Vào bài :
- Chào mừng các bé đến với cuộc thi ‘bé tập làm vận độn viên” của trường ngày hôm nay
Đến với hội thi còn có sự góp mặt của 2 đội chơi.
+ Đội gia đình số 1
+ Đội gia đình số 2
Và thành phần không thể thiếu được trong mỗi hội thi chính là ban giám khảo, các con nhiệt liệt chào mừng.
- Đến với Hội thi ‘‘bé tập làm vận độn viê’’ các đội sẽ trải qua 4 phần thi:
+ Khởi động
+ Đồng diễn
+ Trổ tài
+ Chung sức
- Muốn có sức khỏe tốt thì hành ngày các con phải làm gì?
=> Muốn có sức khỏe tốt thì hàng ngày các con phải thường xuyên thể dục buổi sáng để cho cơ thể được khỏe mạnh và trong các bữa ăn các con phải ăn nhiều các món ăn để có đủ chất cho cơ thể các con được khỏe mạnh.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2679 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Giáo án dạy Chuyên đề Phát triển vận động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN DẠY CHUYÊN ĐỀ PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
Thời gian: 30 - 35 phút
Đối tượng: MG ghép 4+5 Tuổi
Giáo viên: Đỗ Thu Trang + Trần Hạnh Huế
BÒ DÍCH DẮC QUA 5 ĐIỂM ( 4 TUỔI)
BÒ DÍCH DẮC QUA 7 ĐIỂM ( 5 TUỔI)
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
* 4 Tuổi
- Trẻ biết phối hợp chân, tay nhịp nhàng bò dích dắc qua 5 điểm mà không phải dừng lại, không chạm và làm đổ vật chuẩn theo hướng dẫn của cô.
- Trẻ thực hiện được bài tập phát triển chung theo lời bài hát.
- Trẻ bò được liên tục khi cô tăng độ khó của bài. Chơi tốt trò chơi vận động.
- Rèn luyện sức khỏe tốt, mạnh dạn, tự tin, kĩ năng kết hợp chân tay nhịp nhàng. phát triển cơ chân khỏe mạnh, sức dẻo dai của trẻ.
* 5 Tuổi
- Trẻ biết phối hợp chân, tay nhịp nhàng bò dích dắc qua 7 điểm mà không phải dừng lại, không chạm và làm đổ vật chuẩn theo hướng dẫn của cô.
- Trẻ thực hiện được bài tập phát triển chung theo lời bài hát.
- Trẻ bò được liên tục, khéo léo khi cô tăng độ khó của bài.
- Chơi tốt trò chơi vận động.
- Rèn luyện sức khỏe tốt, mạnh dạn, tự tin, kĩ năng kết hợp chân tay nhịp nhàng. phát triển cơ chân khỏe mạnh, sức dẻo dai của trẻ.
* Giáo dục
- Giáo dục trẻ chơi đoàn kết với bạn bè, chăm luyện tập thể dục thể thao kết hợp với ăn uống đầy đủ chất và hợp vệ sinh sẽ giúp cho cơ thể phát triển hài hòa cân đối, có sức khỏe tốt để học tập.
II. CHUẨN BỊ
+, Của cô:
- Sân tập sạch sẽ thoáng mát, dây kéo co, 2 vạch, 14 điểm dích dắc, gậy thể dục đủ cho số trẻ, 12 vòng thể dục.
- Xốp, máy tính, loa.
+, Của trẻ
- Trang phục gọn gàng, tấm thế thoải mái chuẩn bị vào bài học
III. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Vào bài :
- Chào mừng các bé đến với cuộc thi ‘bé tập làm vận độn viên” của trường ngày hôm nay
Đến với hội thi còn có sự góp mặt của 2 đội chơi.
+ Đội gia đình số 1
+ Đội gia đình số 2
Và thành phần không thể thiếu được trong mỗi hội thi chính là ban giám khảo, các con nhiệt liệt chào mừng.
- Đến với Hội thi ‘‘bé tập làm vận độn viê’’ các đội sẽ trải qua 4 phần thi:
+ Khởi động
+ Đồng diễn
+ Trổ tài
+ Chung sức
- Muốn có sức khỏe tốt thì hành ngày các con phải làm gì?
=> Muốn có sức khỏe tốt thì hàng ngày các con phải thường xuyên thể dục buổi sáng để cho cơ thể được khỏe mạnh và trong các bữa ăn các con phải ăn nhiều các món ăn để có đủ chất cho cơ thể các con được khỏe mạnh.
- Bây giờ chúng mình cùng tới hội thi nào
2. Nội dung
+ Khởi động: Cô mở nhạc bài hát “cùng đi đều”
- Cô cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi các kiểu: Gót chân, mũi chân, mé chân, chạy nhanh, chạy chậm khi có hiệu lênh “1 tiếng xắc xô tay cô dang ngang” thì các con chuyển đội hình 3 hàng ngang dãn cách đều nhau để tập bài phát triển chung.
+ Trọng động:
a. BTPTC: Tập theo lời bài hát “ Cả nhà thương nhau”
- Phần thi thứ 2: Đồng diễn thể dục
- Tay: 2 tay đưa ra phía trước, lên cao
- Chân: đứng khụy gối.
- Bụng: Hai tay giơ cao nghiêng người sang 2 bên.
- Bật: Bật tách khép chân tại chỗ.
=> Khi có hiệu lệnh “4 tiếng xắc xô hai tay cô để song song phía trước” các con chuyển đội hình hai hàng dọc.
b. Vận động cơ bản: cô mở nhạc bài
* Phần thi thứ 3: Trổ tài
- Cô giới thiệu bài tập:
+ 4 Tuổi: Bò dích dắc qua 5 điểm
+ 5 Tuổi: Bò dích dắc qua 7 điểm
- Các con quan sát trên sân tập có gì? Có những mầu gì? Mỗi bên cô xếp mấy điểm?
- Có bạn nào biết làm cách nào để di chuyển thật khéo léo được qua những điểm này không ? Cô gọi 1 trẻ lên tập
- Cô tập mẫu lần 1 cho trẻ quan sát
- Cô tập mẫu lần 2 kết hợp phân tích động tác: Từ vị trí đứng của mình, c« ®i ra trước vạch chuẩn đứng tự nhiên khi có hiệu lệnh “1 tiếng xắc xô” cô đi đến trước vạch xuất phát đứng tư thế chuẩn bị hai tay cô Hai bàn tay và hai cẳng chân tì xuống sàn, mắt nhìn về trước, lưng thẳng khi có hiệu lệnh “2 tiếng xắc xô” thì cô bò kết hợp chân nọ tay kia, mắt nhìn phía trước, cô bò khéo léo theo đường dích dắc vòng lần lượt qua từng vật cản không chạm vào vật cản tiếp tục bò cho đến vật cản cuối cùng sau đó đứng dậy đi về cuối hàng.
+ Trẻ thực hiện
- Cho 2 trẻ tập mẫu (các bạn còn lại quan sát và nhận xét)
- Lần 1: Cô mời lần lượt 2 trẻ ở hai đội lên thực hiện cho đến hết.
- Cô chú ý quan sát, nhắc nhở trẻ thực hiện và sửa sai cho trẻ.
- Lần 2 : Thi đua giữa hai đội.
+ Cô nhận xét công bố kết quả của hai đội chơi.
- Lần 3: Cô tăng độ khó lên.
- Để thi xem gia đình nào khéo léo hơn cô để các vật cản gần nhau hơn và bây giờ hai đội vẫn đứng ở vị trí ban đầu chờ có hiệu lệnh của cô giáo thì các con cùng thực hiện
- Cô nhận xét, công bố kết quả khen trẻ.
- Cô hỏi trẻ tên vận động
c. Phần Thi: Chung sức Trò chơi vận động: “Chuyền bóng” Cô mở nhạc bài hát “Quả bóng”
- Có bạn nào có thể nói cho cô và các bạn biết cách chơi của trò chơi này? (nếu trẻ biết)
- Luật chơi: Cô quy định bằng một bản nhạc khi kết thúc bản nhạc đội nào chuyền được nhiều bóng hơn đội đó sẽ thắng cuộc.
+ Cách chơi: Khi có hiệu lênh của cô thì hai bạn đầu hàng cúi xuống cầm bóng bằng hai tay đưa qua đầu cho bạn đứng phía sau bạn phía sau tiếp tục chuyền cho bạn tiếp theo cứ chuyền liên tục như vậy cho hết lượt bạn, bạn cuối cùng cầm lấy bóng bỏ vào rổ củ đội mình khi khi kết thúc bản nhạc đội nào chuyền được nhiều hơn đội đó thắng.
- Cho trẻ chơi 1 – 2 lần
- Cô theo dõi cổ vũ động viên trẻ.
3. Kết thúc - Hồi tĩnh: Cô mở nhạc bài “cho con”
- Cho trẻ nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân tập và bóp tay chân rồi đi vào lớp rửa chân tay.
- Đội số 1 chào khán giả
- Đội số 1 chào khán giả
- Trẻ 4+5 tuổi vỗ tay
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ 4+5 tuổi trả lời
- Trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi các kiểu theo hướng dẫn của cô.
=> Chuyển đội hình 3 hàng ngang dãn cách đều nhau.
- Trẻ quan sát kết hợp tập theo cô
- Thực hiện 3Lx8N
- Thực hiện 2Lx8N
- Thực hiện 2Lx8 N
- Thực hiện 2Lx8N
- Trẻ lắng nghe và thực hiện
- Chú ý lắng nghe
- đường dích dắc, các điểm, mầu đỏ, mầu vàng, trẻ đếm (4+5 tuổi)
- Đi, chạy, bò 1 trẻ thực hiện
- Chú ý quan sát và lắng nghe
- 2 Trẻ lên tập mẫu, cả lớp quan sát
- Cả lớp thực hiện
- Các tổ thi đua nhau
- Trẻ 4+5 tuổi quan sát và lắng nghe
- Trẻ 4+5 tuổi trả lời
- Gọi 1-2 trẻ xung phong
- Trẻ lắng nghe cô phổ biến luật chơi, cách chơi.
- Trẻ 4+5 tuổi chơi
- - Trẻ đi nhẹ nhàng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- the duc bo dich dac qua 5 diem 4 tuoi bo dich dac qua 7 diem 5 tuoi_12453600.docx