Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 34 - Chủ đề nhánh: Trang phục mùa hè

I. YÊU CẦU CHUNG

- Biết cất dọn đồ chơi ngăn nắp gọn gàng sau khi chơi

- Trẻ tự nguyện chọn góc chơi phù hợp với chủ đề trường mầm non.

- Cháu biết sử dụng đồ chơi, không tranh giành đồ chơi với bạn.

- Cháu vào chơi theo nhóm hay cá nhân tùy theo ý thích của cháu.

- Giáo dục cháu đoàn kết, phối hợp với bạn trong quá trình chơi.

1. Góc phân vai: Cửa hàng quần áo, gia đình

- Người bán: Thể hiện vai người bán phải biết vui vẻ, chào mời, hỏi khách mua gì, nói giá tiền và phải biết chào khách khi ra về.

- Khách mua: Biết nói tên món đồ mà mình mua và biết trả tiền khi ra về.

2. Góc xây dựng: Xây công viên

- Trẻ xây “Xây công viên” có khu vui chơi, khu hồ bơi, khu nghỉ chân

3. Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu trang trí trang phục mùa hè.

- Trẻ biết cách vẽ, tô màu, trang trí trang phục mùa hè

- Trẻ biết cách sáng tạo khi thực hiện sản phẩm.

4. Góc học tập: Xem tranh ảnh về thời tiết mùa hè, Chơi đôminô về chủ đề, Nối số lượng với chữ số tương ứng.

 - Trẻ biết cách lật sách đúng quy trình

- Trẻ biết giữ gìn sách.

- Biết cách chơi lô tô

- Biết nối số lượng với chữ số tương ứng.

5. Góc thiên nhiên: Chơi với cát và nước

- Trẻ biết cách chơi đong nước, in hình trên cát.

 

doc19 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 11384 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 34 - Chủ đề nhánh: Trang phục mùa hè, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hành vòng tròn kết hợp các kiểu đi. *Trọng động: - Động tác hô hấp: Gà gáy - Động tác tay vai 1: Đưa tay lên cao, ra phía trước , sang ngang - Động tác lưng bụng 2: Quay người sang hay bên - Động tác chân 1: Đứng 1 chân đưa lên trước, khụy gối - Động tác bật: Bật tách khép chân * Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi chậm, hít thở nhẹ nhàng. - TC: ngửi hoa. Hoạt động ngoài trời Trò chuyện với trẻ về thời tiết mùa hè * Quan sát: - Cho trẻ quan sát tranh về một số hiện tượng thời tiết mùa hè * Chuẩn bị: Cô chuẩn bị tranh cho bé quan sát * Yêu cầu: - Trẻ biết một số hiện tượng thời tiết mùa hè - Giáo dục trẻ biết biết mặc trang phục phù hợp với thời tiết * Trò chơi vận động: Kéo co -Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi. - Cho trẻ chơi tự do Trò chuyện với trẻ về trang phục mùa hè * Quan sát: Cô cho trẻ quan sát tranh một số trang phục mùa hè * Chuẩn bị: Cô chuẩn bị tranh cho bé quan sát * Yêu cầu: - Trẻ biết về đặc điểm, lợi ích của trang phục phù hợp với mùa hè. - Giáo dục trẻ biết biết mặc trang phục phù hợp với thời tiết * Trò chơi vận động: Kéo co -Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi. - Cho trẻ chơi tự do Trò chuyện với trẻ về những hoạt động của con người trong mùa hè * Quan sát : Cô cho trẻ quan sát tranh một số hoạt động của con người trong mùa hè. * Chuẩn bị: Cô chuẩn bị tranh cho bé quan sát * Yêu cầu: - Trẻ biết về một số hoạt động của con người trong mùa hè như đi du lịch, đi tắm biển... - Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường khi đi tham quan, du lịch *Trò chơi vận động:: Đua xe bò. -Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi. - Cho trẻ chơi tự do Trò chuyện với trẻ về những dự định của bé trong mùa hè * Quan sát : Cô cho trẻ quan sát tranh hoạt động của bé trong mùa hè * Chuẩn bị : Cô chuẩn bị tranh cho bé quan sát * Yêu cầu : - Trẻ biết về dự định của mình khi mùa hè đến - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi * Trò chơi vận động: đua xe bò -Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi. - Cho trẻ chơi tự do Bé tham gia những hoạt động gì trong mùa hè? * Quan sát Hình ảnh những bạn nhỏ đi tham quan, du lịch. * Chuẩn bị : Cô chuẩn bị tranh cho bé quan sát * Yêu cầu : Trẻ biết được những hoạt động trẻ sẽ được tham gia khi mùa hè đến. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường khi đi tham quan, du lịch * Trò chơi vận động: Ô tô và chim sẻ Hoạt động có chủ đích THỂ DỤC VĐCB: Bật xa - ném xa bằng 2 tay TẠO HÌNH - Vẽ tô màu trang phục mùa hè, mùa đông KPXH - Trò chuyện trang phục mùa hè LQVT Đếm đến 8, làm quen với số 8 LQVH Thơ: “ Mùa xuân - mùa hè” ÂM NHẠC - Hát: “Bé yêu biển lắm”. - VĐ: Minh họa - NH: “Cơn mưa hè”. - TC: Nghe hát nhận bạn Hoạt động góc *Góc xây dựng: Xây công viên *Góc phân vai: Cửa hàng bán đồ lưu niệm, gia đình *Góc Nghệ thuật: Vẽ, tô màu trang trí trang phục mùa hè *Góc học tập: Xem tranh ảnh về thời tiết mùa hè, Chơi lô tô về chủ đề, Nối số lượng với chữ số tương ứng *Góc thiên nhiên: Chơi với cát và nước Hoạt động chiều - Ôn kỹ năng: “Bật xa - ném xa bằng 2 tay” - LQ: Trò chuyện trang phục mùa hè - Vệ sinh trả trẻ. - Ôn: “Trò chuyện trang phục mùa hè ” - LQ: Đếm đến 10, làm quen với số10 - Nhận xét tuyên dương trẻ. - Cho trẻ cắm cờ. - Ôn: “Đếm đến 8, làm quen với số 8” - LQ: Thơ: “ Mùa xuân - mùa hè” - Nhận xét, tuyên dương.. - Cho trẻ cắm cờ. - Vệ sinh trả trẻ. - Ôn: Thơ: “ Mùa xuân - mùa hè” - Làm quen bài hát “Bé yêu biển lắm” - Nhận xét, tuyên dương. - Vệ sinh trả trẻ. - Cho trẻ cắm cờ. - Ôn các bài thơ, bài hát đã học trong tuần. - Sinh hoạt văn nghệ. -Nhận xét nêu gương cuối tuần. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC Chủ đề nhánh : TRANG PHỤC MÙA HÈ Thời gian: Từ ngày 01/5-06/05/2017 I. YÊU CẦU CHUNG - Biết cất dọn đồ chơi ngăn nắp gọn gàng sau khi chơi - Trẻ tự nguyện chọn góc chơi phù hợp với chủ đề trường mầm non. - Cháu biết sử dụng đồ chơi, không tranh giành đồ chơi với bạn. - Cháu vào chơi theo nhóm hay cá nhân tùy theo ý thích của cháu. - Giáo dục cháu đoàn kết, phối hợp với bạn trong quá trình chơi. 1. Góc phân vai: Cửa hàng quần áo, gia đình - Người bán: Thể hiện vai người bán phải biết vui vẻ, chào mời, hỏi khách mua gì, nói giá tiền và phải biết chào khách khi ra về. - Khách mua: Biết nói tên món đồ mà mình mua và biết trả tiền khi ra về. 2. Góc xây dựng: Xây công viên - Trẻ xây “Xây công viên” có khu vui chơi, khu hồ bơi, khu nghỉ chân 3. Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu trang trí trang phục mùa hè. - Trẻ biết cách vẽ, tô màu, trang trí trang phục mùa hè - Trẻ biết cách sáng tạo khi thực hiện sản phẩm. 4. Góc học tập: Xem tranh ảnh về thời tiết mùa hè, Chơi đôminô về chủ đề, Nối số lượng với chữ số tương ứng. - Trẻ biết cách lật sách đúng quy trình - Trẻ biết giữ gìn sách. - Biết cách chơi lô tô - Biết nối số lượng với chữ số tương ứng. 5. Góc thiên nhiên: Chơi với cát và nước - Trẻ biết cách chơi đong nước, in hình trên cát. II. Chuẩn bị. 1.Góc phân vai: Cửa hàng quần áo, gia đình - bàn, ghế. - Một số loại thức uống, ca, muỗng, nước đá. - Gấu bông, tranh lưu niệm, móc khóa, tượng - Bàn, ghế. 2. Góc xây dựng: Xây công viên - Gạch, hàng rào, cổng xây dựng. - Ghế đá, cầu tuột, đu quay - Cây xanh, bông hoa, cỏ, một số loại rau, một số loại động vật trong sở thú. 3. Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu trang trí trang phục mùa hè. - Màu sáp, hồ dán, kéo. - Tranh cát, móc khóa, tranh có nét chấm mờ - Đất nặn - Hột hạt, tranh dán - Nơi trưng bày sản phẩm. 4. Góc học tập: Xem tranh ảnh về thời tiết mùa hè, Chơi đôminô về chủ đề, Nối số lượng với chữ số tương ứng - Sách - Bàn, ghế 5. Góc thiên nhiên: Chơi với cát và nước - Cát, nước, III. HƯỚNG DẪN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.Thỏa thuận trước khi chơi: Tạo tình huống thỏ con đến thăm lớp và thỏ con muốn tham gia hoạt động góc cùng với các bạn. -Lớp mình đang hoạt động ở chủ điểm nào? - Hôm nay lớp mình chơi ở những góc chơi nào? *Góc phân vai: Cửa hàng quần áo, gia đình - Ở góc phân vai các bạn chơi trò chơi gì? - Trò chơi bán hàng có những vai chơi nào? - Người bán làm nhiệm vụ gì? - Còn người đến mua hàng thì sao? - Khi chơi thì các bạn phải chơi như thế nào? * Góc xây dựng: Xây công viên - Ở góc xây dựng con sẽ xây gì? - Trong công trình có những ai? - Chủ công trình làm gì? - Còn các chú công nhân thì sao? - Khi xây xây công viên thì các bạn sẽ xây những gì? - Khi chơi thì các bạn phải chơi như thế nào? * Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu trang trí trang phục mùa hè. - Góc nghệ thuật các con sẽ chơi những trò chơi nào? - Các con chơi các trò chơi ấy như thế nào? * Góc học tập: Xem tranh ảnh về thời tiết mùa hè, Chơi đômi nô về chủ đề, Nối số lượng với chữ số tương ứng. - Hôm nay góc học tập các bạn dự định sẽ chơi gì? - Trò chơi đominô, cách chơi như thế nào? (Bạn có quân cờ 2 chiếc áo sẽ đi trước, sau đó những bạn có quân cờ có một đầu hình chiếc áo tiếp theo sẽ đi và lần lượt đến những quân cờ khác. Bạn nào hết cờ trong tay trước sẽ là người chiến thắng) - Khi chơi, các bạn phải chú ý điều gì? * Góc thiên nhiên: Chơi với cát và nước - Góc thiên nhiên các con sẽ chơi trò chơi gì? - Các con sẽ chơi như thế nào? Cho trẻ chọn và về các góc chơi. 2. Quá trình chơi: - Cho trẻ chơi, trẻ tự nhận vai chơi và thỏa thuận cách chơi với nhau trong nhóm. - Cô theo dõi các góc chơi. Chú ý bao quát, gợi ý để trẻ nhập vai chơi. Cô nhập vai chơi để trò chuyện bằng ngôn ngữ trò chơi cùng trẻ. Dùng ngôn ngữ của vai chơi để gợi ý giúp trẻ phản ánh đúng hành động và thái độ của vai chơi. - Cô chú ý xử lý tình huống xảy ra trong quá trình chơi, ví dụ: + Góc xây dựng: Khi góc mất trật tự, cô nhập vai và hỏi thăm khi nào công trình hoàn thành để bàn giao? Vậy chúng ta phải làm việc như thế nào? + Góc nghệ thuật: Nếu trẻ không tập trung thể hiện vai chơi thì cô đóng vai khách hỏi mua tranh, thu hút để trẻ hoàn thành những bức tranh. + Góc học tập: Khi trẻ chơi chưa đúng luật chơi cô vào cùng chơi với trẻ bạn ơi cho tôi chơi với nhé. + Góc đóng vai: Nhắc nhỡ trẻ nếu bàn ghế trong quán không ngay ngắn hay cửa hàng để đồ dùng không ngăn nấp,nên sắp xếp lại... - Gợi ý để trẻ phát triển trò chơi theo ý tưởng sáng tạo của trẻ. - Biết liên kết giữa các góc chơi. - Trẻ sắp xếp đồ dùng, đồ chơi ngăn nắp. 3. Nhận xét sau khi chơi: * Nhận xét hành động qua vai chơi: - Cô gợi ý cho trẻ nhận xét các vai chơi trong nhóm. - Cô đến từng góc chơi nhập vai chơi đàm thoại với trẻ về kết quả chơi, lưu ý trẻ cần bổ sung gì cho lần chơi sau. * Nhận xét buổi chơi: - Trẻ tập trung về một góc chơi tốt nhất.Dùng ngôn ngữ trò chơi nhận xét về cách chơi của trẻ, những gì cầm bổ sung cho lần chơi sau. - Nhận xét cả lớp. - Cho trẻ thu dọn đồ chơi. - Nhắc trẻ vệ sinh sạch sẽ sau khi chơi để giữ vệ sinh cơ thể. Chủ điểm: Trang phục mùa hè Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ thực hiện - Trẻ lắng nghe Thứ hai, ngày 01 tháng 05 năm 2017 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Đề tài : BẬT XA - NÉM XA BẰNG 2 TAY. I. YÊU CẦU: * Kiến thức: - Trẻ thực hiện vận động “Bật xa - ném xa bằng 2 tay.” - Trẻ biết cách phối hợp giữa chân và tay. * Kĩ năng: - Rèn cho trẻ kỷ năng bật xa và ném xa bằng 2 tay. - Trẻ thực hiện đều và chính xác các động tác của bài tập phát triển chung. - Tham gia chơi trò chơi hứng thú. - Khả năng định hướng khi vận động. - Phát triển các tố chất về thể lực: Khỏe, nhanh, bền, khéo léo, linh hoạt ( chân, tay, cột sống) - Có kỹ năng chuyển đội hình, đội ngũ trong khi tập. * Thái độ: - Mạnh dạn, tự tin, ý thức học tập. II. CHUẨN BỊ - Túi cát, vạch chuẩn. - Sân tập bằng phẳng, rộng, thoáng. - Trang phục của cô và trẻ gọn gàng. - Nhạc theo chủ đề. III. TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động gây hứng thú - Sắp được nghỉ hè rồi đúng không các bạn, vậy các bạn có muốn đi du lịch vào những ngày hè cùng cô không nào? - À, vậy cô mời các bạn cùng nhau lên tàu đi du lịch cùng cô nhé. * Hoạt động 1 : Nào chúng ta cùng khởi động Khởi động: - Mở nhạc bài : « Mưa hè » cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu: Đi thường, đi nhón chân, đi thường, đi kiễng gót, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm dần,đổi chiều, chạy chậm, chạy nhanh.. * Hoạt động 2: Trọng động a) Bài tập phát triển chung + Động tác tay 5: Xoay bả vai vòng từ trước ra sau 4 nhịp, xoay ngược lại từ trước 4 nhịp (4 lần 8 nhịp) (ĐTNM) + Động tác bụng 3: Đứng cúi gặp người về phía trước, tay chạm ngón chân(2 lần 4 nhịp) + Động tác chân 5: kiểng gót chân, tay đưa cao lòng bàn tay hướng vào nhau, ngồi xổm, tay thả xuôi.(4 lần 8 nhịp) (ĐTNM) + Động tác bật 2: Bật tách chân ra 2 bên, tay chống hông. (2 lần 8 nhịp) b)Vận động cơ bản : * Bật xa: - Các bạn nhìn xem cô có gì đây? - Vậy các bạn hãy chú ý xem, cô làm gì nhé! - Bây giờ cô sẽ chơi thử 1 lần cho các bạn xem. + Cô làm mẫu lần 1. + Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích: * Bật xa - TTCB: Đứng trên bục thể dục, 2 chân đứng khép lại, tay đưa ra trước, đồng thời khụy gối, mắt nhìn thẳng. - TH: Khi nghe hiệu lệnh của cô, các con đưa tay ra trước đồng thời đánh tay ra sau, gối khụy xuống nhún mạnh lấy đà bật xa xuống bụt, và đánh tay ra trước giữ thân bằng và tiếp đất nhẹ nhàng bằng mũi bàn chân. Sau khi các bạn bật xa thì các bạn sẽ ném xa bằng 2 tay. * Ném xa bằng 2 tay. - TTCB: Đứng sau vạch chuẩn, chân rộng bằng vai, hai tay cầm túi cát đưa lên cao. - TH: Khi nghe hiệu lệnh của cô, thì dùng sức của 2 tay ném mạnh túi cát về phía trước. - Cô vừa thực hiện xong bài tập gì? (Cho trẻ nhắc lại tên vận động). - Cho 1, 2 trẻ lên thực hiện mẫu. - Cho trẻ ở dưới nhận xét. * Trẻ thực hiện: - Chia trẻ đứng thành 2 hàng dọc, thực hiện lần lượt cho đến hết lớp (2 lần). - Cho trẻ đứng thành 6 hàng dọc và thi đua giữa 6 đội. - Cô bao quát kết hợp với sửa sai, động viên khuyến khích trẻ thực hiện tốt động tác. * Củng cố: Cô hỏi lại tên bài tập. Mời 2 trẻ khá nhất thực hiện lại động tác cho cả lớp cùng xem. * Hoạt động 3: Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ quan sát và lắng nghe - Trẻ thực hiện Nhận xét tiết dạy: ........................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ hai, ngày 01 tháng 05 năm 2017 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN THẪM MĨ Đề tài : TÔ MÀU TRANG PHỤC MÙA HÈ I.YÊU CẦU : 1. Kiến thức: - Trẻ có kỹ năng vẽ quần áo mùa hè - TrÎ biết chọn màu tô phù hợp.. - Trẻ biết kể về bức tranh mà trẻ tô 2. Kỹ năng : - Trẻ có kỹ năng tô màu đẹp, không lem ra ngoài. - Phát triển khả năng sáng tạo khi tô màu. - Trẻ biết sử dụng đôi bàn tay khéo léo của mình để tạo nên những sản phẩm đẹp 3. Thái độ: - Trẻ biết yêu quý và giữ gìn sản phẩm của mình - Trẻ biết yêu quý cái đẹp, biết tạo ra cái đẹp, biết giữ gìn sản phẩm mình và bạn II. CHUẨN BỊ: - Tranh mẫu của cô. - Tập tạo hình, Bút màu - Nhạc không lời - Góc trưng bài sản phẩm - Bàn ghế. III. HƯỚNG DẪN : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động gây hứng thú - Cho trẻ xem đoạn clip về một số hoạt động trong mùa hè. - Trò chuyện với bé một số trang phục mùa hè? * Hoạt động 1: Bé cùng quan sát. * Quan sát hình ảnh một số trang phục mùa hè + Các bạn nhìn xem cô có gì đây ?(Hình ảnh quần áo mùa hè) + Trang phục mùa hè có đặc điểm gì? + Các bạn thấy bức tranh có màu sắc như thế nào? * Quan sát tranh mẫu trang phục mùa hè. - Nhìn xem cô có tranh gì đây? - Cô đã tô màu trang phục mùa hè. Chúng mình thấy bức tranh như thế nào? - Các con hãy nói xem trong bức tranh của cô có những gì? (có quần ngắn, áo ngắn) - Màu sắc của bức tranh như thế nào? - Khi tô màu phải chú ý điều gì? Cô nhấn mạnh: Muốn tô được những bức tranh đẹp, các con cần chú ý: Ngồi thẳng lưng, đầu hơi cúi. Cầm bút tay phải điều khiển bằng 3 ngón tay cái - trỏ - giữa kết hợp khuỷu tay. Tô màu trang phục mùa hè thì chọn màu theo ý thích: Tô màu từ trái sang phải, di màu từ trên xuống dưới sao cho không lem ra ngoài. * Hỏi ý định của trẻ. - Các bạn định vẽ và tô màu trang phục mùa hè của mình như thế nào? - Khi tô màu, các bạn phải chú ý điều gì? * Hoạt động 3 : Bé khéo tay. *Trẻ thực hiện  + Cô hướng dẫn trẻ cách chọn màu cho phù hợp. (Cô bao quát, gợi cho trẻ còn lúng túng). + Cô quan sát, gợi ý hướng dẫn trẻ thực hiện các thao tác tô màu. + Trao đổi về ý tưởng của trẻ khi thực hiện . - Cô động viên trẻ tô màu cho thật đẹp và hoàn thành sản phẩm nhanh * Hoạt động 4 : Bức tranh nào đẹp. Cô cho trẻ trung bày sản phẩm. - Bây giờ lớp mình cùng lên trưng bày bài sản phẩm của mình nào.( Gọi 1-2 đặt tên bức tranh của mình) - Các con quan sát xem thích bức tranh nào nhất? - Vì sao con lại thích bức tranh này nhất? - Mời tác giả lên giới thiệu bài của mình? - Cô nhận xét bài của trẻ: nhận xét riêng => GD: Khi tô thì ngồi ngay ngắn, tô màu không lem ra ngoài.. - Kết thúc: Cho trẻ đi vệ sinh chuẩn bị hoạt động góc. * Kết thúc tiết học - Trẻ hát - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát - Trẻ thực hiên - Trẻ chọn và nhận xét Nhận xét tiết dạy: ... .. .. .. Thứ ba, ngày 17 tháng 05 năm 2017 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài : TRÒ CHUYỆN TRANG PHỤC MÙA HÈ I/ Mục đích yêu cầu 1. kiến thức: - Cho trẻ xem tranh ảnh về một số trang phục mùa hè. - Trẻ biết bảo vệ sức khỏe trong mùa hè 2. kĩ năng: - Có kỹ năng quan sát, so sánh.. - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ trong quá trình đàm thoại. - Phát triển khả năng chú ý - Phát triển khả năng phối hợp cùng đồng đội 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ mặc trang phục phù hợp với thời tiết. II. Chuẩn bị: - Bài giảng điện tử III. HƯỚNG DẪN : HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú. - Mùa hè sắp đến rồi, các bạn có dự định gì trong mùa hè? - Vậy cô và các con cùng tìm hiểu xem các loại trang phục được sử dụng trong mùa hè là gì nhé - Cô và trẻ hát bài: Mùa hè đến * Hoạt động 2: Bé tìm hiểu trang phục mùa hè. Cho trẻ quan sát tranh quần áo mùa hè: + Cô cho trẻ quan sát và hỏi trẻ: - Quần áo mùa hè có gì đặc biệt? - Cô khái quát lại: Vào mùa hè, thời tiết nóng nực nên các bạn phải chọn quần áo mỏng, ngắn cho mát mẻ Cho trẻ quan sát tranh mũ, nón: - Cô cho trẻ quan sát và trò chuyện: + Tại sao mùa hè khi ra ngoài nắng phải đội mũ nón? - Cô khái quát lại: Mùa hè thời tiết nắng nóng nên khi ra ngoài nắng phải đội mũ, nón để tránh không bị bệnh Cho trẻ quan sát cây dù: - Cô cho trẻ quan sát và hỏi trẻ: + Tại sao mùa hè chúng ta phải cần tới dù? - Cô khái quát lại: Mùa hè đến, thời tiết không chỉ nắng nóng mà còn mưa nhiều, thời tiết hay thay đổi đột ngột khiến cơ thể chúng ta dễ bị bệnh. Dù có thể che nắng, có thể che được mưa nên giúp chúng ta tránh được các bệnh vào mùa hè. + Mở rộng – Giáo dục - Mở rộng: Cho trẻ xem thêm những trang phục mùa hè - Giáo dục kỹ năng sống: Giáo dục trẻ khi biết bảo vệ sức khỏe trong mùa hè. * Hoạt động 4: Trò chơi luyện tập Trò chơi: “Chọn trang phục mùa hè” Cách chơi: Chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm có những hình ảnh về trang phục bốn mùa trong năm, các thành viên phải chọn hình ảnh trang phục mùa hè và dán vào bức tranh của đội mình Luật chơi: Sau một bài hát, đội nào gắn đúng và nhiều hình ảnh sẽ là đội chiến thắng - Cô mời trẻ tham gia trò chơi. - Cô quan sát, nhận xét. Trò chơi: “Trang trí tranh mùa hè” Cách chơi: Chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm sẽ được phát một bức tranh về mùa hè, các nhóm hạy tô màu hoặc vẽ thêm những chi tiết để có một bức tranh về mùa hè hoàn chỉnh, Sau một bài hát, nhóm nào làm đúng sẽ là đội chiến thắng. - Cô mời trẻ tham gia trò chơi. - Cô quan sát, nhận xét. Kết thúc hoạt động: - Cho trẻ hát bài mùa hè đến -Trẻ trả lời. -Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. -Trẻ trả lời. -Trẻ chú ý xem và lắng nghe. - Trẻ tham gia vào trò chơi Nhận xét tiết dạy: ......................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ tư, ngày 03 tháng 05 năm 2017 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài : ĐẾM ĐẾN 8, LÀM QUEN VỚI SỐ 8 I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết và đếm được các nhóm đối tượng có số lượng 8, nhận biết chữ số 8. - Trẻ nhận biết thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 8 2. Kỹ năng: - Trẻ biết đếm từ trái sang phải, biết xếp tương ứng 1- 1. - Biết tạo nhóm có số lượng là 8. - Phát triển khả năng chú ý, ghi nhớ. 3. Thái độ: - Trẻ có ý thức học tập, biết thực hiện theo yêu cầu của cô, đoàn kết phối hợp với bạn khi tham gia trò chơi. II- CHUẨN BỊ: 1-Đồ dùng của cô: - Giáo án điện tử. III. HƯỚNG DẪN : HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ *Ổn định: Trẻ cùng cô hát bài hát “Mùa hè đến” *Hoạt động 1: Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 7 - Các con ơi! Lớp mình cùng tham gia vào trò chơi đoán nhanh, đoán đùng - Trên máy tính xuất hiện rất nhiều hình ảnh, bạn nào nhanh và giỏi, lắng nghe yêu cầu của máy tính và hãy chọn cho cho đúng. VD: - Bé hãy chọn nhóm quần, áo có số lượng 7 - Bé hãy chọn nhóm mũ, nón có số lượng 6 - Cô cho trẻ chơi, chú ý quan sát, giúp đỡ trẻ khi cần thiết. * Hoạt đông 2 : Nhận biết số lượng trong phạm vi 8. Chữ số 8 - Các con nhìn xem cô có gì đây? - Cô xếp 7 chiếc áo. - Thêm một chiếc áo nữa. chúng ta có mấy chiếc áo? (8 chiếc áo) - Với 8 chiếc áo chúng ta sẽ chọn chữ số nào tương ứng? - Có bạn nhỏ vừa đem lại thêm 7 cái nón, Để có được 8 cái nón, cô làm bằng cách nào? - Cho trẻ đếm lại số lượng áo và nón - Với 8 cái nón chúng ta sẽ chọn chữ số nào tương ứng? - Chữ số 8 có đặc điểm gì? (Gồm có chữ số 1 và chữ số 0) - Cho trẻ nhắc lại đặc điểm chữ số 8 - Cô cho trẻ đếm lại số chiếc áo. Chọn chữ số tương ứng? - Vậy để có được 8 chiếc áo thì ta làm cách nào? - Cô cho lớp đọc số 8. Lớp tổ cá nhân đọc. * Hoạt động 3: Cùng tham gia trò chơi 1. Trò chơi: “Đội nào nhanh” - Cách chơi: Chia lớp thành bốn đội, mỗi đội có một bảng số lượng và các loại trang phục mùa hè. Nhiệm vụ của các đội là sẽ gắn những trang phục tương ứng, thêm số lượng trang phục sao cho bằng với số lượng đã cho sẵn. Đội nào làm nhanh và đúng sẽ là đội chiến thắng. 2. Trò chơi “Tạo nhóm”. + Cách chơi và luật chơi như sau . - Mỗi bạn có một thẻ đeo về các loại trang phục mùa hè, các bạn sẽ đi dạo vòng quanh, khi có hiệu lệnh của cô thì tạo nhóm có số lượng trang phục mùa hè và với số lượng theo yêu cầu. - Lần 1: Nhóm có số lượng 6 . - Lần 2: Nhóm có số lượng 7 . - Lần 3: Nhóm có số lượng 8 . - Cô tổ chức cho trẻ chơi ,bao quát khuyến khích trẻ chơi KẾT THÚC: Nhận xét- tuyên dương . - Trẻ tham gia vào trò chơi - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý lắng nghe và tham gia trò chơi Nhận xét tiết dạy: ... .. .. .. Thứ năm, ngày 04 tháng 05 năm 2017 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Đề tài : THƠ: “ MÙA XUÂN - MÙA HÈ ” I. Yêu Cầu 1. Kiến thức. - Trẻ thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ. - Nhớ được các tình tiết trong bài thơ. 2. Kỹ năng. - Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm - Rèn cho trẻ tính tự tin khi lên đọc thơ. 3. Thái độ. - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi. - Giáo dục trẻ biết bảo vệ sức khỏe của mình khi chuyển mùa. II/ chuẩn bị - Tranh minh hoạ nội dung bài thơ - Máy tính, que chỉ, III. HƯỚNG DẪN : HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Ổn định Cho trẻ xem một đoạn clip về mùa hè - Các bạn biết gì về mùa hè? - Các bạn dự định sẽ làm gì vào mùa hè? Hoạt động 1: Bé nghe đọc thơ: mùa xuân, mùa hè. - Hôm nay cô có một bài thơ nhắc đến 2 mùa trong năm là mùa xuân và mùa hè - Bài thơ có tên là: mùa xuân, mùa hè của tác giả Trần Đăng Khoa. - Các con chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ nhé! - Lần 1: Cô đọc cho trẻ nghe. - Bài thơ cô vừa đọc có tên là gì nhỉ? - Của tác giả nào? - Lần 2: Để bài thơ được hay hơn khi cô kết hợp với tranh trên powerpoint đấy. Hoạt động 2: Đàm thoại - Bài thơ cô vừa đọc có tên là gì nhỉ? - Của tác giả nào? - Khung cảnh mùa xuân như thế nào ? - Còn khung cảnh mùa hè thế nào? - Bé thích mùa xuân hay mùa hè? Hoạt động 3: Ai đọc thơ giỏi - Lần 3: Cô cho trẻ đọc cùng cô. Bây giờ các con hãy đọc to cùng cô bài thơ này nhé! (cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc) - Lần 4: Cho trẻ thi: Ai đọc thơ hay nhất. Bây giờ cô sẽ mời 4 bạn lên đọc thi xem ai đọc hay nhất, diễn cảm nhất. - Giáo dục: GD trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể trogn mùa hè: tắm gội thường xuyên, thay quần áo mỗi ngày cho sạch sẽ, mát mẻ , giữ gìn thân thể và quần áo sạch sẽ, khi đi ra nắng phải đội mũ nón ... Hoạt động 4: Trò chơi “Cửa hàng thời trang của bé” Cách chơi: cô giới thiệu một số trang phục mẫu mùa hè của bé, cho trẻ gọi tên từng loại ( áo thun, áo đầm, váy, quần soọt ... ) + chia trẻ ra thành 4 nhóm, mỗi nhóm tự trang trí một số trang phục bằng giấy cô đã cắt sẵn  + gợi ý mẫu: trang trí đường viền, điểm các chấm tròn hay bông hoa, tô màu xen kẽ các đường sọc - Sau đó cho từng nhóm dán lên bìa lịch thành " Cửa hàng thời trang mùa hè của bé " ... * Kết thúc. - Hôm nay lớp mình học rất giỏi cô khen cả lớp. - Bây giờ các con hát bài: mùa hè đến rồi đi ra ngoài dạo chơi nhé! Trẻ trả lời. Trẻ trả lời. Trẻ lắng nghe. Trẻ lắng nghe. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời Trẻ đọc cùng cô. Trẻ thi đọc thơ. Trẻ lắng nghe. Trẻ tham gia trò chơi Trẻ hát và đi ra ngoài chơi. Nhận xét tiết dạy: .. .. .. .. MÙA XUÂN, MÙA HÈ Mùa xuân hoa nở đẹp tươi Bướm con bướm mẹ ra chơi hoa hồng Bướm mẹ hút mật đầu bông Bướm con đùa với nụ hồng đỏ hoe Vui sao khi chớm vào hè Xôn xao tiếng sẻ tiếng ve báo mùa Rộn ràng là một cơn mưa Trên đồng bông lúa cũng vừa uốn câu Trần Đăng Khoa Thứ sáu, ngày 05 tháng 05 năm 2017 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Đề tài : HÁT: “BÉ YÊU BIỂN LẮM”. VĐ: MINH HỌA TC: NGHE HÁT NHẬN BẠN I . Yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ thuộc bài hát nhớ tên bài hát và tên tác

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUẦN 34 - trang phục mùa hè - chồi - Nhi.doc