Muốn số thỏ và cà rốt bằng nhau phải làm ntn?
- Cô thêm 1 củ cà rốt dưới 1 con thỏ (1 củ cà rốt thêm 1 củ cà rốt là 2 củ cà rốt)
- Bây giờ số thỏ và cà rốt ntn?
- Bằng nhau và cùng bằng mấy?
- Để biểu thị nhóm có 2 đối tượng người ta dùng thẻ số 2. (đặt 1 thẻ số 2 phía bên phải 2 con thỏ, 1 thẻ số 2 phía bên phải củ cà rốt)
- Cô đọc số 2, cho trẻ đọc
- 1 con thỏ đã ăn đi 1 củ cà rốt, cô cất 1 củ cà rốt. (1 bớt 1 còn 1 củ cà rốt)
- Trên bảng còn mấy của cà rốt?
- Vậy phải tương ứng với thẻ số mấy?
- Cất tiếp 1 của cà rốt
- Trên bảng còn có gì?
- 1 con thỏ đi chơi? (Cô cất đi 1 con thỏ)
- Trên bảng còn mấy con thỏ?
- Tương ứng với thẻ số mấy? (cô cất thẻ số 2 đưa thẻ số 1 ra)
- 1 con thỏ cũng đi chơi nốt, (cô cất 1 con thỏ và thẻ số 1)
* Trẻ thực hiện (cô hướng dẫn, gợi ý trẻ thực hiện tương tự như cô)
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 9739 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực phát triển nhận thức - Đếm đến 2, nhận biết số lượng trong phạm vi 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
ĐẾM ĐẾN 2, NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 2
Ngày soạn: 11/11/2017
Ngày dạy: 23/11/2017
I/ Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết đếm từ 1 đến 2, nhận biết số lượng trong phạm vi 2
- Trẻ nhận biết, so sánh số lượng 1- 2
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định.
3. Tư tưởng
- Trẻ có ý thức tổ chức trong giờ học.
II/ Chuẩn bị
- Đồ dùng học toán của trẻ có số lượng 2: 2 con thỏ, 2 củ cà rốt
- Đồ dùng của cô giống trẻ nhưng kích thước hợp lí.
- Đồ dùng, đồ chơi để xung quanh lớp có số lượng 2.
III/ Nội dung tích hợp: MTXQ, âm nhạc
III/ Hướng dẫn
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CHÁU
* Hoạt động 1: Gây hứng thú giới thiệu bài:
- Cho trẻ hát: Bé quét nhà
- C/m vừa hát bài gì?
- Bài hát nói đến ai?
- Nhà các con có những đồ dùng gì? (Hỏi 2-3 trẻ)
- Để cho các đồ dùng luôn được bền, đẹp các con phải làm gì?
* Hoạt động 2: Ôn nhận biết nhóm có 1 đối tượng
- Nghe tin lớp mình học rất ngoan nên các cô đã gửi tặng lớp mình rất nhiều món quà, chúng mình cùng tìm xem đó là những món quà gì?
- Cháu hãy tìm đồ dùng có số lượng là 1?
+ 1 trẻ lên tìm 1 quả cái bát
+ 1 trẻ lên tìm 1 cái thìa
+ 1 trẻ lên tìm 1 cái cốc
- Cô quan sát gợi ý trẻ
* Hoạt động 3: Dạy trẻ tạo nhóm có số lượng 1-2. so sánh số lượng 1- 2:
- Cô xếp 2 con thỏ lên bảng.
- C/m xem cô có mấy con thỏ?
- Cô đặt 1 củ cà rốt dưới 1 con thỏ.
- Có mấy củ cà rốt?
- Sô lượng cà rốt và thỏ ntn?
- Số lượng nào nhiều hơn?
- Vì sao cháu biết?
- Muốn số thỏ và cà rốt bằng nhau phải làm ntn?
- Cô thêm 1 củ cà rốt dưới 1 con thỏ (1 củ cà rốt thêm 1 củ cà rốt là 2 củ cà rốt)
- Bây giờ số thỏ và cà rốt ntn?
- Bằng nhau và cùng bằng mấy?
- Để biểu thị nhóm có 2 đối tượng người ta dùng thẻ số 2. (đặt 1 thẻ số 2 phía bên phải 2 con thỏ, 1 thẻ số 2 phía bên phải củ cà rốt)
- Cô đọc số 2, cho trẻ đọc
- 1 con thỏ đã ăn đi 1 củ cà rốt, cô cất 1 củ cà rốt. (1 bớt 1 còn 1 củ cà rốt)
- Trên bảng còn mấy của cà rốt?
- Vậy phải tương ứng với thẻ số mấy?
- Cất tiếp 1 của cà rốt
- Trên bảng còn có gì?
- 1 con thỏ đi chơi? (Cô cất đi 1 con thỏ)
- Trên bảng còn mấy con thỏ?
- Tương ứng với thẻ số mấy? (cô cất thẻ số 2 đưa thẻ số 1 ra)
- 1 con thỏ cũng đi chơi nốt, (cô cất 1 con thỏ và thẻ số 1)
* Trẻ thực hiện (cô hướng dẫn, gợi ý trẻ thực hiện tương tự như cô)
* Hoạt động 4: Luyện tập
+ Trò chơi: “Ai tinh mắt”
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp nhóm đồ dùng có số lượng 1, 2
+ Trò chơi: Về đúng nhà
- Cho trẻ vừa đi vừa hát khi cô nói tìm nhà trẻ tìm về nhà có số lượng tương ứng với thẻ số trên tay.
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
+ Trò chơi: Khoanh tròn nhóm có 2 đối tượng
- Cô phát cho mỗi tổ 1 bức tranh có các nhóm số lượng khác nhau, trẻ tìm nhóm có 2 đối tượng và khoanh tròn nhóm đó
- Cô kiểm tra kết quả tuyên dương đội thắng cuộc
* Hoạt động 5: Kết thúc
- Trẻ nhẹ nhàng đi ra sân
- Trẻ hát
- Bé quét nhà
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý
- Trẻ nói tên đồ dùng và đếm
- 1 củ cà rốt
- Không bằng nhau
- Thỏ nhiều hơn
- Có 1 con thỏ không có cà rốt
- Thêm 1 củ cà rốt
- Bằng nhau
- Bằng 2
- Số 2
- 1 củ cà rốt
- Thẻ số 1
- 1 con thỏ
- Thẻ số 1
- 2 – 3 trẻ chơi
- Trẻ nghe cô nói cách chơi
- Trẻ đứng lên chơi
- Trẻ hứng thú chơi
- Trẻ nhẹ nhàng ra ngoài
ĐÁNH GIÁ NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Thứ , ngày....tháng......năm 2017
I. Tình trạng sức khỏe của trẻ:
.............................................................................................................................
.
II. Thực hiện các nội dung và mục tiêu trong ngày
1. TD sáng:
- Mục tiêu......
- .........................................................................................................................
- .........................................................................................................................
- ..........................................................................................................................
2. Hoạt động học:
- Mục tiêu ....: .................................................................................................
- .......................................................................................................................
-
-
3. Hoạt động ngoài trời:
- Mục tiêu ......:..................................................................................................
- .........................................................................................................................
- ..
4. Hoạt động góc:
- Mục tiêu ......
- ........................................................................................................................
- ..
5. Hoạt động vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa:
- Mục tiêu.....................
..
- .
III. Kế hoạch tiếp theo
- .........................................................................................................................
- .........................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- lam quen voi toan 4 tuoi_12441248.doc