a. Thỏa thuận chơi
- Sau khi thăm quan, cô tổ chức cho trẻ thảo luận, lựa chọn trò chơi,cô chỉ là người hướng dẫn còn trẻ sẽ chủ động nói cách chơi các trò chơi.Cô hướng trẻ chơi theo các nhóm , ra hiệu lệnh cho các nhóm chơi đổi nhóm
- Cô gợi nhắc trẻ nhắc lại các yêu cầu và mong muốn của cô khi trẻ chơi, chơi đoàn kết, không xô đẩy nhau, giữ gìn đảm bảo an toàn trong khi chơi
b. Qúa trình chơi
Cô là người hướng dẫn, bao quát các nhóm chơi, phối hợp với giáo viên phụ trách các nhóm chơi tổ chức cho trẻ chơi an toàn, hiệu quả, động viên khích lệ trẻ chơi, xử lí nhanh nhạy các tình huống xảy ra
*Nhóm 1
Trò chơi : Bật sâu
Cô hỏi trẻ để chơi được trò chơi này thì chơi như thế nào?
( Cô cho 2,3 trẻ nói lại cách chơi trò chơi)
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 5592 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Hoạt động: Phát triển vận động ngoài trời có chủ đích - Đề tài: Bật sâu, nhảy lò cò,lăn và di chuyển theo bóng, cắp cua, chơi với lá cây, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG
Hoạt động : Phát triển vận động ngoài trời có chủ đích
Đề tài : Bật sâu, nhảy lò cò,lăn và di chuyển theo bóng, cắp cua, chơi với lá cây
Đối tượng : Trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi
Chủ điểm : Nước và hiện tượng tự nhiên
Thời gian : 45 phút
Số lượng : 30 trẻ
Ngày soạn : 30/03/2018
Ngày dạy : 04/04/2018
Người soạn và dạy : Vũ Thị Hạnh
I. MỤC ĐÍCH –YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Củng cố một số kĩ năng vận động cho trẻ : Bật, lăn và di chuyển, nhảyqua các trò chơi vận động và trò chơi dân gian
- Luyện sự khéo léo phối hợp các cử động của đôi bàn tay, ngón tay qua động tác xâu, xỏ
- Trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên
2. Kĩ năng
- Rèn luyện phản xạ nhanh nhẹn, khéo léo linh hoạt cho trẻ
3. Thái độ
- Trẻ yêu thiên nhiên, thích khám phá những điều mới lạ
- Giáo dục trẻ biết đoàn kết hợp tác nhau trong các trò chơi
- Đảm bảo an toàn cho trẻ khi vận động ngoài trời
II. CHUẨN BỊ
- Loa đài, đĩa nhạc, các bài hát trong chủ điểm(Mời anh lên tàu lửa, nắng sớm)
- Sân chơi, bãi tập rộng rãi, sạch sẽ, an toàn cho trẻ
- Thiết bị đồ chơi vận động ngoài trời : Sân bóng, bể cát nước, cầu trượt
- Đồ dùng : Bục bât: 2 bục, Bóng to 5-6 quả, vạch chuẩn, hạt sỏi nhiều màu, dây, lá cây
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng,dễ vận động
- Tâm thế cô và trẻ thoải mái
III. CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1.Khởi động ( 10 phút )
-Cô tập trung trẻ , cho trẻ xúm xít quanh cô cô kiểm tra sức khỏe, sĩ số, trang phục của trẻ có phù hợp với thời tiết ngày hôm đó.
- Cô nêu mục đích của buổi hoạt động ngày hôm nay cho trẻ biết.
- Cô dắt trẻ ra sân trường, hướng trẻ quan sát, cảm nhận về thời tiết, thiên nhiên xung quanh sân trường
( Được ra sân chơi chúng mình thấy thế nào ? Hãy kể cho cô và các bạn cùng nghe nào ? Trẻ nêu cảm nhận của mình về thời tiết ngày hôm đó )
-Sau đó cô mời trẻ quan sát thiên nhiên xung quanh, cảm nhận và hít thở không khí trong lànhCuối cùng cô giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, yêu trường lớp, yêu quê hương, có thói quen sinh hoạt phù hợp với thời tiết và giữ gìn môi trường . Tổ chức sân chơi “ Bé vui bé khỏe”
* Khởi động (Mình cùng khởi động): Cho trẻ thực hiện các kiểu đi : đi thường, đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng mũi chân, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường ( Trên nền nhạc mời anh lên tàu lửa )
- Cô cho trẻ thăm quan khu vui chơi vận động kết hợp giới thiệu các trò chơi ở các khu vực đó
2. Trọng động (Vượt qua thử thách)
(33 phút )
A, BTPTC
- Tập trên nền nhạc bài hát “ Nắng sớm”
B. Vượt qua thử thách
a. Thỏa thuận chơi
- Sau khi thăm quan, cô tổ chức cho trẻ thảo luận, lựa chọn trò chơi,cô chỉ là người hướng dẫn còn trẻ sẽ chủ động nói cách chơi các trò chơi.Cô hướng trẻ chơi theo các nhóm , ra hiệu lệnh cho các nhóm chơi đổi nhóm
- Cô gợi nhắc trẻ nhắc lại các yêu cầu và mong muốn của cô khi trẻ chơi, chơi đoàn kết, không xô đẩy nhau, giữ gìn đảm bảo an toàn trong khi chơi
b. Qúa trình chơi
Cô là người hướng dẫn, bao quát các nhóm chơi, phối hợp với giáo viên phụ trách các nhóm chơi tổ chức cho trẻ chơi an toàn, hiệu quả, động viên khích lệ trẻ chơi, xử lí nhanh nhạy các tình huống xảy ra
*Nhóm 1
Trò chơi : Bật sâu
Cô hỏi trẻ để chơi được trò chơi này thì chơi như thế nào?
( Cô cho 2,3 trẻ nói lại cách chơi trò chơi)
Cô khái quát lại trò chơi nếu trẻ không trả lời được: Để chơi được trò chơi này chúng mình đứng lên bục 2 tay đưa ra tước song song trước mặt . Khi bật từ từ đưa tay ra phía sau đồng thời nhún chân và dùng sức bật
* Nhóm 2
Trò chơi :Nhảy lò cò
Cô sẽ co chân nhảy và hỏi trẻ đây là trò chơi gì?
Chơi trò chơi nhảy lò cò thì chơi thế nào?
Cô khái quát lại nếu trẻ không nói được cách chơi: Khi nhảy 1 chân thẳng, 1 chân co lên, mắt nhìn thẳng. dùng sức của chân thẳng để nhảy lò cò liên tục về phía trước. Khi nhảy lò cò chú ý tiếp đất bằng bàn chân
*Nhóm 3:
Trò chơi: Lăn và di chuyển theo bóng
Cô hỏi trẻ với những quả bóng này chúng mình chơi trò gì?
Chơi thế nào?( hỏi 2- 3 trẻ)
Cô khái quát lại nếu trẻ không trả lời được:
Cầm bóng đặt dưới đất, 2 tay xòe rộng, các ngón tay bao quanh quả bóng, lưng cúi khom, đầu gối hơi khụy.Khi có hiệu lệnh dùng ngón tay lăn bóng về phía trước , đồng thời di chuyển theo bóng dẫn bóng về phía trước. Trong quá trình lăn bóng, bóng luôn tiếp xúc với bàn tay
Chú ý: Không đẩy mạnh cho bóng lăn nhanh để chạy theo
Ngoài ra cô còn rất nhiều trò chơi rèn đôi bàn tay và rèn mắt tinh cho chúng mình như gắp cua, chơi với lá cây, sỏi.
* Chơi tự do
Cô cho trẻ chơi tự do theo ý thích với các trò chơi trên sân trường
3. Hồi tĩnh(Về đích) ( 3 phút )
Cô tập trung trẻ lại, hỏi trẻ cảm nhận về buổi chơi. Cô nhận xét về buổi chơi
Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân thư giãn
-Trẻ lắng nghe, thực hiện yêu cầu của cô
-Trẻ lắng nghe, hưởng ứng cùng cô
-Trẻ cảm nhận về thời tiết, thiên nhiên
-Trẻ trả lời theo ý hiểu : Con cảm nhận trời se lạnh, thời tiết mát mẻ
-Trẻ nhận xét : (cá nhân, tập thể ) có cây xanh, có đồ chơi đẹp.
Trẻ hưởng ứng cùng cô
-Trẻ thực hiện nhịp nhàng theo đội hình vòng tròn, đi theo yêu cầu của cô. Sau đó về 3 hàng dọc
-Trẻ chú ý lắng nghe và di chuyển theo sự chỉ dẫn của cô
- Động tác tay: 2 tay đưa ra trước lên cao(3L x 4 N)
- Động tác chân: 2 chân khuỵu gối
(2L x 4 N)
- Động tác bụng : 2 tay giơ cao cúi gập người(2L x 4 N)
- Động tác bật : Bật nhảy tại chỗ
(2L x 4 N)
-Trẻ thảo luận, lựa chọn trò chơi, địa điểm chơi theo ý thích
-Trẻ trả lời và lắng nghe cô
-Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
- Để chơi được trò chơi này con đứng lên bục 2 tay đưa ra tước song song trước mặt . Khi bật từ từ con đưa tay ra phiá sau đồng thời nhún chân và dùng sức bật
-Trẻ nghe
-Nhảy lò cò
-Khi nhảy con sẽ 1 chân thẳng, 1 chân co lên, mắt nhìn thẳng. dùng sức của chân thẳng để nhảy lò cò liên tục về phía trước
-Trẻ nghe
-
-Con cầm bóng đặt dưới đất, 2 tay con xòe rộng, các ngón tay bao quanh quả bóng, lưng cúi khom, đầu gối hơi khụy.Khi lăn con dùng dùng ngón tay lăn bóng về phía trước , đồng thời di chuyển theo bóng dẫn bóng về phía trước. Trong quá trình lăn bóng, bóng luôn tiếp xúc với bàn tay
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi
-Trẻ nói cảm nhận của mình
-Đi lại nhẹ nhàng
Xác nhận của hiệu trưởng Người soạn
Trần Thị Hồng Oanh Vũ Thị Hạnh
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lop 4 tuoi the duc_12331686.docx