Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Bé và các bạn năm 2017

- Cô trò chuyện với trẻ về các bộ phận trên cơ thể trẻ, sáng con rửa mặt chưa? Con rửa mặt thế nào?

- Cho trẻ hát đọc thơ kể chuyện trong chủ đề

- Trò chơi với các giác quan (mắt, mũi, miệng, tay, chân )

- Cho trẻ chơi với đồ chơi: búp bê.

Chuẩn bị:

+ Địa điểm : Tại sân trường, rộng rãi, thoáng mát

+ Trang phục: Trẻ mặc đồng phục gọn gàng, sạch sẽ

+ Thiết bị sử dụng: Bông tua,nhạc,trò chơi

1. Khởi động:

Cho trẻ đứng thành 3 hàng và giãn đội hình,làm các động tác khởi động tay chân

2. Trọng động: BÀI : “ Trường chúng cháu là trường mầm non”

Động tác 1: Làm động tác thổi bóng.

Động tác 2: Làm động tác máy bay bay( hai tay dang ngang liệng qua liệng lại

Động tác 3 : Gió thổi cây nghiêng: nghiêng người về hai bên

Động tác 4: Gà mổ thóc: hai tay lên cao chạm tay xuống chân

Động tác 5: Bật về trước

3. Hồi tĩnh:

- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng

Kết thúc hô khẩu hiệu “Thể dục- khỏe”

 

doc39 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 6148 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Bé và các bạn năm 2017, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thúc: Cô tập trung trẻ điểm danh, cho trẻ vệ sinh tay chân và cho trẻ đi vào lớp. ********************************************* HOẠT ĐỘNG GÓC (MT63, MT7, MT40, MT3, MT33) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Thỏa mãn nhu cầu vui chơi của trẻ,trẻ lựa chọn nội dung chơi và thể hiện ý tưởng chơi của mình. - Trẻ được cung cấp kiến thức mới về các mối quan hệ trong vai chơi mình thể hiện. - Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu, đồ dùng, đồ chơi có sẵn để thực hiện ý định chơi của mình. 2. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỹ năng chơi: biết lựa chọn nội dung chơi,cách sữ dụng các nguyên vật liệu trong trò chơi, thỏa thuận vai chơi, thể hiện đúng hành động và một số tiêu chuẩn đạo đức của vai chơi, biết giao lưu liên kết vai chơi, nhóm chơi với nhau. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ đoàn kết, không tranh dành đồ chơi. - Trẻ hứng thú tích cực vào hoạt động. - Biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định, gọn gàng, ngăn nắp. II. Chuẩn bị: - Các nguyên vật liệu :Thảm cỏ, hàng rào, gạch, đồ dùng lắp ghép, đồ dùng nấu ăn, đồ dùng học tập, dụng cụ âm nhạc, bóng, hột hạt III. Tiến hành hoạt động: 1.Ôn định gây hứng thú:. - Cho trẻ hát “ Cả nhà thương nhau”. Cô cùng trẻ đàm thoại về bài hát. - Giáo dục: Phải yêu quý ông bà bố mẹ, chăm ngoan học giỏi, vâng lời ông bà bố mẹ, biết giúp đỡ bố mẹ các công việc nhẹ. * Thỏa thuận trước khi chơi: - Cô cho trẻ về nhóm chơi,cô đến từng nhóm chơi hướng dẫn trẻ lựa chọn vai chơi,nội dung chơi,cách sử dụng đồ chơi. - Các con kể xem trong lớp mình có những góc nào? - Các con thích chơi ở góc nào? - Cô nêu nhiệm vụ tường nhóm chơi: + Góc bé tập làm người lớn: “Ru em ngủ” + Góc hoạt động với đồ vật: “Xâu hột hạt” + Góc sách : “Xem tranh ảnh về các giác quan” + Góc phát triển vận động : “Chơi với bóng” + Góc thiên nhiên: “tham quan vườn cây” * Quá trình chơi: - Cô cho trẻ nhập vai chơi như đã phân công. - Trong khi trẻ chơi cô đóng vai chơi cùng với trẻ giúp trẻ biết cách thể hiện vai chơi,và có những ý tưởng chơi mới. - Hướng dẫn trẻ tạo sự liên kết giữa các nhóm chơi. * Kết thúc trò chơi: - Cô tới các góc chơi nhận xét theo nhóm. - Sau đó mời trẻ đến tham quan công trình xây dựng và nhận xét về công trình. - Giáo dục: không tranh dành đồ chơi với nhau, phải chơi đoàn kết. * Nhận xét sau khi chơi: Cô nhận xét giờ chơi, động viên, khuyến khích, tuyên dương trẻ. ------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ 4 ngày 16 tháng 09 năm 2017 Lĩnh vực :Phát triển TCXH-TM Đề tài : “Rèn kĩ năng giao tiếp cho trẻ” MT62 I. Mục đích yêu cầu Kiến thức: – Trẻ có 1 số hiểu biết về kĩ năng giao tiếp phù hợp với lứa tuổi: Chào hỏi, nói cảm ơn, nói xin lỗi, biết chia sẻ, biết 1 số phép lịch sự ở chỗ đông người, biết việc làm nào của mình, của bạn là tốt – xấu ; nhận biết được hành vi tốt xấu đúng sai. – Biết 1 số kĩ năng giao tiếp đơn giản với người lạ, biết từ chối, không đi theo người lạ mặt. Kỹ năng: – Trẻ hứng thú chơi trò chơi, có kỹ năng chơi các trò chơi. – Trẻ biết hát các bài hát theo hình vẽ: “Lời chào buổi sáng; Mời bạn ăn; Đi học về, Vì sao con mèo rửa mặt..” Thái độ: – Trẻ thích thú tham gia hoạt động, tỏ ra thích thú khi hoàn thành các trò chơi. – Trẻ có hành vi đúng trong giao tiếp hàng ngày: biết phân biệt đúng – sai, biết cảm ơn – xin lỗi. yêu thương, chia sẻ với mọi người xung quanh; không đi theo người lạ. II.Chuẩn bị – Hình ảnh 1 số hành động đúng – sai. – Hình ảnh các tình huống cho trẻ xử lý: Không đi theo người lạ; Khi có 1 bạn bị ngã đau; Khi làm hỏng đồ của người khác. – Tranh vẽ minh hoạ nội dung các bài hát – 2 bảng, huy chương, 3 gói qùa III. Tiến hành 1. Ổn định gây hứng thú Cho trẻ cùng hát và vận động “Cháu lên ba” 2.Hoạt động 1: Rèn kĩ năng giao tiếp cho trẻ a) Trò chơi 1:“Bạn nào ngoan” – Cách chơi: Cô cho các con xem các hình ảnh về các bạn chào với tư thế khác nhau, trò chuyện về từng ảnh đó. Sau đó con chọn ảnh đúng và thực hành lời chào + Chào người lớn: khoanh tay chào, mắt nhìn thẳng thể hiện sự kính trọng, cất lời nhẹ nhàng chào. + Chào bạn giơ tay ngang mặt, mắt nhìn vào nhau, cất lời nhẹ nhàng chào. Có thể chào bằng nụ cười tươi. 1 bạn đi học chào cô giáo – Sau mỗi lần đóng vai cho cả tổ cùng thực hiện lời chào. – Nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi b)Trò chơi 2: Chọn hành  vi đúng sai + Cách chơi: Cô có hình ảnh của các bạn nhỏ, có ảnh đúng và sai. Lần lượt từng bạn khoanh tròn 1 ảnh đúng hoặc gạch ảnh sai. Trả lời đúng nhiều ảnh về nhất thưởng 2 huy chương. -> Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả. Trò chuyện các hình ảnh đó. c)Trò chơi 3: “Thử tài của bé” + Cách chơi: Các đội chơi sẽ chọn 1 bức tranh bất kỳ. Sau khi xem hình vẽ đội chơi sẽ phải tìm và biểu diễn 1 bài hát có nội dung phù hợp với bức tranh. Cuối cùng, đội chơi sẽ phải trả lời xem bài thơ, bài hát đó nhắc nhở trẻ điều gì? + Luật chơi: Đội nào biểu diễn bài hát phù hợp với bức tranh sẽ được 1 bông hoa, có câu trả lời đúng sẽ được thêm 1 bông hoa. Số 1: Lời chào của bé Số 2: Mời bạn ăn Số 3: Đi học về => Sau mỗi lần chơi cô đánh giá, nhận xét. => Củng cố: Cô tổ chức cho các con rất nhiều trò chơi bây giờ cô rất mệt. Các con ơi! Phải làm gì bây giờ đây. 3. Kết thúc tiết học: – Nhận xét- khen trẻ. ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ======================= Thứ 05ngày 17 tháng 09 năm 2017 Lĩnh vực: Phát triển tình cảm xã hội-thẩm mỹ Đề tài: XÂU VÒNG MÀU ĐỎ TẶNG CÔ GIÁO MT67 I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: Nhằm phát triển ngôn ngữ, trí tuệ, rèn luyện sự khéo léo đôi tay cho trẻ. 2. Kĩ năng: - Rèn luyện sự phối hợp giữa mắt và tay, biết 1 tay cầm hạt để hở lỗ, 1 tay cầm dây, xâu dây đúng vào lỗ của hạt, chọn hạt. - Trẻ nhận biết được tên gọi và công dụng của một số đồ dùng trong nhóm lớp. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ: học bài ngoan, yêu ca hát. 4. Phương pháp: Theo dõi, Dùng lời, thực hành II. Chuẩn bị - Mỗi trẻ: 10 hạt màu đỏ - 2 hạt màu xanh - dây xâu hạt. - Rổ đựng hạt, chiếu trải, đồ dùng đồ chơi có màu đỏ. - Cô, trẻ thoải mái khi vào học. III. Tiến trình hoạt động: *Ổn định gây hứng thú: Cô trò chuyện với trẻ: - Hôm nay các con đi học có vui không? - Đến lớp các con được cô cho chơi những đồ chơi gì? Các con đến lớp rất vui phải không nào? Đến lớp các con được cô cho chơi rất nhiều đồ chơi đẹp, được cô dạy hát, dạy múa, dạy đọc thơ, kể chuyện rồi buổi chiều các con lại về với bố mẹ.. Sau mỗi lần hát cô khen trẻ nhẹ nhàng để trẻ hát ngoan. - Giáo dục trẻ: Ngoan vâng lời bố mẹ, cô giáo, chịu khó đi học đều. * Hoạt động 1::XÂU HẠT Để đáp lại tình cảm yêu thương của cô giáo đối với các con, bây giờ các con hãy làm 1 món quà để tặng các cô nhé! * Giới thiệu vật mẫu: - Các con chú ý xem cô có gì đây? - Hạt này có màu gì? * Xâu mẫu: 2 lần kết hợp nói cách xâu: 1 tay cô cầm dây, 1 tay cô cầm hạt màu đỏ. Khi xâu cô chú ý xâu dây đúng vào lỗ của hạt và chọn hết những hạt màu đỏ để xâu, còn hạt không phải màu đỏ cô sẽ để lại. Khi xâu xong cô buộc 2 đầu day lại thành 1 chiếc vòng màu đỏ rất đẹp. + Hoạt động 2: Trẻ thực hiện: Cô phát dây và hạt cho trẻ xâu, gợi hỏi để trẻ trả lời: - Dây của các con đâu? - Hạt màu đỏ của các con đâu? Bây giờ các con hãy xâu hết những hạt màu đỏ, còn những hạt không phải màu đỏ các con để lại nhé! Trong khi trẻ xâu cô quan sát và hướng dẫn trẻ xâu đúng, nhắc trẻ muôn xâu được vòng màu đỏ cô chỉ xâu hạt màu đỏ thôi, chú ý nhắc trẻ cách cần dây, cầm hạt. Trẻ nào xâu xong cô giúp trẻ buộc 2 đầu dây lại thành vòng và phát tiếp hạt và dây cho trẻ xâu. Cô hỏi trẻ: - Con đang làm gì? - Vòng có màu gì? - Con tặng vòng đỏ cho ai? +Họat động 3: Nhận xét sản phẩm: Cô khuyến khích trẻ tự nhận xét sản phẩm: - Vòng này có màu gì? - Con tặng vòng cho ai? Cô nhận xét khen ngợi những trẻ xâu nhanh, đẹp, động viên những trẻ xâu còn chậm, chưa chọn đúng màu của hạt. * Khen và nhận xét giáo dục trẻ: Biết giữ gìn đồ cùng, đồ chơi. + Kết thúc: - Nhận xét giờ học - cho trẻ ra chơi ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ======================== Thứ 06 ngày 08 tháng 09 năm 2017 Lĩnh vực: Phát triển vận động Đề tài: “ Bò trong đường hẹp” MT4 I/ Mục đích yêu cầu +Kiến thức: Cháu biết định hướng bò thẳng trong đường hẹp, +Kĩ năng: Trẻ bò lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước, đầu không cúi bò tự nhiên không chạm vạch, + Thái độ: Trẻ thích tham gia bò trong đường hẹp, rèn luyện tính kiên trì của trẻ, II. Chuẩn bị: Sàn sạch sẽ, trò chơi, nhạc Bờ cỏ làm đường, hay các loại hộp giấy, cây xanh làm đường đi, nhà búp bê III. Phương pháp: - Làm mẫu, trò chơi, trực quan, thực hành. IV. Tiến trình tổ chức 1/ Khởi động: - Lớp hát cùng cơ bài : “Tay em” cháu đi vòng tròn, từ chậm đến nhanh và ngược lại 2/Trọng động * BT.PTC : Tay em - Cho cháu tập theo nhạc bài hát nụ cười xinh - Gồm 4 động tác cơ làm cháu theo khuyến khích cháu tập theo cô, mỗi động tác 4 lần * VĐCB: Bò trong đường hẹp - Cô cho cháu chơi: Dậm chân. Co tay - Chân và tay các bạn để làm gì nhỉ? -Hôm nay cô cùng các bạn bò trong đường hẹp về nhà nhé -Cô bò mẫu (bò tự nhiên lưng thẳng, mắt nhìn thẳng về phía trước, không chạm vạch, đầu không cúi) - Khi cháu bò cô nhắc cháu bò thẳng lưng , mắt nhìn về phía trước và sửa sai cho cháu khuyến khích cháu bò mạnh dạn, cô quan sát trẻ thực hiện. *TCVĐ : lộn cầu vòng -Chân và tay không những bò mà còn chơi được trò chơi nữa, các con cùng chơi lộn cầu vòng nha. - Các con cùng đọc với cô nha, đến đoạn(( hai chị em ta ra lộn cầu vòng)) - Sau lần chơi cô cho trẻ đổi bạn khác - Cho cháu chơi 3/Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng. ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ===================== Thứ 02 ngày 11 tháng 09 năm 2017 Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Đề tài: Nhận biết cơ thể của bé MT36 I/ Mục đích yêu cầu + Cháu nhận biết và gọi tên 1 số bộ phận trên cơ thể mình, hiểu được công dụng của: tai, mắt, mũi, tay, chân. + Trẻ nhận biết và phát âm rõ từ mắt, mũi, miệng, tay, chânhát và vận động bài tay thơm tay ngoan. + Biết giữ gìn: tay, chân, mặt, mũi, sạch sẽ, chùi mũi khi có mũi, không dùng tay quẹt mũi ngang mỏ. II/ Chuẩn bị: - Trong lớp học - Tranh hình bạn trai bạn gái, máy caset - Cháu được làm quen bài thơ mọi lúc mọi nơi III/ Phương pháp : đàm thoại, trực quan, trò chơi IV/ Tiến trình tổ chức 1/ Mở đầu hoạt động - Lớp hát: Tay thơm tay ngoan - Cho cháu xem tranh bạn trai bạn gái - Cơ hỏi trẻ bạn gái có những bộ phận nào? - Tay ngoan cơ dán hình bạn trai nè, còn rất nhiều bộ phận khác các con nghĩ xem mình sẽ dán bộ phận nào nhé 2/Hoạt động trọng tâm - Để biết các bộ phận này có công dụng như thế nào? Các bạn cùng cơ tìm hiểu nha. +Tai bộ để? ( lắng nghe lắng nghe) +Mắt bộ để? ( nhìn) +Mũi bộ để? ( ngửi, thở) +Tay bộ để?( múa, múc cơm) * Trò chơi : - Khi nghe cơ hỏi mũi đâu mũi đâu , mắt đâu mắt đâu, cháu cùng cụ chỉ tay vào các bộ phận của cơ thể nói mũi đây mũi đây, mắt đây mắt đây, và làm động tác của các bộ phận, chân bước cao, tay múa dẻo.. - Tay bộ để làm gì? - Các bạn cùng hát múa bài tay thơm tay ngoan nhé (cơ mở máy) - Muốn cơ thể khỏe mạnh thì phải làm gì? Rửa mặt mũi tay chân sạch sẽ, rửa tay trước khi ăn, mang dép giữ chân sạch *kết thúc: cho trẻ xem cơ thể bộ trên bảng chủ đề. ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. =================== Thứ 3 ngày 12 tháng 9 năm 2017 Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ Đề tài: Thơ : “ Miệng xinh” MT50 I/ Mục đích yêu cầu + Cháu chú ý nghe cơ đọc thơ cảm thụ được nhịp điệu của bài thơ, + Cháu phát âm rõ từ cái miệng, xinh thế, hay thôi. + Trẻ mạnh dạn đọc thơ II/ Chuẩn bị: - Trong lớp học - Tranh thơ miệng xinh III/ Phương pháp : đàm thoại, trực quan, trò chơi IV/ Tiến trình tổ chức a/ Mở đầu hoạt động - Lớp chơi: Đôi mắt bộ Đôi tay bộ Miệng của bộ - Có một bài thơ nói về cái miệng rất hay các bạn chú ý nghe nhé b/Hoạt động trọng tâm - Cơ đọc cho cháu nghe kèm hình minh họa - Các bạn cùng xem ai đọc thơ hay nhất nhé - Khi cháu đọc thơ cơ khuyến khích cháu đọc to rõ lời, đọc hay hơn, làm vài động tác minh họa, cơ sửa sai từ( cái miệng, hay thôi) cho trẻ - Trò chơi : ai cười hay - Miệng của bộ để nói, cười, thế các bạn cùng vận động bài nu cười xinh nha. - Ai ngoan đọc lại bài thơ nè - Các bạn gái đọc thơ - Các bạn trai - Các bạn phải ngoan giống bạn nhỏ trong bài thơ nha, nhớ biết chơi với bạn không cải nhau, miệng xinh làm gì nè ai biết? - Cho trẻ đọc lại bài thơ. ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ========================= Thứ 4 ngày 13 tháng 9 năm 2017 Lĩnh vực: Phát triển tình cảm xã hội-thẩm mỹ Đề tài: “ Giấu tay” MT66 I.Mục đích yêu cầu: - Trẻ hát thuộc bài hát “Giấu tay” - Rèn kỉ năng ca hát cho trẻ, trẻ hát rỏ lời bài hát ,Trẻ vận động được bài đôi dép cùng cô - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động âm nhạc, biết giữ gìn tay chân sạch sẽ. II/ Chuẩn bị: - Trong lớp học - Búp bê, máy ca set, lắc nhịp III/ Phương pháp : Trực quan, Trò chơi ,Luyện tập. IV/ Tiến trình tổ chức 1/ Mở đầu hoạt động -Trò chơi: giấu tay Các con giấu tay ở đâu? Tay các con làm gì? 2/Hoạt động trọng tâm íDạy hát: giấu tay - Cô có bài hát giấu tay rất hay cô dạy các bạn hát nhé. - Cô hát cho trẻ nghe chậm rỏ diễn cảm - Cô vừa hát bài gì? - Cho trẻ xem búp bê (bài hát nói về bạn nhỏ chơi giấu tay ra sau lưng khi cơ hỏi bạn nhỏ đưa tay ra và nói tay đây) - Cô hát cho trẻ nghe lần nữa kèm lắc nhịp - Cô tập hát - Các bạn thi nhau xem ai hát hay nhất nhé. - Khi trẻ hát cơ bao quát lớp và sửa sai cho trẻ bằng cách đến đoạn khó cơ hát to hơn cho trẻ hát theo. íVận động theo nhạc: “Đôi dép” Trò chơi: Chân đẹp Chân đẹp biết mang gì? Cô mở máy cho trẻ vận động bài: Đôi dép Khuyến khích trẻ vận động nhịp nhàng theo máy Nhắc trẻ không chen lấn xô đẩy bạn * Ai ngoan hát lại bài giấu tay nào Trẻ hát bài giấu tay * kết thúc trẻ vừa hát vừa đi ra ngoài. ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ========================= Thứ 06 ngày 14 tháng 09 năm 2017 Lĩnh vực: Phát triển tình cảm xã hội-thẩm mỹ Đề tài: Tạo hình : in hình ngón tay MT67 I.Mục đích yêu cầu + Cháu biết chấm ngón tay vào màu và in ra giấy. + Rèn luyện sự khéo léo của đôi ban tay + Giáo dục trẻ không in màu ra bàn, biết giữ gìn sản phẩm. II/ Chuẩn bị: - Trong lớp học - Giấy nền, màu nước, khăn lau tay. - Tivi đầu dĩa III/ Phương pháp : làm mẫu, trò chơi, trực quan, thục hành. IV/ Tiến trình tổ chức 1/ Mở đầu hoạt động - Lớp hát theo máy bài : tay đẹp - Tay các con biết làm gì? - Tay làm được gì nữa nè? - Tay cô làm được rất nhiều việc ,các con xem cô in hình ngón tay nha. 2/Hoạt động trọng tâm - Cho cháu xem mẫu cơ đã in sẵn , cháu nhận xét hình ngón tay, có màu gì? - Cô in mẫu cho cháu xem, Cô dựng ngón tay trỏ chấm vào màu và in ra giấy. - Cho cháu in mô phỏng: * Trò chơi: các giác quan - Tay bộ đẹp in thật nhiều ngón tay ra giấy - Cô quan sát hướng dẫn giúp trẻ in, và sửa sai cho trẻ bằng cách cô in lại cho trẻ xem và cho trẻ in lại - Khuyến khích trẻ in thành nhiều hình khác nhau - Báo sắp hết giờ , hết giờ. - các con in hình ngón tay thật đẹp - Các bạn thấy bạn nào in đẹp nhất nè, cô nhận xét khen trẻ. - Các bạn in được rất nhiều ngón tay các bạn nhớ không được bôi bẩn ra bàn và giữ tranh cẩn thận nha. * Giấu tay nè: tay đẹp đâu? cho trẻ hát vận động bài giấu tay - Cô cho cháu vận động vài lần ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. =================== Kế hoach tuần II: LỚP HỌC CỦA BÉ Thời gian từ ngày :18 đến 22/09/2017 Tên các hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ MT52 Cô trò chuyện với trẻ về các bộ phận trên cơ thể trẻ, sáng con rửa mặt chưa? Con rửa mặt thế nào? Cho trẻ hát đọc thơ kể chuyện trong chủ đề Trò chơi với các giác quan (mắt, mũi, miệng, tay, chân ) Cho trẻ chơi với đồ chơi: búp bê. Thể dục sáng MT1 Chuẩn bị: + Địa điểm : Tại sân trường, rộng rãi, thoáng mát + Trang phục: Trẻ mặc đồng phục gọn gàng, sạch sẽ + Thiết bị sử dụng: Bông tua,nhạc,trò chơi 1. Khởi động: Cho trẻ đứng thành 3 hàng và giãn đội hình,làm các động tác khởi động tay chân 2. Trọng động: BÀI : “ Trường chúng cháu là trường mầm non” ¯Động tác 1: Làm động tác thổi bóng. ¯Động tác 2: Làm động tác máy bay bay( hai tay dang ngang liệng qua liệng lại ¯Động tác 3 : Gió thổi cây nghiêng: nghiêng người về hai bên ¯Động tác 4: Gà mổ thóc: hai tay lên cao chạm tay xuống chân ¯Động tác 5: Bật về trước 3. Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng Kết thúc hô khẩu hiệu “Thể dục- khỏe” Hoạt động ngoài trời MT37, MT2 - Cho trẻ vừa đi vòng tròn theo các kiểu chân nhanh, chậm, kiễng chân..kết hợp với hát bài hát theo chủ điểm.Trò chuyện và quan sát thiên nhiên, quan sát quang cảnh bầu trời và thời tiết trong ngày. Trẻ nhận ra sự thay đổi của thời tiết theo ngày. TCVĐ : Mèo và chim sẻ Cô hướng dẫn trẻ chơi TCGD: Nu na nu nống Cô chơi cùng trẻ Chơi tự do: chơi với đồ chơi ngoài trời,vẽ trên sân,nhặt lá vàng. Chơi-tập có chủ đích PTNT: Trò chuyện về nhà trẻ của bé MT41 PTNN Thơ : chào MT47 TTCXH-TM Truyện “ đôi bạn thân” MT64 PTTCXH-TM Vỗ tay theo nhịp “trường chúng cháu là trường Mầm Non” MT66 PTTC Đi trong đường hẹp MT4 Hoạt động góc MT63, MT7, MT40, MT3, MT33 + Góc bé tập làm người lớn: MT63 “Ru em ngủ” + Góc hoạt động với đồ vật: MT7 “Xâu hột hạt” + Góc sách :MT40 “Xem tranh các giác quan” + Góc phát triển vận động : MT3“Chơi với bóng” + Góc thiên nhiên: MT33“tham quan vườn cây” Vệ sinh ăn trưa ngủ trưa ăn phụ MT65 - Ổn định nề nếp rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,xếp cất đồ chơi gọn gàng. - Tập trẻ biết đi tiểu đúng nơi quy định - Trẻ tập tự xúc cơm ăn, ăn tất cả các thức ăn không kén chọn, tập trẻ mời cô mời bạn , cô giới thiệu món ăn . - Rèn nề nếp ngủ trưa , không nói chuyện, khóc nhè. Hoạt động theo ý thích MT46 - Cho trẻ hoạt động tự do theo ý thích: + Chơi với các đồ chơi, ghép, xếp hình, tô, vẽ, nặn + Chơi trò chơi tập thể. - Luyện tập rửa tay đúng cách, xếp đồ chơi gọn gàng. - Biểu diễn văn nghệ. - Nhận xét, nêu gương bé ngoan cuối tuần: Động viên những trẻ chưa ngoan, tuyên dương những trẻ ngoan và biết vâng lời cô. Trả trẻ Cho cháu chơi tự do theo ý thích Tập trẻ chào cơ ra về Rốn cháu tự lấy đồ dùng, nón, dép Chào bố mẹ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI (MT37, 2) I. Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức: Trẻ nói được tên của trường bé học, các loại hoa, cây xanh trong sân trường. - Trẻ chơi các trò chơi theo đúng luật 2.Kĩ năng: - Trẻ hứng thú,vui vẻ khi tham gia hoạt động ngoài trời. 3.Thái độ: Trẻ chơi một cách tích cực hứng thú. II. Chuẩn bị: 1. Địa điểm: Sân trường rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo an toàn cho trẻ. 2. Đồ dùng: phấn, bóng, giấy, chong chóng, III. Tiến trình hoạt động: 1.Ổn định gây hứng thú. - Cô tập trung trẻ đàm thoại về buổi hoạt động. Cô nhắc trẻ khi ra sân không được xô đẩy bạn,không ngắt hoa bẻ cành trong sân trường, khi có hiệu lệnh xắc xô phải tập trung. 2.Hoạt động 1:Dạo chơi quan sát cây xanh trong sân trường - Cô dẫn trẻ ra sân đến khu vực quan sát hướng dẫn trẻ quan sát cây xanh, đồ chơi trong sân trường + Các con thấy ngôi trường như thế nào? Có đẹp không? + Trong trường có những cây gì? + Các cô còn trồng những rau gì nữa? - Cô khái quát câu trả lời và giáo dục trẻ không vứt rác bừa bãi để bảo vệ ngôi trường xanh sạch đẹp? 3.Hoạt động 2: Chơi trò chơi vận động “Mèo và chim sẻ ” - Cô giới thiệu cách chơi,luật chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Cô tuyên dương trẻ Chơi trò chơi dân gian“ Nu na nu nống” - Cô giới thiệu cách chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi Chơi tự do - Cô giới thiệu các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trong sân trường, cho trẻ tự chọn đồ chơi và chơi. - Cô quan sát trẻ chơi và xử lí các tình huống xảy ra. * Kết thúc: Cô tập trung trẻ điểm danh, cho trẻ vệ sinh tay chân và cho trẻ đi vào lớp. ********************************************* HOẠT ĐỘNG GÓC (MT63, MT7, MT40, MT3, MT33) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Thỏa mãn nhu cầu vui chơi của trẻ,trẻ lựa chọn nội dung chơi và thể hiện ý tưởng chơi của mình. - Trẻ được cung cấp kiến thức mới về các mối quan hệ trong vai chơi mình thể hiện. - Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu, đồ dùng, đồ chơi có sẵn để thực hiện ý định chơi của mình. 2. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỹ năng chơi: biết lựa chọn nội dung chơi,cách sữ dụng các nguyên vật liệu trong trò chơi, thỏa thuận vai chơi, thể hiện đúng hành động và một số tiêu chuẩn đạo đức của vai chơi, biết giao lưu liên kết vai chơi, nhóm chơi với nhau. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ đoàn kết, không tranh dành đồ chơi. - Trẻ hứng thú tích cực vào hoạt động. - Biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định, gọn gàng, ngăn nắp. II. Chuẩn bị: - Các nguyên vật liệu :Thảm cỏ, hàng rào, gạch, đồ dùng lắp ghép, đồ dùng nấu ăn, đồ dùng học tập, dụng cụ âm nhạc, bóng, hột hạt III. Tiến hành hoạt động: 1.Ôn định gây hứng thú:. - Cho trẻ hát “ Cả nhà thương nhau”. Cô cùng trẻ đàm thoại về bài hát. - Giáo dục: Phải yêu quý ông bà bố mẹ, chăm ngoan học giỏi, vâng lời ông bà bố mẹ, biết giúp đỡ bố mẹ các công việc nhẹ. * Thỏa thuận trước khi chơi: - Cô cho trẻ về nhóm chơi,cô đến từng nhóm chơi hướng dẫn trẻ lựa chọn vai chơi,nội dung chơi,cách sử dụng đồ chơi. - Các con kể xem trong lớp mình có những góc nào? - Các con thích chơi ở góc nào? - Cô nêu nhiệm vụ tường nhóm chơi: + Góc bé tập làm người lớn: “Ru em ngủ” + Góc hoạt động với đồ vật: “Xâu hột hạt” + Góc sách : “Xem tranh ảnh về các giác quan” + Góc phát triển vận động : “Chơi với bóng” + Góc thiên nhiên: “tham quan vườn cây” * Quá trình chơi: - Cô cho trẻ nhập vai chơi như đã phân công. - Trong khi trẻ chơi cô đóng vai chơi cùng với trẻ giúp trẻ biết cách thể hiện vai chơi,và có những ý tưởng chơi mới. - Hướng dẫn trẻ tạo sự liên kết giữa các nhóm chơi. * Kết thúc trò chơi: - Cô tới các góc chơi nhận xét theo nhóm. - Sau đó mời trẻ đến tham quan công trình xây dựng và nhận xét về công trình. - Giáo dục: không tranh dành đồ chơi với nhau, phải chơi đoàn kết. * Nhận xét sau khi chơi: Cô nhận xét giờ chơi, động viên, khuyến khích, tuyên dương trẻ. ================ Thứ 2 ngày 18 tháng 09 năm 2017 Lĩnh vực phát triển : Phát triển nhận thức Đề tài: Trò chuyện về nhà trẻ của bé MT41 I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết tên các góc chơi, các đồ chơi trong lớp 2.Kỹ năng: + Phát triển kỹ năng nhận biết và gọi tên. + Phát âm rõ ràng phát triển vốn từ cho trẻ. 3. Thái độ: Trẻ biết giữ gìn đồ chơi, chơi đoàn kết, yêu thương các bạn. - Giáo dục trẻ phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi xe máy, và chấp hành luật lệ giao thông 4.Phương pháp: Theo dõi,Trò chuyện II. Chuẩn bị: - Trang trí lớp, các góc chơi đầy đủ đồ dùng, đồ chơi. - Phòng sạch sẽ, cô và trẻ gọn gàng. III. Tiến trình hoạt động: *Ổn định gây hứng thú: - Trẻ chơi tham quan lớp của búp bê. ( Cô chuẩn bị sẵn các đồ chơi ở các góc, lớp được trang trí đẹp). -Cô cho cả lớp vừa đi vòng tròn sau đó đi tham quan các góc chơi ở trong lớp học. Hoạt động 1: Trẻ làm quen với các đồ dung trong lớp * bàn ghế. Cô nói “ trốn cô”. + Cô có gì đây? +Cho trẻ đọc :cái ghế + Cái ghế màu gì? +Cho trẻ đọc :cái ghế màu đỏ, lớp đọc ,cá nhân đọc,tổ đọc + cái ghế dùng để làm gì? +Cho trẻ đọc :ghế dùng để ngồi Tương tự với cái bàn. Cô có thể sử dụng các thủ thuật khác nhau ( TC chiếc túi kì diệu, đọc câu đố) để trẻ làm quen với từng đồ dùng trong lớp. Hoạt động 2: *So sánh: Giống nhau: đều là đồ dùng trong lớp học Khác nhau :cái ghế dùng để ngồi Cái bàn dùng để học bài,đựng đồ dùng. Luyện tập cả lớp: TC1: Tìm những đồ vật có tên như cô nói ở trong lớp. TC2: Trang trí lớp học cho búp bê. TC3: Xếp bàn ghế. Cô chuẩn bị ghế ngồi của trẻ, cô xếp mẫu cho trẻ xem. Tiến hành cho trẻ thực hiện. Hoạt động 3: Trẻ hát “ bạn ơi hết giờ rồi” và cùng cô thu dọn đồ chơi ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ==================== Thứ 3 ngày 19 tháng 09 năm 2017 Lĩnh vực phát triển : Phát triển ngôn ngữ Đề tài:Dạy thơ“Chào”. MT47 I. Mục đích: 1. Kiến thức: + Trẻ biết tên bài thơ, +Trẻ đọc được theo cô từng câu bài thơ “

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKham pha Ban than 2 tuoi Giao an ca nam_12337215.doc
Tài liệu liên quan