Vậy 3 bớt 1 còn mấy? (cho trẻ nhắc lại)
- Để kiểm tra lại kết quả cả lớp đếm cùng cô 1 2 tất cả có 2 cái váy. 2 cái váy tương ứng thẻ số mấy? lấy thẻ số 2 đặt vào cuối nhóm số lượng 2 váy
- Có áo mà không có váy thì hơi kì nhỉ cô lại tặng chiếc áo còn lại một cái váy (xếp 1váy ra)
- Hai nhóm giờ như nào so với nhau? Bằng nhau là bằng mấy?
- Vậy 2 thêm 1 được mấy?
- Để kiểm tra cả lớp đếm 1 3 tất cả có 3 cái váy
- Vậy 2 thêm 1 được mấy?
- Lần này cô lại cất 2 chiếc váy đi (cất vào rổ)
- Các con nhìn xem số lượng áo và váy như nào so với nhau?
- Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy?
- Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy?
- Vậy 3 bớt 2 còn mấy ? (gắn thẻ số tương ứng)
- Để để mỗi cái áo đều có 1 cái váy ta làm thế nào?
- Cô xếp 2 váy ra , Hai nhóm như nào với nhau?
- Bằng nhau là bằng mấy? lớp đếm
- Vậy 1 thêm 2 được mấy?
- (Sau những lần thêm bớt cô cho trẻ gắn số tương ứng)
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 8048 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Đề tài: Thêm bớt trong phạm vi 3 - Xếp tương ứng 1:1 - Chủ đề: Bản thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HỘI GIẢNG CẤP TRƯỜNG
Lĩnh vực Phát triển nhận thức
Đề tài :Thêm bớt trong phạm vi 3-xếp tương ứng 1:1
Chủ đề: Bản thân
Chủ đề nhánh: Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh
Đối tượng: Trẻ 4-5 tuổi B3
Thời gian: 20-25 phút
Người soạn: Nguyễn Thị Hiền Lương
Người dạy: Nguyễn Thị Hiền Lương
Ngày dạy: 6/ 11/ 2018
I.Mục đích-Yêu cầu
1.Kiến thức
-Trẻ biết thêm bớt trong phạm vi 3. Biết xếp tương ứng 1-1.
2.Kĩ năng
-Trẻ biết đến sô sánh, nhận xét nhóm nào nhiều hơn nhóm nào ít hơn.
-Biết xếp tương ứng 1-1 thẳng hàng
3.Thái Độ
-Có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
-Biết tác dụng của việc ăn uống đủ chất để có cơ thể khỏe mạnh,thông minh
II.Chuẩn bị
- Đồ dùng số lượng 3 xung quanh lớp
- Mỗi trẻ có 3 cái áo, 3 cái váy.Thẻ số từ 1-3.
- Đồ dùng của cô giống trẻ kích thước hợp lý.
- 3 tranh trẻ chơi trò chơi.
- Mô hình “Bàn bầy đồ dùng đồ chơi số lượng 2,3 để trẻ ôn”.
- Nhạc bài mời bạn ăn
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1: Giới thiệu bài: 3-5 Phút
Xin chào mừng các bé đến với chương trình “Bé vui học toán với chủ đề “Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh”của lớp 4 tuổi B3 ngày hôm nay,
- Rất vinh cho chương trình của chúng ta ngày hôm nay có cô hiệu trưởng,cô hiệu phó và toàn thể các cô giáo trong trường đến dự với lớp mình, chúng mình cùng nổ 1 tràng pháo tay để đón chào các cô nào!
-Trẻ vỗ tay
- Chương trình của chúng ta gồm 2 phần
P1: Ai thông minh hơn ai
P2: Chung sức
- Và bây giờ xin mời các bé bước vào P1 của chương trình trong phần này các bé thể hiện sự thông minh của mình qua các câu hỏi và yêu cầu của chương trình
- Các bé sẵn sang chưa?
2: Phát triển bài: 18 phút.
a. Ôn đếm đến 3.
- Trên đây chương trình có rất nhiều đồ chơi như rau củ quả ai giỏi tìm cho cô nhóm rau- quả gì có số lượng là 3.
(Mỗi lần trẻ tìm cho cả lớp đến kiểm tra lại - đặt số tương ứng) Cô khen trẻ.
-Bây giờ bạn nào tìm giúp cô nhóm rau - quả gì có số lượng ít hơn 3 nào!
- Vừa rồi một số bạn đã thể hiện sự thông minh của mình rất xuất sắc và bây giờ là phần hơi khó để các bạn thể hiện sự thông minh đây
b. Thêm bớt trong phạm vi 3 - xếp tương ứng 1-1
- CT đã chuẩn bị cho chúng mình những rổ đồ chơi cô mời các bạn trong các tổ lên lấy rổ về chỗ. Trong rổ có gì ?
- Váy, áo là trang phục của bạn trai hay bạn gái?
- Bây giờ chúng mình vừa đếm vừa xếp tất cả những chiếc áo ra thành hàng ngang xếp từ trái qua phải nào!
- Cô mời 1 bạn lên xếp giúp cô tặng mỗi cái áo là 1 cái váy (xếp tương ứng 1-1)
- Bạn xếp đúng chưa? Các con xếp giống nư bạn nào?
-Ai có nhận xét gì về 2 nhóm áo và nhóm váy ?
- 2 nhóm có số lượng như nào với nhau?
- Bằng nhau là bằng mấy?
- Để kiểm tra đúng không cả lớp đếm cùng cô 13 tất cả có 3 cái áo, 3 cái váy
- Để tượng trưng cho nhóm số lượng là 3 cái áo và 3 cái váy ta dùng thẻ số mấy đặt vào cuối nhóm số lượng? (Cho trẻ tìm số 3 gắn vào cuối nhóm số lượng 3 áo, 3 váy)
- Cô cất đi một chiếc váy vào rổ
- Bây giờ 2 nhóm như nào so với nhau?
- Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy?
- Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy?
- Vậy 3 bớt 1 còn mấy? (cho trẻ nhắc lại)
- Để kiểm tra lại kết quả cả lớp đếm cùng cô 12 tất cả có 2 cái váy. 2 cái váy tương ứng thẻ số mấy? lấy thẻ số 2 đặt vào cuối nhóm số lượng 2 váy
- Có áo mà không có váy thì hơi kì nhỉ cô lại tặng chiếc áo còn lại một cái váy (xếp 1váy ra)
- Hai nhóm giờ như nào so với nhau? Bằng nhau là bằng mấy?
- Vậy 2 thêm 1 được mấy?
- Để kiểm tra cả lớp đếm 13 tất cả có 3 cái váy
- Vậy 2 thêm 1 được mấy?
- Lần này cô lại cất 2 chiếc váy đi (cất vào rổ)
- Các con nhìn xem số lượng áo và váy như nào so với nhau?
- Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy?
- Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy?
- Vậy 3 bớt 2 còn mấy ? (gắn thẻ số tương ứng)
- Để để mỗi cái áo đều có 1 cái váy ta làm thế nào?
- Cô xếp 2 váy ra , Hai nhóm như nào với nhau?
- Bằng nhau là bằng mấy? lớp đếm
- Vậy 1 thêm 2 được mấy?
- (Sau những lần thêm bớt cô cho trẻ gắn số tương ứng)
- Cô thực hiện bớt nhóm số lượng váy bớt 1, bớt 2 ..
- Cất số lượng áo từ 1đến hết
* Liên hệ: gọi 1-2 trẻ tìm nhóm số lượng đồ dùng đồ chơi quanh lớp thêm bớt đồ dùng đồ chơi cho tương ứng với thẻ số cho sẵn.
- Tuyên dương khen những trẻ tích cực thể hiện sự thông minh của mình
- P2: Chung sức; các bé thể hiện sự đoàn kết chung sức qua trò chơi “Thi xem đội nào nhanh”
- Cô chia lớp thành 3 tổ có số bạn bằng nhau trên đây cô chuẩn bị mỗi tổ 1 bảng trên đó có các nhóm số lượng đối tượng đồ vật khác nhau nhiệm vụ của các bạn trong các đội là lần lượt lên thêm hoặc bớt số lượng trong các nhóm sao cho tương ứng với thẻ số gắn sẵn đó trong vòng kết thúc 1 bài hát đội nào thực hiện nhanh đúng, nhiều xẽ là đội chiến thắng
- Luật chơi mỗi bạn lên chỉ được thực hiện 1 nhóm đối tượng thực hiện xong đi về cuối hàng đứng
- Cô quan sát trẻ chơi động viên khuyến khích tuyên dương trẻ
3. Kết thúc: 1-2 phút
- Chương trình “Bé vui học toán” lớp B3 hôm nay đến đây là kết thúc xin kính chúc BGH cùng các cô giáo tham dự CT của lớp hôm nay mạnh khỏe hạnh phúc chúc các bé chăm ngoan học giỏi
- Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại
-Trẻ vỗ tay
-Trẻ vỗ tay
- Cả lớp sẵn sàng
- 1trẻ lên thực hiện
- 1-2 trẻ lên thực hiện
-Nhiều đồ dùng.
-Trẻ trả lời.
- 1 trẻ lên xếp váy ra
- Lớp thực hiện theo cô
- 1, 2 trẻ bằng nhau
- 1trẻ bằng 3 ạ
- Lớp đếm
- 1 trẻ thẻ số 3 ạ
- Trẻ thực hiện theo
-Không bằng nhau
- 2-3 trẻ nhóm áo nhiều hơn nhiều hơn là 1
- 1 trẻ nhóm váy ít hơn ít hơn là 1
- 1 trẻ 3 bớt 1còn 2 ạ
- Trẻ đếm cùng cô lấy thẻ số 2 đặt vào
- 1 trẻ 2 nhóm bằng nhau bằng 3 ạ
- 1-2 trẻ 2 thêm 1được 3
- Trẻ 2 thêm 1 được 3
- 1 trẻ không bằng nhau
- 1 trẻ áo nhiều hơn là 2 váy ít hơn là 2
- 1 trẻ 3 bớt 2 còn 1
- 2 trẻ thêm 2 váy ạ
- 1 trẻ 1 thêm 2 được 3
-2 trẻ lên thực hiện
- Trẻ lắng nghe cách chơi luật chơi
- Trẻ thực hiện chơi
- Trẻ lắng nghe => ra chơi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lop 4 tuoi_12462539.doc