PHÁT TRIỂN TCXH
- Có ý thức tiết kiệm nước sạch, ý thức bảo vệ môi trường xanh -sạch -đẹp.
- Giáo dục trẻ yêu thương gần gũi với môi trường.
- Có ý thức lịch sự trong giao tiếp với mọi người xung quanh.
- Trẻ biết các hiện tượng tự nhiên như: Nắng, mưa, gió bão
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2233 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Chủ đề 8: Môi trường - Một số hiện tượng tự nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN
CHỦ ĐỀ 8 : MÔI TRƯỜNG - MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN ( 2 tuần)
Từ ngày 27/03 – 07/04/2017
I. MỤC TIÊU
1. Phát triển thể chất
- Biết sử dụng các trang phục phù hợp với thời tiết .
- Có một số thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và phòng bệnh.
- Thực hiện các vận động cơ bản: Trèo qua ghế; Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát.
- Biết tránh những nơi nguy hiểm đến tính mạng.
2. Phát triển nhận thức:
- Tích cực tìm tòi, khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Nhận biết một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa, thứ tự các mùa và sự thay đổi trong sinh hoạt của con người, cây cối, con vật theo mùa. Biết phân biệt quần áo, trang phục theo mùa.
- Biết được ích lợi của nước và sự cần thiết của ánh sáng, không khí với cuộc sống con người, cây cối và con vật.
- Nhận biết được một số nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách giữ gìn, bảo vệ nguồn nước sạch.
- Biết sự thay đổi thời tiết theo mùa và thứ tự các mùa.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Chủ động trao đổi, thảo luận về những gì quan sát được.
- Kể chuyện, đọc thơ: Nắng bốn mùa; Tiếng chổi tre ( trích đoạn)
- Trẻ có thể kể, thay đổi một vài tình tiết chuyện. Biết đặt tên cho chuyện.
4. Phát triển thẩm mĩ:
- Cảm nhận được vẻ đẹp trong thiên nhiên, trong câu chuyên, bài thơ, bài hát về chủ đề.
- Thể hiện cảm xúc, sáng tạo trước vẻ đẹp của một số hiện tượng thiên nhiên qua các sản phẩm vẽ, nặn, xé dán
- Hát múa một số bài theo chủ đề như: Cho tôi đi làm mưa với; nắng sớm.
5. Phát triển tình cảm xã hội:
- Có ý thức tiết kiệm nước sạch, bảo vệ nguồn nước và môi trường sống.
- Có thói quen thực hiện công việc tự phục vụ phù hợp với trẻ.
- Biết một số kĩ năng để bảo vệ sức khỏe.
- Biết tránh những nơi nguy hiểm: sông, suối, ao, hồ
MẠNG NỘI DUNG
CHỦ ĐỀ 8: MÔI TRƯỜNG - MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
( 2 tuần)
Từ ngày 27/03 – 07/04/2017
Môi trường quanh bé
- Các nguồn nước trong môi trường sống và các nguồn nước sạch dùng trong sinh hoạt.
- Các trạng thái của nước (lỏng, rắn, hơi) và một số đặc điểm, tính chất của nước (không màu, không mùi, không vị, hòa tan được một số chất)
- Vòng tuần hoàn của nước. (nước từ sông, suối,. Bốc hơi nước => mây =>mưa xuống sông, suối,
- Ích lơi của nước với đời sống con người, con vật và cây cối.
- Một số nguyên nhân gây ô nhiểm nguồn nước, cách giữ gìn, tiết kiệm và bảo vệ các nguồn nước.
- Phòng tránh các tai nạn vè nươc
MÔI TRƯỜNG - MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
Các hiện tượng tự nhiên
- Một số hiện tượng thời tiết: nắng mưa, sấm chớp, cầu vịng, sương m, cầu vịng,
- Một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo cc ma.
- Sự thay đổi của con người trong sinh hoạt theo thời tiết, ma (quần, o, ăn, uống, hoạt động)
- Anh hưởng của thời tiết đối với con người, con vật, cy cối.
- Mặt trời v mặt trăng, sự thay đổi tuần hồn ngy v đm.
- Một số bệnh theo mùa cần phòng tránh
MẠNG HOẠT ĐỘNG
Chủ đề 8: MÔI TRƯỜNG - MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
( 2 tuần)
Từ ngày 27/03 – 07/04/2017
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
KHÁM PHÁ KHOA HỌC:
- Mưa có từ đâu?
- Những việc làm có ích cho môi trường.
LQVT
- So sánh chiều cao 3 đối tượng
- Đếm đến 7 làm quen chữ số 7
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
TẠO HÌNH
- Xé dán mặt trời và những đám mây
- Vẽ chiếc ô
.
ÂM NHẠC
1. Hát: Cho tôi đi làm mưa với
-VĐ: Vỗ đệm theo nhịp.
2. Hát : Nắng sớm
- VĐ : Vỗ đệm theo phách
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Thơ: Nắng bốn mùa
- Thơ: Tiếng chổi tre ( trích đoạn)
.
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
- VĐCB: Trèo qua ghế
- VĐCB: Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát.
PHÁT TRIỂN TCXH
- Có ý thức tiết kiệm nước sạch, ý thức bảo vệ môi trường xanh -sạch -đẹp.
- Giáo dục trẻ yêu thương gần gũi với môi trường.
- Có ý thức lịch sự trong giao tiếp với mọi người xung quanh.
- Trẻ biết các hiện tượng tự nhiên như: Nắng, mưa, gió bão
MÔI TRƯỜNG - MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
CHỦ ĐỀ 8: MÔI TRƯỜNG - MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN ( 2 tuần)
Từ ngày 27/03 – 07/04/2017
NỘI DUNG
Tuần I
(Tuần 29 theo PPCT)
Từ
27/03-31/03/2017
Tuần II
(Tuần 30 theo PPCT)
Từ
03/04-07/04/2017
CÁC HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
MÔI TRƯỜNG QUANH BÉ
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
VĂN HỌC
Thơ: Nắng bốn mùa
VĂN HỌC
Thơ: Tiếng chổi tre ( trích đoạn)
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
ÂM NHẠC:
- Hát: Nắng sớm
- VĐ: Vỗ đệm theo phách
- NH: “Lý chiều chiều”
TẠO HÌNH:
Xé dán mặt trời và những đám mây
ÂM NHẠC:
- Hát: Cho tôi đi làm mưa với
- VĐ: Vỗ tay theo lời ca
- NH: Lý cây bông
TẠO HÌNH
Vẽ chiếc ô
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
KHÁM PHÁ KHOA HỌC:
Mưa có từ đâu?
LQ VT
So sánh chiều cao 3 đối tượng
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
Những việc làm có ích cho môi trường.
LQ VT
Đếm đến 7 làm quen chữ số 7
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
THỂ DỤC
- VĐCB: Trèo qua ghế
THỂ DỤC
VĐCB: Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát.
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
- Có ý thức tiết kiệm nước sạch, ý thức bảo vệ môi trường xanh -sạch -đẹp.
- Giáo dục trẻ yêu thương gần gũi với môi trường.
- Có ý thức lịch sự trong giao tiếp với mọi người xung quanh.
- Trẻ biết các hiện tượng tự nhiên như: Nắng, mưa, gió bão
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 9. MND_MHĐ_MT - HTTN - choi.doc