Hoạt động của cô
* Ổn định tổ chức- gây hứng thú
- Cho trẻ chơi trò chơi: Đoán tên bài hát
* Hát- múa bài: “Bông hoa mừng cô”
- Cô đánh đàn bài hát: “Bông hoa mừng cô”
+ Đó là bài hát gì? của nhạc sỹ nào?
- Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài “Bông hoa mừng cô”
+ Bài hát nói lên điều gì?
+ Tình cảm của các con đối với cô như thế nào?
- Cô hát- múa theo lời ca bài “Bông hoa mừng cô” cho trẻ xem
- Cô làm mẫu chậm các động tác múa bài: “Bông hoa mừng cô” cho trẻ xem
- Dạy trẻ hát- múa bài “Bông hoa mừng cô”
- Từ “Mồng tám tháng ba em ra thăm vườn” tay trước tay sau vẫy vẫy kết hợp nhún chân theo nhịp
- Từ “Chọn một cô giáo” Hai tay đưa ra trước ngang tầm ngực vấy vẫy kết hợp nhún chân
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4454 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Nghe hát: Bàn tay mẹ - Trò chơi: Ai đoán giỏi hơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
GDAN: Hát - VĐ múa bài “Bông hoa mừng cô”
Nghe hát: Bàn tay mẹ
TCAN: Ai đoán giỏi
Người dạy : Phan Thị Thiên
I.Kết quả mong đợi:
1. Kiến thức: Trẻ hát thuộc bài hát và biết múa các động tác minh hoạ theo lời ca bài hát: “Bông hoa mừng cô” của nhạc sỹ: Trần Thị Duyên
2. Kỹ năng: Trẻ hát đúng giai điệu và kết hợp múa minh hoạ theo lời ca bài hát
3.Thái độ: Biết ơn và kính trọng cô giáo
II.Chuẩn bị: Cô xây dựng các động tác múa bài “Bông hoa mừng cô”. Đàn o rgan
Xắc xô, loa đài có các bài hát: Bông hoa mừng cô, Bàn tay mẹ
III. tiến hành:
Hoạt động của cô
* Ổn định tổ chức- gây hứng thú
- Cho trẻ chơi trò chơi: Đoán tên bài hát
* Hát- múa bài: “Bông hoa mừng cô”
- Cô đánh đàn bài hát: “Bông hoa mừng cô”
+ Đó là bài hát gì? của nhạc sỹ nào?
- Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài “Bông hoa mừng cô”
+ Bài hát nói lên điều gì?
+ Tình cảm của các con đối với cô như thế nào?
- Cô hát- múa theo lời ca bài “Bông hoa mừng cô” cho trẻ xem
- Cô làm mẫu chậm các động tác múa bài: “Bông hoa mừng cô” cho trẻ xem
- Dạy trẻ hát- múa bài “Bông hoa mừng cô”
- Từ “Mồng tám tháng ba em ra thăm vườn” tay trước tay sau vẫy vẫy kết hợp nhún chân theo nhịp
- Từ “Chọn mộtcô giáo” Hai tay đưa ra trước ngang tầm ngực vấy vẫy kết hợp nhún chân
-Từ “ Nào bôngxinh” một tay chống hông, một tay giơ ra phía trước và đổ bên kết hợp nhún theo nhịp
- Từ “Em đếnra chào” 2 tay chum chữ V trước ngực rồi vung tay lên cao
- Khi trẻ múa, Cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Cô mở bài hát “Bông hoa mừng cô” cho tổ-nhóm- cá nhân hát, múa
- Cô mở nhạc bài hát “Bông hoa mừng cô” cho cả lớp cùng hát - múa
- Cho trẻ đọc bài thơ: Bó hoa tặng cô
* Nghe hát: Cô giới thiệu bài hát “Bàn tay mẹ”
- Cô hát cho trẻ nghe kết hợp làm điệu bộ minh hoạ theo bài hát
- Hỏi trẻ : Cô vừa hát bài hát gì?
- Cô mở bài “Bàn tay mẹ” cho trẻ nghe
* Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương trẻ
Hoạt động của trẻ
- Trẻ chơi
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Bài hát: “Bông hoa mừng cô” của nhac sỹ Trần Thị Duyên
- Trẻ hát
- Tình cảm của bé đối với cô giáo nhân ngày 8/3
- Biết ơn và kính trọng cô
- Trẻ chú ý
- Trẻ hát múa cùng cô
- Trẻ hát múa theo tổ, nhóm, cá nhân
- Cả lớp cùng hát múa
- Trẻ đọc thơ và di chuyển theo đội hình vòng tròn
- Trẻ chú ý lắng nghe và lắc lư theo nhịp điệu bài hát
- Bài hát: Hoa trong vườn
-Trẻ chú ý nghe
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an MG5A_12304581.doc