chim mà tre biết
- Giáo dục cháu biết yêu chim bảo vệ chim
-GTB: Có bài hát cũng nói về chú chim non
2.Hoạt động 2 :
- dạy vận động : con chim non
- Các con lắng nghe cô hát bài hát nói về chú chim non này như thế nào nhé
- Cô hát lần 1 cô giới thiệu tên bài hát, tên nội dung đồng thời giảng nội dung bài hát
- Cô hát lại lần 2
- Cô cho cả lớp hát cùng cô 2 lần
- Cô giơi thiệu vận động
- Cô múa mẫu đồng thời giải thích từng động tác
Con chim non trên cành cây (1 tay trước 1 tay sau vẫy nhẹ mỗi bên một cái
Hót véo vonvon
* Cô day cháu múa từng đoạn chú ý sữa sai cho cháu tập cho cháu 2-3 lần sau đó cô mở nhạc cho cháu múa
- Cho cháu vận động theo bài hát tùy thích
3.Hoạt động 3:
Nghe hát “con chim vành khuyên”
-Trò chuyện bài hát vừa nghe
* Kết thúc : đọc bài thơ “ Chim chích bông”
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 4 ngày 14 Tháng 3 Năm 2018
NẶN CON CHIM
I/ MỤC TIÊU:
- Trẻ biết chia đất thành nhiều phần
- Biết nhào đất và lăn tròn, dọc, ấn bẹp để tạo nên sản phẩm
- giáo dục cháu biết giứ vệ sinh không bôi đất nặn ra tường
II/ CHUẨN BỊ:
- Một số vật mẫu gợi ý cho cháu
- Bảng con
- Giá trưng bày sản phẩm
-Nhạc theo chủ điểm
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
- Hát bài: con chim vành khuyên
- Trò chuyện
GTB: vậy hôm nay cô cho các con nặn một số loại chim mà các con thích nhé
2.Hoạt động 2 :
-Cô cho trẻ quan sát mẫu cô hỏi cháu cô có con gì đây? Con chim
- Con chim cô nặn có đẹp không
- Nó có màu sắc như thế nào?
- Nó có những bộ phận nào? Đầu, mình, chân
- đầu nó có hình dạng gì? Mình có hình dạng gì? Đuôi chim như thế nào
Chân chimnhuw thế nào
3.Hoạt động 3:
: Cô hướng dẫn chấu cách chí đất sao cho phù hợp với các bộ phận của chim
- cô nhào đát cho nhuyễn sau đó cô lăn mấu
- Cô vừa lăn vừa giải thích cô lăn đầu chim cô dùng tau xoay tròn tạo thành đầu chim, đến mình chim cô lấy phần đất nhiều hơn để nặn mình chim cô cũng xoay tròn tạo thành hình tròn to để làm mình chim đến đuôi chim cô lăn dọc ấn bẹp dùng tay miết mỏng đẻ làm đuôi chim
Mắt chim dùng màu nâu hoặc đen dùng tay xoe tròn tạo thành mắt, mỏ dùng tay lăn dọc tạo thành mỏ chim
* cháu thực hiện
cô quan sát giúp đỡ cháu giợi ý chúa nặn nhiều chim
* Trưng bày sản phẩm:
- Cô cho cháu lên nhận xét bài cháu thích
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 5 ngày 15 Tháng 4 Năm 2018
SO SÁNH KÍCH THƯỚC CỦA 2 ĐỐI TƯỢNG
I/ MỤC TIÊU:
- Trẻ biết chiều rộng của 2 đối tượng
- Sử dụng đúng thuật ngữ toán học, rộng hơn,hẹp hơn và bằng nhau
- cũng cố kỹ năng xếp trùng 2 đối tượng lên nhau
- Giáo dục trẻ thích ham học
II/ CHUẨN BỊ:
- Một số thiệp màu, tranh loto
- tập
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
- Ôn nhận biết chiều rộng 2 đối tượng
- Trẻ chơi trò về đúng đường của mình
- Cô hướng dẫn cách chơi
- Trẻ thực hiện trò chơi
2.Hoạt động 2 :
- Trẻ lấy rổ đựng đồ dùng học tập về vị trí
- Trẻ lấy 2 thiệp đặt lên nhau và so sánh chiều rộng
- Trẻ chọn đồ dùng khác để so sánh
- Trẻ trả lời kết quả so sánh
3.Hoạt động 3:
- Củng cố
- Thi chọn nhanh
- Trẻ tự chọn cho mình 1 vật
- Trẻ vừa đi vừa hát khi nào dừng bài hát thì tìm cho đúng tầm thiệp trùng với mình
- Tô màu thiệp
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 6 ngày 16 Tháng 3 Năm 2018
QUÀ 8/3
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ hát đúng giai diệu bài hát
- Biết sáng tạo khi vận động
- Luyện kỹ năng nhge nhạc
- Biết yêu quý người thân trong gia đình, thích thể hiện tình cảm
II/ CHUẨN BỊ:
- Nhạc
Dụng cụ âm chạc
- Trang phục đóng vai
- Tranh về gia đình
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
- Trẻ xem tranh về người thân trong gia đình
- Trò chuyện
- Giới thiệu bài hát
- Cho trẻ nghe giai điệu bài hát
2.Hoạt động 2 :
- Dạy trẻ vận động theo nhạc
- cô giới thiệu và hướng dẫn trẻ vừa hát vừa vỗ theo tiết tấu chậm
- Trẻ hát kết hợp vỗ tay
- Cô quan sát và sữa sai
- Trẻ thi đua
- Biểu diễn theo khả năng trẻ
3.Hoạt động 3:
- Nghe hát
- Giới thiệu bài hát bàn tay mẹ
- Cô hát lần 1
-Giới thiệu nội dung
- Cho trẻ nghe máy
* Trò chơi âm nhạc
- Cô hướng dẫn cách chơi, trẻ chơi
- Kết thúc trẻ vận động lại bài hát
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 2 ngày 19 Tháng 3 Năm 2018
MỘT SỐ CON VẬT THUỘC NHÓM CÔN TRÙNG
I/ MỤC TIÊU:
- Trẻ gọi tên và biết một số đặc điểm của một số con vật thuộc nhóm côn trùng
- Trẻ biết so sánh phân loại chúng.
-Trẻ biết ích lợi của một số con vật thuộc nhóm côn trùng
Giáo dục trẻ biết bảo vệ những con vật có ích
II/ CHUẨN BỊ:
-Một số tranh ảnh về những con vật thuộc nhóm côn trùng
-Đồ dùng đồ chơi cho cô và trẻ.
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
*Cho trẻ đọc thơ “Ong và bướm”
-Trò chuyện với trẻ về một số con vật thuộc nhóm côn trùng, cho trẻ kể theo sự hiểu biết của trẻ.
*Cho trẻ quan sát tranh một số côn trùng và cùng đàm thoại:
2.Hoạt động 2 :
- Cho trẻ kể tên các con vật thuộc nhóm côn trùng kết hợp trình chiếu đàm thoại với trẻ .
* Xuất hiện tranh bướm
- Cho trẻ gọi tên, nhận xét đặc điểm của con bướm, nơi sống, sự di chuyển.
*Xuất hiện tranh con ruồi
- Cho trẻ gọi tên, nhận xét đặc điểm của con ruồi, nơi sống ,tác hại của con ruồi.
-Trình chiếu một số côn trùng đàm thoại trò chuyện với trẻ.
- Cô khái quát lại
+ Giống nhau: Đều bay được
+Khác nhau: con ong có lợi, con ruồi có hại
- Cô giới thiệu thêm một số con vật thuộc nhóm côn trùng khác
3.Hoạt động 3:
“ thi xem ai nhanh”
- chia tre làm 2 đội, một đội tìm côn trùng có lợi
Một đội tìm côn trùng có hại
Chơi xong cô và cả lớp cùng kiểm tra
c.Thi xem đội nào nhanh.
- Chia trẻ làm 3 đội:
+ Lần 1: Giải đố
- Cô đưa ra câu đố và 3 đội phải lắc xắc xô để được quyền trả lời
+ Lần 2: cho trẻ hát những bài hát vềcôn trùng,
- Kết thúc cho trẻ hát
Giáo viên: Nguyễn Thị tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 3 ngày 20 Tháng 3 Năm 2018
THƠ ONG VÀ BƯỚM
I/ MỤC TIÊU:
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ và thuộc thơ.
- Đọc thơ diễn cảm, diễn tả được cảm xúc, cử chỉ, nét mặt khi đọc thơ.
- Giáo dục trẻ chăm sóc và bảo vệ những con côn trùng có lợi cho con người.
II/ CHUẨN BỊ:
- Băng nhạc, máy hát.
- Tranh minh họa bài thơ : “ong và bướḿ”
- Hai bức tranh cắt rời ra làm nhiều phần
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
Cô cháu cùng vận động theo nhạc bài hát“Ong và Bướm”
- cô cho cháu quan sát tranh ong và bướm
- Các chú ong, bướm bay đến đâu?
- Cô giới thiệu tên bài thơ:
“Ong và Bướm”
Giáo viên đọc diễn cảm bài thơ
2.Hoạt động 2 :
- Tóm nội dung:
- Cô cháu cùng đọc thơ
Y Chuyển ý:
- Ngửi hoa, thơm quá.
- Cho trẻ chơi:
+ Bướm bay.
+ Ong bay
Ong bướm bay tìm vườn hoa.
*đàm thoại
Vào một buổi sáng đẹp trời. Khi ông mặt trời ló dạng, những bông hoa trong vườn đua nhau nở, trông thật đẹp mắt.
Những bông hoa đua nhau nở, hương bay ngào ngạt các con vật liền bay đến.
- Ong và bướm thuộc nhóm gì?
- Bé nào biết tên một số côn trùng khác?
- Cô cháu cùng chơi “Bướm bay, ong chích”
- Cô cháu cùng đọc thơ diễn cảm, kết hợp cử điệu.
3.Hoạt động 3:
* Trò chơi:
Chơi: “Ong bay, bướm lượn”
- Giáo viên khen, động viên
* Kết thúc : hát bài “ Con bướm xinh”
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 4 ngày21 Tháng 3 Năm 2018
Đề tài: CHỊ ONG NÂU
I/ MỤC TIÊU:
- Trẻ hát thuộc bài hát, nhớ tên bài hát, tên tác giả.
- Vận động nhịp nhàng theo lời bài hát.
- Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ.
- Biết chú ý lắng nghe cô hát và biểu diễn cùng cô.
II/ CHUẨN BỊ:
- Máy hát, băng nhạc, đàn ỏgan
- Xắc xô và một số dụng cụ âm nhạc, mũ chóp kín.
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
- Trò chơi: “ con muỗi”
Trong nhóm côn trùng có một loại côn trùng rất có lợi và giúp ích cho con người chúng ta đó các con có biết đo là con ì không?
2.Hoạt động 2 :
* dạy hát :chị ong nâu
- Các con lắng nghe cô hát bài hát nói về hị ong Nâu này như thế nào nhé
- Cô hát lần 1 cô giới thiệu tên bài hát, tên nội dung đồng thời giảng nội dung bài hát
- Cô hát lại lần 2
- Cô cho cả lớp hát cùng cô 2 lần
- Cho cháu vận động theo bài hát tùy thích
3.Hoạt động 3:
* TC “ băt bướm”
Cách chơi:
- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
* Kết thúc : độc bài thơ “ Ong và bướm”
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 5 ngày 22 Tháng 3 Năm 2018
Đề tài: NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT KHỐI CẦU ,TRỤ, KHỐI VUÔNG
I/ MỤC TIÊU:
-Trẻ nhận biết phân biệt được đặc điểm hình dạng của các khối : khối cầu, khối trụ, khối vuông
-Trẻ biết so sánh điểm giống và khác nhau giữa các khối với nhau, gọi tên được các khối.
-Biết sử dụng các khối để xây được ngôi nhà qua trò chơi mà cô yêu cầu.
II/ CHUẨN BỊ:
-Mỗi cháu một khối cầu ,trụ ,vuông
-Đồ dùng của cô giống trẻ
-Đồ dùng để chơi trò chơi
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
. Trò chuyện cùng bé
-Cho trẻ hát bài “chị ong nâu”
Trò chuyện với trẻ về một số côn trùng Trò chuyện với trẻ về một số con vật sống dưới nước, cho trẻ kể tên những con vật thuộc nhóm côn trùng mà trẻ biết.
- Giới thiệu các khối mà hôm nay trẻ làm quen
2.Hoạt động 2 :
Nhận biết các khôi,cầu ,trụ,vuông.
-Cho trẻ xem khối cầu, cô đàm thoại cùng trẻ về hình dạng đặc điểm của khối.
Cô cho trẻ chọn giơ khối theo tên gọi, trẻ vừa giơ khối lên vừa nhắc lại tên khối, cô yêu cầu nhanh dần, gọi xen kẽ các khối để tẻ chọn
Nhận biết phân biệt các khối
- cô cho trẻ chọn khối theo đúng tên gọi
* Trò chơi “chiếc túi kì lạ
Cho cá nhân lên thò tay vào túi cô nói chọn cho cô khối cầu trẻ sờ tay vào mắt không được nhìn và chọn khối giơ lên cho các bạn xem
3.Hoạt động 3:
*Thi tay ai nhanh nhé:
-Cho trẻ luyện tập rổ cho trẻ chạy theo đường zích zắc lên chọ khối
- Mỗi tổ lấy một loại khối bỏ vào rổ của mình
*Kết thúc: cho trẻ hát bài : “chị ong nâu”
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 6 ngày23 Tháng 3 Năm 2018
Đề tài: CHỊ ONG NÂU
I/ MỤC TIEU:
Củng cố lại kỹ năng tô màu
- Biết tô phối hợp đều các màu bố cục cân đối, tô màu phù hợp với bức tranh.
- Giáo dục trẻ biết tác dụng của một số côn trùng có lợi và tác hại của một số côn trùng có hại và biết yêu quí những côn trùng có lợi.
II/ CHUẨN BỊ:
- Tranh tô màu của trẻ
Bút màu sáp đủ cho trẻ.
Tranh tỗ mẫu.
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
chúng ta đang học chủ điểm gì? Vậy thế giới động vật thì có những nhóm động vật nào? Động vật sống trong rừng, đv sống trong gia đình, động vật sống dưới nước, côn trùng
- Hát bài: “chị ong nâu”
* Giáo dục: biết yêu côn trùng có lợi biết chăm sóc nhà của sạch sẽ, không để rác rưởi, vũng nước đọng sẽ sinh ra những côn trùng có hại
2.Hoạt động 2 :
*Cho trẻ quan sát tranh : một số côn trùng
*Cô tô mẫu: Cô hướng dẫn cách cầm bút cách tô. Cô mô phẩm trên bức tranh mà cô đã tô xong đồng thời hướng dẫn trẻ tô từ trên xuống dưới từ trái sang phải, tô không lem ra ngoài
- Cho 1-2 trẻ nhắc lại.
* Trẻ thực hiện: Cô quan sát giúp đỡ những trẻ yếu, đối với trẻ tô màu chưa đẹp, nhanh cô gợi ý để trẻ tô màu cẩn thận đúng màu sắc của các con vật nhắc trẻ tô màu đẹp không để lem ngoài.
3.Hoạt động 3:
* Đánh giá sản phẩm:
-Cho trẻ treo tranh lên giá và cùng nhận xét.
- Cho trẻ chọn tranh mà trẻ thích? Tại sao?
- Vì sao bức tranh này chưa đẹp? Muốn đẹp thì phải làm sao?
- Cho trẻ đặt tên cho bức tranh.
* Kết thúc : hát bài “ Chị ong nâu”
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 2 ngày 26Tháng 3 Năm 2018
DÁN Ô TÔ CHƠ KHÁCH
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- TrÎ biÕt nh÷ng ®Æc ®iÓm cña « t« chë kh¸ch
BiÕt chän h×nh vµ d¸n h×nh « t« chë kh¸ch
BiÕt yªu quý s¶n phÈm m×nh lµm ra
II/ CHUẨN BỊ:
-Tranh mÉu cña c«: 3 tranh
-GiÊy mµu,vë, hå d¸n, kh¨n lau
-B¨ng nh¹c
-Gi¸ treo tranh
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
C« cho trÎ h¸t vµ ch¬i trß ch¬i ‘’nµo m×nh cïng lªn xe buýt’’.
: Quan s¸t, ®µm tho¹i
- C« cho trÎ quan s¸t tranh mÉu
C« cã bøc tranh xe buýt ®©y, ai cã nhËn xÐt g× vÒ chiÕc xe nµy?
C« d¸n mÉu ,híng dÉn trÎ c¸ch chän h×nh,phÕt hå. C« híng dÉn trÎ c¸ch lµm
2.Hoạt động 2 :
: TrÎ thùc hiÖn
Cho trÎ vÒ bµn ®Ó lµm
ChuÈn bÞ c¸c h×nh b»ng gi¸y mµu, hå d¸n
C« quan s¸t gióp ®ì trÎ d¸n h×nh
3.Hoạt động 3:
NhËn xÐt vµ ph©n tÝch s¶n phÈm
-C« cho trÎ mang bµi lªn ®Ó nhËn xÐt.
C¸c con lªn giíi thiÖu bµi c¶u m×nh nµo
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 3 ngày 27 Tháng 3 Năm 2018
MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
I/ MỤC TIÊU:
- D¹y trÎ gäi ®óng tªn mét sè ph¬ng tiÖn giao th«ng
- NhËn biÕt ®îc nh÷ng ®Æc ®iÓm râ nÐt
- Ph¸t triÓn t duy, ng«n ng÷ vµ sù nh¹y c¶m cña c¸c gi¸c quan.
TrÎ biÕt gi÷ g×n vµ b¶o vÖ c¸c lo¹i ph¬ng tiÖn giao
II/ CHUẨN BỊ:
- C¸c ph¬ng tiÖn giao th«ng ,tranh vÏ, video
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
- C« cho trÎ ch¬I trß ch¬i: b¾t chíc tiÕng kªu cña c¸c ph¬ng tiÖn giao th«ng
(cho trÎ ch¬I 2-3 lÇn)
2.Hoạt động 2 :
- Quan s¸t, ®µm tho¹i
- Một số loại xe
-=> « t«, xe m¸y vµ xe ®¹p ®Òu ®i trªn ®êng bé nªn gäi ®ã lµ ph¬ng tiÖn giao th«ng ®êng bé, c¸c ph¬ng tiÖn ®ã dïng chë ngêi vµ hµng hãa
3.Hoạt động 3:
- Trß ch¬i 2: T×m ®óng lµn ®êng
C« vÏ c¸c lµn ®êng, giíi thiÖu cho trÎ biÕt lµn ®êng dµnh cho « t«, xe m¸y, xe ®¹p
TrÎ cÇm l« t« c¸c ph¬ng tiÖn giao th«ng ®êng bé
Khi cã hiÖu lÖnh vÒ ®óng lµn ®êng th× trÎ ph¶I ch¹y nhanh vÒ ®óng lµn ®êng xe
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 4 ngày 28 Tháng 3 Năm 2018
D¹y trÎ ®o nhiÒu ®èi tîng b»ng 1 thíc ®o
I/ MỤC TIÊU:
- TrÎ biÕt so s¸nh ®é dµi ,ng¾n cña nhiÒu ®èi tîng b»ng phÐp ®«
- TrÎ biÕt ®Æt thíc ®o trïng khÝt víi ®èi tîng vµ lµm thao t¸c ®o
--Sau tiÕt häc trÎ biÕt c¸ch ®o nhiÒu ®èi tîng kh¸c: ®o tñ, bµn ghÕ....
II/ CHUẨN BỊ:
- Hai con ®êng, « t«
- §å ch¬i xung quanh líp líp cã ®é dµi ng¾n kh¸c nhau
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
- C« cho trÎ ch¬i trß ch¬i « t« vÒ bÕn
« t« ®i trªn 2 con ®êng kh¸c nhau ,con ®êng dµi h¬n ,con ®êng ng¾n h¬n
2.Hoạt động 2 :
*C« lµm mÉu c¸ch ®o: 2 lÇn
LÇn 1 : c« ®o cho trÎ quan s¸t
LÇn 2: c« ®o vµ ph©n tÝch thao t¸c:
* Cho trÎ ®o:
C« kh¸i qu¸t l¹i
3.Hạt động 3:
- Trß ch¬i:g¾n c¸c toa tµu
Chia trÎ lµm 2 ®éi
Trªn b¶ng cã h×nh 2 ®Çu tµu
- Cho trÎ lµm bµi tËp trong vë to¸n
C« cho trÎ vÒ bµn lµm, híng dÉn trÎ c¸ch lµm
C« nhËn xÐt kÕt qu¶ trÎ lµm
- Cho trÎ lµm bµi tËp trong vë to¸n
C« cho trÎ vÒ bµn lµm, híng dÉn trÎ c¸ch lµm
C« nhËn xÐt kÕt qu¶ trÎ lµm
Giáo viên: Nguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 5 ngày 29 Tháng 3 Năm 2018
KIẾN CON ĐI Ô TÔ
I/ MỤC TIÊU:
- T- TrÎ tr¶ lêi ®îc nh÷ng c©u hái cña c«
-TrÎ biÕt c¸ch ch¬i trß ch¬I rÎ biÕt tªn truyÖn,n¾m râ néi dung c©u chuyÖn
- -BiÕt chÊp hµnh ®óng luËt giao th«ng
II/ CHUẨN BỊ:
-Tranh minh häa, rèi rÑt, video
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
-C« trß chuyÖn víi trÎ
S¾p tíi chñ nhËt råi, c¸c b¹n sÏ ®îc bè mÑ chë ®i ch¬i, nÕu ®îc ®i ch¬i c¸c con thÝch ®i b»ng ph¬ng tiÖn g×?
2.Hoạt động 2 :
- C« giíi thiÖu tªn truyÖn
- -C« kÓ chuyÖn cho trÎ nghe
+LÇn1:C« kÓ+cö chØ,®iÖu bé
+LÇn 2:C« kÓ+tranh minh ho
-§µm tho¹i:
-LÇn 3:c«kÓ+sa bµn
3.Hoạt động 3:
*Trß ch¬i:GhÐp tranh
C« chuÈn bÞ tranh theo néi dung c©u chuyÖn
Chia trÎ lµm 3 ®éi ghÐp tranh
KÕt thóc:cho trÎ h¸t bµi “em ®i qua ng· t ®êng phè”
Giáo viênNguyễn Thị Tươi
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ 6 ngày 30Tháng 3 Năm 2018
BẬT LIÊN TỤC QUA 5 Ô
I/ MỤC TIÊU:
-TrÎ biÕt bËt chôm ch©n, biÕt dïng søc ch©n ®Ó nhón bËt,ch¹m ®Êt ®ång thêi b»ng 2 ch©n.
- TrÎ biÕt c¸ch ch¬I trß ch¬i
- Ph¸t triÓn tè chÊt m¹nh, khÐo
- Cñng cè kü n¨ng nÐm.
II/ CHUẨN BỊ:
- Vßng thÓ dôc
- Nh¹c bµi h¸t theo chñ ®Ò
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1:
C« cho trÎ lµm ®oµn tµu ®i thµnh vßng trßn.§i theo c¸c kiÓu ®I,ch¹y
VÒ ®éi h×nh 4 hµng ngang.
2.Hoạt động 2 :
Bµi tËp PTC
VËn ®éng c¬ b¶n: BËt liªn tôc vµo 5 «
C« giíi thiÖu
H«m nay c« cho c¸c con tËp bµi tËp: BËt liªn tôc vµo 5 «
C« lµm mÉu:
+ LÇn 1: Kh«ng gi¶i thÝch.
+ LÇn 2: C« gi¶i thÝch
TrÎ thùc hiÖn:
+ LÇn 1: 2 trÎ tËp/ lÇn
+ LÇn 2:Cho trÎ lÇn lît lªn tËp
C« bao qu¸t nhËn xÐt trÎ tËp
3.Hoạt động 3:
Trß ch¬i:«t« vµ chim sÎ
-C« giíi thiÖu c¸ch ch¬i,luËt ch¬i
Cho trÎ ch¬i 2-3 lÇn
- Håi tÜnh: c« cho trÎ ®i l¹i nhÑ nhµng xung quanh líp.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- GIAO AN THAG3_12339064.doc