Giáo án mầm non lớp lá - Nghe hát: Bàn tay mẹ - Trò chơi: Ai đoán giỏi hơn

Hoạt động của cô

* Ổn định tổ chức- gây hứng thú

- Cho trẻ chơi trò chơi: Đoán tên bài hát

* Hát- múa bài: “Bông hoa mừng cô”

- Cô đánh đàn bài hát: “Bông hoa mừng cô”

+ Đó là bài hát gì? của nhạc sỹ nào?

- Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài “Bông hoa mừng cô”

+ Bài hát nói lên điều gì?

+ Tình cảm của các con đối với cô như thế nào?

- Cô hát- múa theo lời ca bài “Bông hoa mừng cô” cho trẻ xem

- Cô làm mẫu chậm các động tác múa bài: “Bông hoa mừng cô” cho trẻ xem

- Dạy trẻ hát- múa bài “Bông hoa mừng cô”

- Từ “Mồng tám tháng ba em ra thăm vườn” tay trước tay sau vẫy vẫy kết hợp nhún chân theo nhịp

- Từ “Chọn một cô giáo” Hai tay đưa ra trước ngang tầm ngực vấy vẫy kết hợp nhún chân

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4454 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Nghe hát: Bàn tay mẹ - Trò chơi: Ai đoán giỏi hơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN GDAN: Hát - VĐ múa bài “Bông hoa mừng cô” Nghe hát: Bàn tay mẹ TCAN: Ai đoán giỏi Người dạy : Phan Thị Thiên I.Kết quả mong đợi: 1. Kiến thức: Trẻ hát thuộc bài hát và biết múa các động tác minh hoạ theo lời ca bài hát: “Bông hoa mừng cô” của nhạc sỹ: Trần Thị Duyên 2. Kỹ năng: Trẻ hát đúng giai điệu và kết hợp múa minh hoạ theo lời ca bài hát 3.Thái độ: Biết ơn và kính trọng cô giáo II.Chuẩn bị: Cô xây dựng các động tác múa bài “Bông hoa mừng cô”. Đàn o rgan Xắc xô, loa đài có các bài hát: Bông hoa mừng cô, Bàn tay mẹ III. tiến hành: Hoạt động của cô * Ổn định tổ chức- gây hứng thú - Cho trẻ chơi trò chơi: Đoán tên bài hát * Hát- múa bài: “Bông hoa mừng cô” - Cô đánh đàn bài hát: “Bông hoa mừng cô” + Đó là bài hát gì? của nhạc sỹ nào? - Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài “Bông hoa mừng cô” + Bài hát nói lên điều gì? + Tình cảm của các con đối với cô như thế nào? - Cô hát- múa theo lời ca bài “Bông hoa mừng cô” cho trẻ xem - Cô làm mẫu chậm các động tác múa bài: “Bông hoa mừng cô” cho trẻ xem - Dạy trẻ hát- múa bài “Bông hoa mừng cô” - Từ “Mồng tám tháng ba em ra thăm vườn” tay trước tay sau vẫy vẫy kết hợp nhún chân theo nhịp - Từ “Chọn mộtcô giáo” Hai tay đưa ra trước ngang tầm ngực vấy vẫy kết hợp nhún chân -Từ “ Nào bôngxinh” một tay chống hông, một tay giơ ra phía trước và đổ bên kết hợp nhún theo nhịp - Từ “Em đếnra chào” 2 tay chum chữ V trước ngực rồi vung tay lên cao - Khi trẻ múa, Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cô mở bài hát “Bông hoa mừng cô” cho tổ-nhóm- cá nhân hát, múa - Cô mở nhạc bài hát “Bông hoa mừng cô” cho cả lớp cùng hát - múa - Cho trẻ đọc bài thơ: Bó hoa tặng cô * Nghe hát: Cô giới thiệu bài hát “Bàn tay mẹ” - Cô hát cho trẻ nghe kết hợp làm điệu bộ minh hoạ theo bài hát - Hỏi trẻ : Cô vừa hát bài hát gì? - Cô mở bài “Bàn tay mẹ” cho trẻ nghe * Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương trẻ Hoạt động của trẻ - Trẻ chơi - Trẻ chú ý lắng nghe - Bài hát: “Bông hoa mừng cô” của nhac sỹ Trần Thị Duyên - Trẻ hát - Tình cảm của bé đối với cô giáo nhân ngày 8/3 - Biết ơn và kính trọng cô - Trẻ chú ý - Trẻ hát múa cùng cô - Trẻ hát múa theo tổ, nhóm, cá nhân - Cả lớp cùng hát múa - Trẻ đọc thơ và di chuyển theo đội hình vòng tròn - Trẻ chú ý lắng nghe và lắc lư theo nhịp điệu bài hát - Bài hát: Hoa trong vườn -Trẻ chú ý nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an MG5A_12304581.doc
Tài liệu liên quan