Hoạt động 1: Giới thiệu bài
- Cả lớp hát cùng cô bài hát “Cả nhà thương nhau”
- Chúng mình vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về điều gì?
- Trò chuyện, gây hứng thú hướng trẻ vào bài
Hoạt động 2: Phát triển bài
* Bé lễ phép khi ở nhà Bé lễ phép khi ở nhà
- Chúng mình cùng quan sát xem cô có những bức tranh gì nhé.
- Chúng mình vừa được quan sát những bức tranh gì?
- Những bức tranh nói lên điều gì?
- Chúng mình có nhận xét gì về những bức tranh?
- Khi đi học bạn nhỏ đã làm gì?
- Chúng mình thấy bạn nhỏ có ngoan không?
- Khi có khách đến chơi nhà bạn nhỏ đã làm gì?
- Bạn nhỏ có ngoan không các con?
- Chúng mình cũng ngoan như bạn nhé. Khi đi đâu chúng mình phải xin phép người lớn trong nhà cho đi chúng mình mới được đi. Khi có người lớn đến chơi chúng mình cũng phải chào nhé.
* Trẻ thực hành
- Bây giờ chúng mình sẽ thực hành những hành bài học của chúng mình nhé.
- Cô giúp trẻ nhận vai chơi (Trẻ đóng vai các thành viên trong gia đình, khách đến chơi nhà), hướng dẫn trẻ hoàn thành vai chơi của mình
- Cô khuyến khích trẻ đổi vai chơi cho nhau.
Hoạt động 3: Kết thúc
- Hôm nay cô thấy chúng mình học rất ngoan, nhập vai chơi cũng rất giỏi. Giờ sau chúng mình cố gắng hơn nữa nhé
Hoạt động: GDKNS-KNXH
Đề tài: Bé lễ phép khi ở nhà
Người soạn: Hảng Thị Chinh
Đơn vị: Mầm non Tả Ngài Chồ
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- 5t: Trẻ biết chào hỏi người lớn hơn khi có khách đến chơi nhà. Biết nghe và thực hiện các yêu cầu của người lớn tuổi.
- 4t: Trẻ biết chào hỏi người lớn tuổi khi ở nhà, khi có người lớn đến chơi nhà
- 3t: Trẻ biết chào hỏi người lớn tuổi khi ở nhà
2. Kĩ năng
- 5t: Rèn cho trẻ kĩ năng mạnh rạn, tự tin, trả lời 1 số câu hỏi của cô
- 4t: Rèn cho trẻ kĩ năng mạnh rạn, tự tin cho trẻ
- 3t: Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
3. Giáo dục
- Giáo dục trẻ biết nghe lời người lớn, lễ phép với người lớn tuổi hơn
4. Giáo dục
- 80-85% trẻ đạt
II. Chuẩn bị.
- Không gian hoạt động: Trong lớp
- Hình ảnh gia đình, khách đến chơi nhà
III. Hướng dẫn thực hiện
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
- Cả lớp hát cùng cô bài hát “Cả nhà thương nhau”
- Chúng mình vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về điều gì?
- Trò chuyện, gây hứng thú hướng trẻ vào bài
Hoạt động 2: Phát triển bài
* Bé lễ phép khi ở nhà Bé lễ phép khi ở nhà
- Chúng mình cùng quan sát xem cô có những bức tranh gì nhé.
- Chúng mình vừa được quan sát những bức tranh gì?
- Những bức tranh nói lên điều gì?
- Chúng mình có nhận xét gì về những bức tranh?
- Khi đi học bạn nhỏ đã làm gì?
- Chúng mình thấy bạn nhỏ có ngoan không?
- Khi có khách đến chơi nhà bạn nhỏ đã làm gì?
- Bạn nhỏ có ngoan không các con?
- Chúng mình cũng ngoan như bạn nhé. Khi đi đâu chúng mình phải xin phép người lớn trong nhà cho đi chúng mình mới được đi. Khi có người lớn đến chơi chúng mình cũng phải chào nhé.
* Trẻ thực hành
- Bây giờ chúng mình sẽ thực hành những hành bài học của chúng mình nhé.
- Cô giúp trẻ nhận vai chơi (Trẻ đóng vai các thành viên trong gia đình, khách đến chơi nhà), hướng dẫn trẻ hoàn thành vai chơi của mình
- Cô khuyến khích trẻ đổi vai chơi cho nhau.
Hoạt động 3: Kết thúc
- Hôm nay cô thấy chúng mình học rất ngoan, nhập vai chơi cũng rất giỏi. Giờ sau chúng mình cố gắng hơn nữa nhé
Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
Trẻ 5t trả lời
Trẻ 3-4t trả lời
Trẻ quan sát
Trẻ 4t trả lời
Trẻ 5t trả lời
Trẻ 3t trả lời
Trẻ 5t trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ nhận vai chơi của mình.
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện