1. Ổn định tổ chức- gây hứng thú
- Các con ơi! Xúm xít xúm xit với cô nào. Hôm nay cô có một câu chuyện muốn tặng cho các con để biết là câu chuyện các con cùng cô hát bài “ Đố bạn”
- Các con cho cô biết bài hát có những con vật gì?
- Cô giới thiệu các con vật khác thông qua câu chuyện: “ Chuyện chú dê con”
2. Hình thức và phương pháp tổ chức
a, cô kể chuyện
• Cô kể chuyện lần 1: cô kể chuyện diễn cảm thể hiện cử chỉ điệu bộ
b, đàm thoại
• Cô vừa kể cho các con câu chuyện gì?
• Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
• Dê con nhầm tưởng con vật nào là Chó Sói?
• Hươu đã dặn Dê con những gì?
• Khi nghe Sóc dặn, Dê con đã trả lời ra sao?
• Chạy được một đoạn Dê con đã gặp con vật nào?
• Ai đã cứu dê con khi gặp Chó Sói?
• Chó Sói là con vật như thế nào?
• Qua câu chuyện các con con học được những gì?
Các con phải biết nghe lời bố mẹ, cô giáo của mình và biết giúp đỡ các bạn bè của mình
• Giải thích từ khó
+ hốt hoảng: không biết chuyện gì xảy ra
+ chạy thục mạng: chạy rất nhanh
+ nhanh trí:có khả năng nghĩ nhanh và ứng phó nhanh
c, cô kể lần 3 kết hợp diễn kịch
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2771 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Giáo án môn: Phương pháp cho trẻ em mầm non - Làm quen với tác phẩm văn học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI
-----***-----
GIÁO ÁN
MÔN: PHƯƠNG PHÁP CHO TRẺ EM MẦM NON
LÀM QUEN VỚI TÁC PHẨM VĂN HỌC
Họ và tên: Phùng Thị Thúy Hiên
Lớp: C2017C
Hà Nội: 13/10/2018
GIÁO ÁN
Chủ đề: Thế giới động vật
Tác phẩm: Chuyện của dê con
Loại bài: Kể chuyện cho trẻ nghe
Loại tiết: Đa số trẻ chưa biết tác phẩm
Lứa tuổi: 5-6 tuổi
Thời gian: 30-35 phút
Người dạy: Phùng Thị Thúy Hiên
Ngày soạn: 13/10/2018
Ngày dạy: 23/10/2018
Mục đích, yêu cầu
Kiến thức
Giới thiệu cho trẻ tên tác phẩm: “ Chuyện của dê con” tác giả Khuyết danh
Nội dung: Dê con vì không chịu nghe lời chỉ bảo hướng dẫn của mọi người mà nghĩ rằng mình đã biết nên suýt bị chó Sói ăn thịt
Kỹ năng
Trẻ có kỹ năng chú ý lắng nghe, ghi nhớ để trả lời câu hỏi của cô
Trẻ có kỹ năng diễn đạt, kỹ năng thể hiện giọng nhân vật khi kể chuyện lại cùng cô
Thái độ
Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động trong tiết học
Trẻ biết lắng nghe lời chỉ bảo của mọi người không nên vội vàng, hấp tấp
Chuẩn bị
Mô hình câu chuyện “ Chuyện của dê con”
Nhạc nền kể chuyện
Nhạc bài hát: Đố bạn, Ta đi vào rừng xanh
Mũ các nhận vật: Dê, Sóc,Hươu, Thỏ, Sói
Máy tính, slide, loa
Nội dung, hình thức tổ chức
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ổn định tổ chức- gây hứng thú
Các con ơi! Xúm xít xúm xit với cô nào. Hôm nay cô có một câu chuyện muốn tặng cho các con để biết là câu chuyện các con cùng cô hát bài “ Đố bạn”
Các con cho cô biết bài hát có những con vật gì?
Cô giới thiệu các con vật khác thông qua câu chuyện: “ Chuyện chú dê con”
Trẻ lắng nghe + trẻ tham gia
Trẻ kể tên
Hình thức và phương pháp tổ chức
a, cô kể chuyện
Cô kể chuyện lần 1: cô kể chuyện diễn cảm thể hiện cử chỉ điệu bộ
b, đàm thoại
Cô vừa kể cho các con câu chuyện gì?
Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
Dê con nhầm tưởng con vật nào là Chó Sói?
Hươu đã dặn Dê con những gì?
Khi nghe Sóc dặn, Dê con đã trả lời ra sao?
Chạy được một đoạn Dê con đã gặp con vật nào?
Ai đã cứu dê con khi gặp Chó Sói?
Chó Sói là con vật như thế nào?
Qua câu chuyện các con con học được những gì?
Các con phải biết nghe lời bố mẹ, cô giáo của mình và biết giúp đỡ các bạn bè của mình
Giải thích từ khó
+ hốt hoảng: không biết chuyện gì xảy ra
+ chạy thục mạng: chạy rất nhanh
+ nhanh trí:có khả năng nghĩ nhanh và ứng phó nhanh
c, cô kể lần 3 kết hợp diễn kịch
Trẻ chú ý nghe cô kể chuyện diễn cảm câu chuyện
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Kết thúc hoạt động
Cô nhắc lại tên câu chuyện
Cô và trẻ hát bài “ Ta đi vào rừng xanh”
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- phat trien ngon ngu 5 tuoi_12441489.docx