Giáo án mầm non lớp lá - Tuần 3 - Chủ đề: Tết và mùa xuân

1.Khởi động

 - Cho trẻ đi vòng tròn, kết hợp đi các kiểu chân, chạy nhanh, chạy chậm rồi dừng lại tập thể dục.

2. Trọng động

a/ Bài tập phát triển chung.

- Tay : Hai tay dang ngang, gập tay trước ngực.

- Chân : Hai tay chống hông, nâng cao đầu gối.

- Bụng : Hai tay chống hông, nghiêng người sang hai bên.

- Bật : Bật tiến – lùi.

 ( Thực hiện mỗi động tác 3 lần)

b/ Vận động cơ bản : Tung bóng cho cô

- Cho trẻ đứng thành 2 hàng

- Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.

- Cô hỏi trẻ:+ Các con có muốn có một cơ thể khỏe mạnh không?

 + Để có một cơ thể khỏe manh chúng ta phải làm gì mỗi ngày?

 + Có bạn nào ở nhà hay tập thể dục buổi sang không?

- Cô giới thiệu bài học mới

- Cô cho trẻ được tập trước lên làm mẫu.

 

doc18 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 6032 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Tuần 3 - Chủ đề: Tết và mùa xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN III Chủ đề: Tết và mùa xuân Số tuần : 01 Thời gian : từ ngày 18/02 đến 22/02/2013 Thứ Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ Cô đến sớm thông thoáng phòng học, chuẩn bị khăn lau, nước uống đầy đủ. Cô vui vẻ, niềm nở đón cháu vào lớp, hướng dẫn cháu cất đồ dùng cá nhân. Trao đổi trò chuyện nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ Thể dục sáng a/ Khởi động Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân, chạy nhanh, chậm, đứng vòng tròn. b/ Trọng động Bài tập phát triển chung Hô hấp : Thổi bóng bay Tay : Hai tay dang ngang, gập tay trước ngực - Bụng : Hai tay chống hông, nghiêng người sang hai bên Chân : Hai tay chống hông, nâng cao đầu gối Bật : Bật nhảy tại chỗ c/ Hồi tĩnh Trẻ làm chim bay đi lại nhẹ nhàng (Tập chung nhạc của trường. Mỗi động tác tập 3 lần) Hoạt động học có chủ đích *Phát triển nhận thức. -KPKH: Trò chuyện về tết và mùa xuân. *Phát triển thể chất. -Thể dục : Tung bóng cho cô. - TC: Bịt mắt bắt dê Nghỉ tết Nguyên đán Nghỉ tết nguyên đán Nghỉ tết nguyên đán Dạo chơi ngoài trời - Quan sát thời tiết ngày hôm đó. -TCVĐ: lộn cầu vồng - Chơi tự do - Nhặt lá vàng -TCVĐ: Bịt mắt bắt dê - Chơi tự do - Dạo chơi sân trường - TCDG: Mèo đuổi chuột. - Chơi tự do - Quan sát tranh về ngày tết. - TCVĐ : Gieo hạt - Chơi tự do - Lam quen trò chơi mới: Gọi đủ 2 loại rau củ. - Chơi tự do Chơi ở các góc buổi sáng Góc xây dựng : Khu vườn mùa xuân Góc phân vai: Bán bánh chưng,bánh dày,hoa mai hao đào. Góc thư viện : Xem tranh đọc sác,làm ambun tết Góc nghệ thuật : Vẽ,nặn,tô màu xé dán Góc thiên nhiên: Chăm sóc các vườn cây. Hoạt động chiều Vẽ tranh banh chưng,bánh dày Làm quen bài thơ: Tết đang vào nhà KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC Góc chơi Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Góc xây dựng Xây trang trại trồng rau củ. Trẻ biết xây các khuân viên cây xanh , vườn hoa câ cảnh - Biết bố trí một cách hợp lý Bộ đồ chơi lắp ghép xây dựng Các loại cây rau củ Góc phân vai Bán quầy hàng têt Trẻ biết tái tạo lại công việc giữa người bán và người mua hàng Trẻ biết thể hiện công việc một cách tích cực đúng vai đã nhận Đồ chơi bánh chưng,bánh dày hoa quả. Góc thư viện Xem tranh, ảnh, đọc sách ,làm albun về têt Trẻ biết lật mở sách để xem , biết cắt các hình để làm thành một cuốn albun Tranh ảnh ,sách báo ,kéo Góc nghệ thuật. Vẽ,nặn,tô màu,xé dán.. Trẻ biết tô màu không nhem ra ngoài, biết vẽ các cây , biết xé các bộ phận để dán thành cây xanh Tranh vẽ các loại bánh. Góc thiên nhiên Chăm sóc vườn cây Trẻ thích được khám phá với thiên nhiên như gieo hạt , chăm sóc cây , bắt sâu . Có ý thức bảo vệ rau củ và bảo vệ môi trường Vườnrau,hoa,cây xanh,dụng cụ làm vườn. Đất cát , nước hạt , cây xanh KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 2/04/02/2013 Trò chuyện đầu tuần : Cô cùng trẻ trò chuyện cùng trẻ về ngày nghỉ.nhẹ nhàng đón cháu vào lớp. Cô hướng dẫn trẻ quan lại lớp học của mình.Cô họi trẻ xem có gì mới. Cô trò chuyện trao đổi với phụ huynh về tìmh hình sức khoẻ của trẻ ở nhà. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC : Khám Phá Khoa Học: Trò chuyện về tết và mùa xuân. I.Yêu cầu - Trẻ biết được ý nghĩa của ngày tế,biết được đặc điểm của mùa xuân. - Trẻ biết được ngày tết có những gì. - Giáo dục trẻ biết ngày tết phải biết làm gì. II. Chuẩn bị Tranh về ngày tết,bánh chưng,bánh dày,cây mai cây đào. Mô Hình bánh chưng bánh dày,cây mai cây đào. III. Tiến hành -Cô cùng trẻ hát bài hát “Sắp đến tết rồi” - Cô trò chuyện cùng trẻ. + Các con có thích ngày tết không? + Ngày tết thì các con được làm gì? + Ngày tết thì nhà chúng ta sẽ có những gì nào? + Các con được ăn bánh gì vào ngày tết? + Ngày tết rơi vào mùa gì? + Mùa xuân thì trời sẽ như thế nào?Cỏ cây hoa lá sẽ như thế nào? Cô giáo dục trẻ biết ya nghĩa của tết là những ngày đầu xuân năm mới chuyển giao năm cũ sang năm mới.trẻ biết mùa xuân là mùa của trăm hoa đua nở. * Trò chơi: ngửi hoa + Cô nêu luật chơi , cách chơi + Trẻ chơi 3- 4 lần DẠO CHƠI NGOÀI TRỜi - Quan sát thời tiết ngày hôm đó - TCVĐ: Lộn cầu vồng - Chơi tự do * Tiến hành - Trẻ cùng cô ra sân. -Cô hỏi về sức khoẻ của trẻ. - Cô dặn trẻ ý thức khi ra sân. - Cô cho trẻ cùng ngắm nhìn lên bầu trời. - Cô hỏi trẻ: + Các con thấy trời hôm nay như thế nào? + Các con thấy nóng hay lạnh. + Có nhìn thấy bầu trời không? + Các con có thấy mưa rơi không? - Giáo dục trẻ biết mặc quân áo mát mẻ vào mùa hè và mặc đồ ấm vào mùa đông. * TCVĐ: “Lộn cầu vồng” - Cô nêu luật chơi , cách chơi -Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi 3-4 lần * Chơi tự chọn - Nhặt lá rụng - Chơi với bóng - Chơi với đồ chơi ngoài trời HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc chính: + Góc phân vai: Quầy hàng bán rau củ. - Góc kết hợp : + Góc nghệ thuật: Tô màu cho tranh. + Góc xây dựng: Xây trang trại trồng rau. * Tiến hành - Trước khi chơi : + Cô trò chuyện cùng trẻ,dặn trẻ ý thức khi chơi. + Cô giới thiệu các góc chơi,thoã thuận vai chơi. + Trẻ nhận góc chơi, nhập vai chơi. * Trong khi chơi: + Cô bao trẻ chơi. + Cô đến từng góc chơi nhập vai chơi trò chuyện gợi mở ý tưởng chơi cho trẻ. * Sau khi chơi + Cô đến từng góc chơi quan sát,nhận xet từng góc chơi. + Cô nhắc nhở trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định. HOẠT ĐỘNG CHIỀU -Vẽ bánh chưng, bánh dày -chơi ơ các góc *Tiến hành: - Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề. - Cô cho trẻ quan sát môtj sô tranh ảnh vê các loại bánh - Trẻ quan sát mô hình bánh chưng bánh dày - Cô cho trẻ ngôì vào bàn phát bút chì và giâý A4 cho trẻ. - Trẻ thưc hiên.cô đên tưng bàn quan sát và giúp nhưx trẻ còn yêú. - Vẽ xong cô cho trẻ lên trưng bày sản phâm của mình. - Cô cho trẻ nhânj xét tanh của mình và của bạn. -Cô nhân xét chọn ra sản phâm đẹp nhâts và sản phâm xâú. - Cô đôngj viên khuyên khich trẻ. - Cô giáo dục trẻ * Chơi tự do các góc : - Nhóm 1:chơi xây dưng - Nhóm 2:xêps máy bay. -Nhóm 3: Chơi nâú ăn. Vệ sinh – Trả trẻ Đánh giá cuối ngày Thứ 3/ 22/01/2013 HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển thể chất Thể dục: Tung bóng cho cô I.Yêu cầu - Trẻ hứng thú học thể dục, trẻ biết cách tung bóng. - Rèn cho trẻ tính mạnh dạn, tự tin với hoạt động tập thể. - phát triển khả năng của trẻ,rèn luyện sức khỏe cho trẻ. - Giáo dục trẻ không xô lấn nhau trong khi học thể dục II.Chuẩn bị - Sân bãi sạch sẽ, quần áo trẻ gọn gàng - Sức khoẻ trẻ tốt - Phấn vẽ III. Tiến hành 1.Khởi động - Cho trẻ đi vòng tròn, kết hợp đi các kiểu chân, chạy nhanh, chạy chậm rồi dừng lại tập thể dục. 2. Trọng động a/ Bài tập phát triển chung. - Tay : Hai tay dang ngang, gập tay trước ngực. - Chân : Hai tay chống hông, nâng cao đầu gối. - Bụng : Hai tay chống hông, nghiêng người sang hai bên. - Bật : Bật tiến – lùi. ( Thực hiện mỗi động tác 3 lần) b/ Vận động cơ bản : Tung bóng cho cô - Cho trẻ đứng thành 2 hàng - Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề. - Cô hỏi trẻ:+ Các con có muốn có một cơ thể khỏe mạnh không? + Để có một cơ thể khỏe manh chúng ta phải làm gì mỗi ngày? + Có bạn nào ở nhà hay tập thể dục buổi sang không? - Cô giới thiệu bài học mới - Cô cho trẻ được tập trước lên làm mẫu. + Lần 1 : không phân tích + Lần 2 : phân tích kỹ thuật động tác - Cô đứng đối diện và cách bạn 2cm.Bạn cầm bóng bằng 2 tay tung cho cô,cô đón bắt bóng sau đó cô đặt bóng xuống đất lăn lại cho bạn và bạn tiếp tục tung lai cho cô. - Cô cho trẻ thực hiện 3-5 lần. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. c/ TCVĐ : Bịt mắt bắt dê. - Cô nêu cách chơi, luật chơi - Cho trẻ chơi 3- 4 lần - Cô bao quát trẻ chơi Hồi tĩnh Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI - Nhặt lá vàng . - Chơi vận động: Bịt mắt bắt dê - Chơi tự do *Tiến hành - Cô kiểm tra sức khỏe củ cháu trước lúc ra sân. - Cô dặn trẻ ý thức khi ra sân . - Cô cùng trẻ ra sân. - Cô hướng dẫn trẻ đi nhặt lá vàng trên sân. - Cô trò chuyện cùng trẻ. + Các con nhìn xem trong giỏ chúng ta có gì nào? + Trong giỏ có những loại lá gì? + Nhặt lá vang để làm gì? + Đây là lá cây gì? + Nó có hình gì? + Chúng ta có thể dùng nó để làm gì? - Cô giáo dục trẻ biết bảo vệ cây xanh,bảo vệ môi trường. * Chơi vận động : Bịt mắt bắt dê. - Cô nêu luật chơi , cách chơi - Trẻ chơi 3- 4 lần * Chơi tự do - Chơi xích đu , cầu trượt - Phóng máy bay - Thả thuyền giấy HOẠT ĐỘNG GÓC -Góc chính: Góc xây dựng: Xây công viên mùa xuân. -Góc kết hợp : + Góc nghệ thuật: Nặn,vẽ,xé,dán. + Góc phân vai:Bán quầy hàng đồ tết. * Tiến hành + Trước khi chơi - Cô trò chuyện cùng trẻ. - Cô giới thiệu các góc chơi. - Cô nhắc nhở trẻ ý thức khi chơi. - Trẻ nhận góc chơi nhập vai chơi. * Trong khi chơi - Cô đến từng góc chơi nhập vai chơi trò chuyện gợi mở ý tưởng chơi chon trẻ. * Sau khi chơi - Cô đến từng góc chơi quan sát nhận xét,động viên trẻ. - Cô nhận xét nhấn mạnh ở góc chơi chính. - Cô nhắc nhở trẻ thu dọn đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Nghe kể chuyện: Tết đang vào nhà - Chơi tự chọn ở các góc *Tiến hành: - Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề. - Cô hỏi trẻ: Bây giờ các con có thích đọc thơ về mùa xuân không nào? - Cô giới thiệu tên bài thơ,tên tác giả cho trẻ. - Cô đọc trẻ nghe lần 1: + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? + bài thơ này của tác giả nào? - Cô đọc cho trẻ nghe lần 2: kết hợp dùng tranh. - Cô giảng giải qua nội dung câu chuyện cho trẻ hiểu. - Cô đọc cho trẻ nghe lần 3: Trẻ đọc cùng cô. - Cô giáo dục trẻ phải biết yêu quý mùa xuân,biết ý nghĩa ngày tết. * Chơi tự do ở các góc. - Nhóm 1: Xây dựng - Nhóm 2: Nấu ăn - Nhóm 3 : Chăm sóc cây cảnh Vệ sinh – Trả trẻ Đánh giá cuối ngày Thứ 4/23/01/2013 HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển nhận thức Toán: Nhận biết Phía trước phía sau I.Yêu cầu - Trẻ biết phân biệt,nhận biết được các hướng phía trước,phía sau. - Phát triển ócs tư duy cho trẻ. - Giáo dục trẻ biết định hướng ở mọi lúc mọi nơi. II Chuẩn bị - Các giỏ rau củ. - Lớp học sạch sẽ. III.Tiến hành a/ Ôn nhận biết phía phải,phía trái. - Cô trò chuyện cùng trẻ cho trẻ đi dạo tham quan quanh lớpsát một số loại rau củ - Cô hỏi 1 vài trẻ:+ Ở phía bên tay trái con có cây rau gì? + Ở phía bên tay phải con có củ gì? - Ngoài phía trái phía phải thì con chúng ta con có nhiều hướng nữa đó các con. - Cô đi vào giới thiệu bài học. - Cô cho trẻ đọc bài thơ “Bắp cải xanh”và đi về ngồi hình chữ “u” b/ Dạy nhận biết phía trước phía sau. - Cô hỏi trẻ: + Phía trước là phía nào? + Phía sau là phí - Cô giảng giải cho trẻ hiểu hế nào là phía trước và thế nào là phía sau. S- Cô hỏi trẻ + Phía trước có cái gì?Phía sau có cái gi? - Cô đặt sau lưng 3 tổ ba rổ rau và trước mặt là rổ củ cà rốt khoai tây. - Cô hỏi từng tổ,hỏi cả lớp gọi từng cá nhân trẻ lên hỏi. - Cô giáo dục trẻ phải biết đinh hướng đúng. * TCDG: Mèo đuổi chuột. -Cô giới thiệu tên trò chơi. -Cô hỏi trẻ nói lại cách chơi luật chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. * Chơi tự do - Phóng máy bay, chong chóng quay. - Xếp hột hạt - Chơi với bóng HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc chính : Góc phân vai: Bán cữa hàng rau củ,nấu ăn. - Góc kết hợp : + Góc xây dựng: Xây trang trại trồng rau + Góc nghệ thuật : vẽ,tô màu một số loại rau củ. * Tiến hành +) Trước khi chơi: - Cô trò chuyện cùng trẻ. - Cô giới thiệu các góc chơi. - Cô nhắc nhở trẻ ý thức khi chơi. - Trẻ nhận góc chơi,nhập vai chơi. +) Trong khi chơi - Cô đến từng góc chơi trò chuyên gợi mở ý tưởng chơi cho trẻ. - Cô bao quát , gợi ý và hướng dẫn trẻ chơi +) Sau khi chơi - Cô đến từng góc chơi quan sát,nhận xét,khuyến khích trẻ. - Cô nhận xét nhấn mạnh ở góc chơi chính. - Cô nhắc trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Làm quen bài thơ : - Chơi tự chọn ở các góc * Yêu cầu - Trẻ biết tên bài thơ tên tác giả. - Trẻ hiểu nội dung bài thơ,thuộc thơ. - Rèn luyện kỉ năng dọc thơ cho trẻ. - Cô giáo dục trẻ. * Chuẩn bị - Chiếu ngồi cho trẻ - Các góc chơi tự chọn * Tiến hành - Cô trò chuyện về chủ đề - Cô giới thiệu tên bài thơ,tên tác giả. - Cô đọccho trẻ nghe lần1:+ Cô hỏi trẻ tên bài thơ,tên tác giả? - Cô đọc cho trẻ nghe lần 2: Giảng giải nội dung bài thơ cho trẻ hiểu. - Cô đọc lần 3 cho trẻ đọc cùng cô 3-4 lần. - Cô mơi tổ,nhóm,cá nhân trẻ lên đọc. - Giáo dục trẻ : phải biết yêu thiên nhiên , bảo vệ cây , không hái lá bẻ cành * Chơi tự chọn các góc - Nhóm 1 : Nấu ăn - Nhóm 2 : Bán hàng. - Nhom 3 : Xếp hột hạt. Vệ sinh – Trả trẻ Đánh giá cuối ngày Thứ 5/24/01/2013 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát Triển Thẩm Mĩ : Âm nhạc: - Dạy hát : “Cây bắp cải” - Nghe hát : “ Trồng cây” - TCÂN : nghe tiếng hát đoán tên bạn hát * Yêu cầu - Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả,hiểu nội dung bài hát - Trẻ hát rõ lời, thuộc nhạc bài hát,biết vận động theo cô. - Trẻ cảm nhận được giai điệu nhẹ nhàng của bài hát, hát vui tươi, trong sáng. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh và bảo vệ các bộ phận của cơ thể cho sạch sẽ, phòng tránh các bệnh. * Chuẩn bị - nhạc bài hát. - Xắc xô,thanh gõ * Tiến hành - Cô cho trẻ quan sát một số hình ảnh về các loại rau củ. + Bức tranh vẽ cái gì đây? + Có những loại rau củ gì đây? + Các con có thích ăn các loại rau này không? + Ngoài những loại rau củ này còn có những loại rau củ nào nữa? + Các con có thích nghe bài hát về rau bắp cải không? - Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả. - Cô hát cho trẻ nghe : +)Lần 1 : Cô hỏi: + Bài hát cô vừa hát có tên là gì? + bài hát của tác giả nào? +)Lần 2 : Cô kết hợp điệu bộ minh hoạ. +)Lần 3 : Cô giảng giải nội dung bài hát cho trẻ hiểu. * Cô dạy trẻ hát : Trẻ hát cùng cô - Cô cho cả lớp hát cùng cô 2 lần - Cô hỏi trẻ về nội dung bài hát, tên bài hát - Cho tổ, cá nhân, nhóm trẻ hát - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cô giáo dục trẻ: phải biết yêu quý thiên nhiên , bảo vệ và giữ gìn cây xanh * Nghe hát: Trồng cây. - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. - Cô hát cho trẻ nghe + Lần 1: Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả. + Lần 2: Kết hợp điệu bộ minh hoạ - Cô giảng giải nội dung bài hát cho trẻ hiểu. + Lần 3: Trẻ hưởng ứng cùng cô * TCÂN : Nghe tiếng hát đoán tên bạn hát. - Cô nêu cách chơi, luật chơi - Cho trẻ chơi 3- 4 lần DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI - Tham quan nhà bếp - TCDG: Ai nhanh nhất. - Chơi tự chọn * Tiến hành - Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ trước khi ra sân. - Cô nhắc nhở trẻ ý thức khi ra sân. - Cô giới thiệu tên địa điểm đi tham quan. - Trẻ cùng cô vừa đọc bài thơ “Bắp cải xanh”vùa đi xuống bếp. - Cô hướng dẫn trẻ đi tham quan từ ngoài vào trng cô giới thiệu từ nơi chế biến thực phẩm sống đến tực phẩm chín. - Cô hỏi trẻ:+ Nhà bép là nơi để làm gì? + Ở nhà bbếp có những ai? + Hàng ngày ở trường ai là người nấu cho các con ăn? + Trứoc khi làm nhỏ thực phẩm thì phẩi làm gì? + Làm sạch thực phẩm xong thì làm gì? + Làm nhỏ thực phẩm rôi sau đó làm gì? + Trong nhà bếp thì có những gì? .. * Chơi vạn động :Ai nhanh nhất. - Cho trẻ nhắc lại luật chơi , cách chơi - Trẻ chơi 3- 4 lần * Chơi tự do - Thổi bóng bay - Nhặt lá vàng - Thả thuyền giấy HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc chính : + Góc nghệ thuật: Vẽ,tô,xé dán các loại rau củ. - Góc kết hợp: + Góc phân vai: Cữa hàng bán rau củ,nấu ăn. + Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn rau. * Tiến hành + Trước khi chơi - Cô trò chuyện về chủ đề. - Cô nhắc trẻ ý thức khi chơi - Cô giới thiệu các góc chơi, thoả thuận vai chơi. - Trẻ nhận góc chơi,nhập vai chơi + Trong khi chơi - Cô đến từng góc chơi trò chuyện gợi mở ý tưởng chơi cho trẻ - Cô bao quát trẻ chơi. + Sau khi chơi - Cô đến từng góc chơi .quan sát nhận xét góc chơi,nhận xét nhấn mạnh ở góc chơi chính. - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi. - Cô giáo dục trẻ,nhắc nhở trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Hươngs dẫn trẻ thực hiện vở tạo hình - Chơi ôn ở các góc *Yêu cầu - Trẻ biết cách cầm bút để tô màu , cầm bút bằng tay phải và cầm bằng 3 ngón tay - Trẻ ngồi đúng tư thế - Trẻ tô đều màu ,không bị lem ra ngoài * Chuẩn bị - Bàn ngồi cho trẻ - Vở tạo hình ,bút màu * Tiến hành - Cô cho trẻ ngồi vào bàn - Cô làm mẫu cho trẻ quan sát - Cô hỏi trẻ cách cầm bút ,tư thế ngồi + Trẻ thực hiện: - Cô đấn từng bàn quan sát và hướng dẫn thêm cho những trẻ còn yếu. - Cô bao quát trẻ . * Chơi tự chọn ở các góc - Nhóm 1: Tô màu - Nhóm 2: Xây dựng - Nhóm 3: Xếp hột hạt Vệ sinh – Trả trẻ Đánh giá cuối ngày Thứ 6/25/01/2013 HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển ngôn ngữ Thơ: Bắp cải xanh Yêu cầu - Trẻ hiểu được nội dung bài thơ, thuộc bài thơ, cảm nhận được âm điệu của bài thơ - Trẻ biết tên tác giả tác, tên bài thơ - Trẻ đọc đúng nhịp điệu, giọng điệu bài thơ - Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh,biết ý nghĩa của cây xanh đối với con người Chuẩn bị - Tranh minh hoạ. - Mô hình vườn rau III.Tiến hành - Cô cho trẻ đi tham quan mô hình vườn rau. - Cô hỏi: + Trẻ ở trong vườn có những cây gì?. - Cô chỉ cây bắp cải và hỏi trẻ: + Đây là cây gì ? + Bắp cải có hình gì? + Lá bắp cải có màu gì? + Bắp cải thường được dùng để làm gì - Cô giới thiệu tên bài thơ,tên tác giả. - Cô đọc cho trẻ nghe lần 1 : + Chúng ta vừa đọc bài thơi gì? + Bài thơ “Cây hồng” của tac giả nào? - Cô đọc lần 2 : sủ dụng tranh minh họa - Cô đàm thoại : + Cô vừa đọc bài thơ gì ? + Bài thơ do ai sáng tác? - Cô đọc trích dẫn làm rõ ý bài thơ cho trẻ hiểu. - Cô giáo dục trẻ: Phải biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh. - Cô đọc cho trẻ nghe lần 3 * Dạy trẻ đọc thơ. - Cô cho trẻ đọc cùng cô 2 - 3lần. -Cho tổ, nhóm, cá nhân đọc. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Động viên khuyến khích tuyên dương trẻ kịp thời. - Cô giáo dục trẻ. DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI - Vẽ phấn trên sân - TCVĐ: Chồng nụ chồng hoa - Chơi tự do. *Tiến hành - Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ. - Cô dặn dò trẻ trước lúc ra sân. - Trẻ cùng cô đi dạo quanh sân trường. - Cô nhắc nhở trẻ chào hỏi mọi người. - Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề. - Bây giơ cô muốn các con hãy sữ dung phấn để vẽ trên sân những loại rau củ mà các con biết. - Cô chia trẻ thành 3-4 nhóm. - Cô phát phấn cho trẻ. -Trong quá trình trẻ thực hiện cô đến từng nhóm quan sát và hướng dẫn thêm cho trẻ. - Cô nhận xét động viên khuyến khích trẻ. - Cô giáo dục trẻ phải biết yêu quý,bảo vệ rau củ,ăn hết khẩu phần ăn của mình. * Chơi tự do - Chơi với bón - Xích đu, cầu trượt - Nhặt lá vàng HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc chính: + Góc thư viện: Xem tranh ảnh,làm amlbun - Góc kết hợp :+ Góc xây dựng : Xây trang tại trồng rau. + Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn rau. * Tiến hành +Trước khi chơi - Cô trò chuyện về chủ đề. -Cô hắc nhở trẻ ý thức khi chơi. - Cô giới thiệu các góc chơi, thoả thuận vai chơi. - Trẻ nhận vai chơi và về các góc chơi. + Trong khi chơi - Cô đến từng góc chơi trò chuyện gợi mở ý tưởng chơi cho trẻ. + sau khi chơi - Cô đến từng góc chơi quan sát và nhận xét,nhận xét nhấn mạnh ở góc chơi chính. - Cô động viên khuyến khích trẻ. - Giáo dục trẻ.nhắc trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Chơi trò chơi ghép hình - Chơi ôn ở các góc. * Tiến hành - Cô trò chuyện về chủ đề -Cô hỏi trẻ tuần vừa rồi cô cháu mình cùng tìm hiểu về chủ đề gì ? - Bây giơ cô có một trò chơi các con có muốn chơi không nào? - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Cô nêu cách chơi luật chơi cho trẻ. - Cô tổ chức cho trẻ chơi3-4 lần. - Cô bao quát trẻ chơi,chơi cùng trẻ. - Cô giáo dục trẻ. * Chơi tự chọn ở các góc - Nhóm 1 : Hát múa - Nhóm 2 : Xemstranh ảnh - Nhóm 3 : Sắp xếp đồ chơi - Vệ sinh – Trả trẻ Đánh giá cuối ngày

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docmot so tro choi dan gian_12332661.doc
Tài liệu liên quan