Giáo án mầm non lớp lá - Hoạt động: Tạo hình - Đề tài: In, đồ trang trí bưu thiếp - Chủ đề: Gia đình thân thương

Bước 1. Gây hứng thú

- Cho trẻ hát “Cô và mẹ”.

+ Các con vừa hát bài hát gì? Bài hát nói về ai?

 

+ Sắp đến ngày 20/11, là ngày hội lớn của các thầy giáo, cô giáo. Để chuẩn bị đón ngày 20/11, hôm nay các con hãy cùng nhau là những tấm bưu thiếp thật đẹp để trang trí lớp và tặng các cô nhé!

Bước 2. Nội dung

a. Quan sát, đàm thoại

- Cho trẻ quan sát bưu thiếp mà cô đã trang trí. Trò chuyện cùng trẻ về các tấm bưu thiếp:

+ Con thấy tấm bưu thiếp này như thế nào?

+ Tấm bưu thiếp này được làm thế nào?

=> Đây là những tấm bưu thiếp được trang trí bằng cách in hình từ những con in và màu.

+ Muốn in được hình để trang trí bưu thiếp con sẽ làm thế nào?

+ Trong khi in hình, con sẽ làm thế nào để hình in được rõ nét và đẹp?

=> Cô hướng dẫn: Để hình in được đẹp, rõ nét và không bị lem màu, khi in các con chú ý không chấm quá nhiều màu mực và cũng không chấm quá ít vì hình in sẽ bị mờ.

- Cô giới thiệu một số con in.

 

- Hỏi trẻ ý tưởng: Con muốn trang trí bưu thiếp bằng những hình gì?

+ Con làm thế nào để in được hình in đẹp?

- Trong quá trình trang trí, con cần chú ý điều gì?

=> Giáo dục trẻ nề nếp khi tham gia hoạt động.

- Cho trẻ thực hiện

=> Cô bao quát trẻ, hướng dẫn trẻ thực hiện.

b. Nhận xét sản phẩm

- Cho trẻ mang sản phẩm lên giá treo tranh.

 

- Gợi ý trẻ nhận xét: Con thích tấm, bưu thiếp nào? Vì sao con thích? Con hãy giới thiệu về tấm bưu thiếp của mình?

- Cô nhận xét chung, khen ngợi, động viên trẻ.

Bước 3. Kết thúc

- Cho trẻ làm đoàn tàu ra ngoài. Chuyển hoạt động.

 

 

docx2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 811 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Hoạt động: Tạo hình - Đề tài: In, đồ trang trí bưu thiếp - Chủ đề: Gia đình thân thương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG VÒNG 3 Hoạt động: Tạo hình Đề tài: In, đồ trang trí bưu thiếp Chủ đề: Gia đình thân thương Loại tiết: Cung cấp kiến thức Đối tượng: Mẫu giáo 5-6 tuổi. Thời gian: 30-35 phút. Ngày soạn: 04/11/2016 Ngày dạy: 17/11/2016 Người soạn và dạy: Vũ Thị Lý I. Mục đích – yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết in hình trang trí đẹp, không lem màu - Biết phối hợp màu sắc, sử dụng các con in khác nhau, sắp xếp bố cục hợp lý, cân đối tạo thành tấm bưu thiếp đẹp. 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng in đồ, cách phối màu và sắp xếp bố cục cho trẻ. - Phát triển óc thẩm mý, sáng tạo cho trẻ. - Rèn sự khéo léo cho trẻ. 3. Thái độ - Trẻ tích cực, hứng thú tham gia các hoạt động. - Giáo dục trẻ yêu thích, giữ gìn sản phẩm tạo hình. II. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô - Mẫu bưu thiếp của cô (3-4 mẫu) - Nhạc một số bài hát trong chủ đề. 2. Đồ dùng của trẻ. - Con in đủ cho trẻ hoạt động theo nhóm - Màu pha sẵn cho trẻ - Giấy A4 làm bưu thiếp - Bút màu cho trẻ - Khăn lau tay. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Bước 1. Gây hứng thú - Cho trẻ hát “Cô và mẹ”. + Các con vừa hát bài hát gì? Bài hát nói về ai? + Sắp đến ngày 20/11, là ngày hội lớn của các thầy giáo, cô giáo. Để chuẩn bị đón ngày 20/11, hôm nay các con hãy cùng nhau là những tấm bưu thiếp thật đẹp để trang trí lớp và tặng các cô nhé! Bước 2. Nội dung a. Quan sát, đàm thoại - Cho trẻ quan sát bưu thiếp mà cô đã trang trí. Trò chuyện cùng trẻ về các tấm bưu thiếp: + Con thấy tấm bưu thiếp này như thế nào? + Tấm bưu thiếp này được làm thế nào? => Đây là những tấm bưu thiếp được trang trí bằng cách in hình từ những con in và màu. + Muốn in được hình để trang trí bưu thiếp con sẽ làm thế nào? + Trong khi in hình, con sẽ làm thế nào để hình in được rõ nét và đẹp? => Cô hướng dẫn: Để hình in được đẹp, rõ nét và không bị lem màu, khi in các con chú ý không chấm quá nhiều màu mực và cũng không chấm quá ít vì hình in sẽ bị mờ. - Cô giới thiệu một số con in. - Hỏi trẻ ý tưởng: Con muốn trang trí bưu thiếp bằng những hình gì? + Con làm thế nào để in được hình in đẹp? - Trong quá trình trang trí, con cần chú ý điều gì? => Giáo dục trẻ nề nếp khi tham gia hoạt động. - Cho trẻ thực hiện => Cô bao quát trẻ, hướng dẫn trẻ thực hiện. b. Nhận xét sản phẩm - Cho trẻ mang sản phẩm lên giá treo tranh. - Gợi ý trẻ nhận xét: Con thích tấm, bưu thiếp nào? Vì sao con thích? Con hãy giới thiệu về tấm bưu thiếp của mình? - Cô nhận xét chung, khen ngợi, động viên trẻ. Bước 3. Kết thúc - Cho trẻ làm đoàn tàu ra ngoài. Chuyển hoạt động. - Cả lớp hát theo nhạc. - Bài hát cô và mẹ. Bài hát nói về cô giáo và mẹ. - Trẻ quan sát - Cá nhân trẻ nhận xét - Trẻ trả lời - Dùng con in chấm màu và in lên trên giấy. - Cá nhân trẻ trả lời. - Trẻ chú ý quan sát, nghe cô giới thiệu. - Cá nhân trẻ nêu ý tưởng. - 2-3 trẻ trả lời. - Không bôi bẩn ra bàn, không nói chuyện đùa nghịch - Trẻ về nhóm thực hiện. - Trẻ mang sản phẩm lên trưng bày. - 2-3 trẻ nhận xét. - Chú ý nghe cô nhận xét.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTao hinh In do trang tri buu thiep_12336166.docx
Tài liệu liên quan