- Một số đồ chơi của nhóm cô giáo: Bảng, thước, sách truyện
- Khối gỗ, lon bia, lắp ráp, hộp thuốc.
- Cây xanh, hàng rào, hoa các loại.
-Tranh ảnh các loại đồ chơi, về các hoạt động trong trường mầm non.
- Bút chì màu.
- Chuẩn bị thêm sách, truyện theo chủ đề.
- Báo tạp chí cũ để trẻ tập làm quen với việc tự làm sách.
-Tranh lô tô, về một số hoạt động trường mầm non, và một số tranh lô tô về đồ dùng, đồ chơi.
- Bàn ghế.
20 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 5274 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Chủ đề: Trường mầm non - Chủ đề nhánh: Lớp mầm của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
át về trường mầm non.
4/ Phát triển tình cảm xã hội:
- Thực hiện một số quy định trong trường lớp.
- Gủi gìn bảo vệ môi trường : bỏ rác đúng nơi quy định, chăm sóc cây cảnh gìn giữ đồ dùng đồ chơi.
- Trẻ biết chơi cùng bạn không tranh giành đồ chơi của bạn.
- Có ý thức giữ gìn đồ chơi trong lớp.
5/ Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ thuộc bài hát “ Cháu đi mẫu giáo”
- Biết tô màu đu quay
- Thích nghe nhạc, nghe hát, chú ý lắng nghe và nhận ra giai điệu quen thuộc, hát đúng, hát diễn cảm bài hát mà trẻ yêu thích.
- Vận động phù hợp với nhịp điệu bài hát trong chủ đề trường mầm non như: vỗ tay, dậm chân, nhảy múa, nhún nhảy
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG MẦM NON
2 TUẦN: Từ ngày 05/9-24/9/2016
NỘI DUNG
TUẦN I
Tuần 1 PPCT
(Từ 05/9-10/9/2016)
LỚP MẦM CỦA BÉ
TUẦN 3
Tuần 3 PPCT
(Từ 12/9 đến 17/9)
BÉ VUI ĐÓN TRUNG THU
TUẦN II
Tuần 3 PPCT
(Từ 19-24/9/2016)
TRƯỜNG MẦM NON
DẦU KHÍ
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
VĂN HỌC
-Thơ: “Bé không khóc nữa”.
Thơ: “Trăng sáng”
VĂN HỌC
-Thơ: “Trường em”.
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
ÂM NHẠC
-Hát: “Cháu đi mẫu giáo”.
-VĐ: Theo phách.
-NH: “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
-TCAN: Bạn nào hát.
TẠO HÌNH
Tô màu đu quay
ÂM NHẠC
-Hát: “Rước đèn dưới ánh trăng”.
-VĐ: Vỗ đệm theo phách.
-NH: “”Chiếc đèn ông sao”.
-TC: “Tiếng hát ở đâu”.
TẠO HÌNH
- Tô màu lồng đèn
ÂM NHẠC
-Hát: “Vui đến trường”.
-VĐ: Minh họa.
-NH: “Ngày đầu tiên đi học”.
-TCAN: Bạn nào hát.
TẠO HÌNH
Tô màu chùm bóng bay
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
LQ MTXQ
- Trò chuyện về lớp mầm của bé.
LQ VỚI TOÁN
- Nhận biết đồ chơi màu xanh, đỏ, vàng.
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
- Trò chuyện về Tết Trung thu.
LQVT
- Nhận biết hình tròn, hình vuông
LQ MTXQ
- Trò chuyện về trường mầm non Dầu khí của bé.
LQ VỚI TOÁN
- Nhận biết hình vuông, hình tròn.
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
THỂ DỤC
-Vận động cơ bản: Đi theo đường hẹp.
-TC: Quả bóng nẩy
THỂ DỤC
-VĐCB: Tung bóng lên cao bằng hai tay.
- TC:
THỂ DỤC
-VĐCB: Chạy theo vòng tròn
-TC: Tung bóng.
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
- Giáo dục trẻ tình cảm yêu thương đối với bạn bè.
- Biết chia sẻ đồ chơi với bạn khi chơi.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi của lớp.
- Biết yêu thương, nhường nhịn bạn.
LÃNH ĐẠO KÝ DUYỆT
GIÁO VIÊN
Lê Như Ý
KẾ HOẠCH TUẦN 1
CHỦ ĐỀ : TRƯỜNG MẦM NON
Chủ đề nhánh: Lớp Mầm của bé
1 tuần ( Thời gian từ ngày 05/09- 10/09/2016)
Thứ 2
05/09/2016
Thứ 3
06/09/2016
Thứ 4
07/09/2016
Thứ 5
08/09/2016
Thứ 6
09/09/2016
ĐÓN TRẺ
- Trò chuyện về lớp học của bé.
- Nhắc trẻ mặc đồng phục tới lớp.
THỂ DỤC SÁNG
* Khởi động: Cô cho cháu đi vòng tròn và đi các kiểu.
* BTPTC
- Tập với bài: “ Vui đến trường”
+ Hô hấp 1: Gà gáy
+ Tay vai: Đưa 2 tay ra sau lưng và nói dấu tay.
+ Chân 1: Cỏ thấp.
+ Bụng lườn 1: Gà mỏ thóc
+ Bật 1: Bật tách chân- khép chân.
* Hồi tĩnh: Trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng.
HOẠT ĐỘNG NGÀI TRỜI
Trò chuyện đầu tuần
- Cô cùng cháu trò chuyện về công việc của cô và cháu trong ngày nghỉ.
-Giáo dục các cháu ngoan biết giúp đỡ cha mẹ công việc vừa sức.
* TCDG:
Bịt mắt bắt dê
Đồ dùng đồ chơi của lớp.
Quan sát: Đồ chơi trong lớp, ( hàng rào, cặp đồ chơi, sắc xô)
- Chuẩn bị: Hàng rào, cặp, săc xô.
YC: Bé biết tên gọi của đồ chơi và biết đồ chơi đó chơi ở góc nào.
* TCVĐ :
. Mèo đuổi chuột
- Cho trẻ chơi tự do.
Bé biết gì về lớp mầm?
- Quan sát: Tranh cô giáo và các bạn
- Chuẩn bị:
- Hình ảnh cô giáo và các bạn
YC:Trẻ biết tên cô giáo và tên các bạn trong lớp
* TCVĐ: . Mèo đuổi chuột
- Cho trẻ chơi tự do
Hoa trong sân trường.
YC: Trẻ biết tên được các loại hoa sân trường hoa dâm bụt, hoa lan
*TCDG: Bịt mắt bắt dê
- Cho trẻ chơi tự do.
Những góc chơi nào?
YC: Trẻ biết trong lớp có bao nhiêu góc chơi.
* TCVĐ
Mèo đuổi chuột
- Cho trẻ chơi tự do.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
THỂ DỤC
- Đi theo đường hẹp.
TC:Quả bóng nẩy
ÂM NHẠC
- Hát: Cháu đi mẫu giáo.
- VĐ:Vỗ theo phách
- NH:cô giáo
- TC: Bạn nào hát
KPKH
-Trò chuyện về lớp mầm của bé
LQVT
Nhận biết đồ chơi màu xanh, đỏ, vàng
VĂN HỌC
Thơ: Bé không khóc nữa.
TẠO HÌNH
Tô màu đu quay
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc phân vai: Cô giáo, trò chơi lớp học.
- Góc xây dựng: Xây lớp học của bé
- Góc tạo hình: Tô màu theo tranh,vẽ đường đến lớp.
- Góc sách truyện: Xem truyện tranh về lớp học.
SINH HOẠT CHIỀU
Ôn thể dục: Đi trong đường hẹp.
LQ: Trò chuyện về lớp mầm của bé
-Tuyên dương trẻ.
-Cho trẻ cắm cờ.
Ôn: Trò chuyện về lớp mầm.
- LQ: nhận biết màu xanh, đỏ, vàng.
-Tuyên dương trẻ.
-Cho trẻ cắm cờ.
Ôn: nhận biết màu xanh, đỏ, vàng.
- LQ: bài thơ “Bé không khóc nữa”.
-Tuyên dương trẻ, cho trẻ cắm cờ.
Ôn bài thơ “Bé không khóc nữa”.
- LQ: Tô màu đu quay
-Tuyên dương trẻ.
cho trẻ cắm cờ.
Ôn: bài hát “ Cháu đi mẫu giáo”
- Nhắc nhở các cháu ngày nghỉ ở nhà.
-Tuyên dương trẻ,
cho trẻ cắm cờ.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Chủ đề nhánh: Lớp Mầm của bé
1 tuần ( Thời gian từ ngày 05/09 - 10/09/2016)
I-YÊU CẦU:
1. Góc phân vai: Cô giáo.
-Trẻ tham gia chơi và thể hiện được các hành động phù hợp với vai chơi cô giáo.
-Sử dụng được ngôn ngữ của trò chơi.
-Cô hỏi trẻ ý đồ xây dựng, hướng dẫn trẻ tận dung nguyên vật liệu để xây đựng, lắp ghép.
- Trẻ xếp hàng rào vườn cây trong sân trường, xếp lớp học
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng, đồ chơi cẩn thận, khi chơi biết nhường nhịn bạn, không tranh giành đồ chơi, đồ dùng của bạn.
2. Góc xây dựng: Xây lớp học, xây hàng rào.
- Trẻ biết sử dụng các nguyên vật lệu khác nhau để xây lớp học, xây hàng rào.
- Rèn kỹ năng xây đường cong, sắp xếp bố cục hợp lý, phát triển trí tưởng óc sáng tạo cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết giúp đỡ bạn, phối hợp với bạn hoàn thành sản phẩm, biết lấy và cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định.
3. Góc nghệ thuật: Tô màu theo tranh
- Biết về nhóm chơi, biết cách cầm giở sách đúng cách.
4. Góc học tập: Chọn và phân loại tranh lô tô, đồ dùng, đồ chơi.
-Biết về nhóm chơi, biết phân loại tranh lô tô, đồ dùng, đồ chơi.
II.CHUẨN BỊ:
- Một số đồ chơi của nhóm cô giáo: Bảng, thước, sách truyện
- Khối gỗ, lon bia, lắp ráp, hộp thuốc.
- Cây xanh, hàng rào, hoa các loại.
-Tranh ảnh các loại đồ chơi, về các hoạt động trong trường mầm non.
- Bút chì màu.
- Chuẩn bị thêm sách, truyện theo chủ đề.
- Báo tạp chí cũ để trẻ tập làm quen với việc tự làm sách.
-Tranh lô tô, về một số hoạt động trường mầm non, và một số tranh lô tô về đồ dùng, đồ chơi.
- Bàn ghế.
III. HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
- Cô và trẻ cùng hát bài: “ Vui đến trường”
- Sau giờ học đến giờ gì?
- Lớp chúng ta đang hoạt động ở chủ đề gì?
-Theo các con chúng ta nên tổ chức bao nhiêu góc chơi ta sẽ chơi trò chơi gì ở các góc ?
- Dự kiến tổ chức hoạt động góc cho trẻ:
1. Thỏa thuận trước khi chơi:
* Góc xây dựng: Xây lớp học, xây hàng rào .
+ Để thực hiện được công trình này thì cần có những ai?
+ Khi làm việc thì các chú công nhân phải như thế nào?
+ Nếu bạn là chủ công trình thì bạn sẽ xây gì cho khu du lịch ?
* Góc đóng vai: Cửa hàng của bé, Quầy giải khát.
- Góc phân vai con sẽ chơi gì?
+ Người bán làm công việc gì?
+ Khách hàng như thế nào?
* Góc nghệ thuật: Tô màu tranh .
+ Góc nghệ thuật con sẽ chơi gì?
+ Mình sẽ tô màu như thế nào?
* Góc học tập: Phân loại tranh lô tô đồ dùng, đồ chơi.
+ Các bạn chơi gì?
- Con chơi như thế nào?
Ngay bây giờ mời tất cả các bạn hãy về nhóm bầu nhóm trưởng và thể hiện những vai chơi của mình đi nào!
* Cô cho trẻ về nhóm thảo luận và phân công vai chơi cụ thể của từng thành viên trong từng góc chơi.
2. Quá trình chơi:
- Cho trẻ chơi, trẻ tự nhận vai chơi và thỏa thuận cách chơi với nhau trong nhóm.
- Cô theo dõi các góc chơi. Chú ý bao quát, gợi ý để trẻ nhập vai chơi. Cô nhập vai chơi để trò chuyện bằng ngôn ngữ trò chơi cùng trẻ. Dùng ngôn ngữ của vai chơi để gợi ý giúp trẻ phản ánh đúng hành động và thái độ của vai chơi.
- Ví dụ: khi góc xây dựng: Khi “chủ công trình”chưa biết phân công nhiệm vụ cho các “ chú công nhân” cô đến và nói “ chào các chú công nhân, tôi được phân công đến đây giám sát ú công nhân nào xây hàng rào, chú công trình, chú công nhân nào xây vườn hoa......” .
- Góc phân vai: khi “ cô giáo” chưa biết thể hiện vai chơi, cô đến và gợi hỏi “ cô giáo ơi! Dạy các con hát đi nào..
- Biết liên kết giữa các góc chơi.
- Trẻ gợi ý để trẻ phát triển trò chơi theo ý tưởng sáng tạo của trẻ.
- Trẻ sếp đồ dùng đồ chơi ngăn nắp.
3. Nhận xét sau khi chơi:
* Nhận xét hành động qua vai chơi:
- Cô gợi ý cho trẻ nhận xét các vai chơi trong nhóm.
- Cô đến từng góc chơi nhập vai chơi đàm thoại với trẻ về kết quả chơi, lưu ý trẻ cần bổ sung gì cho lần chơi sau.
* Nhận xét buổi chơi:
- Cho cả lớp tham quan góc chơi tốt nhất , cho trẻ giới thiệu về góc chơi của mình. Dùng ngôn ngữ trò chơi nhận xét về cách chơi của trẻ, những gì cầm bổ sung cho lần chơi sau.
- Nhận xét cả lớp.
- Cho trẻ thu dọn đồ chơi.
- Nhắc trẻ vệ sinh sạch sẽ sau khi chơi để giữ vệ sinh cơ thể.
- Trẻ hát và vận động
- Hoạt động góc
- Trẻ nói theo suy nghĩ của mình.
- Chủ công trình, công nhân xây dựng.
- Khi làm phải đội nón bảo hộ, làm việc cẩn thận, không đùa giỡn. chú ý giữ gìn sức khỏe
- Trẻ trả lời: Theo suy nghĩ.
- Trẻ trả lời tự do
- Trẻ trả lời tự do
- Trẻ trả lời theo suy nghĩ
- Trẻ trả lời tự do.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thảo luận.
- Trẻ về nhóm thảo luận và tiến hành chơi
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
Thứ hai, ngày 05 tháng 09 năm 2016
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MÔN: THỂ DỤC
ĐỀ TÀI: VĐCB: ĐI THEO ĐƯỜNG HẸP
TCVĐ: QUẢ BÓNG NẢY
I. KIẾN THỨC:
1. Kiến thức
- Trẻ biết động tác cơ bản của bài thể dục đi trong đường hẹp .
2. Kĩ năng.
- Trẻ giữ thăng bằng khi đi trên đường hẹp
- Phát triển sự định hướng khi đi theo đường hẹp
- Phát triển cơ chân thông qua các hoạt động.
3. Giáo dục
- Bước đầu hình thành cho trẻ ý thức hoạt động tập thể.
- Rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần tập thể.
- Trẻ hứng thú với giờ học, có ý thức thi đua trong tập thể.
II. CHUẨN BỊ:
- Vạch chuẩn
- Bóng tung
- Nhạc
III. HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Ổn định gây hứng thú:
- Lớp hát bài: “ Cháu đi mẫu giáo”
* Trò chuyện
- Lớp vừa hát bài hát gì?
- Chúng ta đến trường, gặp các bạn, gặp cô giáo thật vui.Đến trường mầm non, các cháu còn được học, được vui chơi và được tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh nữa đấy, các con có thích tập thể dục không?
- Nào chúng ta cùng tập thể dục nhé .
1.Hoạt động 1: Cùng nhau khởi động
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Đi thường, đi bằng mũi chân, đi bàng gót chân, chạy nhanh, chạy chậm.
- Xếp 4 hàng ngang theo tổ.
2.Hoạt động 2 : Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
- Hô hấp 1:Gà gáy( 2 lần x 4nhịp)
- Tay 1: Hái hoa( 2 lần x 4nhịp)
- Chân 2: cỏ thấp – cây cao (4 lần x 4nhịp)
- Bụng 1: Quay người sang 2 bên( 2 lần x 4nhịp)
- Bật 2: Tiến về trước ( 2 lần x 4nhịp)
* Động tác nhấn mạnh: Chân 2: Cỏ thấp, cây cao
b. Vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp
-Hôm nay cô dạy các bạn thực hiện vận động Đi trong đường hẹp để thực hiện vận động đúng các bạn chú ý quan sát cô.
- Cô thực hiện lần 1.
- Cô thực hiện lần 2 kết hợp phân tích.
+TTCB: Đứng tự nhiên sát vạch xuất phát, mắt nhìn thẳng về phía trước.
+TH:Khi có hiệu lệnh thì đi trong đường hẹp theo chiều mũi tên thẳng, khi đi đầu không cúi, mắt nhìn thẳng, không được chạm vạch. Sau đó về đứng cuối hàng.
- Gọi 1 trẻ khá lên tập
- Chia trẻ làm 4 hàng, lần lượt cho trẻ thực hiện liên tục.
- Cô quan sát, động viên và sửa sai cho trẻ.
c. Trò chơi vận động : “ Quả bóng nảy”
- Hôm nay cô thấy các bạn rất là giỏi cô sẽ thưởng cho các bạn một trò chơi đó kaf trò chơi “ Qủa bóng nảy”
- Cách chơi: Đập quả bóng xuống sàn khi quả bóng nẩy lên thì trẻ nhảy lên
- Cô mời trẻ tham gia
- Cho trơi 2-3 lần
- Cô bao quát trẻ
* Hoạt động 3:Hồi tĩnh:
- Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng 1 -2 vòng
Cả lớp hát
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ quan sát
Trẻ thực hiện
Trẻ chơi
*Nhận xét giờ hoạt động:
Thứ hai, ngày 05 tháng 09 năm 2016
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MÔN: GDAN
ĐỀ TÀI: HÁT: CHÁU ĐI MẪU GIÁO
VĐ: VỖ ĐỆM THEO PHÁCH
I . YÊU CẦU:
1. Kiến thức
- Trẻ hát đúng giai điệu, đúng lời, bước đầu thể hiện tính chất vui vẻ của trẻ khi đến lớp.
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả.
- Nắm được cách chơi trò chơi.
2. Kĩ năng
- Trẻ hát đúng nhịp, hát rõ lời,vổ đúng giai điệu bài hát
- Tập trung nghe cô hát, nghe trọn vẹn tác phẩm, cảm nhận được tính chất vui tươi của bài hát.
- Giúp trẻ phát triển về tai nghe
3.Thái độ:
- Trẻ hứng thú với hoạt động.
- Trẻ yêu quí trường lớp.
II. CHUẨN BỊ:
- Trống lắc,phách tre
- Tranh ảnh về trường lớp.
- Nhạc
III. HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Ổn định gây hứng thú:
- Cho trẻ xem một đoạn hình ảnh bé đến trường mầm non. Vừa xem hình ảnh , cô vừa gợi mở hỏi trẻ.
* Trò chuyện:
- Nhìn xem cô có gì đây?
- Trong tranh có ai?
- Các bạn đang làm gì?
- Trường chúng ta đang học có tên gì
- Các cháu cảm thấy thế nào khi đến trường mầm non?
- - Có một bài hát nói về bạn nhỏ đi học mẫu giáo các con lắng nghe xem bài hát gì nhé.
1.Hoạt động 1: Nào ta cùng hát.
- Cô mở một đoạn nhạc trong bài hát “ cháu đi mẫu giáo” cho trẻ nghe va mời trẻ đoán tên bài hát
- Cô hát lền 1
- Đó là bài hát gì các bạn?
- Cô hát trẻ nghe 2 lần. Sau đó giới thiệu bài hát “ Cháu đi mẫu giáo” của nhạc sĩ Phạm Hưng, nội dung nói về “ Bài hát nói về bạn nhỏ lên 3 tuối đi học mẫu giáo rất ngoan”
- Cô và trẻ hát 1- 2 lần.
- Cô mời lớp hát
- Cô mời tổ hát
- Cô mời cá nhân hát
- Cô chú ý bao quát sữa sai trẻ (nếu có)
2.Hoạt động 2: Vỗ đệm theo phách
- Để bài hát thêm hay thêm sinh động.Hôm nay cô sẽ dạy
- Cho các con vỗ tay theo phách nhé!
- Cô hát và vỗ tay theo phách .
- Cô làm mẫu kết hợp phân tích:Vỗ theo phách là mỗi phách trong ô nhịp ta vỗ vào một cái ở bài hát này ta bắt đầu là từ“cháu”....cứ như thế vỗ cho đến hết bài.
Cả lớp hát và vận động lại 1 lần.
3.Hoạt động 3: Nghe hát “ CÔ GIÁO”
- Cô mở nhạc và cho trẻ đoán tên bài hát.
- Đó là bài hát “Cô giáo” nhạc sĩ “Đỗ Mạnh Thường” nói về Các cháu đến trường thật vui. Có bạn và có cô giáo. Cô giáo dạy các cháu bao đều bổ ích, lí thú, dạy dỗ các cháu thành con ngoan, trò giỏi.
- Cô hát và vận động minh họa cho trẻ xem.
- Lần 2: Cô và trẻ cùng vận động tự do.
* Kết thúc. Trẻ đi chơi cùng cô.
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiên
Trẻ nghe
Trẻ chơi
- Trẻ vận động cùng cô
*Nhận xét giờ hoạt động: .
Thứ ba, ngày 06 tháng 9 năm 2016
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MÔN: MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
ĐỀ TÀI: TRÒ CHUYỆN VỀ LỚP MẦM CỦA BÉ
I. YÊU CẦU:
1.Kiến thức
-Trẻ biết bé được lên lớp mầm, ở lớp mầm của bé có cô giáo,có bạn.
- Trẻ biết tên lớp, tên cô giáo, tên các bạn trong lớp.
- Trẻ biết một số hoạt động của cô và trẻ ở lớp.
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng giao tiếp, sử dụng vốn từ diễn đạt ngôn ngữ.
- Giúp trẻ biết suy nghĩ và tư duy một cách tích cực.
- Trẻ biết làm theo nhóm, lắng nghe, chia sẻ, trao đổi với bạn và cô giáo.
- Phát triển khả năng tư duy ở trẻ
3. Thái độ
- Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, trong lớp, lấy và cất đồ chơi đúng nơi qui định
- Trẻ có nè nếp học tập.
- Giáo dục trẻ biết vâng lời, kính trọng cô giáo, thương yêu bạn bè, đoàn kết với các bạn trong lớp
II. CHUẨN BỊ:
- Không gian tổ chức: Lớp học rộng thoáng, sạch sẽ
- Đồ dùng cô, cháu: Tranh minh họa các hoạt động của trẻ
III. HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Ổn định gây hứng thú:
- Cho trẻ hát bài “Cháu đi mẫu giáo”
* Trò chuyện
- Các con được lên lớp gì?
- Con học ở trường nào?
- Trong trường mình có rất nhiều lớp, các con biết có những lớp nào nè?
- Lớp mình có rất nhiều điều thú vị, mình cùng tìm hiểu những điều thú vị đó nha.
1.Hoạt động1: Bé cùng tìm hiểu
a. Cô giáo và các bạn:
- Trong lớp mầm có ai?
- Có mấy cô dạy các con? Đó là những cô nào?
- Các cô dạy các con những gì nào?
- Ở trường cô giáo làm gì cho các con ?
- Ngoài việc dạy các con học, các cô còn làm gì nữa?
- Trong lớp, ngoài cô còn có rất nhiều bạn nữa, các con biết những bạn nào nè? (Mời một số trẻ kể tên các bạn trong lớp, bạn trai hay bạn gái?)
- Con thích chơi với bạn nào nhất? Vì sao?
+ Các con học chung một lớp nên các con luôn phải biết yêu thương đoàn kết, và chia sẻ với bạn, không được đánh bạn, giành đồ chơi của bạn nha. Nhất là các con phải luôn biết giúp đỡ và chơi với các bạn mới để các bạn không khóc nhè, thích đi học nha.
b. Lớp bé có những góc chơi gì?
- Cô dắt trẻ đến từng góc chơi trong lớp cho trẻ quan sát đồ dùng , đồ chơi trong lớp và hỏi trẻ.
- Đây là góc chơi gì vậy ? (góc phân vai)
- Ơ góc chơi phân vai này có những đồ chơi gì? ( đồ chơi nấu ăn)
- Với đồ chơi này các con sẽ chơi được những trò chơi gì?
- Vậy còn đây là góc chơi gì? (Góc xây dựng)
- Góc xây dựng có những đồ chơi gì?( cây xanh, ghế đá,..)
- Với đồ chơi này con sẽ chơi trò chơi gì ở góc xây dựng?
- Ngoài góc phân vai và góc xây dựng thì lớp mình còn góc nào nữa? ( Cho trẻ kể tên các góc và hỏi trẻ về đồ chơi các góc)
+ Sau đó cô tập trung trẻ lại:
- Lớp chúng ta có những góc chơi nào?
- Con thích chơi nhất góc nào?Vì sao?
+ Cô cho trẻ xem một số hình ảnh bé đang chơi ở các góc.
=> Mở rộng : Một ngày các con ở trường các con đươc chơi rất là nhiều hoạt động như : tập thể dục sáng, chơi hoạt động ngoài trời nè, hoạt động góc nè v.v
Giáo dục : Khi các con đến lớp các con phải ngoan và không được khóc nhòe nhe các bạn.
2. Hoạt động2: Bé trổ tài :
- Cách chơi: Nhiệm vụ của các bạn là lắng nghe và trả lời đúng câu hỏi của cô.
VD: Cô giáo của con tên gì?con ngồi ở tổ mấy? Và ngồi gần bạn nào?bạn nào trả lời được nhiều câu hỏi của cô bạn đó sẽ nhận được phần quà của cô
3. Hoạt động 3: Sắp xếp đồ chơi
- Cách chơi : cô chia lớp mình làm 4 nhóm và cô có các đồ chơi ở 4 gócgóc góc chơi ở lớp mình như( Cầu trượt, thang leo, hàng rào, cây xanh, ddaatsđất nặn, búp màu, cặp, dép, nón, sắc xô, đàn) nhiệm vụ của mỗi đội là sắp xếpsắp xếp các đồ chơi về đúng với góc chơi.
- Luật chơi : Thời gian trong một bài hát đội nào xếp được nhiều đồ chơi lê lên kệ và đúng thì đội đó thắng cuộc
*Kết thúc
- Giáo dục cháu biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi của lớp.
- Giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch đẹp.
Lớp hát
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
- Trẻ chơi.
*Nhận xét giờ hoạt động: .
Thứ tư ngày 07 tháng 9 năm 2016
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MÔN: TOÁN
ĐỀ TÀI: NHẬN BIẾT MÀU XANH- MÀU ĐỎ- MÀU VÀNG
I. YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và gọi các màu đỏ, màu xanh, màu vàng
2. Kỹ năng:
- Trẻ phân biệt được các màu xanh, đỏ , vàng.
- Thực hiện được các bài tập cô đưa ra.
- Phát triển khả năng quan sát so sánh
3.Giáo dục:
- Biết nhường nhịn bạn khi chơi.
- Giao dục trẻ có thói quen “ thưa cô” trước khi trả lời.
CHUẨN BỊ:
- Hình ảnh 3 em bé mặc váy đỏ, xanh, vàng, 3 chiếc cặp đỏ, xanh, vàng.
- Đồ chơi (Màu đỏ, màu xanh, màu vàng)
- Ký hiệu màu xanh, đỏ, vàng, tranh nền trẻ chơi trò chơi.
- Nhạc.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Ổn định gây hứng thú:
- Lớp hát bài “ trường chúng cháu là trường mầm non”
- Lớp mình vừa hát bài hát gì?
- Khi đến lớp các con được gặp ai?
1.Hoạt động 1. Bé nào giỏi
- Cho trẻ xem 3 hình ảnh 3 em bé mặc váy màu đỏ, màu vàng, màu xanh.
- Các em bé đang chuẩn bị đi học, để xem các bạn mặc váy màu gì đi học nhé.
- Cô chỉ vào từng bé và cùng trẻ gọi tên màu váy.
- Cô chú ý cho trẻ nhắc lại “ màu xanh” “ màu đỏ” “ màu vàng”.
- Chúng ta chọn cặp cho các bạn đi học nhé.
- Bạn có váy màu gì thì sẽ chọn cặp màu ấy nhé.
- Cô mời trẻ chọn và gợi mởi cho trẻ gọi tên màu cặp cho em bé.
- Con thích nhất màu gì?
- Xung quanh ta có rất nhiều đồ vật, đồ chơi có nhiều màu xanh, đỏ, vàng, chúng ta cùng xem nhé.
2.Hoạt động 2:cùng thi tài
- Chia lớp thành 3 đội mỗi đội sẻ nhận một bức tranh trong đó có những đồ chơi và vật dụng có màu xanh,vàng ,đỏ.Sau đó từng đội sẽ ngồi theo nhóm.Từng thành viên của mỗi đội sẽ có nhiệm vụ tìm khoanh tròn những đồ chơi và vận dụng có màu mà cô yêu cầu.
- Thời gian là một bài hát đội nào tìm được nhiều và đúng là đội thắng cuộc
3.Hoạt động 3: Về đúng nhà
- Cách chơi: Cô có ba ngôi nhà,nhà màu xanh,ngôi nhà màu đỏ,ngôi nhà màu vàng, từng bạn sẽ nhận một thẻ có màu giống với mỗi ngôi nhà đó.sau thời gian là một bài hát sau khi dứt tiếng nhạc khi nghe hiệu lệnh các con sẽ phải về đúng ngôi nhà của mình,tương ứng với tấm thẻ mà mình đã đeo
- Luật chơi:Ai về sai nhà sẽ ra ngoài một lần chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
*Kết thúc:
Trẻ hát
Trẻ trả lời
Trẻ tìm
Trẻ chọn
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
- Trẻ chơi.
*Nhận xét giờ hoạt động:
Thứ năm ngày 08 tháng 9 năm 2016
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MÔN: LQVH
ĐỀ TÀI: THƠ: BÉ KHÔNG KHÓC NỮA
I-YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ thuộc bài thơ, biết diễn tả cảm xúc và minh họa phù hợp bài thơ. “ bé không khóc nữa”
- Trẻ nhớ tên bài thơ và hiểu được nội dung của bài thơ.
2. Kĩ năng
- Trẻ đọc thơ nhẹ nhàng thể hiện tình cảm khi đọc thơ.
- Rèn cho trẻ kỹ năng đọc thơ cách diễn cảm.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
3.Thái độ
- Giao dục trẻ biết yêu thương lẫn nhau.
- Hình thành ở trẻ thói quen chơi cùng bạn, không chọc phá bạn.
II. CHUẨN BỊ:
- Không gian tổ chức: Lớp học rộng thoáng, sạch sẽ
- Đồ dùng cô, cháu: Tranh minh họa theo bài thơ.
- Nhạc.
III. HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Ổn định gây hứng thú:
- Lớp hát bài: “ Vui đến trường”
* Trò chuyện:
- Lớp mình vừa hát bài hát gì?
- Các con đến lớp gặp được ai?
- - Lớp con có bạn mới đi học không?
- Bạn có khóc nhè không?
1.Hoạt động 1: Cô đọc thơ
- - Có một bài thơ nói về bạn mới đến lớp , đó là bài thơ “Bé không khckho khóc nữa”
“ Bé không khóc nữa” của tác giả Nguyễn Thị Ngọc.
- Cô đọc lần 1 diễn cảm.Tóm tắt nội dung
- Cô đọc lần 2 kết hợp xem tranh minh họa.
- Bài thơ nói về “ Bạn mới đến trường còn khóc nhè, được cô và các bạn yêu thương, cùng vui chơi và bạn ấy không còn khóc nữa”
2.Hoạt động 2: Bé tìm hiểu thơ
- Lớp vừa đọc bài thơ gì? ( Bé không khóc nữa)
- Trong bài thơ nói về ai? ( Bạn mới đến trường)
- Bạn mới đến trường như thế nào? ( Còn nhút nhát, khóc nhè)
- Cô giáo đã làm gì làm gì? (yêu thương, quan tâm)
- Các bạn đã làm gì? ( Rủ bạn cùng chơi)
- Bạn ấy con khóc không?
* Giáo dục trẻ:Trong lớp có bạn mới đến trường rất lạ, nhút nhát các con phải chơi với bạn và nhường nhịn yêu thương bạn, không chọc phá bạn thế mới ngoan, được cô giáo khen.
3.Hoạt động 3: Bé yêu đọc thơ.
- Lớp đọc cùng cô 1 -2 lần. Cô dạy trẻ đọc thơ đọc đồng loạt theo cô.
- Tổ đọc thơ.
- Nhóm bạn trai, nhóm bạn gái đọc thơ.
- Cá nhân đọc cô cho trẻ đọc dưới hình thức biễu điễn, thi đua để tạo sự hứng thú cho trẻ khi đọc ( cô chú ý sữa sai phát âm cho trẻ).
4.Hoạt động 4: Chúng ta cùng thi tài
- Hôm nay cô thấy lớp mình học rất giỏi cô sẽ thưởng cho các bạn một cho chơi đó là trò chơi “Chúng ta cùng thi tài””
- Cô chia lớp thành 3 tổ , cô phát mỗi tổ 1 bức tranh , các tổ sẽ cùng quan sát , các tổ có nhiệm vụ ghép các bức tranh theo trình tự nội dung của bài thơ.
- Cả lớp đọc lại bài thơ qua hình ảnh trong tranh.
* Cô nhận xét , tuyên dương và giáo dục trẻ khi đến trường ngoan , vâng lời cô giáo , về nhạc vâng lời cha mẹ.
Lớp hát
-Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ đọc
Trẻ chơi
*Nhận xét giờ hoạt động:
Thứ sáu, ngày 09 tháng 9 năm 2016
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MÔN: TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI: TÔ MÀU ĐU QUAY
I . YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tô màu cầu trượt cho đẹp.
- Trẻ biết bố cục tranh , biết phối hợp màu sắc để tạo thành bức tranh đẹp.
2. Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ màu năng sử dụng màu thành thạo.
- Trẻ biết cách dùng ngón tay để chấm màu.
- Phát triển sự khóe léo của đôi tay
3.Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh nền đồ chơi ngoài trời để trẻ tập chấm màu.
- Tranh mẫu của cô.
- Nhạc
- Màu nước.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
gây hứng thú:
- Lớp hát` bài:trường chúng cháu là trường mầm non"
-Lớp mình vừa hát bài hát gì?
- Đến trường mầm non con gặp những ai?
- Bây giờ cô cháu mình cùng xem một đoạn clip và đoán xem đó là những vệt màu gì nha!
1. Hoạt động :Quan sát cùng cô
a. Quan sát hình ảnh
- Cô cho trẻ quan sát hình ảnh cầu trượt.
- Lần lượt trẻ gọi tên và nêu những đặc điểm chính của cầu trượt.
b. Trẻ quan sát tranh:
+ Cô có bức tranh gì?
+ Các con thấy bức tranh của cô như thế nào?
+ Con thấy màu sắc của cầu trượt như thế nào?
- Các con có thích tô màu cầu trượt giống cô không?
- Bạn nào cho cô biết muốn biết tô màu đu quay ta dùng kỹ năng gì ?
c.Cô làm mẫu:
- Muốn biết được điều đó bây giờ con chú ý xem cô tô màu cầu trượt như thế nào nhé.
- cầm bút màu bằng 3 ngón tay, ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa của bàn tay phải. Tô màu từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, không lem ra ngoài. Tô kín hình.
- Cô vừa dùng kỹ năng gì để tô màu cầu trượt ? Ai biết?
- Vậy chúng ta hãy về bàn để cùng tô màu đu quay để tặng bạn nhé!
2.Ho
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- PPCTT1 TRUONG MAM NON (1).doc sữa lần 2.doc