Mở đầu hoạt động:
Thơ “Hoa cúc vàng”
- Cô cho cháu xem hình ảnh về hoa mùa xuân và trò chuyện
Hoạt động trọng tâm:
- Giới thiệu tranh và từ “ bánh chưng xanh”
- Cô mời cháu lên gắn băng từ
- Mời cháu lên chọn chữ đã học
- Có bao nhiêu chữ các con đã học rồi
- Cô giới thiệu chữ “b”. Cô phát âm
- Cháu chuyền tay sờ chữ “b” cắt nét
- Giới thiệu chữ “b” in hoa, b in thường và b viết thường
o Cô giới thiệu tranh “Dưa hấu đỏ”
- Cô mời cháu lên gắn băng từ
- Mời cháu lên chọn chữ đã học
- Có bao nhiêu chữ các con đã học rồi
- Cô giới thiệu chữ “d”
- Cháu chuyền tay sờ chữ “d” cắt nét
- Giới thiệu chữ “d” in hoa, d in thường và d viết thường
- Cô giới thiệu chữ “đ” và thực hiện như chữ d
- Gắn chữ b-d-đ cho cháu phát âm
o So sánh chữ b-d
o So sánh chữ d-đ
TC: ai nhanh hơn
- Trên đây cô có nhiều tranh ảnh có băng từ có chứa chữ cái vừa học 3 đội sẽ bật vào các vòng lên gắn theo yêu cầu của cô
- VD: đội A chọn chữ b, đội B chọn chữ d , đội C chọn chữ đ
- Cô bao quát kiểm tra
TC:Ai khéo tay
- Cô yêu cầu cháu tạo chữ bằng đất nặn theo yêu cầu của cô
TC: Tạo chữ
- cho cháu đi quanh lớp và yêu càu trẻ tạo chữ theo yêu cầu của cô.
Hoạt động kết thúc:
Cháu đọc thơ
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1142 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Làm quen chữ b, d, đ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 15 tháng 01 năm 2014
ĐÓN TRẺ
Cô đón cháu, nhắc c/c chào cô, chào ba mẹ vào lớp.
Trò chuyện với trẻ về cách đo độ dài
C/c chơi tự do với đồ chơi của lớp, nhắc c/c sắp xếp đồ dùng gọn gàng sau khi chơi xong.
Điểm danh.
Cô và cháu tập thể dục theo nhạc.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ:
1. Mục đích yêu cầu:
Cháu nhận biết và phát âm chữ b, d, đ, nhận biết được chữ b, d, đ trong các băng từ.
Rèn cho cháu phát âm đúng, rõ chữ.
Biết nhường nhịn bạn khi tham gia chơi.
2.Chuẩn bị :
Đồ dùng của cô: Chữ b d đ cắt nét. Tranh dưa hấu, bánh chưng, băng từ rời. Tranh có dán chữ b d đ
Đồ dùng của cháu: chữ b, d, đ và các chữ đã học, chưa học. Đất nặn bảng con
* Tích hợp:
Trò chuyện về hoa mùa xuân. Đếm số chữ cái
3.Tiến trình tổ chức:
Hoạt động cô
Hoạt động cháu
Mở đầu hoạt động:
Thơ “Hoa cúc vàng”
Cô cho cháu xem hình ảnh về hoa mùa xuân và trò chuyện
Hoạt động trọng tâm:
Giới thiệu tranh và từ “ bánh chưng xanh”
Cô mời cháu lên gắn băng từ
Mời cháu lên chọn chữ đã học
Có bao nhiêu chữ các con đã học rồi
Cô giới thiệu chữ “b”. Cô phát âm
Cháu chuyền tay sờ chữ “b” cắt nét
Giới thiệu chữ “b” in hoa, b in thường và b viết thường
Cô giới thiệu tranh “Dưa hấu đỏ”
Cô mời cháu lên gắn băng từ
Mời cháu lên chọn chữ đã học
Có bao nhiêu chữ các con đã học rồi
Cô giới thiệu chữ “d”
Cháu chuyền tay sờ chữ “d” cắt nét
Giới thiệu chữ “d” in hoa, d in thường và d viết thường
Cô giới thiệu chữ “đ” và thực hiện như chữ d
Gắn chữ b-d-đ cho cháu phát âm
So sánh chữ b-d
So sánh chữ d-đ
TC: ai nhanh hơn
Trên đây cô có nhiều tranh ảnh có băng từ có chứa chữ cái vừa học 3 đội sẽ bật vào các vòng lên gắn theo yêu cầu của cô
VD: đội A chọn chữ b, đội B chọn chữ d , đội C chọn chữ đ
Cô bao quát kiểm tra
TC:Ai khéo tay
Cô yêu cầu cháu tạo chữ bằng đất nặn theo yêu cầu của cô
TC: Tạo chữ
cho cháu đi quanh lớp và yêu càu trẻ tạo chữ theo yêu cầu của cô.
Hoạt động kết thúc:
Cháu đọc thơ
Cháu xem và trò chuyện cùng cô
Cháu gắn
Cháu chọn
Cháu đếm
Cháu phát âm
Cháu nhận xét
Cháu phát âm
Cháu phát âm
Cháu thực hiện
Cháu chọn
Cháu nhận xét
Cháu phát âm
Cháu phát âm
Cháu so sánh
Cháu chú ý
Cháu chơi
Cháu nặn
Cháu tham gia chơi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- phat trien ngon ngu 5 tuoi_12440912.docx