Giáo án mầm non lớp lá - Hoạt động học khám phá khoa học: Giới thiệu về bản thân và làm quen với bạn

* Dặn dò trẻ trước lúc ra sân

- Cho trẻ đọc bài đồng dao “Mười ngón tay”

+ Bài đồng dao nói đến bộ phận nào trên cơ thể? ( Tay)

+ Tay để làm gì? (Cầm, nắm )

+ Muốn tay sạch đẹp chúng ta phải làm gì? ( Rửa, giữ gìn, )

+ Cô có tranh vẽ gì đây? ( Các bước rửa tay bằng xà phòng)

+ Bước 1: Bé đang làm gì? ( Làm ướt tay, tẩm xà phòng, chà lòng bàn tay vào nhau)

+ Bước 2: Bé đang làm gì? (dùng ngón tay và lòng bàn tay này cuốn và xoay lần lượt từng ngón của bàn tay kia và ngược lại )

+ Bước 3: Bé làm gì đây? ( dùng lòng bàn tay này chà xát chéo lên mu bàn tay kia và ngược lại)

+ Bước 4: Bé làm gì đây? (Dùng đầu ngón tay này miết vào kẻ giữa các ngón của bàn tay kia và ngược lại)

+ Bước 5: Bé đang làm gì ? (Chụm năm đầu ngón tay của ban tay này cọ vào lòng bàn tay kia bằng cách xoay đi xoay lại)

 

docx4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1765 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Hoạt động học khám phá khoa học: Giới thiệu về bản thân và làm quen với bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 01 tháng 10 năm 2018 HOẠT ĐỘNG HỌC KPKH: Giới thiệu về bản thân và làm quen với bạn I. Kết quả mong đợi: 1. Kiến thức: - Trẻ biết giới thiệu về bản thân mình (Tên, tuổi, sở thích...), những điểm khác nhau giữa mình và bạn biết làm quen với các bạn khác - Qua đây trẻ nắm được một số thông tin của mình của bạn 2. Kỷ năng: - Kỹ năng nhận biết, phân biệt. - Rèn kỷ năng mạnh dạn tự tin cho trẻ. - Rèn kỷ năng nói rõ ràng mạch lạc cho trẻ 3. Thái độ: - Trẻ biết yêu quý bạn bè, ăn uống đủ chất để có cơ thể khoẻ mạnh II. Chuẩn bị: - Máy tính, máy chiếu - Hình ảnh bạn trai bạn gái - Đài, băng nhạc, đồ chơi các con vật, búp bê. Trang phục gọn gàng III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Ổn định tổ chức gây hứng thú: - Gọi trẻ lại gần hát và vận động “ Nào chúng ta cùng tập thể dục” *Quan sát và đàm thoại: + Cho trẻ xem hình ảnh bạn trai, bạn gái (Qua màn hình chiếu) - Mời 1 trẻ lên giới thiệu về mình cho cả lớp cùng biết. - Xin chào tất cả các bạn! Mình xin tự giới thiệu “Mình tên là ...., năm nay mình 4 tuổi, mình là con gái nên mình rất thích mặc váy, đi dày và tết tóc, ngoài ra mình còn thích múa hát, ăn hoa quả, sữa chua . Mình rất thích được làm quen với tất cả các bạn”. - Bạn .... là bạn trai hay bạn gái ? - Bạn mặc trang phục gì? - Váy của bạn màu gì? - Bạn ...... tóc ngắn hay tóc dài - Bây giờ các con hãy giới thiệu về mình cho bạn ..... biết về mình nào? - Cho từng trẻ lần lượt giới thiệu về mình. Những trẻ không biết họ của mình thì cô giáo giới thiệu giúp trẻ. - Cháu tên là gì? - Cháu mấy tuổi? - Cháu thích học gì? Làm gì? - Cháu thích đi chơi ở đâu? - Cháu thích ăn những gì?..... - Cho trẻ đứng dậy giới thiệu tên bạn ngồi bên cạnh - Những bạn nào có sở thích giống ...... ? - Cô cho 2 bạn 1 bạn trai, 1 bạn gái đứng cạnh nhau cho trẻ quan sát và trò chuyện về các bộ phận trên cơ thể - Các con nhìn xem ai đang đứng ở đây? - Ai có nhận xét gì về 2 bạn này? - Vì sao con biết bạn ..... là gái, bạn ...... là *Trò chơi : Ghép tranh - Cô giới thiệu với trẻ tên trò chơi - Chia làm 3 tổ, cô hướng dẫn cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi - Cô kiểm tra kết quả 3 đội chơi * Kết thúc : Đọc thơ “Miệng xinh” - Trẻ hát. -Trẻ xem và trò chuyện cùng cô - Lời giới thiệu của bạn nhỏ - Xin mời bạn có biết là tôi... - Trẻ quan sát và lắng nghe - Bạn gái - Mặc váy - Màu đỏ - Tóc dài - Cháu tên là .... - Cháu 4 tuổi - Cháu thích học vẽ, hát, đọc thơ - Đi ông bà, O chú,... - Thịt gà, bánh kẹo... - Trẻ trả lời - Trẻ đứng dậy giới thiệu bạn bên cạnh - Bạn Biên Thùy, Duy Khánh - Bạn Biên Thùy là gái, bạn Duy Khánh là trai - Bạn gái tóc dài, mặc váy, bạn trai tóc ngắn, quần đùi áo phong - 3 tổ thi đua nhau ghép tranh. - Trẻ vừa đọc vừa đi ra sân CHƠI NGOÀI TRỜI HĐCĐ: Quan sát tranh bé rửa tay bằng xà phòng TCVĐ: Dung dăng dung dẻ Chơi tự do 1.Kết quả mong đợi: - Trẻ hứng thú khi được quan sát tranh về các bước rửa tay bằng xà phòng. - Phát triển khả năng quan sát, tư duy cho trẻ. Rèn luyện kỷ năng rửa tay bằng xà phòng cho trẻ. - Giaos dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ. 2.Chuẩn bị: - Tranh bé rửa tay bằng xà phòng, que chỉ, địa điểm ngoài sân trường. 3.Tiến hành: * Dặn dò trẻ trước lúc ra sân - Cho trẻ đọc bài đồng dao “Mười ngón tay” + Bài đồng dao nói đến bộ phận nào trên cơ thể? ( Tay) + Tay để làm gì? (Cầm, nắm) + Muốn tay sạch đẹp chúng ta phải làm gì? ( Rửa, giữ gìn,) + Cô có tranh vẽ gì đây? ( Các bước rửa tay bằng xà phòng) + Bước 1: Bé đang làm gì? ( Làm ướt tay, tẩm xà phòng, chà lòng bàn tay vào nhau) + Bước 2: Bé đang làm gì? (dùng ngón tay và lòng bàn tay này cuốn và xoay lần lượt từng ngón của bàn tay kia và ngược lại ) + Bước 3: Bé làm gì đây? ( dùng lòng bàn tay này chà xát chéo lên mu bàn tay kia và ngược lại) + Bước 4: Bé làm gì đây? (Dùng đầu ngón tay này miết vào kẻ giữa các ngón của bàn tay kia và ngược lại) + Bước 5: Bé đang làm gì ? (Chụm năm đầu ngón tay của ban tay này cọ vào lòng bàn tay kia bằng cách xoay đi xoay lại) + Bước 6: Bé làm gì? ( Xả lại dưới vòi nước và lau khô bằng khăn) - Cho trẻ thực hành rửa tay bằng xà phòng. + TCVĐ: Dung dăng dung dẻ - Nêu luật chơi và cách chơi cho trẻ chơi 3 -4 lần + Chơi tự do: Cô bao quat trẻ chơi đảm bảo an toàn CHƠI, HOẠT ĐỘNG GÓC Góc chính:- Mẹ con Góc KH: - Xây dựng nhà em - Bán hàng (Bán đồ chơi trẻ em) - Xem sách tranh về bản thân 1.Kết quả mong đợi : - Trẻ biết nhận vai chơi, trẻ thể hiện được vai mẹ đang bế cho con ăn, cho con ngủ. Biết chọn nguyên vật liệu để xây dựng ngôi nhà, biết công việc của người bán hàng - Rèn kỹ năng nhanh nhẹn, khéo léo, sáng tạo trong các góc chơi - Trẻ chơi hứng thú, biết giữ gìn đồ cùng đồ chơi 2.Chuẩn bị : - Bộ đồ chơi xây dựng, đồ chơi bán hàng, tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể - 2 búp bê 3.Tiến hành : * Thỏa thuận trước khi chơi: - Đọc thơ “Miệng xinh” cùng trò chuyện về chủ đề - Thế sáng nay ai đưa các con đi học?(Bố, mẹ) - Mẹ thường nấu cho các con ăn gì để đi học?(Nấu cơm...) - Khi các con ngủ mẹ đã làm gì? - Mẹ bế các con như thế nào? - Cô giới thiệu, trò chuyện cùng trẻ về các góc chơi, liên kết gữa các góc chơi - Cho trẻ về nhóm chơi theo sự lựa chọn của mình * Quá trình chơi: Cô bao quát, hướng dẫn động viên khuyến khích trẻ chơi giúp đỡ trẻ khi trẻ gặp khó khăn * Nhận xét: Cho trẻ nhận xét các góc phụ và sau đó về góc chính nhận xét. Cô nhận xét chung và tuyên dương những trẻ hoàn thành vai chơi và chơi sáng tạo, đồng thời khuyến khích các trẻ khác. *Kết thúc giờ chơi: Cho trẻ thu dọn đồ chơi về góc

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxkham pha khoa hoc 4 tuoi_12453703.docx