Hoạt động 1: Bé thích chơi gi?
- Cô mở nhạc cho trẻ nghe bài: “ Cô giáo em”
-Đố các con đã đến giờ gì?
- Lớp mình đang hoạt động ở chủ đề “Cô giáo của bé”
- Cô giới thiệu các góc chơi cho trẻ.
Dự kiến trẻ hoạt động mỗi ngày 3 góc chơi .
1. Góc phân vai: Cửa hàng dụng cụ học tập, Cô giáo
-Hôm nay góc đóng vai chơi gì?
- Người bán làm những công việc gì?
- Người mua thì phải như thế nào?
2. Góc xây dựng: Ngôi trường của bé
- Góc xây dựng hôm nay các con sẽ xây gì với những đồ dùng đồ chơi trên kệ?
- Để xây được ngôi nhà chúng ta cần có những ai?
- Con định xây ngôi trường như thế nào?
- Để ngôi trường thêm đẹp các con phải trông thêm những gì?
19 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 11553 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 12 - Chủ đề nhánh: Cô giáo của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÁT TRIỂN NHẬN THỨC
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
- Trò chuyện về công việc chú thợ xây.
LQVT
- Nhận biết dài – ngắn
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
- Trò chuyện về công việc cô giáo của bé.
LQVT
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 3.
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
- Trò chuyện về công việc của bác sĩ
LQVT
- Nhận biết rộng - hẹp
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
- Trò chuyện về công việc của bác nông dân
LQVT
- Xếp tương ứng 1-1, so sánh số lượng 2 nhóm
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
THỂ DỤC
-VĐCB: Đập bóng xuống sàn bằng 2 tay và chuyền bóng cho bạn.
THỂ DỤC
-VĐCB: Đi chạy theo hiệu lệnh.
- TC:
THỂ DỤC
-VĐCB: Ném trúng đích nằm ngang.
- TC:
THỂ DỤC
- VĐCB: Bật nhảy qua dây.
- TC:
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
-Biết yêu quý người lao động và trân trọng sản phẩm mà họ làm ra.
-Có tinh thần yêu thích lao động và lao động tự phục vụ.
-Trẻ biết yêu quí các nghề trong xã hội.
-Biết giữ gìn và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm lao động.
KẾ HOẠCH TUẦN 12
Chủ đề nhánh: Cô giáo của bé.
1Tuần ( Thời gian từ 21/11 - 26/11/2016 )
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
ĐÓN TRẺ
-Trò chuyện với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ và cá tính của trẻ.
- Nhắc nhở phụ huynh việc thực hiện đúng giờ đưa đón trẻ và mặc đồng phục đúng theo qui định.
- Cho trẻ chơi tự chọn.
THỂ DỤC SÁNG
* Khởi động: Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi.
* Trọng động:
- Động tác cổ: Nghiêng trước, sau, phải , trái
- Động tác tay : Đưa hay tay ra trước, lên cao .
- Động tác Lưng – bụng – lườn: tay chống hông, xoay người sang hai bên.
- Động tác chân : tay chống hông, đưa một chân về trước, khụy chân kia.
- Động tác bật : bật tại chổ.
* Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi chậm, hít thở nhẹ nhàng
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chuyện đầu tuần
- Cô trò chuyện với trẻ về ngày nghĩ cuối tuần.
- Giáo dục : Trẻ biết vâng lời cô giáo.
- Động viên trẻ ngoan trong tuần để được khen.
- TCVĐ: chim sẽ và ô tô.
- Chô trẻ chơi tự do.
Cô giáo đang làm những công việc gì?
Quan sát tranh cô giáo.
- Chuẩn bị: Tranh vẽ cô giáo và một số hoạt động của cô giáo
-Yêu cầu: Trẻ biết công việc của cô giáo, dạy các bạn học và chơi, Làm đồ dùng đồ chơi cho các bạn
- TCVĐ:cáo và thỏ.
- Cho trẻ chơi tự do.
Cô giáo dùng những đồ dùng gì?
Quan sát đồ dùng dạy học của cô giáo
- Chuẩn bị: Một số đồ dùng thật như: Phấn bảng,sách,
Viết,thước kẻ,tranh ảnh.
-Yêu cầu:
Trẻ biết gọi tên công cụ một số đồ dùng dạy học của cô giáo.
*TCVĐ:
Ô tô và chim sẽ.
- Cho trẻ chơi tự do.
Công việc của cô giáo
Quan sát tranh một ngày của bé
- Chuẩn bị: Tranh một số hoạt động trong ngày của bé.
-Yêu cầu:
Trẻ biết cô giáo đã chăm sóc cho trẻ từng bữa ăn,giấc ngủ,dạy bé học,dạy bé chơi
- TCVĐ :
Cáo và thỏ.
- Cho trẻ chơi tự do.
Cô và bé cùng vui chơi
Ôn lại các bài hát bài thơ đã học trong tuần
- Giáo dục : Ngày nghỉ ở nhà trẻ phải ngoan, vâng lời ông bà
-TCVĐ:
Trời nắng trời mưa.
- Cho trẻ chơi tự do.
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
THỂ DỤC
THỂ DỤC
-VĐCB: Đi chạy theo hiệu lệnh.
- TC: chuyền bóng
- ÂM NHẠC
-Hát: “Cô và mẹ”
-VĐ: Vỗ đệm theo phách
-NH: “Cô giáo”.
-TC: “Tiếng hát ở đâu?”
MTXQ
- Trò chuyện về công việc cô giáo của bé.
LQVT
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 3.
LQVH
Thơ: “Cô giáo của bé”
TẠO HÌNH
- Vẽ những cuộn len màu
HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Góc ướm vai: Cửa hàng bán dụng cụ học tập,cô giáo.
2. Góc xây dựng: Xây trường mầm non
3. Góc nghệ thuật: Vẽ,tô màu dụng cụ học tập
4. Góc học tập: Xem tranh ảnh,truyện về cô giáo,nhận biết số lượng trong phạm vi 3
SINH HOẠT CHIỀU
- Ôn bài: “ Đi chạy theo hiệu lệnh”
-Ôn bài hát “Cô và mẹ”
- LQ: Trò chuyện về công việc của cô giáo
- Tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ cấm cờ.
- Ôn: Trò chuyện về công việc của cô giáo
- LQ: Nhận biết số lượng trong phạm vi 3
- Tuyên dương trẻ
- Cho trẻ cấm cờ
- Ôn: Nhận biết số lượng trong phạm vi 3.
- LQ: thơ “ cô giáo em”.
- Tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ cấm cờ
- Ôn : Thơ “ Cô giáo của em”
- LQ: Vẽ những cuộn len”.
-Tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ cấm cờ.
- Ôn các bài thơ “Cô giáo em”, bài hát “Cô và mẹ”.
- Tuyên dương trẻ.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Chủ đề nhánh: Cô giáo của bé.
1Tuần ( Thời gian từ 21/11 - 26/11/2016 )
I/ YÊU CẦU:
- Trẻ biết đang hoạt động ở chủ đề “Cô giáo của bé”
- Không giành đồ chơi với bạn
- Trẻ biết thảo luận nhóm chơi và phận nhiệm vụ của từng thành viên trong nhóm.
- Trẻ biết ngôn ngữ vai chơi và liên kết các góc chơi
- Bước đầu tập cho trẻ ngôn ngữ vai chơi.
- Tập cho trẻ nề nếp giờ chơi.
1. Góc phân vai: Cửa hang bán dụng cụ học tập,cô giáo
- Người bán: Phải vui vẻ,mời khách mua hàng,biết tính tiền
- Người mua: Biết chọn hàng,hỏi giá tiền và trả tiền.
- Cô giáo,Biết dạy học trò hát đọc thơ
2. Góc xây dựng: Xây trường mầm non
- Trẻ biết nhập vai chủ công trình,các cô chú công nhân,biết phân công việc cho chú công nhân.
- Biết phối hợp cùng nhau để hoàn thành công trình.
- Trẻ biết xây trường mầm non.
- Trẻ biết giữ gìn công trình, chăm sóc cây, hoa.
3. Góc nghệ thuật: Tô màu dụng cụ học tập
- Trẻ có kỹ năng tô màu..đồ dung dụng cụ học tập
-Trẻ biết giữ gìn sản phẩm làm ra
4 Góc học tập: Xem tranh ảnh,truyện về cô giáo,nhận biết số lượng trong phạm vi 3
- Trẻ biết tác dụng đồ dùng,dụng cụ cô giáo.
- Trẻ biết tạo nhóm số lượng trong phạm vi 3
II/ CHUẨN BỊ.
1. Góc phân vai: Cửa hàng bán dụng cụ học tập, cô giáo
- Đồ dung của cô sách thước viết
- Dụng cụ học tập: Búp màu,bảng con,đất nặn,bút chì
2. Góc xây dựng: Xây trường mầm non
- Hàng rào, cây xanh, rau, bông hoa
- Mô hình trường mầm non
- Đồ bảo hộ,nón quần áo công nhân
3. Góc nghệ thuật: Tô màu dụng cụ học tập
- Tranh, bút màu,.
4. Góc học tập: Xem tranh ảnh,truyện về cô giáo,nhận biết số lượng trong phạm vi 3
- Tranh cô giáo
- Tranh đồ dùng dụng cụ của cô giáo.
III/HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Hoạt động 1: Bé thích chơi gi?
- Cô mở nhạc cho trẻ nghe bài: “ Cô giáo em”
-Đố các con đã đến giờ gì?
- Lớp mình đang hoạt động ở chủ đề “Cô giáo của bé”
- Cô giới thiệu các góc chơi cho trẻ.
Dự kiến trẻ hoạt động mỗi ngày 3 góc chơi .
1. Góc phân vai: Cửa hàng dụng cụ học tập, Cô giáo
-Hôm nay góc đóng vai chơi gì?
- Người bán làm những công việc gì?
- Người mua thì phải như thế nào?
2. Góc xây dựng: Ngôi trường của bé
- Góc xây dựng hôm nay các con sẽ xây gì với những đồ dùng đồ chơi trên kệ?
- Để xây được ngôi nhà chúng ta cần có những ai?
- Con định xây ngôi trường như thế nào?
- Để ngôi trường thêm đẹp các con phải trông thêm những gì?
3. Góc học tập: : Xem tranh ảnh,truyện về cô giáo,nhận biết số lượng trong phạm vi 3
- Góc học tập con sẽ chơi gì?
- Các con sẽ chọn những hình ảnh cô giáo.
4. Góc nghệ thuật: Vẽ, Tô màu dụng cụ học tập
- Con sẽ chơi gì?
- Con cầm bút bằng tay nào để di màu?
- Khi di màu các con có lem ra ngoài không?
* Hoạt động 2: Bé vào góc nhập vai chơi.
- Cô cho trẻ tự chọn góc chơi mà trẻ thích, cô cùng chơi với trẻ, gợi ý cho trẻ chơi, dùng ngôn ngữ của vai chơi để gợi ý, giúp trẻ phản ánh đúng hành động và thái độ của vai chơi, đồng thời bao quát trẻ để xử lý tình huống xảy ra trong quá trình chơi.
- VD: Cô đến góc phân vai: “ Bạn mua gì? Cây búp chì này bao nhiêu?”.
- Cô đến góc xây dựng : “ Các công nhân ơi! Các chú đang xây gì vậy? Chú trồng rau gì ở đâu thế?”
- Cô đến góc nghệ thuật: “các bạn đang làm gì vậy? di màu tranh gì? Để làm gi?”
* Hoạt động 3: Bé nào chơi ngoan.
Nhận xét hành động qua vai chơi
- Cô đến từng góc chơi dùng ngôn ngữ vai chơi nhận xét vai chơi, thái độ, hành động, chơi của trẻ qua các góc
- Nhận xét công việc của những vai chơi chưa hoàn thành, nhắc nhở những vai chơi chưa tích cực tham gia
Nhận xét buổi chơi:
Cô tập trung lại 1 góc chơi tốt nhất cho cả lớp xem
- Cô nhận xét quá trình chơi của cả lớp, khen góc chơi tốt, khen trẻ chơi tốt, nhắc nhở động viên trẻ chơi tốt hơn ở giờ sau.
- Nhắc nhở trẻ thu dọn đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp, và rửa tay sạch sẽ.
- Trẻ hát theo cô.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.
- trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe.
- trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- trẻ trả lời
- trẻ chơi.
- Trẻ lắng nghe.
-Trẻ thu dọn đồ chơi.
Thứ hai, ngày 16 tháng 11 năm 2015
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
ĐỀ TÀI : ĐI CHẠY THEO HIỆU LỆNH
TCVĐ: CHUYỀN BÓNG
1. Kiến thức:
- Trẻ biết đi chạy theo hiệu lệnh của cô
2. kĩ năng:
- Trẻ chuẩn bị đúng tư thế.
- Trẻ nhận được hiệu lệnh của cô để thực hiện bài vận động.
-Phát triển cơ chân và toàn thân.
- Phát triển, sự tư tin khi vận động.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ thích tập thể dục để khỏe mạnh.
- Tiếp tục giáo dục trẻ chú ý trong giờ học.
II.CHUẨN BỊ:
- Qủa bóng.
- Sân tập sạch thoáng, 2 vạch chuẩn.
- Nhạc theo chủ điểm.
III.Hướng dẫn:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Ổn định gây hứng thú: Hát bài hát “Hoa bé ngoan”
- Các bạn trong bài hát làm gì?
- Để có một sức khỏe tốt để học tập chúng ta cần phải làm gì?
* Hoạt động 1: Khởi động:
- Cô và trẻ đi kiểng chân, đi thường, chạy chậm trên nền nhạc “Cô giáo em”.
* Hoạt động 2: Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung
- Cho trẻ tập các động tác trên nền nhạc bài hát “ Cô và mẹ”.
- Động tác cổ : Thực hiện 2 lần,4 nhịp.
- Động tác tay vai 3 :Đưa hai tay gian ngang, nâng lên hạ xuống giả làm cánh chim (thực hiện 4 lần,4 nhịp)
+ Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng khép chân 2 tay buông tự nhiên
+ Nhịp 1,3 2 tay đưa lên cao
+ Nhịp 2,4 hạ tay xuôi theo người,về tư thế chuẩn bị
-Động tác chân 1 Cây cao cỏ thấp ( Đông tác nhấn mạnh)
+Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên
+ Nhip 1,3 Cỏ thấp ( Ngồi xổm , tay thả xuôi)
+Nhịp 2,4 Đứng lên về tư thế chuẩn bị.
- Động tác bụng-lườn 3 : Quay người sang hai bên ( Đông tác nhấn mạnh)
+Tư thế chuẩn bị :Đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay chống hông
+ Nhịp 1,3 Quay người sang trái , phải
+ Nhịp 2,4 Về tư thế chuẩn bị .
- Động tác bật: Bật tại chỗ (Thực hiện 2 lần,4 nhịp)
b. VĐCB: Đi chạy theo hiệu lệnh.
- Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các bạn thực hiên bài vận động “ Đi chạy theo hiệu lệnh.”
- cô làm mẫu lần 1.
- Cô mơi trẻ lên thục hiện , cô phân tích:
+TTCB: Đứng trước vạch chuẩn, hai tay thả tự nhiên.
+ Thực hiện: Khi có hiệu lệnh bắt đầu đi và thay đổi theo hiệu lệnh của cô
- Sau đó đi về chỗ ngồi.
- Hỏi lại trẻ tên vận động?
- Cô mời cả lớp thực hiện.
- Khi trẻ thực hiện cô gợi hỏi: “con vừa làm gì?” và cô chú ý sửa sai cho trẻ.
* Lần 2: cô cho từng tổ đi (trẻ bật 2=>3 lần
c. Trò chơi chuyền bóng.
- Các con vận động rất giỏi, Bây giờ cô thưởng cho các con một trò chơi đo là trò chơi “Chuyền Bóng”
- Cách chơi : Cô chia lớp mình thành 4 đội đứng thành hàng dọc. Bạn đừng đầu cầm bóng bằng hai tay, Chuyền sang bên phải ( Trái, hoặc ra phía sau) cho bạn thứ 2. Bạn thứ hai đón bằng hai tay và chuyền tiếp cho bạn tiếp theo. Cứ như vậy chuyền đến hết hàng.
- Luật chơi: Trong thời gian một bài hát đội nào chuyền nhanh nhất sẽ là đội thằng cuộc.
- Cô cho trẻ chơi 2=>3 lần.
- Cô nhận xét
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh:
cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở sâu.
- Trẻ hát
- Trẻ tập theo cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ chơi.
Nhận xét tiết dạy:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ hai, ngày 21 tháng 11 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MÔN: ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI: HÁT: CÔ VÀ MẸ
VĐ:VỖ ĐỆM THEO PHÁCH
NH: CÔ GIÁO
I.Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài hát và vận động vỗ tay theo phách
- Trẻ biết mẹ luôn luôn yêu thương, chăm sóc bé.
- Trẻ biết chú ý lắng nghe cô hát và biết múa minh họa cùng cô bài hát “ Cô giáo em”.
2. Kĩ năng:
- Trẻ hát thuộc bài hát “Cô và mẹ”.
- Rèn luyện kỹ năng vận theo phách cho trẻ.
- Phát triển khả năng âm nhạc cho trẻ.
- Phát triển khả năng ghi nhớ và phát triển tính thẩm mĩ.
- Phát triển tay nghe và cơ quan phát âm cho trẻ.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết kính trọng thầy, cô giáo của mình.
II.Chuẩn bị:
- Nhạc bài hát.
-hình ảnh minh họa bài hát “Cô và mẹ”, “Cô giáo”.
III.Hướng dẫn:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Gây hứng thú
- Cho trẻ xem hình ảnh trên máy nói về hình ảnh cô giáo và hình ảnh mẹ đang đưa bé đi học.
- Các con vừa xem hình ảnh về ai
- Ai đưa các bạn đi học?
- Khi đến lớp các bạn gặp ai?
=> Hôm nay cô cũng có bài hát rất hay nói về cô và mẹ bây giờ các bạn cùng lắng nghe cô hát nha!
* HOẠT ĐỘNG 1: bé yêu cùng hát.
- Cô cho trẻ nghe và đoán tên bài hát?
Đó là bài hát “Cô và mẹ” của tác giả Lê Xuân Thọ.
* Nội dung: bài hát nói về mẹ và cô giáo. Hai người đều như nhau, như hai cô giáo và như hai mẹ hiền.
- Cả lớp hát cùng cô 2- 3 lần
* HOẠT ĐỘNG 2: vỗ đệm theo phách.
- Để bài hát thêm sinh động hơn, cô và các con cùng vỗ tay theo phách nhé!
- Lần 1 Cô vận động mẫu
- Lần 2 Cô phân tích:
+ Vỗ theo phách là: Vỗ mỗi phách trong ô nhịp chúng ta vỗ một tiếng, trong bài hát hát này chúng ta vỗ vào chữ “ Lúc”
- Cô cùng cả lớp vận động 2=>3 lần cùng cô.
- Tổ vận động
- Nhóm vận động.
- Cá nhân vận động (cô chú ý sửa sai)
- Cả Lớp vận động
* Vận động sáng tạo: Cho trẻ chọn kiểu vận động khác và mở nhạc cho trẻ vận động sáng tạo.
Giáo dục: Các con phải biết vâng lời cô và mẹ.
* HOẠT ĐỘNG 3: Cô hát bé nghe!
Các con ngoan, cô sẽ hát tặng các con bài hát “ Cô giáo em”.
- Cô hát trẻ nghe lần 1.
=> Nội dung: bài hát “ Cô giáo em” nói về tình cảm của một bạn nhỏ dành cho cô giáo của mình, và ghi nhớ những điều cô giáo dạy.
- Lần 2 cô mở nhạc cho trẻ nghe và cô minh họa bài hát động viên một vài trẻ tham gia cùng cô.
* Kết thúc: Cho trẻ rửa tay,đi vệ sinh.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đoán tên bài hát
-Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý
- Trẻ chú ý
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ nghe
Nhận xét tiết dạy:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ ba, ngày 22 tháng 11 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TIỂN NHẬN THỨC
MÔN: MTXQ
ĐỀ TÀI : TRÒ CHUYỆN VỀ CÔNG VIỆC CỦA CÔ GIÁO
I . YÊU CẦU :
1. Kiến thức:
- Trẻ biết trò chuyện về công việc của cô giáo.
- Trẻ biết ngày 20.11 là ngày nhớ ơn thầy cô.
- Trẻ biết cô giáo của mình hằng ngày làm những công việc gì?
2. Kỹ năng:
- Tập cho trẻ kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc, làm giàu vốn từ cho trẻ.
- Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ cho trẻ
- Rèn luyện ngôn ngữ diễn đạt cho trẻ.
3.Thái độ.
- Giáo dục trẻ biết yêu thương, kính trọng, vâng lời, lễ phép với các thầy cô.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh về co giáo
III. HƯỚNG DẪN :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động gây hứng thú
- Cô mở nhạc bài hát “ Cô giáo” cô và trẻ cùng hát theo nhạc và trò chuyện về nội dung bài hát.
- Bài hát nói về ai?
- Bạn nào biết về cô giáo của mình hãy kể cho cô và các bạn cùng nghe nào!
- Vậy hôm nay cô và các bạn cùng tìm hiểu về cô giáo nhé!h
Hoạt động 1: Cô giáo của em
* Cô giáo lớp mầm
- Hằng ngày đến lớp ai dạy con học?( Cô giáo)
- Ở lớp con có mấy cô giáo?( Có 3 cô giáo)
- Cô của con tên gì?( Cô Trang, cô Yên, cô Dân)
* Công việc của cô giáo
Để biết thêm về công việc của cô giáo thì các con cùng xem đoạn clip nhé ( đoạn clip nói về các công việc của cô giáo)
- Quan sát tranh cô cho trẻ ăn.
- Cô đang làm gì ? ( cho các bạn ăn)
- Tranh cô dạy bé học
- Bạn nhỏ được cô giáo dạy gì?( cô dạy bé học)
- Tranh cô dắt bé ra sân chơi
- Cô và bé đang làm gì?( đang chơi trò chơi)
- Các con nhìn thấy hằng ngày cô giáo làm những công việc gì?( Chăm sóc,dạy học, cho bé ăn, ngủ , chơi)
=> Công việc của cô giáo hằng ngày là chăm sóc các bé, cho bé ăn, cho bé ngủ, dạy bé học, dạy bé hát, dạy bé chơi.
* Cô cho trẻ xem đoạn phim ngày 20/11.
- Các bạn múa ,hát để làm gì?
- Ngày 20.11 là ngày gì?
- Giáo dục: Các con phải yêu thương, vâng lời cô giáo, cố gắng học tập,chăm ngoan để được nhiều hoa bé ngoan tặng cô nhé!
2. Hoạt động 2 : Trò chơi ô cửa bí mật
-Hôm nay cô sẽ cho các bạn chơi trò chơi có tên là « Ô cửa bí mật » Cô có 4 ô số.sau mỗi ô số là một câu hỏi nhiệm vụ của các bạn là lên chọn ô số mà mình thích trả lời câu hỏi
- Câu 1 :Cô giáo con tên gì
- Câu 2 :Cô làm những công việc gì?
- Câu 3 : Các bạn làm gì để giúp cô ?
- Câu 4 : Các bạn hãy hát và vận động theo bài hát « Cô giáo em »
- Trẻ chơi
- Cô nhận xét
3. Hoạt động 3: Ai nhanh hơn?
- Cách chơi: Cô chia lớp thành 4 nhóm Mỗi nhóm tranh vẽ ngôi trường và Hình ảnh công việc cua cô giáo và các nghề khác.
Nhiệm vụ của các bạn là đi trong đường hẹp và lên chọn những hình ảnh về công việc của cô giáo gắn lên ngôi trường.
- Luật chơi: Trong vòng thời gian một bài hát nhóm nào gắn đúng và nhanh nhất nhóm đó thắng cuộc.
- Trẻ chơi
- Cô nhận xét
*Kết thúc:
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát và kể lại theo suy nghĩ.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện.
Nhận xét tiết dạy:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ tư ngày 23 tháng 11 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MÔN: LQVT
ĐỀ TÀI: NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 3
I. Yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ biết số lượng trong phạm vi 3
- Trẻ biết đếm đến số lượng 3
- Nhận biết nhóm có 3 đối tượng.
* Kĩ năng:
- Hình thành cho trẻ kỷ năng: Quan sát và ghi nhớ có chủ định.
- Trẻ biết trả lời các câu hỏi đơn giản của cô.
- Rèn kỹ năng đếm kỹ năng tạo nhóm cho trẻ.
* Phát triễn:
- Phát triển vốn từ cho trẻ, phát triển sự nhanh nhẹn khi tham gia các trò chơi.
* Giáo dục:
- Giáo duc trẻ ngoan, biết vâng lời cô giáo.
II. Chuẩn bị:
- Tranh đồ dung để trẻ chơi trò chơi.
- Nhạc theo chủ điểm.
III. Hướng dẫn:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động gây hứng thú:
- Cô cùng trẻ hát bài “Cô và mẹ”
- Lớp mình vừa hát bài hát gì?
Hoạt động 1: Ôn số lượng trong phạm vi 2
Khi đến lớp học thì cô giáo dạy các con học rất nhiều môn học và chơi nhiều trò chơi. Vậy khi cô gọi các con đến cùng cô thì cô dùng đồ dùng gì để ra hiệu lệnh ? ( Trống lắc)
- Các con đếm xem có mấy trống lắc ( 1 – 1 trống lắc) Cho trẻ chọn thẻ chấm tròn tương ứng
- Khi tập thể dục sáng thì các con cầm dụng cụ gì? ( Đồ dùng cầm tay)
- Các con đếm xem có bao nhiêu đồ dùng cầm tay nhé ( Có tất cả là 2 đồ dùng cầm tay ) Cho trẻ chọn thẻ chấm tròn tương ứng
Hoạt động 2: Nhận biết số lượng trong phạm vi 3
- Kh cất đồ dùng cầm tay thì chúng ta cất ở đâu? ( Cất vào rổ)
- Các con đếm xem có bao nhiêu cái rổ nhé ( 1, 2. – Có tất cả là 2 cái rổ) Cho trẻ chọn thẻ chấm tròn tương ứng
- Nhưng hai cái rổ cất không hết đồ chơi cô mua thêm một cái rổ mới nữa, các con cùng đếm xem nhé.( 1, 2, 3 – Có tất cả là 3 cái rổ) Cho trẻ chọn thẻ chấm tròn tương ứng
- Có bao nhiêu cây bút chì vậy các con( 1,2,3 – Có tất cả là 3cây bút chì)
- Khi học tô màu thì các con cần có đồ dùng gì để tô màu ? ( Vở tạo hình, bút màu)
- Các còn cùng đếm xem có bao nhiêu cây bút màu nhé ( 1,2,3 – Có tất cả là 3 cây bút màu ) Cho trẻ chọn thẻ chấm tròn tương ứng
- Các còn cùng đếm xem có bao nhiêu vở tạo hình nhé ( 1,2,3 – Có tất cả là 3 vở tạo hình ) Cho trẻ chọn thẻ chấm tròn tương ứng
Hoạt động 3:
a. Trò chơi “ Ai giỏi nhất”
- Cô thưởng cho mỗi trẻ một rổ đồ dùng, đồ chơi và các thẻ chấm tròn.
- Cách chơi: Cô mời mỗi bạn chọn cho mình một món đồ dùng , đồ chơi có số lượng theo yêu cầu của cô.
+ Lần 1 Lấy cho cô một cây bút chì ( Cho trẻ chọn thẻ chấm tròn tương ứng)
+ lần 2 Lấy cho cô 2 cây thước (Cho trẻ chọn thẻ chấm tròn tương ứng)
+ Lần 3 Lấy cho cô 3 cây bút màu ( Cho trẻ chọn thẻ chấm tròn tương ứng)
-Luật chơi: Bạn nào lấy không đúng theo yêu cầu của cô hãy chọn lại cho đúng.
- Trẻ chơi
- Cô nhận xét
b. Trò chơi “ Ai nhanh hơn”
- Cách chơi:Cô chia lớp ra làm 4 nhóm. Cô có 4 bức tranh có hình ảnh đồ đùng học tập. nhiệm vụ của các bạn hãy đi qua một đoạn đường , sau đó đếm và chọn những hình ảnh , hay thẻ chấm tròn đúng với số lượng đồ dùng đã cho trước
- Luật chơi: Thời gian thực hiện một bài hát nhóm nào gắn đúng và nhanh nhất nhóm đó thắng cuộc.
- Trẻ chơi
- Cô nhận xét
* Kết thúc : Cho trẻ ra ngoài rửa mặt, rửa tay.
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi
- Trẻ chơi.
Nhận xét tiết dạy:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm, ngày 24 tháng 11 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
VĂN HỌC:
Đề tài: THƠ : CÔ GIÁO CỦA CON
I/ YÊU CẦU:
* Kiến thức :
- Trẻ thuộc bài thơ, biết đọc trọn vẹn bài thơ. “ Cô giáo của con”
- Qua nội dung bài thơ trẻ biết cô giáo là người chăm sóc,dạy vỗ bé.
* Kĩ năng :
- Trẻ biết đọc thơ và đọc theo cô.
- Trẻ biết câu hỏi của cô qua nội dung bài thơ.
* Phát triển :
- Phát triên vốn từ cho trẻ.
- Rèn cách phát âm cho trẻ.
* Giáo dục :
- Giáo dục trẻ biết kính trọng thầy cô giáo,biết thể hiện tình cảm với cô giáo,biết vâng lời cô giáo.
II/ CHUẨN BỊ:
- Hình ảnh minh họa bài thơ “Cô giáo của con”
- Nhạc theo chủ điểm.
III/HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Ổn định gây hứng thú:
- Cho trẻ xem đoạn phim về cô giáo.
- Con có yêu cô giáo mình không?
Hoạt động 1: “Bé nghe đọc thơ”
Hôm nay cô cũng có một bài thơ nói về bạn nhỏ rất yêu cô giáo mình, cô đọc cho các con nghe nhé!
Cô đọc cho trẻ nghe diễn cảm lần 1, kết hợp với cử chỉ điệu bộ, đó là bài thơ “Cô giáo của con”
- Bài thở nói về điều gì?
- Nội dung: Bài thơ nói về tình cảm của 1 em bé dành cho cô giáo của mình.
- Cô đọc lần 2 kết hợp xem hình ảnh.
Hoạt động 2 : bé thông minh.
- Bài thơ nói về ai?
- Mỗi khi đến lớp cô giáo như thế nào?
- Giọng cô như thế nào?
- Những bạn nào nghịch có được cô giáo yêu không?
- Những bạn như thế nào mới được cô giáo yêu?
- Trong bài thơ cô giáo được ví như gì?
+ Giáo dục: Khi các bạn đi học các bạn phải ngoan như vậy mới được cô giáo yêu nha các bạn.
- Cô cho trẻ xem một vài hình ảnh về cô giáo đang chăm sóc trẻ
Hoạt động 3: bé tập đọc thơ.
- Bài thơ này rất hay, Các bạn cùng đọc thơ tặng cô nhé!
- Cả lớp đọc thơ cùng cô 2-3 lần.
-Mời nhóm đọc thơ.
- Mời cá nhân đọc thơ.
- Cả lớp đọc lại 1 lần.
- Cô chú ý sửa sai.
Hoạt động 4: Trò chơi “ Ghép tranh”
- Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 4 đội mỗi đội sẽ có một bức tranh về nội dung bài thơ chưa được sắp xếp đúng theo thứ tự nhiệm vụ của các bạn giép nội dung tranh theo thứ tự bài thơ.
- Luật chơi: Thời gian trong vòng 10 tiếng tít tắt nhóm nào giép đúng và nhanh nhất nhóm đó thắng cuộc.
Kết thúc tiết học:
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ chơi
Nhận xét tiết dạy:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
CÔ GIÁO CỦA CON
Mỗi khi vào lớp
Cô cười thật tươi
Say sưa giảng bài
Giọng cô ấm áp
Bạn nào hay nghịch
Cô chẳng thích đâu
Bạn nào chăm ngoan
Cô yêu lắm đấy
Cần như hạt muối
Đẹp như hoa rừng
Cô giáo của con
Ai mà chẳng quý
Thứ sáu, ngày 25 tháng 11 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THẪM MỸ
TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI: VẼ NHỮNG CUỘN LEN
I/ YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biế
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- PPCT tuần 12Cô giáo của bé.docx