Giáo án mầm non lớp mầm - Lĩnh vực phát triển: Phát triển nhận thức - Đề tài: Thơ “Dán hoa tặng mẹ”

Khi ở lớp cô giáo dạy bạn nhỏ làm gì?

 - Bạn nhỏ đã làm gì với bông hoa mình dán được?

 - Vậy còn các con các con sẽ làm gì tặng mẹ nhân ngày 8.3?

 - GD: Đến lớp phải biết ngoan ngoãn, học giỏi, vâng lời cô giáo để mang thật nhiều món quà ý nghĩa về tặng cho bà và mẹ.

* Dạy trẻ đọc thơ

 - Cô và cả lớp đọc lần 1- 2 lần .

 - Mời nhóm tổ, cá nhân đọc kết hợp sửa sai.( thay đổi hình thức)

* Giải thích từ khó

+Biếu:có nghĩa là tặng hay cho người khác 1 vật gì đó.

 

docx3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 5442 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Lĩnh vực phát triển: Phát triển nhận thức - Đề tài: Thơ “Dán hoa tặng mẹ”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lĩnh vực phát triển: PTNN Đề tài:Thơ “ Dán hoa tặng mẹ” Đối tượng: trẻ 3-4 tuổi Người soạn: Thái Thị Thương Người thực hiện: Thái Thị Thương Ngày thực hiện: I. Mục đích – yêu Cầu 1. Kiến thức  - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. 2. Kỹ năng  - Trẻ thuộc thơ, đọc to rõ cùng cô.   - Luyện từ: nói rằng, biếu, xoa đầu, cô giáo, hoa. 3. Thái độ   - Hiểu được tình cảm của bạn nhỏ dành cho mẹ trong ngày 8/3  - GD: Biết ngoan ngoan, học giỏi, vâng lời cô, bà, mẹ. II. Chuẩn bị - Đồ dùng của cô:Tranh minh họa nội dung bài thơ. - Đồ dùng của trẻ:Qủa bóng.   * NDTH:Hát “ Quà 8/3” III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ 1.Ổn định   - Hát “Quà 8/3”   - Các con vừa hát bài gì?   -Bài hát nói lên điều gì?   - C/c ơi bài hát này rất hay nên tác giả Khải Minh đã viết thành thơ, các con có muốn biết bài thơ như thế nào hãy cùng lắng nghe cô đọc nhe! 2. Dạy thơ “ Dán hoa tặng mẹ”  * Cô đọc lần 1 kết hợp điệu bộ cử chỉ.   - Bài thơ có tên là Dán hoa tặng mẹ đó các con.  - ND: Bài thơ nói về bạn nhỏ dán bông hoa để tặng cho mẹ trong ngày 8/3  - Bài thơ rất hay và cô đã vẽ nên các bức tranh. Các con có muốn xem tranh của cô không nào ?  * Cô đọc lần 2 – trích dẫn - Cô đố các con trong bài thơ bạn nhỏ đã tặng gì cho mẹ nhân ngày 8/3? - Cô đọc đoạn 1: “Từ đầu .....quà ngày 8/3”  + Đoạn này nói về 1 bạn nhỏ dán được cái hoa để và được mang về tặng mẹ - Khi nhận được quà của bạn nhỏ thì mẹ đã nói gì? - Cô đọc đoạn còn lại: “ Xoa ...tặng mẹ hoa”.  + Đoạn này nói về cảm xúc của mẹ ki được bé tặng hoa     * Đàm thoại:  - Cô vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào?  - Khi ở lớp cô giáo dạy bạn nhỏ làm gì?  - Bạn nhỏ đã làm gì với bông hoa mình dán được?  - Vậy còn các con các con sẽ làm gì tặng mẹ nhân ngày 8.3?  - GD: Đến lớp phải biết ngoan ngoãn, học giỏi, vâng lời cô giáo để mang thật nhiều món quà ý nghĩa về tặng cho bà và mẹ. * Dạy trẻ đọc thơ  - Cô và cả lớp đọc lần 1- 2 lần .  - Mời nhóm tổ, cá nhân đọc kết hợp sửa sai.( thay đổi hình thức) * Giải thích từ khó +Biếu:có nghĩa là tặng hay cho người khác 1 vật gì đó.       +Cảm ơn:Thể hiện tình cảm của mình đối với 1 người tặng quà cho mình. *Củng cố:trên màn hình có hình ảnh nào thì đọc đoạn thơ phù hợp với hình ảnh đó theo từng tổ lần lượt. 3.  Trò chơi: “Lăn bóng đọc thơ” -Cách chơi:Cho trẻ ngồi vòng tròn. Cô sẽ đọc tựa bài thơ và lăn bóng bạn nào nhận được bóng sẽ đọc câu tiếp theo. Cứ như thế cho đến hết bài thơ. - Luật chơi:khi đến lượt không đọc được câu tiếp theo sẽ chơi tiếp một trò chơi nhỏ với cô. - Cho trẻ chơi. *Cô nhận xét – tuyên dương trẻ -Trẻ hát -Dạ. Qùa 8/3 - Dạ. Nói về một bạn nhỏ đã cho mẹ của mình một bông hoa do bạn nhỏ tự dán. - Dạ - Trẻ lắng nghe. - Dạ. Có - Trẻ lắng nghe - Dạ. Tặng bông hoa - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Dạ. Dán hoa tặng mẹ của tác giả Khải Minh. - Dạ. Dán hoa - Dạ. Tặng mẹ nhân ngày 8/3. - Trẻ trả lời. - Trẻ đọc thơ - Trẻ lắng nghe - Trẻ đọc thơ theo yêu cầu của cô -Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxlop 3 tuoi_12302661.docx
Tài liệu liên quan