Giáo án mầm non lớp lá - Kế hoạch chủ đề trường mầm non - Nhánh 1: Bé vui trung thu - Nhánh 2: Trường mầm non của bé

HĐ1.Ổn định tổ chức

Hát bài :Chào ngày mới

Cô và trẻ cùng đàm thoại về chủ đề trường mầm non

HĐ2.Nội dung

* Khởi động

Cô cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi

*Trọng động

+Bài tập phát triển chug

ĐT tay:Hai tay ra trước -lên cao(2lần×8 nhịp)

ĐT chân :Hai tay sang ngang ra trước -chân đá lên (2 lần ×8 nhịp)

ĐT bụng :Hai tay chống hông quay sang trái sang phải(2lần×8 nhịp)

ĐT bật :bật chụm tách

+Vận động cơ bản :Cô làm mẫu lần 1+không giải thích

cô làm mẫu lần 2+giải thích :Cô đứng ở vạch xuất phát hai tay chống hông khi có hiệu lệnh thi cô bật qua khi bật hai chân nhún xuống lấy đà bật chạm đất nhẹ nhàng bằng mũi bàn chân.

Cô gọi 2 trẻ khá lên thực hiện

cô cho trẻ lần lượt thực hiện +sửa sai

Cô cho trẻ thi đua theo tổ

+Cô hỏi trẻ tên vận động

*TC:Ai nhanh nhất

Cô giới thiệu luật chơi ,cách chơi

Cô cho trẻ chơi

 

doc36 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 941 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Kế hoạch chủ đề trường mầm non - Nhánh 1: Bé vui trung thu - Nhánh 2: Trường mầm non của bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Î - Con ®Þnh nÆn qu¶ g× ? - Cho trÎ nh¾c l¹i c¸ch nÆn nh÷ng qu¶ mµ trÎ dù ®Þnh nÆn? * TrÎ thùc hiÖn Cho trÎ ngåi vµo chiÕu thùc hiÖn më nh¹c bµi qu¶ g× C« bao qu¸t nh¾c nhë trÎ cßn lóng tóng, nh¾c trÎ nÆn , xoay trßn t¹o d¸ng qu¶ - Nh¾c trÎ lau tay sau khi thùc hiÖn xong * Trưng  bày vµ nhËn xÐt s¶n phÈm Cho trÎ mang s¶n phÈm lªn trưng bµy vµ quan s¸t Mêi 1-2 trÎ lªn giíi thiÖu bµi cña m×nh NhËn xÐt bµi mµ trÎ thÝch nhÊt , v× sao thÝch? C« nhËn xÐt s¶n phÈm cña trẻ hướng dÉn gîi ý nh÷ng s¶n phÈm chưa ®Ñp , khen gîi nh÷ng s¶n phÈm - Gi¸o dôc trÎ nªn ¨n nhiÒu lo¹i qu¶. *HĐ3 -Cô nhận xét lớp Hát :Rước đèn dưới ánh trăng Tªn ho¹t động Môc ®Ých -yªu cÇu ChuÈn bÞ C¸ch tiÕn hµnh Lưu ý LQVT Ôn nhËn biÕt sè lượng 1,2 so s¸nh chiÒu dµi 1.Kiếnthức: -TrÎ biÕt sè 1,2. -Trẻ nhËn biÕt vÒ chiÒu dµi 2. kü n¨ng. -LuyÖn tËp nhËn biÕt sè lîng 1,2 vµ so s¸nh chiÒu dµi 3 . th¸i ®é. -Trẻ høng thó trong giê häc §å dïng cña trÎ : mçi trÎ 1 b¨ng giÊy dµi, hai b¨ng giÊy ng¾n = nhau , 1 b¨ng giÊy ng¾n h¬n, c¸c thÎ sè 1,2,3 Đå dïng cña c« gièng trÎ nhng kÝch thíc to h¬n m ét sè ®å ch¬i nh bóp bª ,thá ,gÊu ,bãng cã sè lîng 1,2 ®Ó xung quanh líp *H§1:Ổn định tổ chức -Cô và trẻ hát bài :Trường cháu đây là trường mầm non -Cô và trẻ đàm thoại về trường mầm non hồng dương *H§2: *Ôn nhËn biÕt sè lîng 1,2 Líp m×nh còng cã rÊt nhiÒu ®å ch¬i cã 1,2 c¸i cho trÎ thi t×m nhanh chç nµo cã mét ®å ch¬i , chç nµo cã 2 ®å ch¬i - Mêi 5 trÎ lªn ch¬i ai t×m nhanh nhÊt lµ th¾ng : h·y t×m ë ®©u cã 1, h·y t×m ë ®au cã 2. - C« cho trÎ kiÓm tra ®å dïng ®å ch¬i võa t×m ®îc vµ ®ếm * So sánh chiều dài -cho trÎ lÊy ræ ®Ó lªn tríc mÆt chóng m×nh nh×n xem trong ræ ®å ch¬i cña bÐ cã mÊy b¨ng giÊy dµi b»ng nhau -cho trÎ ®Æt 2 b¨ng giÊy sang bªn Ph¶i , hái trÎ cã mÊy b¨ng giÊy ng¾n h¬n trÎ ®Ó sang tr¸i t×m sè t¬ng øng ®Æt vµo vµ ®äc -C« hái cã mÊy b¨ng giÊy dµi ? mÊy b¨ng giÊy ng¾n ? C« nãi tªn b¨ng giÊy dµi trÎ nãi sè , c« nãi sè trÎ nãi tªn b¨ng giÊy *Luyện tập: TC thi xem ai nhanh -C« nãi tªn ®å vËt ®å ch¬i trÎ nãi xem ®å vËt ®å ch¬i ®Êy cã mÊy c¸i vµ gi¬ ngãn taynhÐ +c¸i b¶ng – mét c¸i b¶ng vµ gi¬ ngãn tay c¸i +ti vi, b¨ng giÊy ng¾n h¬n, b¨ng giÊy dµi h¬n -cho trÎ t×m sè 1, vµ gi¬ lªn - cho trÎ t×m sè lîng cã 2 c¸i t¬ng tù sè 1 nh bóp bª , b¨ng giÊy = nhau *HĐ3 :kết thúc Cô nhận xét lớp –tuyên dương trẻ Thứ 4 ngày 18 tháng 9 năm 2013 Tªn ho¹t ®éng Môc ®Ých -yªu cÇu ChuÈn bÞ C¸ch tiÕn hµnh Lưu ý LQCC Làm quen chữ O, Ô, Ơ 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết phát âm đúng chữ cái O, Ô, Ơ. 2. Kỹ năng: - kh¶ n¨ng quan s¸t , ghi nhí 3. Thái độ: - Trẻ hào hứng tham gia học tập Gi¸o ¸n ®iÖn tö cã h×nh ¶nh rước đèn lồng - Mỗi trẻ một rổ đựng chữ cái O, Ô, Ơ * HĐ 1: Giới thiệu bài; - Cho trẻ hát:Chiếc đèn ông sao - Trò chuyện về trung thu * HĐ 2: Nhận biết chữ O, Ô, Ơ - Cô cho trẻ xem h×nh ¶nh rước đèn ông sao - §©y lµ h×nh ¶nh gì? - D­íi h×nh ¶nh c« cã tõ rước đèn ông sao -Cho cả lớp cùng đọc từ rước đèn ông sao -Giới thiệu ch÷ o, ai ®· biÕtch÷ o , -con häc ë ®©u, c« giíi thiÖu ch÷ o -C« ph¸t ©m mÉu.Cho c¶ líp ph¸t ©m , trÎ ph¸t ©m - Giới thiệu cÊu t¹o chữ O có nét cong tròn khép kín, cho cả lớp đọc, cá nhân trẻ đọc Giíi thiÖu ch÷ o in hoa , in th­êng , viÕt thường -Với chữ Ô, §­a h×nh ¶nh ch÷ o thªm dÊu mò ®äc lµ g× ? giíi thiÖu ch÷ « . -C« ph¸t ©m mÉu.Cho c¶ líp ph¸t ©m , trÎ ph¸t ©m - Giới thiệu cÊu t¹o chữ ô có nét cong tròn khép kín và có cái mũ ở trên đầu Giíi thiÖu ch÷ o in hoa , in th­êng , viÕt thường -T­¬ng tù víi ch÷ ¬ -So s¸nh o « ¬ cã ®Æc ®iÓm g× gièng nhau vµ kh¸c nhau * HĐ 3 : Trò chơi; T/C 1: H·y ®o¸n ®óng tªn t«i-Gv më h×nh ¶nh ch÷ c¸i cho trÎ ®o¸n tªn T/C 2: t×m ch÷ theo yªu cÇu cña c« - Cô cho trẻ chơi tìm chữ theo hiệu lệnh của cô, T/C 3 : Tìm chữ cái o,ô,ơ xung quang lớp T×m ch÷ c¸i o « ¬ trong các từ xung quang lớp * Kết thúc: Cho trẻ múa hát bài :Rước đèn dưới trăng Tªn ho¹t ®éng Môc ®Ých yªu cÇu ChuÈn bÞ C¸ch tiÕn hµnh Lưu ý Dạy hát: Rước ®Ìn d­íi tr¨ng Nghe: chiÕc ®Ìn «ng sao Trò chơi.: Ai nhanh nhất 1. Kiến thức: Trẻ thuộc bài hát, biết tên bài hát, 2. Kỹ năng: Trẻ hát nhịp nhàng theo bài hát Hát đúng giai điệu theo bài hát. 3.Thái độ: Trẻ tham gia hoạt động tích cực Bµi h¸t - Rước ®Ìn d­íi tr¨ng, -Chiếc ®Ìn «ng sao æn ®Þnh,tæ chøc g©y høng thó - TrÎ ®äc bµi th¬ Tr¨ng ¬i tõ ®©u ®Õn ( TrÇn §¨ng Khoa) -Trß chuyÖn vÒ tr¨ng Néi dung: * D¹y Hát: R­íc ®Ìn d­íi tr¨ng -Cô giới thiệu tên bài hát ,tác giả -cô hát cho trẻ nghe 2 lần -Cô giảng nội dung bài hát :Dưới ánh trăng sáng ngày trung thu các bạn nhỏ đang rước đèn cùng với tiếng trống rộn ràng của ngày rằm càng làm cho ánh trăng của ngày rằm càng thêm sáng làm cho nhà nào cũng vui -Cô hát lần 3:Hỏi trẻ tên bài hát ,tác giả ? -Cô cho cả lớp hát 3-4 lần +cô chú ý sửa sai cho trẻ -cô cho trẻ hát theo tổ ,tốp ,cá nhân +cô chú ý sửa sai cho trẻ . -cô giáo dục trẻ :Khi đi rước đèn không được sô đẩy nhau,phải đi theo hàng ,đi theo các anh chị đoàn viên trong thôn. * Nghe h¸t: ChiÕc ®Ìn «ng sao - C« giíi thiÖu tªn bµi h¸t, tác giả? - C« h¸t lÇn 1 : Hái trÎ tªn bµi h¸t - §µm tho¹i vÒ néi dung:bài hát nói về chiếc đèn ông sao có 5 cánh có cán rất dài để cho các bạn nhỏ cầm đèn đi rước vào đêm trung thu rất là vui ...... -Cô hát lần 2 kết hợp vận động. 3. KÕt thóc : -Cô nhận xét lớp. -Khen ngîi ®éng viªn trÎ. Thứ 5 ngày 19 tháng 9 năm 2013 Tªn ho¹t ®éng Môc ®Ých -yêu cầu ChuÈn bÞ C¸ch tiÕn hµnh Lưu ý Thể dục - Dạy vận động :Bật xa tối thiểu 50cm -TC:Ai nhanh nhất 1.Kiến thức -Trẻ biết bật xa 50 cm đúng kỹ thuật. 2.kỹ năng -Trẻ có kỹ năng kết hợp giữ tay và chân . 3.thái độ - TrÎ høng thó tham gia vËn ®éng Hai giây giấy màu để dán vạch vòng thể dục * HĐ1.Ổn định tổ chức Hát bài :Chào ngày mới Cô và trẻ cùng đàm thoại về chủ đề trường mầm non HĐ2.Nội dung * Khởi động Cô cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi *Trọng động +Bài tập phát triển chug ĐT tay:Hai tay ra trước -lên cao(2lần×8 nhịp) ĐT chân :Hai tay sang ngang ra trước -chân đá lên (2 lần ×8 nhịp) ĐT bụng :Hai tay chống hông quay sang trái sang phải(2lần×8 nhịp) ĐT bật :bật chụm tách +Vận động cơ bản :Cô làm mẫu lần 1+không giải thích cô làm mẫu lần 2+giải thích :Cô đứng ở vạch xuất phát hai tay chống hông khi có hiệu lệnh thi cô bật qua khi bật hai chân nhún xuống lấy đà bật chạm đất nhẹ nhàng bằng mũi bàn chân. Cô gọi 2 trẻ khá lên thực hiện cô cho trẻ lần lượt thực hiện +sửa sai Cô cho trẻ thi đua theo tổ +Cô hỏi trẻ tên vận động *TC:Ai nhanh nhất Cô giới thiệu luật chơi ,cách chơi Cô cho trẻ chơi *Hồi tĩnh cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng Thø 6 ngµy 20 th¸ng 9 n¨m 2013 Tªn ho¹t đ Môc ®Ých -Yêu cầu ChuÈn bÞ C¸ch tiÕn hµnh Lưu ý *lqvh: - thơ :Trăng ơi từ đâu đến-Trần đăng Khoa Kiến thức Trẻ thuộc bài thơ, biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ. Kỹ năng - biÕt ®éc th¬ diÔn c¶m cïng c« - tr¶ lêi c©u hái râ rµng Thái độ - qua bµi th¬ trÎ thªm yªu b¹n bÌ cña m×nh - Giáo án điện tử * HĐ 1: Giới thiệu bài Ổn định tổ chức: cho cả lớp múa hát bài "R­íc ®Ìn d­íi tr¨ng" - Các bé vừa múa hát bài gì? - Bài hát nói về gi? Nhµ th¬ TrÇn §¨ng Khoa ®· s¸ng t¸c bµi th¬ “ Tr¨ng ¬i tõ ®©u ®Õn’’ * HĐ 2:Nội dung Đäc th¬ cho trÎ nghe C« ®äc diÔn ¶m ho trÎ nghe 2 lÇn - LÇn 1 : §äc cho trÎ nghe diÔn c¶m - LÇn 2: KÌm tranh minh ho¹ §µm tho¹i - Các bé vừa nghe bài thơ gì ? Ai sang tác bài thơ ?. - Trong bµi th¬ tr¨ng ®· tõ nh÷ng ®©u ®Õn? - Tr¨ng ®­îc vÝ nh­ nh÷ng g×? - C¸c con ®­îc nh×n thÊy tr¨ng ch­a ? - C¸c con thÊy tr¨ng gièng g×? C¸c bÐ ¹ trong bµi th¬ tr¨ng ®­îc ®Õn tõ c¸nh ®ång , tõ biÓn xanh , tõ s©n ch¬ivµ nhµ th¬ vÝ tr¨ng nh­ qu¶ chÝn , nh­ m¾t c¸ , nh­ qu¶ bãng Dạy trẻ đọc thơ. - Cô cho cả lớp đọc 2 – 3 lần. - Tổ chức trẻ đọc theo tổ, theo nhóm, cá nhân. - Sau khi trẻ đọc thơ song hỏi trẻ đọc bài gì ? s¸ng tác của nhà thơ nào ?. * HĐ3 :Kết thúc: Cho trẻ múa hát bài "Rước đèn dưới ánh trăng" KẾ HOẠCH TUẦN chñ ®Ò tr­êng mÇm non TuÇn 2 : Tr­êng MẦm non hỒng dƯƠng cña bÐ Thêi gian thùc hiÖn: tõ ngµy 23/ 9 ®Õn 27 / 9 n¨m 2013 Giáo viên thực hiện:Nguyễn Thị Sinh Hoạt Động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ-trò chuyện - DÉn trÎ vµo líp. Nhắc trẻ cất đồ dung cá nhân, chào cô, chào bố ( mẹ ) - Trò chuyện với trẻ về tr­êng mÇm non , líp cña bÐ , treo tranh tr­êng mÇm non, cho trÎ xem tranh ¶nh vÒ tr­êng líp . -Nh¨c trÎ ch¬i ®oµn kÕt víi b¹n bÌ (chỉ số 42) Thể dục sáng - TËp thÓ dôc theo đĩa Hoạt động học * kpkh Tr­êng MÇm Non Hồng Dương * lqvt: Ôn số lượng 3.Ôn so sánh chiều rộng * T¹o h×nh - VÏ tr­êng MÇm Non(ĐT) (Chỉ số 6) * lqcc: Trò chơi với chữ cái o,ô,ơ - *Âm nh¹c: DH:Trường cháu đây là Trường Mầm Non -NH : Ngµy ®Çu tiªn ®i häc T/c: Ai nhanh nhất *Thể dục DVĐ:Ném và bắt bằng hai tay từ khoảng cách xa 4m Ôn vận động :Bật xa tối thiểu 50cm(chỉ số 1 ) Trò chơi :Kéo co * v¨n häc: - TruyÖn : Mãn quµ cña c« gi¸o Ho¹t ®éng ngoµi trêi - Quan s¸t khung c¶nh s©n tr­êng mÇm non - TC: kéo co - Ch¬i tù do - Trß chuyÖn vÒ Trường MN Hồng Dương ,công việc cña c¸c c« b¸c trong tr­êng - TC: Thi ai nhanh - Ch¬i tù do - D¹o ch¬i ngoµi trêi - TC: TruyÒn bãng qua ®Çu - ch¬i tù do -Quan sát bầu trời -TC: Bịt mắt bắt dê - ch¬i tù do - Lao ®éng tËp thÓ - TC: lén cÇu vång -Chơi tự do Ho¹t ®éng gãc Góc phân vai: Bàn hàng , nấu ăn - Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non. -Góc tạo hình: vẽ tr­êng mÇm non và tô màu -Góc chữ cái : Tô ch÷ c¸i o, «, ¬(chỉ số 81 ) - Góc toán :In và tô màu số 1, 2, 3 -Góc sách :Xem truyện tranh và tranh ảnh vễ về các hoạt động của Trường Mầm Non -Góc thiên nhiên: Chăm sóc c©y V® nhÑ - vËn ®éng bµi "con nhÖn “ Ho¹t ®éng chiÒu -Cô đọc chuyện cho trẻ nghe Truyện :Món quà của cô giáo -Dạy trẻ cách tự rửa mặt -Thực hành tự rửa mặt(Chỉ số 47) -RÌn trÎ kü n¨ng tự mặc ,cởi quần áo (chỉ số 5) - D¹y trÎ giíi thiÖu tªn vµ ®Æc ®iÓm cña c¸c b¹n trong líp - RÌn trÎ kü n¨ng röa tay - BiÓu diÔn v¨n nghÖ tæng kÕt chñ ®Ò nh¸nh, nªu g­¬ng cuèi tuÇn - Lao ®éng vÖ sinh (chỉ số 50) Thø 2 ngµy 23 th¸ng 9 n¨m 2013 Tªn ho¹t ®éng Môc ®Ých -yªu cÇu ChuÈn bÞ C¸ch tiÕn hµnh Lưu ý KPKH Tr­êng líp cña bÐ 1. Kiến thức: -Trẻ biết tên trường, tên lớp, tên cô giáo và tên các bạn trong lớp. 2. Kỹ năng: - Trẻ biết tên các góc trong lớp, biết chơi song cất đò dung đồ chơi đúng nơi quy định. 3. Thái độ: - Thông qua hoạt động trẻ biết quan tâm đến bạn biÕt cô các b¸c ,giữ gìn bảo vệ đồ chơi dồ dùng -Tranh ¶nh mét số hoạt động của trường của lớp - Trò chơi : bạn trai hay bạn gái * H§1: Ổn định tổ chức:. -Cho trẻ hát bài trường chúng cháu là trường mầm non. - Các bé vừa hát bài gì? -Trò chuyện về trường mầm non * HĐ 2:Nội dung - Trường của chúng mình là trường gì?. - Trường nằm ở thôn nào?.Trong trường có những ai?. - C« hiÖu tr­ëng, hiÖu phã tªn lµ g×? - C«ng viÖc cña c« gi¸o lµ lµm g× ? - Cßn c¸c c« nu«i th× lµm g×? - Nh©n viªn , kÕ to¸n , c« y t¸lµm g×? Và bây giờ chúng mình cùng xem tranh ảnh vẽ về trường mầm non. - Bức tranh vẽ gì?.Trong bức tranh vẽ cảnh gì?. *Quan sát các bạn và lớp học trong lớp. - Trong lớp có ai? - Bạn trai có đặc điểm gì? Trang phục của bạn thế nào? - Trong lớp có những gì? Giới thiệu cho trẻ các góc chơi, các đồ dung đồ chơi trong lớp. - Giáo dục trẻ biết cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định - Biết quan tâm đến các bạn trong lớp. *Trò chơi : Ai nhanh bạn trai hay bạn gái. - Cho trẻ hát bài tìm bạn than khi có hiệu lÖnh th× ch¹y thËt nhanh về xếp hai hang bạn trai va bạn g¸i.Cô nhận xét trẻ chơi * HĐ 3 :KÕt thóc: Cô nhận xét lớp-tuyên dương trẻ - Cho trÎ lµm chim mÑ chim con Thứ 3 ngày 24 tháng 9 năm 2013 Tªn ho¹t ®éng Môc ®Ých yªu cÇu ChuÈn bÞ C¸ch tiÕn hµnh Lưu ý *lqvt: Ôn sè l­îng trong ph¹m vi 3,«n so s¸nh chiÒu réng 1. kiÕn thøc -TrÎ biÕt sè l­îng 3,biÕt sè 3,biÕt so s¸nh chiÒu réng 2. kü n¨ng -TrÎ sö dông sè tõ 1 ®Õn 3 3. th¸i ®é -TrÎ høng thó trong giê häc - Mỗi trÎ 5 b¨ng giÊy,3 b¨ng giÊy réng b»ng nhau,2 b¨ng giÊy cßn l¹i hÑp h¬n - ThÎ sè vµ thÎ chÊm trßn tõ 1-4 - Mét sè ®å dïng ®å ch¬i cã sè l­îng2,3 *HĐ 1 :Ổn định tổ chức -Cô và trẻ hát bài :Chào ngày mới -Cô và trẻ cùng đàm thoại về chủ đề trường mầm non *HĐ 2 :Nội dung phÇn 1: «n nhËn biÕt sè l­îng 3 vµ so s¸nh chiÒu réng - Hái trÎ nh×n xung quanh líp có nh÷ng ®å dïng ®å ch¬i nµo có số l­îng 3 c¸i? - Cho trÎ lªn t×m, kiÓm tra kÕt qu¶ -Hái trÎ trong ræ cã g× ?hái trÎ trong ræ cã mÊy b¨ng giÊy réng b»ng nhau ? cßn l¹i mÊy c¸i b¨ng giÊy ? - Cho trÎ ®Õm sè b¨ng giÊy b»ng nhau -Hái trÎ cã mÊy b¨ng giÊy . Đếm vµ gi¬ ngãn tay - Cho trÎ quan s¸t ®å dïng ®å ch¬i trong líp cã sè l­îng Ýt h¬n 3 phÇn 2 : NhËn biÕt sè 3 - C« gâ tiÕng trèng trÎ nghe,®Õm vµ gi¬ thÎ chÊm trßn t­¬ng øng - C« nãi sè trÎ vỗ tay - Hái c¶ líp cã b¹n nµo biÕt sè 3 ch­a - C« gi¬ sè trÎ gi¬ thÎ chÊm trßn - Đæi l¹i c« gi¬ thÎ chÊm trßn trÎ gi¬ thÎ sè phÇn 3: luyÖn tËp sö dông sè tõ 1-3 - Trß ch¬i "t×m b¹n".C« giíi thiÖu c¸ch ch¬i , cho trÎ ch¬i 2-3 lÇn *H Đ 3 :KÕt thóc . - Cho trÎ cÊt ®å dïng ®å ch¬i Tªn ho¹t ®éng Môc ®Ých yªu cÇu ChuÈn bÞ C¸ch tiÕn hµnh Lưu ý *Tạo hình:Vẽ Trường Mầm non(ĐT) (chỉ số6) 1. Kiến thức -Trẻ vận dụng các kỹ năng để vẽ Trường Mầm Non -Tô màu đều và mịn 2.Kỹ năng -Trẻ có kỹ năng cầm bút để vẽ . -Trẻ tô màu không bị chờm ra ngoài. 3.Thái độ -Trẻ hứng thú trong giờ học. -Trẻ có ý thưc giữ gìn sản phẩm của mình. -2 tranh vẽ trường Mầm non (1 tranh tô màu bút sáp.một tranh tô màu bằng bút nước) -Vở của trẻ -Bút chì -Bút màu -Màu nước *H Đ 1 : Ổn định tô chức Hát :Trương cháu đây là Trường Mầm non cô và trẻ cùng đàm thoại về nội dung bài hát *HĐ 2:Nội dung -Cô hỏi trẻ các con đang học ở trường nào ? -Trong Trường có nhưỡng khu vực nào : -TRong Trường còn có những ai ? làm những công việc gì ? -Cô cho trẻ quan sát tranh vẽ Trường Mầm Non. -Con có nhận xét gì về bức tranh này ?(Hỏi trẻ về các hình ảnh trong tranh ,màu sắc ,bố cục bức tranh ,chất liệu của tranh ) -Hôm này cô mời các con cùng vẽ những bức tranh thật đẹp về trương Mầm non của các con. -Trẻ thực hiện :Cô đi đến từng bàn để quan sát ,gợi ý cho trẻ vẽ. -Trưng bày sản phẩm :Cô cho trẻ nhận xét bài của bạn và của mình . -Cô cho trẻ đặt tên cho bài vẽ của mình -Cô giáo dục trẻ yêu Trường ,yêu lớp ,đi học đầy đủ ,nghe lời cô giáo ,....... *H Đ 3:Kết thúc -Cô nhận xét lớp- tuyên dương trẻ -Cô và trẻ cùng hát bài :Chào ngày mới Thứ 4 ngày 25 tháng 9 năm 2013 Tên hoạt động Mục đích-yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý *Âm nhạc : DH:Trường cháu đây là Trường Mầm Non NH:Đi học TC:Nghe nhạc đoán tên bài hát 1.Kiến thức -Trẻ biết tên bài hát ,tác giả. -Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc. 2.Kỹ năng -Trẻ hát đúng nhạc của bài hát 3.Thái độ -Trẻ hứng thú học tập -Trẻ thích được nghe hát .Thích chơi trò chơi âm nhạc. Đĩa nhạc *H Đ 1:Ổn định tổ chức -Cô và trẻ cùng hát bài :Chào ngày mới Đàm thoại về chủ đề :Trường Mầm Non *H Đ 2:Nội dung: DH:Trường cháu đây là trường Mầm non -cô giới thiệu bài hát ,tác giả .Cô hát lần 1. -Cô giảng nội dung bài hát :Bài hát nói về trường Mầm non nơi bé được học tập và vui chơi ,có rất nhiều các cô và các bạn rất là vui ....... -Cô hát lần 2.Hỏi trẻ tên bài hát ,tác giả ? -Cô hát lần 3 -Cô cho cả lớp hát 3-4 lần -Cô cho trẻ hát theo tổ ,nhóm ,cá nhân +Cô sửa sai -cô giáo dục trẻ :Yêu trường ,yêu lớp .......... NH:Đi học -Cô hát lần 1:Cô giới thiệu tên bài hát ,tác giả? -Cô mở nhạc cho trẻ nghe lần 2 -Cô giảng nội dung bài hát :Bài hát nói về bạn nhỏ được đi học thấy rất là vui .Bé tự đi đến trường cho mẹ còn đi làm vừ đi bé nhìn thấy mọi vật đều rất là vui như đang cùng bé đến lớp. -cô cho trẻ nghe lần 3+cô múa *Trò Chơi :Nghe nhạc đoán tên bài hát -cô giới thiệu luật chơi ,cách chơi .Cô cho trẻ chơi -Cô nhận xét trẻ chơi *H Đ 3 :Kết thúc -Cô nhận xet lớp -tuyên dương trẻ Tên hoạt động Mục đích-yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý *Trò chơi với chữ cái o,ô,ơ 1.kiên thức -Trẻ nhớ được đặc điểm của chư o,ô,ơ -Trẻ phát âm chuẩn chữ cái o,ô,ơ -Trẻ nhận ra đặc điểm của chữ cái o,ô,ơ 2.Kỹ năng --Trẻ có kỹ năng nghi nhớ được chữ cái o,ô,ơ. -Trẻ có khả năng nhận dạng được chữ o,ô,ơ 3.Thái độ -Trẻ có ý thức trong giờ học . -Trẻ thích chơi trò chơi với chữ cái -Tranh và từ ghép bằng thẻ chữ rời -Thẻ chữ o,ô,ơ cho trẻ -Bài thơ :Trăng ơi từ đâu đến cho trẻ gạch chân -Đất nặn ,khăn lau tay *HĐ 1:Ổn định tổ chức Cô và trẻ hát bài :Trường cháu đây là trường Mầm non Cô và trẻ cùng đàm thoại về chủ điểm Trường mầm non *H Đ 2:Nội dung Cô cho trẻ xem tranh cô giáo .Hỏi trẻ tranh vẽ ai ? -Cô có từ cô giáo ghép bằng thẻ chữ rời -cô cho trẻ đọc từ cô giáo -Cô cho trẻ lên rút chữ cái o.Hỏi trẻ đặc điểm chữ o (Tương tự với chữ cái ô,ơ) -cô cho trẻ so sánh chữ cái o,ô,ơ *TC1:Tìm chữ theo hiệu lệnh của cô Cô giới thiệu luật chơi ,cách chơi .cô cho trẻ chơi -Cô nhận xét trẻ chơi *TC2:Gạch chân chữ cái o.ô ơ -Cô giới thiệu luật chơi ,cách chơi.Cô cho trẻ chơi -Cô nhận xét trẻ chơi *TC3:Nặn chữ cái o,ô,ơ -Cô cho trẻ nặn chữ cái o,ô,ơ .Cô hỏi trẻ cách nặn chữ như thế nào ? -Trẻ thực hiện :cô đi từng tổ quan sát ,gợi ý cho trẻ -Cô nhận xét trẻ nặn *HĐ 3:Kết thúc -Cô nhận xét lớp-tuyên dương trẻ Thứ 5 ngày 26 tháng 9 năm 2013 Tên hoạt động Mục đích -yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý *Thể dục DVĐCB: Ném và bắt bằng hai tay từ khoảng cách xa 4m Ôn vận động :Bật xa tối thiểu 50cm(chỉ số 1 ) Trò chơi: Kéo co 1.Kiến thức -Trẻ biết ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4m -Trẻ biết bật xa tối thiểu 50cm -Trẻ biết chơi kéo co. 2.Kỹ năng -Trẻ có kỹ năng bật xa. 3.Thái độ -Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động của cô Bóng,dây kéo co. *H Đ 1:Khởi động -Giới thiệu bài " Xúm xít" - "Bên cô" cô và trẻ cung đàm thoại về chủ đề: Trường Mầm Non. Trẻ đứng 2 hàng ngang tập hợp cô cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi * HĐ 2:Nội dung *Trọng động . BTPTC: +ĐT tay :Hai tay ra trước -sang ngang( +ĐT chân :Khụy gối +ĐT bụng :Cúi người +Đt bật :Bật chụm tách *VĐCB:Ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4m Cô giới thiệu tên vận động -Cô làm mẫu lần 1:hỏi trẻ tên vận động -Cô làm mẫu lần 2+Giải thích: -cô gọi hai trẻ lên thực hiện -Cô cho trẻ lần lượt thực hiện +Sửa sai cho trẻ . -Cô cho trẻ thực hiện 3-4 lần . cô hỏi trẻ tên vận động *Ôn vận động :Bật xa tối thiểu 50cm -Cô làm mẫu lần 1:Hỏi trẻ tên vận động -Cô làm mẫu lần 2 +giải thích -Cô cho trẻ thực hiện để đánh giá chỉ số -Cô hơi trẻ tên vận động -Có bao nhiêu trẻ không thực hiện được cô cho trẻ thực hiện lại để đánh giá *TC:Kéo co -cô giới thiệu luật chơi ,cách chơi -Cô cho trẻ chơi. -Cô nhận xét trẻ chơi *H Đ 3 :Kết thúc -hồi tĩnh -Cô hỏi trẻ tên các vận động vừa học -Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng Thø 6 ngµy 27 th¸ng 9 n¨m 2013 Tªn ho¹t ®éng Môc ®Ých yªu cÇu ChuÈn bÞ C¸ch tiÕn hµnh Lưu ý *lqvh: TruyÖn : Mãn quµ cña c« gi¸o 1.Kiến thức -Trẻ biết tên truyện, hiểu nội dung truyện 2.Kỹ năng -Trẻ biết trả lời những câu hỏi của cô râ rµng mạch lạc 3.Thái độ -Thông qua hoạt động giáo dục trẻ biết ngoan ngoãn hằng hái tham gia hoạt động - H×nh ¶nh trªn m¸y *HĐ1 : Ổn định tổ chức -Cô cho trẻ hát bài : Cô và mẹ -Các bÐ vừa hát bài hát nói về ai ? - Trß chuyÖn vÒ néi dung bµi h¸t *HĐ 2 : Nội dung Kể chuyện : Mãn quµ cña c« gi¸o -Cô kể lÇn 1: Hỏi trẻ tên bài hát ,tác giả? -Cô kể lần 2:Giảng nội dung câu truyện - C« kÓ lÇn 3: c« kÓ b»ng h×nh ¶nh trªn m¸y vi tÝnh Đàm tho¹i : -Các bè vừa nghe cô kể chuyện gì ? - Thứ 2 đầu tuần cô giáo đã nói gì với cả lớp ? - Tõ h«m nghe c« gi¸o nãi b¹n nµo trong líp còng cè g¾ng lµm g×? - Buổi học tuần đó các bÐ có nghe lời cô giáo không ? vì sao ? - ĐiÒu g× ®· x¶y ra khi c¸c b¹n xÕp hµng? - Món quà của cô đó là gì ? - Vì sao mà Cón con kh«ng dám nhận quà của cô giáo? - Cón con ®· lµm g× vµ c« gi¸o h­¬u sao nãi nh­ thÕ nµo - Nếu là bé bé có nhận quà của cô giáo không ? v× sao ? Giao dôc : C¸c bÕ ¹ ®· ®Õn líp c¸c con ph¶i biÕt nghe lêi c« gi¸o , khi ch¬i víi b¹n th× ph¶i ®oµn kÕt vµ khi xÕp hµng vµo líp hay tËp thÓ dôc c¸c con kh«ng nªn ®ïa nghÞch x« ®Èy nhau. *HĐ 3:KÕt thóc -Cô nhận xét lớp -Cho h¸t tr­êng chóng ch¸u lµ tr­êng mÇm non KẾ HOẠCH TUẦN chñ ®Ò tr­êng mÇm non TuÇn 3: Lớp học cña bÐ Thêi gian thùc hiÖn: tõ ngµy 30 / 9 ®Õn 4 /10 n¨m 2013 Giáo viên thực hiện :Nguyễn thị La Hoạt Động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đãn trÎ, trß chuyÖn -Cô ©n cÇn ®ãn trÎ vµo líp. Nhắc trẻ cất đồ dung cá nhân, chào cô, chào bố ( mẹ ). Trß chuyÖn víi trÎ vÒ 2 ngµy nghØ cuối tuần , vÒ c¸c b¹n trong líp , së thÝch giíi tÝnh cña c¸c bạn(chỉ số 54) - Trò chuyện với trẻ về ®å dïng ®å ch¬i trong tr­êng , líp -Hỏi trẻ về thứ ,ngày ,tháng T d s¸ng - TËp thÓ dôc theo đĩa Ho¹t ®éng häc * KPKH - Lớp học của bé * lqvt: «n sè l­îng 4 , «n h×nh vu«ng , trßn , tam gi¸c , ch÷ nhËt * T¹o h×nh - XÐ d¸n ®å ch¬i ngoµi trêi (đt) * lqcc: - Ôn tập chữ cái o,ô,ơ *©m nh¹c: *DH :Em đi mẫu giáo (Chỉ số 100) *NH:Lớp chúng mình *TC:Nghe nhạc đoán tên bài hát * ThÓ dôc VĐCB:Bật liên tục vào 4 ô Ôn vận động:Ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4m TC:Ai nhanh nhất * v¨n häc: - Th¬:T×nh b¹n Ho¹t ®éng ngoµi trêi - Quan s¸t thêi tiÕt - TC: Bá dÎ - Ch¬i tù do - Thảo luận về đồ dùng ,đồ chơi trong lớp theo nhóm (chỉ số 49) - TC: T×m b¹n - Ch¬i tù do - D¹o ch¬i ngoµi trêi - Tc: Rång r¾n lªn m©y - Ch¬i tù do - D¹y vËn ®éng: bµi "N¾m tay th©n thiÕt" - Ch¬i tù do - Lao ®éng tËp thÓ (chỉ số 45) - TC: lén cÇu vång Ho¹t ®éng gãc -Góc phân vai: C« gi¸o , nấu ăn - Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non. -Góc tạo hình: vẽ ®å dïng ®å ch¬i -Góc chũ cái: In,tô sao chÐp ch÷ o ,« ,¬ -Góc toán:In số 4 -Góc âm nhạc :Múa hát các bài hát trong chủ đề Trường Mầm Non V® nhÑ - vËn ®éng bµi "c¸c ngãn tay “ Ho¹t ®éng chiÒu -Tập tô o,ô,ơ --D¹y trÎ ®äc th¬ diÔn c¶m bµi th¬:T×nh b¹n -Trò chơi o,ô,ơ - D¹y trÎ bµi ®ång dao tay ®Ñp - BiÓu diÔn v¨n nghÖ tæng kÕt chñ ®Ò nh¸nh -Lao động tập thể (chỉ số 45) -Nêu gương bé ngoan Thø 2 ngµy 30 th¸ng 9 n¨m 2013 Tªn ho¹t ®éng Môc ®Ých yªu cÇu ChuÈn bÞ C¸ch tiÕn hµnh Lưu ý KPKH Lớp học của bé 1.KiÕn thøc -TrÎ hiểu biết về lớp học Mầm Non,về cô giáo và các bạn trong lớp -Trẻ nhận biết một số đồ dùng ,đồ chơi trong lớp 2. Kü n¨ng -Trẻ biết cách ghép đôi để chơi trò chơi -Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 3. Th¸i ®é -Gi¸o dôc trÎ biÕt gi÷ g×n ®å dïng ®å ch¬i cÈn thËn. -Trẻ đoàn kết lễ phép với cô giáo §å dïng ®å ch¬i c¸c gãc trong líp *HĐ 1: Ổn định tổ chức Hát : Tr­êng chóng ch¸u lµ tr­êng mÇm non. * HĐ 2: Nội Dung -Cô hỏi trẻ các con đang học ở trường nào ?Lớp nào ? -Các con đến lớp để làm gì ? -Lớp mình có những ai ? -Bạn trai và bạn gái khác nhau như thế nào ? Để nhận biết bạn trai và bạn gái cô con mình cùng chơi trò chơi :Hãy về đúng tổ cô nói luật chơi cách chơi :Khi cô nói bạn trai đứng bên tay phải cô thì các con hãy về đúng theo yêu cầu của cô ,còn bạn gái đứng bên tay trái cô thì bạn nào là bạn gái hãy về đúng tổ của mình -Cô cho trẻ chơi 2-3 lần -Cô nhận xét trẻ chơi *Nhận biết gọi tên đồ dùng trong lớp học -cô cho trẻ đi đến từng góc để quan sát ,nhận xét đặc điểm của các đồ chơi -Ở đây có những đồ dùng gì ?Cô hỏi trẻ đặc điểm ,tác dụng của đồ chơi -Cô giáo dục trẻ biêt giữ gìn đồ dung đồ chơi trong lớp *Tìm hiểu về hoạt động hàng ngày ở lớp -Hàng ngày ,các con đến lớp để làm gì ?Và trước khi đến lớp các con sẽ làm gì ? -ở lớp các con được làm gì ? Vậy trước khi đến lớp các con phải chào cô ,chào các bạn .Ở lớp chúng ta phải nghe lời cô giáo.Các con muốn phát biểu thì phải giơ tay ,muốn ra ngoài phải xin phép cô giáo .Khi chơi các con phải đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau .Khi ăn các con phải ăn hết xuất ,không làm rơi ,vãi thứ ăn...... *Trò chơi :Tìm bạn thân -Trẻ vừa đi vừ hát "Tìm bạn thân "Khi cô nói 'tìm bạn"thì một bạn trai tìm một bạn gái và nắm tay nhau *H Đ 3 :Kết thúc Cô cho trẻ vẽ đồ dùng đồ chơi trong lớp học Cô nhận xét trẻ vẽ -tuyên dương trẻ Thø 3 ngµy 1 th¸ng 10 n¨m 2013 Tªn ho¹t ®éng Môc ®Ých yªu cÇu ChuÈn bÞ C¸ch tiÕn hµnh Lưu ý LQVT Ôn phân biệt số lượng trong phạm vi 4,Nhận biết số 4, nhận biết được hình vuông hình tam giác,hình chữ nhật 1.Kiến thức - Trẻ nhận biết các nhóm đồ vât có số lượng là 4 nhận biết số 4 và phân biết hình vuông, chữ nhật và tam giác. 2.Kỹ năng - Quan s¸t so s¸nh phân biệt hình vuông, tam giác,chữ nhật ,nhận biết số 3,4 - S¾p xÕp theo quy t¾c 3. Th¸i ®é -Trẻ høng thó trong giê Đồ dùng của cô 1 hình tam giác, 1 hình vuông,1 hình chữ nhật. -1 số nhóm có đồ dùng, đồ chơi là 4 để xung quang lớp -1 hộp đựng đồ chơi - Thẻ số từ 1-5 . -Vở làm quen với toán, bút màu cho trẻ *H§1:Ổn định tổ chức Hát :Chào ngày mới Đàm thoại về chủ điểm :Trường Mầm Non *HĐ2:Nội dung NhËn biÕt sè l­îng trong ph¹m vi 3 4 - Ch¬i trß ch¬i thi ai nhanh - cho trẻ tìm đồ chơi có số lượng 3,4 để xung quanh lớp - Trò chơi “Ai đếm đúng” cô cho

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doclam quen voi toan 5 tuoi_12431539.doc