1. Vệ sinh nhóm lớp :
a . Yêu cầu :
- Trẻ tham gia lao động tích cực nhiêt tình .
- Trẻ nhặt rác ở sân trường bỏ đúng nơi quy định .
- Lau chùi đồ dùng đồ chơi sắp xếp lại đồ dùng, đồ chơi ở các góc sạch sẽ gọn gàng, đúng nơi quy định
b. Chuẩn bị :
- Sọt rác, nước, khăn ẩm .
c. Tiến hành :
- Cho trẻ đọc bài thơ “bé tập làm vệ sinh”
- Giới thiệu buổi lao động cuối tuần .
- Chia trẻ thành từng nhóm và giao nhiệm vụ cụ thể từng nhóm
- Cô và trẻ cùng tham gia lao động
- Động viên khuyến khích trẻ .
- Cuối buổi lao động cô nhận xét từng nhóm .
- Lao động xong cho trẻ vệ sinh cá nhân .
119 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 9322 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Lớn lên bé thích làm nghề gì, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọng các cô chú công nhân
2.2-Hoạt động 2: Nghe hát “Lý chiều chiều”(4-5 phút)
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
- Cô hát lần 1 không đàn.
- Cô giảng nội dung bài hát
- Cô hát lần 2 có đàn.
- Hỏi tên bài hát, tác giả
2.3- Hoạt động 3: Trò chơi “Tai ai tinh”
(4-5 phút)
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi
- Cô tiến hành cho trẻ chơi
3- Kết thúc: (1-2 phút)
Cô cho trẻ hát và vận động theo tiết tấu chậm bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân” và đi ra ngoài
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ hát và về ghế ngồi
- Các tổ hát
- Trẻ xem cô làm mẫu
- Cả lớp thực hiện 2 lần
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện
- Trẻ trả lời
- Lắng nghe và hưởng ứng cùng cô
- Trẻ hưởng ứng nhún nhảy theo nhịp, lời ca
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ hát và đi ra ngoài
* HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc Phân vai: cửa hàng bán dụng cụ của các cô chú công nhân, bếp ăn
- Góc xây dựng: Xây dựng xí nghiệp
- Góc học tập: Trò chơi với chữ cái u, ư.Trò chơi dân gian;Trò chơi vận động
- Góc nghệ thuật: Làm một số dụng cụ nghề xây dựng
* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Hoạt động có mục đích :
* Trò chơi vận động:
* Chơi tự do :
*Xếp các kiểu nhà khác nhau từ sỏi
- Cô trò chuyện với trẻ về công trình của các chú công nhân xây dựng
- Cô hướng dẫn trẻ xếp các kiểu nhà khác nhau từ sỏi
* Ai ném xa nhất
- Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi 3-4 lần
Cô giới thiệu các đồ chơi, hướng dẫn trẻ cách chơi
Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ
* HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Vệ sinh nhóm lớp :
a . Yêu cầu :
- Trẻ tham gia lao động tích cực nhiêt tình .
- Trẻ nhặt rác ở sân trường bỏ đúng nơi quy định .
- Lau chùi đồ dùng đồ chơi sắp xếp lại đồ dùng, đồ chơi ở các góc sạch sẽ gọn gàng, đúng nơi quy định
b. Chuẩn bị :
- Sọt rác, nước, khăn ẩm .
c. Tiến hành :
- Cho trẻ đọc bài thơ “bé tập làm vệ sinh”
- Giới thiệu buổi lao động cuối tuần .
- Chia trẻ thành từng nhóm và giao nhiệm vụ cụ thể từng nhóm
- Cô và trẻ cùng tham gia lao động
- Động viên khuyến khích trẻ .
- Cuối buổi lao động cô nhận xét từng nhóm .
- Lao động xong cho trẻ vệ sinh cá nhân .
2. Nêu gương cuối tuần:
* Biễu diễn văn nghệ cuối tuần
- Cô giới thiệu buổi biểu diễn , các ban nhạc, nhóm nhạc
- Cho trẻ lên biểu diễn đọc thơ, múa hát xen kẽ
- Cô hát góp vui với trẻ
* Nêu gương
- Cô cho trẻ hát bài “ hoa bé ngoan”
- Cho trẻ nêu tiêu chuẩn bé ngoan
- Cô và trẻ cùng kiểm tra số cờ trong lọ của từng trẻ
- Cô nhận xét chung về tình hình của trẻ trong tuần qua, động viên khuyến khích trẻ
- Phát bé ngoan cho những trẻ được từ 3 lá cờ trở lên
- Nhắc nhở động viên trẻ cố gắng
Đánh giá trẻ cuối ngày
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ :NGHỀ NGHIỆP
CHỦ ĐỀ NHÁNH Tuần 16: “BÉ THÍCH LÀM BÁC SỸ”
(Thực hiện từ ngày 11/12 đến ngày 15/12/2017)
Giáo viên thực hiện:Cao Thị Hương ,Mẫu giáo lớn H
Thứ
HĐ
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ,chơi ,tds
- Chơi với đồ chơi trong lớp
- TDS: Tập các động tác kết hợp lời bài hát: “Cháu yêu cô chú công nhân”
Hoạt động học
LVPTVĐ
VĐCB: “Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế dài 1,5m 30cm
LVPTNT
KPXH
“Tìm hiểu về nghề bác sĩ”
LVPTNT
Toán: “Dạy trẻ đo độ dài một đối tượng bằng một đơn vị đo”
LVPTNN
truyện “Cô bác sĩ tí hon”
LVPTTM
Biểu diễn cuối chủ đề
Chơi ,Hoạt động góc
- Góc Phân vai: cửa hàng bán dụng cụ và sản phẩm các nghề, bếp ăn, bác
- Góc xây dựng: Xây bệnh viện đa khoa Diễn Châu
- Góc học tập: Nối tranh phù hợp với dụng cụ, sản phẩm và trang phục của nghề bác sĩ, làm bộ sưu tập về nghề bác sĩ.Trò chơi với chữ cái u, ư.Trò chơi vận động, trò chơi dân gian
- Góc nghệ thuật: Hát-vận động các bài hát về chủ đề .Vẽ , tô màu, nặn dụng cụ nghề bác sĩ; làm một số dụng cụ của nghề bác sĩ bằng nguyên vật liệu mở.
- Góc thiên nhiên: chăm sóc cây cảnh, chơi với cát nước
Hoạt động ngoài trời
- HĐCMĐ: Quan sát các dụng cụ của nghề bác sĩ: bơm tiêm, tai nghe, ... quan sát phòng y tế, quan sát thời tiết, vẽ tự do trên sân
- TCVĐ: Thả đỉa ba ba, Rềnh rềnh ràng ràng, Lộn cầu vồng, trời nắng trời mưa, chạy tiếp sức
- Chơi tự do:
Ăn, ngủ
-Ăn: cô chuẩn bị bàn, khăn trải bàn, khăn lau tay. Nhắc trẻ sử dụng các từ như “ mời cô’, “ mời bạn”, biết giữ gìn vệ sinh văn minh trong ăn uống.
-Ngủ: cô chuẩn bị sạp, chiếu gối đủ cho số trẻ. Theo dõi để sửa tư thế ngủ cho trẻ..
- Rèn kỹ năng rửa tay, lau miệng đúng thao tác
Hoạt động chiều
- Hướng dẫn trò chơi mới “Cửa hàng bán hoa”
-Thực hiện vở chủ đề
- Làm quen với truyện “Cô bác sĩ tí ho
- Vệ sinh nhóm lớp, Nêu gương cuối tuần.
MỤC TIÊU CẦN ĐẠT CHỦ ĐỀ NHÁNH
“BÉ THÍCH LÀM BÁC SĨ”
1. Kiến thức:
- Trẻ biết nghề y tế là nghề chăm sóc sức khoẻ cho mọi người
- Trẻ biết tên gọi như: bác sĩ, y tá, hộ lí và công việc của họ là khám và chữa bệnh cho mọi người, chăm sóc bệnh nhân
- Biết trang phục của nghề y và một số đồ dùng của nghề y như: ống nghe, bơm kim tiêm, máy chụp tim, phổi (chụp x quang) chức năng.
- Biết thực hiện vận động trườn sấp kết hợp trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm
- Biết đo độ dài một đối tượng bằng một đơn vị đo
- Trẻ nhận biết và biết cách chơi trò chơi với chữ cái u, ư
- Trẻ tên truyện, tên tác giả, hiểu nội dung câu chuyện “Cô bác sĩ tí hon”
- Trẻ biết hát các bài hát về chủ đề, chăm chú nghe cô hát và biết hưởng ứng cùng cô
2. Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục 15 -30 cm cho trẻ
- Luyện kỹ năng quan sát, so sánh, phát triển tư duy cho trẻ
- Luyện kỹ năng hát đúng giai điệu bài hát, phát triển tai nghe âm nhạc cho trẻ
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
3. Thái độ
- Trẻ biết thể hiện tình cảm quý trọng những người làm nghề y.
- Biết yêu quý sản phẩm của mình của bạn.
TRÒ CHUYỆN VỀ CHỦ ĐỀ NHÁNH
“BÉ THÍCH LÀM BÁC SĨ”
- Cô cho trẻ xem tranh ảnh và trò chuyện về nghề bác sỹ
- Trong tranh có những ai? vì sao con biết đó là bác sỹ?
- Bác sỹ làm những việc gì? Cần những dụng cụ gì?
- Để tỏ lòng biết ơn chúng mình phải làm gì?
THỂ DỤC SÁNG
Thứ 2; 4; 6 Tập kết hợp bài “Cháu yêu cô chú công nhân ”
Thứ 3; 5 tập theo hiệu lệnh
- Động tác hô hấp 3: Thổi nơ bay
- Động tác tay 3:
Hát lần 1: Tay đưa ngang, gập khuỷu tay
CB. 4 1.3 2
- Động tác bụng 1:
Hát lần 2: Đứng cúi gập người về phía trước, tay chạm ngón chân
CB. 4 1.3 2
- Động tác chân 2:
Hát lần 3: Ngồi khụy gối
CB. 4 1.3 2
- Động tác bật 4:
Hát lần 4: Bật luân phiên chân trước chân sau
KẾ HOẠCH HỌAT ĐỘNG GÓC CHỦ ĐỀ NHÁNH
“BÉ THÍCH LÀM BÁC SĨ”
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Góc phân vai
Cửa hàng bán dụng cụ và sản phẩm các nghề, bếp ăn, bác sĩ
- Trẻ chơi thành thạo các thao tác của vai chơi: bán hàng, nấu ăn, bác sĩ
- Bước đầu trẻ biết liên kết các vai chơi
- Bộ đồ chơi nấu ăn, bát đĩa, xong nồi,...
- Bộ đồ chơi bán hàng: dụng cụ và sản phẩm các nghề
- Bộ đồ chơi bác sĩ áo blu mũ , ống nghe ,bông gạt ....
1. Thỏa thuận và bàn bạc trước khi hoạt động: (5-7 phút)
- Cô cùng trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”
Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề
- Cho trẻ kể tên các góc chơi
- Cô giới thiệu các góc chơi và các trò chơi mới trong các góc cho trẻ
- Thỏa thuận vai chơi với trẻ:
+ Con thích chơi ở góc nào?
+ Chơi ở góc đó con sẽ làm gì?
Cho trẻ lấy ký hiệu về góc chơi
2. Qúa trình hoạt động: (25-30 phút)
- Trẻ về góc
- Cô đến từng góc hướng dẫn cho trẻ cách nhập vai chơi, sử dụng đồ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
3. Kết thúc hoạt động ( 5-7 phút)-
- Cô đi từng góc để nhận xét, nhận xét nhẹ nhàng chủ yếu động viên khuyến khích trẻ
- Chọn góc chơi nào trẻ thể hiện tốt vai chơi và có sản phẩm đẹp thì cho trẻ đến thăm quan
- Kết thúc cho trẻ nhẹ nhàng cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định
- Cất ký hiệu
Góc xây dựng
Xây bệnh viện đa khoa Diễn Châu
- Trẻ biết tái tạo và xây mô hình bệnh viện đa khoa Diễn Châu
- Trẻ biết bố cục mô hình hợp lý, sáng tạo
- Khối gạch, thảm cỏ, cây xanh, cây hoa,...
- Bộ đồ chơi lắp ghép
Góc học tập/ sách
Nối tranh phù hợp với dụng cụ, sản phẩm và trang phục của nghề bác sĩ, làm bộ sưu tập về nghề bác sĩ.Trò chơi với chữ cái u, ư.Trò chơi vận động, trò chơi dân gian
- Trẻ biết nối tranh phù hợp với dụng cụ, sản phẩm và trang phục của nghề bác sĩ
- Trẻ biết cắt dán làm bộ sưu tập về nghề bác sĩ
- Biết cách chơi trò chơi với chữ cái u, ư: vòng quay kỳ diệu, tìm chữ còn thiếu
- Trẻ biết cách chơi 1 số trò chơi dân gian, trò chơi vận động như: ô ăn quan, trồng nụ trồng hoa, bolling...
- Sách tranh truyện về chủ đề
- Một số trò chơi dân gian, trò chơi vận động
Góc nghệ thuật
Hát-vận động các bài hát về chủ đề .Vẽ , tô màu, nặn dụng cụ nghề bác sĩ; làm một số dụng cụ của nghề bác sĩ bằng nguyên vật liệu mở.
- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để tạo ra sản phẩm.
- Giữ gìn và bảo vệ sản phẩm
- Trẻ biết hát-vận động các bài hát về chủ đề nghề nghiệp
- Đất nặn, giấy màu, kéo, bút màu, các nguyên vật liệu sẵn có như rơm rạ, mao ngô, võ trứng...
- Dụng cụ âm nhạc
Góc thiên nhiên
- Chăm sóc cây cảnh
- Chơi với cát nước
- Biết chăm sóc và bảo vệ cây cối
- Biết chơi một số trò chơi với cát, nước như: chìm nổi, in hình trên cát
- Cây xanh ,cây hoa ,bình tưới, dụng cụ chăm sóc cây
- Bể cát nước
Thứ 2 ngày 5 tháng 11 năm 2016
* ĐÓN TRẺ, CHƠI, THỂ DỤC SÁNG:
1- Đón trẻ:
Cô đến sớm mở cửa, quét dọn và đón trẻ vào lớp
2- Chơi tự chọn:
Cô cho trẻ chơi tự chọn ở các góc
3- Thể dục sáng:
Cô tập trung trẻ ra sân và hướng dẫn trẻ tập thể dục sáng phối hợp với nhạc bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”
* HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH :
Đề tài: VĐCB: “Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm ”
Lĩnh vực phát triển thể chất
I - Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động “trườn sấp kết hợp trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm”
- Biết kỹ thuật thực hiện vận động “trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục 15 -30 cm”
2. Kỹ năng :
- Luyện kỹ năng trườn sấp kết hợp trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm cho trẻ
- Rèn luyện sự phối hợp chân tay nhịp nhàng cho trẻ
3. Thái độ :
- Trẻ có kỷ luật, chú ý trong giờ học
II - Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn
- 2 ghế thể dục dài 1,5m x 30cm
Đồ dùng của trẻ
- Tâm thế trẻ thoải mái
III - Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
1. Ổn đinh: (2- 3 phút)
- Cho trẻ tập hợp thành 3 hàng dọc
2. Nội dung: (25- 30 phút)
2.1-Khởi động (3-4 phút)
- Cho trẻ đi, chạy các kiểu và chuyển đội hình thành 3 hàng ngang dóng cách đều theo tổ.
2.2- Trọng động (20-22 phút)
a. Bài tập phát triển chung (3 - 4phút)
- Cô hướng dẫn trẻ tập các động tác kết hợp bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”
- Động tác tay 3:
Hát lần 1: Tay đưa ngang, gập khuỷu tay
CB. 4 1.3 2
- Động tác bụng 1:
Hát lần 2: đứng cúi gập người về phía trước, tay chạm ngón chân
CB. 4 1.3 2
- Động tác chân 2:
Hát lần 3: Ngồi khụy gối
CB. 4 1.3 2
- Động tác bật 4:
Hát lần 3: Bật luân phiên chân trước chân sau
b. Vận động cơ bản “Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm. ” (16 - 18 phút)
- Cô cho trẻ tập hợp thành 2 hàng ngang quay mặt vào nhau, cách nhau 3-4m
x x x x x x x x x x x x x
x
3-4m
x
x x x x x x x x x x x x x
- Cô giới thiệu vận động
- Cô làm mẫu 2 lần.
Lần 1: không phân tích
Lần 2: phân tích vận động
TTCB: nắm sấp xuống chiếu ngang vạch, khi có hiệu lệnh thì trườn kết hợp chân nọ tay kia, mắt nhìn về phía trước, khi trườn đến vạch kết thúc thì trèo qua ghế dài và về đứng cuối hàng.
- Hỏi trẻ tên vận động
- Cho trẻ lên thực hiện
- Hỏi tên vận động, kỹ thuật thực hiện
2.3- Hồi tĩnh (2-3 phút)
- Trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng quanh sân tập.
3. Kết thúc: (1-2 phút)
- Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng vào lớp
-Trẻ đứng thành 3 hàng dọc
- Trẻ hát cùng cô và đi các kiểu chân
- 3 lần x 8 nhịp
- 2 lần x 8 nhịp
- 3 lần x 8 nhịp
- 2 lần x 8 nhịp
- Trẻ tập hợp thành 2 hàng ngang
- Trẻ quan sát cô làm mẫu và lắng nghe cô phân tích động tác.
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện vận động 2 – 3 lần
- Trẻ trả lời
- Đi lại nhẹ nhàng 2-3 vòng.
- Trẻ làm chim bay nhẹ nhàng vào lớp
* HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc Phân vai: cửa hàng bán dụng cụ và sản phẩm các nghề, bếp ăn, bác sĩ
- Góc xây dựng: Xây bệnh viện đa khoa Diễn Châu
- Góc học tập: làm bộ sưu tập về nghề bác sĩ.Trò chơi với chữ cái u, ư.Trò chơi vận động
- Góc nghệ thuật: Vẽ , tô màu dụng cụ nghề bác sĩ
- Góc thiên nhiên: chăm sóc cây cảnh, chơi với cát nước
* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Hoạt động có mục đích :
* Trò chơi vận động:
* Chơi tự do :
*Quan sát ống nghe
- Cô cho trẻ quan sát ống nghe đồ chơi và trò chuyện với trẻ
+ Đây là cái gì?
+ Bạn nào có nhận xét gì về cái ống nghe?
+ Cái ống nghe dùng để làm gì?
- Giáo dục trẻ yêu quí, kính trọng bác sĩ
* Thả đỉa baba
- Cô trò chuyện với trẻ về trò chơi, cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi 3-4 lần
Cô giới thiệu các đồ chơi, hướng dẫn trẻ cách chơi
Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ
* HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Hướng dẫn trò chơi mới “Cửa hàng bán hoa”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi
- Hướng dẫn trẻ chơi
2- Chơi theo ý thích
Đánh giá trẻ cuối ngày
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 6 tháng 11 năm 2016
* ĐÓN TRẺ, CHƠI, THỂ DỤC SÁNG:
* HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH :
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Đề tài: KPXH “Tìm hiểu về nghề bác sĩ”
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ biết được những công việc chính của bác sỹ , y tá là chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh cho mọi người
- Trẻ biết tên gọi, công việc, trang phục, nơi làm việc và các dụng cụ hành nghề của bác sỹ, y tá
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
- Rèn luyện kỹ năng nhận biết, phân biệt trang phục và dụng cụ của nghề bác sỹ
- Phát triển tư duy cho trẻ
3. Thái độ :
- Trẻ biết ơn và quý trọng các cô chú nghề y tá, bác sỹ
- Có ý thức giữ gìn cho cơ thể khỏe mạnh
II. Chuẩn bị :
Đồ dùng của cô
Đồ dùng của trẻ
- Soạn các hình ảnh của bác sỹ , y tá trên power point
- Tranh ảnh về nghề bác sĩ
- Một số dụng cụ của nghề bác sĩ
- Tâm thế trẻ thoải mái
III. Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Ổn định: ( 1-2 phút).
- Cô và trẻ đọc bài thơ “ thỏ bông bị ốm”
- Chúng mình vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói về điều gì?
- Khi thỏ bông bị ốm mẹ đã đưa thỏ đi đâu?
- Thỏ bông đến bác sỹ đã làm gì?
- Thế các con đã bao giờ bị ốm chưa?
- Khi bị ốm các con được mẹ đưa đi đâu?
Để biết thêm về công việc của các bác sỹ, y tá hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu nhé.
2.Nội dung:
2.1. Häat ®éng 1:Trò chuyện, đàm thoại (17-18 phút):
Cô chia trẻ thành 3 nhóm. Mỗi nhóm nhận 1 hộp quà
- Nhóm 1: hộp quà các dụng cụ nghề bác sỹ
- Nhóm 2: hộp quà có trang phục của y tá, bác sỹ
- Nhóm 3: các bức tranh về công việc: khám bệnh, tiêm thuốc cho bệnh nhân
Cho trẻ thảo luận
Cô đến từng nhóm trò chuyện với trẻ
Nhóm con nhận được món quà gì?
Gợi hỏi để trẻ khám phá về công dụng ,đặc điểm...
- Mời đại diện từng nhóm lên giới thiệu về món quà
- Cô củng cố lại
Cô trình chiếu một số hoạt động của bác sỹ khi khám bệnh và chăm sóc cho bệnh nhân
- Các con thấy các bác sỹ làm việc như thế nào?
giáo dục trẻ: yêu quý các cô chú bác sỹ, y tá, giữ gìn cơ thể sạch sẽ, khỏe mạnh...
2.2. Hoạt động 2: Luyện tập - củng cố (5-7 phút)
- Trò chơi 1: Chọn dụng cụ của nghề bác sỹ
Chia trẻ làm 3 đội bật vòng lên chọn dụng cụ của nghề bác sỹ.
Cô kiểm tra kết quả chơi.
- Trò chơi 2: Chọn đúng tranh
Cô cho các đội chơi lên chọn đúng tranh về nghề bác sĩ
3. Kết thúc ( 1 – 2 phút):
- Cô hát cho trẻ nghe bài hát “cô tiên áo trắng”
- Trẻ đọc
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chia ngồi theo 3 nhóm
- Cử đại diện của nhóm lên nhận quà
- Trẻ thảo luận nhóm
- Trẻ cử đại diện lên giới thiệu
- Trẻ nêu nhận xét và trả lời câu hỏi theo sự hiểu biết của trẻ.
- Trẻ chơi thi đua nhau.
- Trẻ chơi
- Trẻ hát
* HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc Phân vai: cửa hàng bán dụng cụ và sản phẩm các nghề, bếp ăn, bác sĩ
- Góc xây dựng: Xây bệnh viện đa khoa Diễn Châu
- Góc học tập: : Nối tranh phù hợp với dụng cụ, sản phẩm và trang phục của nghề bác sĩ.Trò chơi với chữ cái u, ư.Trò chơi vận động
- Góc nghệ thuật: Vẽ , tô màu dụng cụ nghề bác sĩ
- Góc thiên nhiên: chăm sóc cây cảnh, chơi với cát nước
* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Hoạt động có mục đích :
* Trò chơi vận động:
* Chơi tự do :
*Quan sát bơm kim tiêm
- Cô cho trẻ quan sát bơm kim tiêm đồ chơi và trò chuyện với trẻ
+ Đây là cái gì?
+ Bạn nào có nhận xét gì về cái bơm kim tiêm này?
+ Bơm kim tiêm dùng để làm gì?
- Giáo dục trẻ yêu quí, kính trọng bác sĩ
* Rềnh rềnh ràng ràng
- Cô trò chuyện với trẻ về trò chơi, cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi 3-4 lần
Cô giới thiệu các đồ chơi, hướng dẫn trẻ cách chơi
Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ
* HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Thực hiện vở chủ đề
2- Chơi theo ý thích
Đánh giá trẻ cuối ngày
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 4 ngày 7 tháng 11 năm 2016
* ĐÓN TRẺ, CHƠI, THỂ DỤC SÁNG:
* HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH :
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Đề tài: “Dạy trẻ đo độ dài một đối tượng bằng một đơn vị đo”
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức :
- Trẻ biết đo độ dài một đối tượng bằng một đơn vị đo
2.Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng đo độ dài một đối tượng bằng một đơn vị đo cho trẻ
- Phát triển tư duy cho trẻ
3.Thái độ :
- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học
II. Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô
Đồ dùng của trẻ
- 1 thước đo, 1 băng giấy, bút chì
- Mỗi trẻ 1 thước đo, 1 băng giấy, bút chì
III.Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Ổn định (1-2 phút)
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề
2. Nội dung:
2.1.Hoạt động 1: Ôn nhận biết mục đích của phép đo (4-5 phút)
- Cho trẻ đi tham quan mô hình bệnh viện đa khoa Diễn Châu
- Hỏi trẻ:
+ Chiều rộng của cửa ra vào bằng mấy viên gạch?
+ Chiều rộng của cửa sổ bằng mấy ô cửa?
2.2. Hoạt động 2: Dạy trẻ đo độ dài một đối tượng bằng một đơn vị đo (18-20 phút)
- Cô giới thiệu thước đo và làm mẫu cho trẻ quan sát:
Cô đặt băng giấy ra phía trước.Tay trái cẩm thước đo, tay phải cầm bút chì.Cô đặt thước đo chồng lên băng giấy sao cho một đầu của thước đo trùng với một đầu của băng giấy.Cô dùng bút chì vạch vào đầu còn lại của thước đo.Cô nhấc thước đo lên tiếp tục đặt thước đo trùng lên đối tượng đo sao cho một đầu của thước đo trùng với bút vừa vạch.Tiếp tục vạch vào đầu còn lại của thước đo.Cứ như vậy cho đến khi hết đối tượng đo
- Cô hướng dẫn trẻ thực hành đo
- Cô hỏi trẻ:
+ Băng giấy dài bằng mấy lần thước đo?
- Cô có thể cho trẻ thực hành đo lại
2.3. Hoạt động 3: Luyện tập- củng cố (4-5 phút)
- Cô cho trẻ đo một số đối tượng: chiều rộng của ghế, ...
3. Kết thúc: (1-2 phút)
- Cho trẻ thu dọn đồ dùng
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ đi tham quan
- Trẻ trả lời
- Trẻ xem cô làm mẫu
- Trẻ đo
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hành
- Trẻ thu dọn đồ dùng cùng cô
* HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc Phân vai: cửa hàng bán dụng cụ và sản phẩm các nghề, bếp ăn, bác sĩ
- Góc xây dựng: Xây bệnh viện đa khoa Diễn Châu
- Góc học tập: : Nối tranh phù hợp với dụng cụ, sản phẩm và trang phục của nghề bác sĩ.Trò chơi với chữ cái u, ư.Trò chơi vận động
- Góc nghệ thuật: Nặn một số dụng cụ nghề bác sĩ
* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Hoạt động có mục đích :
* Trò chơi vận động:
* Chơi tự do :
*Quan sát thời tiết
- Cô tập trung trẻ, cho trẻ quan sát thời tiết và nhận xét
- Cô hỏi trẻ
+ Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào?
+ Với thời tiết như thế này thì các con sẽ mặc đồ gì?
* Trời nắng trời mưa
- Cô trò chuyện với trẻ về trò chơi, cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi 3-4 lần
Cô giới thiệu các đồ chơi, hướng dẫn trẻ cách chơi
Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ
* HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Làm quen với truyện “Cô bác sĩ tí hon”
- Cô giới thiệu tên truyện, tác giả
- Cô kể cho trẻ nghe 2 lần không tranh
- Cô hỏi tên truyện, tác giả
- Cô kể lần 3, giới thiệu nội dung
- Cô hỏi trẻ một số tình tiết dễ nhớ của truyện
- Cô kể cho trẻ nghe lần nữa
2- Chơi theo ý thích
Đánh giá trẻ cuối ngày
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 5 ngày 8 tháng 11 năm 2016
* ĐÓN TRẺ, CHƠI, THỂ DỤC SÁNG:
* HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH :
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Trò chơi với chữ cái: u, ư
I.Mục đích, yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái u, ư và các chữ cái đã học qua các trò chơi
2. Kỹ năng:
- Luyện phát âm chính xác, rõ ràng chữ cái e, ê, u, ư,
- Luyện khả năng chú ý, tính nhanh nhẹn, linh hoạt khi tham gia các trò chơi.
3. Thái độ:
- Trẻ đoàn kết chơi cùng bạn, phối hợp với bạn trong khi chơi
II.Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô
Đồ dùng của trẻ
Đàn ghi bài hát “cháu yêu cô chú công nhân”, loa máy .
Trống, xắc xô, các câu đố về các nghề, bút dạ,
- Thẻ chữ cái e,ê, u, ư , trang phục cho trẻ
- Tranh và từ “cô cấp dưỡng", "công nhân vệ sinh môi trường" “chú bộ đội” mặt sau của tranh có chữ u hoặc ư.
- 4 bức thư (e,ê,u,ư), các thẻ chữ cái, các hộp quà, vòng quay kỳ diệu, 3 tập tranh cho trẻ gắn chữ cái u,ư,e,ê,a,ă.. rời, 15 vòng nhựa, 3 bản bài thơ “bé làm bao nhiêu nghề”,
III.Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1/ Ổn định - giới thiệu bài" (3 phút)
- Cô giới thiệu trên nền nhạc: Chào mừng các bạn đến với buổi chơi hôm nay được tổ chức tại trường quay lớp lớn A7 Trường mầm non Diễn Thịnh"
- Về tham gia các trò chơi hôm nay có 3 đội chơi :
+ Đội thứ nhất: (trong trang phục màu xanh bộ đội) chúng tôi là chiến sỹ canh giữ và bảo vệ đất trời tổ quốc
+ Đội thứ 2: (trong trang phục công nhân) hát ‘‘chú công nhân xây nhà cao tầng, cô công nhân dệt may áo mới”...chúng tôi những cô chú công nhân
+ Đội thứ 3: chúng tôi bác sỹ quân y, chăm sóc khám chữa bệnh cho mọi người
Các bạn đã sẵn sàng tham gia vào các trò chơi chưa nào?
2. Nội dung:
2.1. Hoạt động 1: Trò chơi ‘Vòng quay kỳ diệu” (4-5 phút)
- Mở đầu là trò chơi dành cho các cá nhân đến tham gia
Đó là trò chơi ‘‘vòng quay kỳ diệu”
- Mỗi bạn sẽ được nhận 1 rổ gồm có các chữ cái e, ê, u, ư. Mỗi lần chơi sẽ có một bạn lên quay vòng quay kỳ diệu, khi kim chỉ của vòng quay dừng lại ở chữ cái gì thì các bạn phải nhanh tay tìm, giơ và phát âm chính xác chữ cái đó
- Cho trẻ chơi, cô kiểm tra kết quả
- Các bạn tham gia vào trò chơi rất nhiệt tình và sôi nổi phần thưởng cho phần thi này là một bạn sẽ được tặng 1 bức tranh (tranh lô tô về các nghề)
2.2. Hoạt động 2: Trò chơi ‘‘Giải câu đố tìm chữ u,ư” (3-5 phút)
- Trên tay các bạn là những bức tranh, với những bức tranh này cô cũng có một trò chơi rất hay đó là trò chơi ‘‘giải câu đố về các nghề tìm chữ cái u, ư”
Vừa đi vừa nghe cô đọc câu đố, khi cô đọc đến câu đố nói về nghề gì thì các bạn có tranh nghề đó phải nhanh chân nhảy vào vòng tròn , nói tên của nghề đó và đọc to chữ cái u hoặc ư có trong từ của nghề đó
- Cô đọc câu đố, cho trẻ chơi, cô kiểm tra kết quả
- Phần thưởng của trò chơi là những bức thư chúc mừng được mang tới bởi bác đưa thư vui tính
Các bạn có muốn khám phá xem bên trong bức thư này có gì không?
2.3. Hoạt động 3: Trò chơi ‘‘Thử tài Truyền tin” (5-7 phút)
- Bác gửi tặng chúng mình 4 bức thư, chúng mình hãy cùng khám phá trước 2 bức thư, bức thư số 1 bác dành riêng cho các bạn gái đến từ các đội chơi, bức thư số 2 bác dành cho các bạn trai đến từ các đội chơi, yêu cầu của bác đưa thư là chỉ một bạn trong các đội chơi được xem thông tin rồi sau đó truyền lại cho từng bạn trong đội, các bạn lại truyền cho bạn tiếp theo, đến bạn cuối cùng của đội chơi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Nghe nghiep 5t_12414060.doc