Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Đề tài: Biết sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống đúng cách - Có 1 số hành vi thói quyen tốt trong ăn uống

I. Mục đích – Yêu cầu

- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát: Rửa mặt như mèo , biết mô phỏng động tác rửa mặt như mèo giống cô.Nhớ tên trò chơi, luật chơi, cách chơi.

- Rèn trẻ kỹ năng hát theo nhạc, chơi thành thạo trò chơi, chú ý lắng nghe cô hát.

- Giáo dục trẻ yêu quý bản thân của mình. Chơi đoàn kết. chơi sạch

II. Chuẩn bị.

- Nhạc bài hát

- Trò chơi

- Đồ dùng đồ chơi ngoài trời.

III. Tiến hành thực hiện

 

docx28 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4897 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Đề tài: Biết sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống đúng cách - Có 1 số hành vi thói quyen tốt trong ăn uống, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ý thích với các đồ dùng trong lớp I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết chơi các trò chơi ở các góc chơi, biết phân vai chơi, thể hiện vai chơi, hành động chơi. - Phản ánh được một vài đặc trưng của vai chơi, giao lưu trong góc chơi. - Trẻ chơi đoàn kết, giúp đỡ nhau trong khi chơi II. Chuẩn bị - Đồ dùng, đồ chơi đầy đủ cho các góc - Biểu tượng của trẻ III. Tiến hành thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài - Cô cùng trẻ hát bài “Mời bạn ăn”. - Chúng mình vừa hát bài gì ? - Chúng mình kể tên những loại thức ăn có trong bài hát nào? 2. Phát triển bài a.Trao đổi các góc chơi,nội dung chơi, nhiệm vụ chơi. Cô nói : Xúm xít, xúm xít - Đã đến giờ hoạt động góc rồi. Giờ hoạt động góc hôm nay chúng mình sẽ chơi ở mấy góc ? - Đó là những góc nào ? - Hôm nay các bác xây dựng định xây gì ? - Góc phân vai chúng mình chơi gì ? - Góc sách truyện sẽ làm gì ? - Góc khám phá khoa học và thiên nhiên chúng mình sẽ chơi gì nào ? - Cho trẻ nhận vai chơi và lấy biểu tượng cắm vào góc chơi. b. Quá trình chơi - Cô cho trẻ tự lấy biểu tượng vào góc chơi theo ý của mình. - Trẻ về các góc chơi với nhau,cô chơi cùng trẻ. - Trẻ thảo luận cách chơi trong nhóm. - Cô quan sát, giúp đỡ trẻ khi gặp khó khăn. - Cô động viên khuyến khích trẻ . c. Nhận xét chơi. - Cô nhận xét chơi: Cô nhận xét ngay trong quá trình chơi của trẻ. - Hôm nay cô thấy chúng mình chơi rất ngoan và giỏi,nhưng giờ chơi đã hết rồi chúng mình hãy cùng nhau thu dọn đồ chơi vào đúng nơi quy định nào. * Giáo dục: Trẻ chơi ngoan, đoàn kết. 3. Kết thúc: - Cô cho trẻ hát bài "bạn ơi hết giờ rồi" và cất đồ chơi. - Cả lớp hát cùng cô. - Bài hát “Mời bạn ăn”. - Thịt, rau, trứng, đậu, cá, tôm.. - Bên cô, bên cô. Trẻ ngồi xung quanh cô - Chơi ở 5 góc - Góc phân vai,xây dựng, học tập, nghệ thuật, thiên nhiên. - Xây nhà cuae bé - Chơi gia đình,bán hàng - Đọc chữ cái, chữ số, xem tranh ảnh, làm bộ sưu tập... - Chăm sóc cây xanh. - Trẻ về góc chơi của mình. - Trẻ lấy biểu tượng cắm vào góc chơi mình thích. - Trẻ về góc chơi của mình. - Trẻ thảo luận. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ vừa hát, vừa thu dọn Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tình trạng sức khỏe của trẻ: + Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: Kiến thức, kĩ năng của trẻ : Thứ 3 ngày 05 tháng 12 năm 2017 HOẠT ĐỘNG HỌC: THỂ DỤC KĨ NĂNG Đề tài: - Ném xa bằng 1 tay - TC: Chạy tiếp cờ I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết cầm túi cát bằng 1 tay đưa cao lên đầu, hơi ngả người ra sau, dùng sức của thân và tay để ném túi cát đi xa về phía trước. Biết chơi trò chơi. - Rèn sự khéo léo cho đôi tay,sự phối hợp của thân và tay. Rèn khả năng quan sát, chú ý của trẻ. - Trẻ thực hiện nghiêm túc. - Giáo dục trẻ năng tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh, chống được ốm đau bệnh tật, trẻ biết trồng, chăm sóc, ăn nhiều các loại quả. II. Chuẩn bị: - Sân tập, trang phục của cô và trẻ gọn gàng - Túi cát - Bài thơ, bài hát về chủ đề. III. Tiến hành thực hiện: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Khởi động - Cô cho trẻ hát bài: Cả tuần đều ngoan - Cô cho trẻ trò chuyện về bài hát, về chủ đề - Cô củng cố giáo dục trẻ. - Hát "Mời bạn ăn" Đi các kiểu kết hợp chạy theo vòng tròn. HĐ 2: Trọng động: * Bài tập phát triểnchung: - Động tác tay1: Đưa tay ra trước, lên cao. - Động tác lưng, bụng 2: Đứng quay người sang bên. - Động tác chân 4: nâng cao chân, gập gối. - ĐT bật: Bật tại chỗ * Bài vận động cơ bản: Ném xa bằng 1 tay - Cô giới thiệu tên bài tập. - Cô thực hiên mẫu lần 1: Làm mẫu trọn vẹn, không giải thích - Lần 2 kết hợp giải thích : Cô đứng trước vạch xuất phát, cầm túi cát bằng 1 tay.Tư thế chuẩn bị , đứng chân trước, chân sau hoặc 2 chân rộng bằng vai. Khi có hiệu lệnh, tay cô cầm túi cát đưa cao lên đầu, hơi ngả người ra sau, dúng sức của thân và tay để ném túi cát đi xa về phía trước.. - Mời 2 trẻ khá thực hiện. - Lần lượt 3 trẻ lên thực hiện ném. - Tổ chức cho 3 tổ thi đua ném túi cát. - Cô nhận xét, cho trẻ nhắc lại tên bài tập. * TCVĐ: Chạy tiếp cờ - Cô nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. - Luật chơi : Phải cầm được cờ và chạy vòng quanh ghế. - Cách chơi : Chia trẻ làm 2 nhóm bằng nhau. Trẻ xếp thành hàng dọc, hai cháu ở đầu hàng càm cờ. đặt ghế cách chỗ các cháu đứng 2m. khi cô hô “Hai, ba”, trẻ chạy nhanh về phía ghế, còng qua ghế rồi chạy về chuyển cờ cho bạn thứ 2 và đứng vào cuối hàng. Khi nhận được cờ, cháu thú hai, phải chạy ngay lên và phải vòng qua ghế rồi về chỗ đua cờ cho bạn thứ 3. Cứ như vậy, nhóm nào hết lượt trước là thắng cuộc. ai không chạy vòng qua ghế hoặc không có cờ đã chạy phải quay lại chạy từ đầu. - Tổ chức cho trẻ chơi. - Cô động viên trẻ chơi, kiểm tra kết quả sau khi chơi HĐ3: Hồi tĩnh: - Đi nhẹ nhàng 1 đến 2 vòng quanh sân hát bài Cái mũi - Trẻ hát và trò chuyện cùng cô. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ đi, chạy theo hiệu lệnh của cô. - Trẻ tập - 3 lần x 4 nhịp. - 2 lần x 4 nhịp. - 2 lần x 4 nhịp. - 2 lần x 4 nhịp. - Trẻ quan sát và lắng nghe. - 2 trẻ lên thực hiện. - Lần lượt trẻ thực hiện. - Trẻ thi đua - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi cùng cô. - Đi và hát bài " Cái mũi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Đề tài: - HĐCCĐ : Làm động tác mô phỏng theo BH: Rửa mặt như mèo. - TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Chơi tự do: vòng, gậy, bóng nhựa, chơi với đồ chơi góc vận động. I. Mục đích – Yêu cầu - Trẻ hát đúng giai điệu bài hát: Rửa mặt như mèo , biết mô phỏng động tác rửa mặt như mèo giống cô.Nhớ tên trò chơi, luật chơi, cách chơi. - Rèn trẻ kỹ năng hát theo nhạc, chơi thành thạo trò chơi, chú ý lắng nghe cô hát. - Giáo dục trẻ yêu quý bản thân của mình. Chơi đoàn kết. chơi sạch II. Chuẩn bị. - Nhạc bài hát - Trò chơi - Đồ dùng đồ chơi ngoài trời. III. Tiến hành thực hiện Hoat động của cô Hoạt động của trẻ 1: Giới thiệu bài. - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề bản thân. 2: Phát triển bài A. Làm động tác mô phỏng theo BH: Rửa mặt như mèo. - Cô giới thiệu tên bài hát, tác giả Cô cùng trẻ hát bài hát : Rửa mặt như mèo 2 lần theo nhac. - Cô hỏi trẻ nội dung bài hát. Cô khái quát lại: Bài hát nói về con mèo không chịu rửa mặt nên rất xấu và không được mẹ yêu. Để bài hát được hay hơn, hôm nay cô sẽ dạy lớp mình bài hát này với các động tác mô phỏng nhé ! - Cô hát lần 2 và làm động tác theo lời bài hát cho trẻ hát cùng cô - Cô hướng dẫn trẻ thực hiện động tác theo từng câu hát. - Cho các tổ, nhóm, cá nhân luân phiên nhau thực hiện . - Cô bao quát sửa sai cho trẻ, động viên trẻ kịp thời. B.TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi: 1 trẻ làm chuột, 1 trẻ làm mèo đứng giữa các bạn, các bạn còn lại đứng thành vòng tròn, nắm tay nhau giơ cao qua đầu,tạo thành những lỗ hổng. Khi nghe hiệu lệnh thì chuột chạy nhanh vào các lỗ hổng chạy trốn mèo, còn bạn mèo thì chạy đuổi theo bạn chuột.Bạn mèo chạy bắt được bạn chuột thì thắng +LC: Bạn mèo phải chạy vào đúng những lỗ hổng mà bạn chuột chạy  vào để bắt chuột. - Cho trẻ chơi 2- 3 lần, Cô bao quát sửa sai cho trẻ. C. vòng, gậy, bóng nhựa, chơi với đồ chơi góc vận động. - Cô cho trẻ chơi theo ý thích trên sân - Cô bao quát trẻ chơi 3: Kết thúc: Hát: Cả tuần đều ngoan vào lớp - Trẻ nghe - Trẻ hát cùng cô -1-2 trẻ trả lời nội dung bài hát. - Trẻ hát cùng cô - Trẻ thực hiện cùng cô - Trẻ hát theo các hình thức T_N_CN - Trẻ nghe - Trẻ chơi 2- 3 lần. - Hát và ra chơi. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Thực hiện trong vở: Giúp bé làm quyen với toán qua hình vẽ ( Tr-6) - Trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng trong lớp I. Mục đich_ yêu cầu - Trẻ biết cách mở sách, cách cầm bút. Nhận biết số 3 và nhóm số lượng trong phạm vi 3 - Rèn kĩ năng cầm bút, đếm và nhận biết cho trẻ - Giáo dục trẻ đọc to rõ ràng. Giữ gìn vở sạch sẽ II. Chuẩn bị - Vở Giúp bé làm quyen với toán qua hình vẽ - Bút màu III. Tiến hành thực hiện - Cô cho trẻ mở sách giúp bé làm quyen với toán qua hình vẽ trang số 6 - Cho trẻ gọi tên và đếm số lượng các đồ vật trong mỗi nhóm - Hướng dẫn trẻ tô màu số 3 - Nối nhóm các đồ vật có số lượng 3 với chữ số 3 Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tình trạng sức khỏe của trẻ: + Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: Kiến thức, kĩ năng của trẻ : Thứ 4 ngày 06 tháng 12 năm 2017 HOẠT ĐỘNG HỌC: LQVT Đề tài: - Nhận biết số lượng chữ số trong phạm vi 3 I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết đếm đến 3, nhận biết nhóm đối tượng có số lượng là 3, tạo được nhóm có 3 đồ vật, nhận biết chữ số 3, phát âm số 3 - Rèn kỹ năng đếm, đặt số tương ứng trong phạm vi 3. - Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn các loại đồ dùng trong gia đình. II. Chuẩn bị - 3 cái bát, 3 cái thìa, 3 cái cốc/ 1 trẻ. - Thẻ số 1- 3 - Đồ dùng của cô giống của trẻ nhưng to hơn. - Mô hình hội chợ có đồ dùng : Quần, áo, bàn ghế, giường, tủ, bát, đũa... Thẻ số 1-2-3 III. Tiến hành thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu bài - Cô và trẻ cùng hát, vận động bài “Mời bạn ăn”. - Chúng mình vừa hát bài gì? - Bài hát có nội dung gì ? - Để có được một cơ thể khỏe mạnh, chúng mình cần phải làm gì ? Cô giáo dục trẻ ăn uống đủ chất và thường xuyên tập thể dục. - Hôm nay cô nghe tin trường MN số 1 Phong Hải tổ chức một buổi triển lãm các đồ dùng đấy.Cô sẽ cho chúng mình đi tham quan nhé. - Cho trẻ đi chơi - Ở triển lãm có trưng bày những đồ dùng gì? . HĐ 2: Phát triền bài: a. Ôn số lượng 2, chữ số 2. - Cho trẻ tìm các loại đồ dùng gia đình có trong hội chợ, có số lượng là 2, đếm , gắn thẻ số tương ứng. - Cô cho trẻ nhận xét, cho trẻ đếm, đọc số kiểm tra lại. - Đến giờ phải về rồi, Cô và trẻ đi về chỗ ngồi. b. Đếm đến 3, nhận biết nhóm đối tượng có số lượng 3, chữ số 3. * Nhóm 3 cái áo, 3 cái quần: (Cô thực hiện mẫu). - Cô gắn 3 cái bát, 2 cái thìa tương ứng 1-1. - Cho trẻ nhận biết, đếm, so sánh nhóm áo và nhóm quần. - Thêm 1 cái thìa, đếm, - Cô giới thiệu chữ số 3. - Cho trẻ luyện đếm 1- 3, Trẻ đọc số 3. - Cô cho trẻ bớt nhóm thìa: 3 bớt 1 còn 1 cái thìa, 2 bớt 1 bằng 1. c. Ôn luyện: * Nhóm 3 cái bát – 3 cái cốc - Cho trẻ tạo nhóm 3 cái bát – 1 cái cốc theo yêu cầu của cô, gắn số - Cho trẻ so sánh, thêm 1 cái bát, gắn số - Cho trẻ luyện đếm, đọc số - Cho trẻ bớt theo yêu cầu - Cho trẻ tạo nhóm có 3 đối tượng theo ý thích. * Trò chơi "Ai nhanh nhất". - Cách chơi: Cô có rất nhiều đồ dùng, Các cháu sẽ thi đua tạo nhóm các nhóm đồ dùng có số lượng là 3 và gắn thẻ số tương ứng. - Luật chơi: Sau thời gian 2 phút đội nào tạo được nhiều nhóm đúng hơn đội đó dành chiến thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô bao quát, nhận xét trẻ chơi. HĐ3: Kết thúc: Cô cho trẻ hát bài “ Tập đếm” - Hát và vận động cùng cô. - “Mời bạn ăn” - 1-2 trẻ tự trả lời. - Ăn uống - Trẻ nghe cô giáo dục - Vừa đi vừa hát bài “Đi chơi”. - Trẻ quan sát, nói tên từng loại đồ dùng. - Lắng nghe. - Trẻ tìm, đếm, gắn thẻ số (5-6 trẻ) - Cô và trẻ hát bài “Đi chơi” và đi về chỗ ngồi. - Trẻ xếp cùng cô - Trẻ so sánh, nhận xét: Nhóm bát nhiều hơn nhóm qthìa. Vì có phần thừa ra, thừa ra một cái bát. Nhóm thìa ít hơn vì có phần thiếu, thiếu một cái thìa. - Trẻ thêm, đếm 1->3, tất cả có 2 cái thìa - Trẻ nhận biết số 3. - Trẻ luyện đếm, Trẻ đọc số, phát âm số (Lớp, tổ, cá nhân). - Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô (Cả lớp), bớt 3- 1 Cái thìa. - Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô ( cả lớp) - Thực hiện theo tổ, cá nhân. - Trẻ bớt 3-1 cái bát, 1- 3 cái bát. - Trẻ tạo nhóm theo ý thích, gắn số. - Trẻ hiểu cách chơi, luật chơi. - Trẻ thi đua nhau. - Trẻ hát và ra chơi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Đề tài: - HĐCCĐ : Làm quyen với bài thơ: Cô dạy - TCVĐ: Chơi với các bộ phận trên cơ thể - Chơi tự do. vòng, gậy, bóng nhựa, chơi với đồ chơi góc vận động. I. Mục đích, yêu cầu - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ; Biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Biết chơi trò chơi - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Trẻ biết trả lời đủ câu, rõ ràng, mạch lạc. Đọc thuộc và diễn cảm bài thơ - Trẻ biết yêu thương, chơi với nhau hòa đồng, không cãi nhau, đánh nhau. Trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ II. Chuẩn bị - Bài thơ: Cô dạy - Tranh minh họa bài thơ - Các bài hát, bài thơ về chủ đề III. Tiến hành thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1. Giới thiệu bài - Cô cho trẻ hát bài “Cái mũi”. + Các con vừa hát nói về cái gì? + Mũi có tác dụng gì? - À! Đúng rồi! Cái mũi cũng là bộ phận quan trọng của cơ thể chúng ta, nhờ có mũi mà chúng ta ngửi được, thở được đấy các con ạ! Thế mà có một bạn nhỏ lại định vứt mũi, vứt tai của mình đi. Chúng mình có muốn biết đó là ai không? HĐ2. Phát triển bài A. Làm quyen với bài thơ: Cô dạy - Cho trẻ xem rối tay “Cô dạy” - Trò chuyện với trẻ về đoạn rối trẻ vừa xem * Cô đọc mẫu bài thơ - Lần 1: Cô đọc diễn cảm kết hợp với cử chỉ điệu bộ Trò chuyện với trẻ về tân bài thơ, tác giả. - Lần 2: Cô đọc kết hợp với tranh minh họa. Giảng nội dung : Bài thơ nói về lời khuyên răn, dạy dỗ của cô giáo với các bạn về giữ gìn vệ sinh đôi bàn tay và các bé chơi với nhau phải đoàn kết, không được cãi nhau. - Cô đọc trích dẫn cho trẻ nghe * Đàm thoại + Cô vừa đọc bài thơ gì? Sáng tác của ai? + Bài thơ nói về điều gì? + Cô giáo đã dạy các bạn như thế nào ? Tại sao phải giữ gìn đôi tay ? + Cô còn dạy bé điều gì nữa ? + Hàng ngày, các cháu chơi với nhau phải chơi như thế nào ? Các được cãi nhau không ? - Giáo dục trẻ biết yêu thương, chơi với nhau hòa đồng, không cãi nhau, đánh nhau. Trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ - Cho trẻ đọc thơ: + Cả lớp đọc 2 lần +Lần lượt từng tổ đọc thơ, mỗi tổ đọc 1 lần. - Mời nhóm trẻ đọc thơ ( 2-3 nhóm). - Mời cá nhân đọc ( 2 trẻ). - Gọi trẻ nhận xét bạn - Hỏi lại trẻ tên bài thơ, tên tác giả B.Trò chơi “Chơi với các bộ phân cơ thể” - Cô hát và kết hợp cho trẻ chỉ các bộ phận tương ứng với lời hát C. Chơi tự do. vòng, gậy, bóng nhựa, chơi với đồ chơi góc vận động - Cô tổ chức cho trẻ chơi theo ý thích trên sân - Cô bao quát trẻ HĐ3. Kết thúc - Cho trẻ ra vệ sinh vào lớp - Trẻ hát từ 1- 2 lần - Trẻ trả lời: Cái mũi - Trẻ trả lời: Đề thở, ngửi - Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ trả lời: Có ạ! - Chú ý quan sát - Trò chuyện cùng cô - Chú ý lắng nghe cô đọc thơ - Chú ý quan sát và lắng nghe - Bài thơ ‘’Cô dạy’’ - Nói về cô giáo dạy các bạn - Phải giữ gìn đôi tay Bàn tay mà giây bẩn Sách, áo cũng bần ngay - Cãi nhau là không vui Cái miệng nó xinh thế Chỉ nói điều hay thôi. - 2-3 trẻ trả lời theo suy nghĩ - Không ạ - Chú ý nghe cô giáo dục - Trẻ đọc thơ: Lớp, tổ, nhóm, cá nhân - Chú ý lắng nghe và chơi cùng cô - Trẻ chơi tự do - Trẻ thực hiện HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Truyện: Bác nhớ các cháu - Trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng trong lớp I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết nhân cách cao đẹp của Bác Hồ, cuộc sống dản dị của bác, tình cảm của bác với các cháu thiếu nhi. - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ yêu quý, kính trọng Bác Hồ. II. chuẩn bị - Câu chuyện III. Tiến hành thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1: Giới thiệu bài - Hát ‘‘Em mơ gặp bác hồ’’ Trò chuyện về bài hát 2 :Kể chuyện cho trẻ nghe - Có rất nhiều câu chuyện nói về vị lãnh tụ của dân tộc hôm nay cô sẽ kể cho các cháu nghe câu chuyện: “Bác nhớ các cháu” Các con cùng lắng nghe nhé - Cô kể cho trẻ nghe và giới thiệu nội dung truyện: Truyện kể về bác hồ luôn dành tình cảm yêu thương, quan tâm tới các cháu thiếu nhi. - Trò chuyện với trẻ về nội dung câu chuyện Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng, biết ơn Bác Hồ 3: Kết thúc Trẻ đọc thơ “Ảnh bác “ - Trẻ hát và trò chuyện cùng cô. - Trẻ lắng nghe cô kể - Trẻ lắng nghe cô kể - Trẻ trò chuyện cùng cô - Trẻ đọc thơ Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tình trạng sức khỏe của trẻ: + Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: Kiến thức, kĩ năng của trẻ : Thứ 5 ngày 07 tháng 12 năm 2017 HOẠT ĐỘNG HỌC: VĂN HỌC Đề tài: Dạy trẻ đọc thuộc thơ “Cô dạy’’ I. Mục đích, yêu cầu - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ; Biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Trẻ biết trả lời đủ câu, rõ ràng, mạch lạc. Đọc thuộc và diễn cảm bài thơ - Trẻ biết yêu thương, chơi với nhau hòa đồng, không cãi nhau, đánh nhau. Trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ II. Chuẩn bị - Rối tay: Cái mũi, khung cảnh vườn hoa, đồng lúa - Tranh minh họa bài thơ - Các bài hát, bài thơ về chủ đề III. Tiến hành thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1. Giới thiệu bài - Cô cho trẻ hát bài “Cái mũi”. + Các con vừa hát nói về cái gì? + Mũi có tác dụng gì? - À! Đúng rồi! Cái mũi cũng là bộ phận quan trọng của cơ thể chúng ta, nhờ có mũi mà chúng ta ngửi được, thở được đấy các con ạ! Thế mà có một bạn nhỏ lại định vứt mũi, vứt tai của mình đi. Chúng mình có muốn biết đó là ai không? HĐ2. Phát triển bài - Cho trẻ xem rối tay “Cô dạy” - Trò chuyện với trẻ về đoạn rối trẻ vừa xem * Cô đọc mẫu bài thơ - Lần 1: Cô đọc diễn cảm kết hợp với cử chỉ điệu bộ Trò chuyện với trẻ về tân bài thơ, tác giả. - Lần 2: Cô đọc kết hợp với tranh minh họa. Giảng nội dung : Bài thơ nói về lời khuyên răn, dạy dỗ của cô giáo với các bạn về giữ gìn vệ sinh đôi bàn tay và các bé chơi với nhau phải đoàn kết, không được cãi nhau. - Cô đọc trích dẫn cho trẻ nghe * Đàm thoại + Cô vừa đọc bài thơ gì? Sáng tác của ai? + Bài thơ nói về điều gì? + Cô giáo đã dạy các bạn như thế nào ? Tại sao phải giữ gìn đôi tay ? + Cô còn dạy bé điều gì nữa ? + Hàng ngày, các cháu chơi với nhau phải chơi như thế nào ? Các được cãi nhau không ? - Giáo dục trẻ biết yêu thương, chơi với nhau hòa đồng, không cãi nhau, đánh nhau. Trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ - Cho trẻ đọc thơ: + Cả lớp đọc 2 lần +Lần lượt từng tổ đọc thơ, mỗi tổ đọc 1 lần. - Mời nhóm trẻ đọc thơ ( 2-3 nhóm). - Mời cá nhân đọc ( 2 trẻ). - Gọi trẻ nhận xét bạn - Hỏi lại trẻ tên bài thơ, tên tác giả *Trò chơi “Chơi với các bộ phân cơ thể” - Cô hát và kết hợp cho trẻ chỉ các bộ phận tương ứng với lời hát HĐ3. Kết thúc - Hôm nay cô thấy chúng mình học rất giỏi đấy. Bây giờ chúng mình cùng hát và vận động cùng với những chiếc mũi xinh xắn của chúng mình nhé. - Cô và trẻ cùng hát vận động bài “Cái mũi” - Cho trẻ ra ngoài sân ngửi mùi hương của cỏ cây, hoa lá - Trẻ hát từ 1- 2 lần - Trẻ trả lời: Cái mũi - Trẻ trả lời: Đề thở, ngửi - Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ trả lời: Có ạ! - Chú ý quan sát - Trò chuyện cùng cô - Chú ý lắng nghe cô đọc thơ - Chú ý quan sát và lắng nghe - Bài thơ ‘’Cô dạy’’ - Nói về cô giáo dạy các bạn - Phải giữ gìn đôi tay - Bàn tay mà giây bẩn Sách, áo cũng bần ngay - Cãi nhau là không vui Cái miệng nó xinh thế Chỉ nói điều hay thôi. - 2-3 trẻ trả lời theo suy nghĩ - Không ạ - Chú ý nghe cô giáo dục - Trẻ đọc thơ: Lớp, tổ, nhóm, cá nhân - Trẻ chơi cùng cô 1-2 lần - Chú ý lắng nghe - Trẻ hát và ra chơi HOẠT ĐỘNG HỌC : HĐNT Đề tài: - Quan sát thời tiết - Trò chơi vận động: Gia đình gấu - Chơi tự do. vòng, gậy, bóng nhựa, chơi với đồ chơi góc vận động I. Mục đích, yêu cầu - Tạo điều kiện cho trẻ hít thở không khí trong lành; Trẻ biết được đặc điểm chung của mùa hè thời tiết - Trẻ chơi hứng thú, chơi đúng luật - Trẻ ăn mặc phù hợp với thời tiết. II. Chuẩn bị - Sân trường bằng phẳng. - Trò chơi - Đồ dùng đồ chơi ngoài trời III. Tiến hành thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1. Giới thiệu bài - Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc, kiểm tra sĩ số, trang phục phù hợp. - Cô nói mục đích chơi ngày hôm nay. HĐ2. Phát triển bài a. Quan sát có chủ đích + Chúng mình thấy thời tiết hôm nay thế nào? Thời tiết nóng hay lạnh? + Chúng mình có biết mùa này đang là mùa gì không? + Bầu trời như thế nào? + Cây cối thì làm sao nhỉ. + Mùa thu thời tiết mát mẻ hơn mùa hè nhưng lại cũng hay có nhiều dịch bệnh vì những lúc thời tiết thay đổi đột ngột.Vì vậy,khi đi ra ngoài chúng mình phải đội mũ nón,ăn mặc phù hợp theo mùa và tắm rửa sạch sẽ nhé. b.Trò chơi '' Gia đình gấu" - Cô nêu cách chơi,luật chơi. Cô quy định vòng tròn 1 là nhà của Gấu trắng, vòng tròn 2 là nhà của Gấu đen và vòng tròn 3 là nhà của Gấu vàng. - Chia trẻ làm 3 nhóm. Mỗi nhóm đội 1 loại mũ khác nhau để phân biệt Gấu trắng, Gấu đen và Gấu vàng. - Theo nhạc, các chú gấu đi chơi, bò chui qua hầm, cùng hát vui vẻ. Khi nghe hiệu lệnh "Trời mưa" thì các chú Gấu phải nhanh chân về đúng nhà của mình. - Cô tổ chức cho trẻ chơi, cô động viên trẻ ,cô bao quát trẻ c. Chơi tự do - Cô cho trẻ chơi tự do với những đồ dùng đồ chơi mà trẻ thích như bập bênh,vòng , bóng... - Cô chú ý bao quát trẻ xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trong giờ chơi HĐ3. Kết thúc - Cô cho trẻ tập trung kiểm tra lại sĩ số, nhận xét, tuyên dương, khen ngợi, động viên, cho trẻ đi rửa tay, uống nước, đi vệ sinh chuyển hoạt động - Trẻ thực hiện theo yêu cầu. - Trẻ trả lời theo đặc điểm dấu hiệu thời tiết ngày hôm đó - Mùa thu ạ. - Trẻ trả lời theo đặc điểm thời tiết ngày hôm đó - Trẻ chú ý lắng nghe - Vâng ạ. -Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi hứng thú, sôi nổi. - Trẻ chơi theo ý thích của mình. - Tập trung lại theo hiệu lệnh xắc xô sau đó đi rửa tay uống nước đi vệ sinh chuyển hoạt động HOẠT ĐỘNG CHIỀU Đề tài: Hướng dẫn trẻ lao động vệ sinh nhổ cỏ chăm sóc cây - Trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng trong lớp I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết cách tham gia vào các hoạt động lao động vệ sinh nhẹ nhàng như lau giá đồ chơi, chăm sóc cây hoa( lau lá cây, tưới nước cho cây...) - Rèn kỹ năng tự phục vụ bản thân, kỹ năng lao dộng vệ sinh sạch sẽ - Ý thức vệ sinh sạch sẽ II. Chuẩn bị - Khăn lau tay, nước, sô, chậu, bình tưới cây III. Tiến hành thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cô cho trẻ hát bài hát Cả tuần đều ngoan Chúng mình vừa hát bài hát gì? Bài hát nói lên điều gì? Đố chúng mình biết hôm nay là thứ mấy? Trò chuyện hướng trẻ vào công việc vệ sinh góc chơi và chăm sóc cây HĐ2: Phát triển bài * Lao động vệ sinh chăm sóc cây Cô chia trẻ làm 3 nhóm: - Nhóm 1: Lau giá đồ dùng đồ chơi ở góc xây dựng, phân vai và sắp xếp lại giá đồ dùng đồ chơi - Nhóm 2: Lau giá đồ dùng đồ chơi ở góc âm nhạc, học tập và sắp xếp lại giá đồ dùng đồ chơi - Nhóm 3: Lau giá đồ dùng đồ chơi ở góc thiên nhiên, lau lá cây, tưới nước cho cây và sắp xếp lại giá đồ dùng đồ chơi ->Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao quát tham gia lao động cùng trẻ động viên khen ngợi trẻ tích cực tham gia hoạt động - Tập hợp trẻ lại, gợi ý trẻ nhận xét hoạt động của trẻ vừa làm. - Nhận xét tuyên dương nhóm có thành tích, khen ngợi kịp thời nhóm còn lại. *Giáo dục: - Trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên chăm sóc cây hoa, cây xanh, tạo môi trường xanh , sạch đẹp. HĐ3: Kết thúc - Cho trẻ đi vệ sinh tay vào lớp. - Cả lớp đt- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô Trẻ chú - Chia theo nhóm trẻ - Trẻ thực hiện - Trẻ thực - Trẻ nhận - - Trẻ biết nhận xét về mình, về bạn, lắng nghe cô nhận xét. - Lắng nghe - Trẻ vệ sinh tay... Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tình trạng sức khỏe của trẻ: + Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: Kiến thức, kĩ năng của trẻ : Thứ 6 ngày 08 tháng 12 năm 2017 HOẠT ĐỘNG HỌC: TẠO HÌNH Đề tài: - Xé dán hoa tua ( đề tài) I. Mục đích, yêu cầu - Trẻ biết xé, dán các hình tròn to màu đỏ hoặc tím thành tua dài như cánh hoa. - Luyện kỹ năng xé, dán cho trẻ, phát triển trí tưởng tượng của trẻ -Trẻ thích thú tạo ra sản phẩm, Biết giữ gìn sản phẩm. II. Chuẩn bị - 3 tranh xé dán chiếc hoa tua cô đã trang trí. - Vở tạo hình, bút sáp màu cho từng trẻ. - Giá treo tranh, nhạc các bài hát trong chủ đề. III. Tiến hành thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1. Giới thiệu bài - Cho trẻ hát bài “Cô và mẹ” + Bài hát nói về ai? - Bài hát nói về tình cảm của 1 bạn nhỏ đối với cô giáo của mình, cô giáo đã dạy dỗ cho bạn rất nhiều điều và bạn nhỏ coi cô giáo như người mẹ thứ 2 của mình bạn luôn yêu quý và kính trọng HĐ2. Phát triển bài *Quan sát - đàm thoại - Để tỏ lòng biết ơn cô giáo của mình bạn búp bê đã làm tặng cô giáo món quà rất đẹp - Cô nói “Trời tối - trời sáng” và treo lần lượt từng tranh cho trẻ quan sát: + Trong tranh cô có hình ảnh gì? + Chiếc hoa tua trông như thế nào? + Để có được chiếc hoa tua như thế chúng mình phải làm như thế nào? - Cô trò chuyện với trẻ về hình ảnh, màu sắc, cách xé, dán trang trí chiếc hoa - Cô dùng giấy màu gì để làm nhị hoa? * Trẻ thực hiện - Cô hỏi trẻ các cầm giấy xé như nào? Cách bôi hồ dán như nào? - Cô cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, sau đó cho trẻ thực hiện (Cô chú ý quan sát hướng dẫn những trẻ yếu) - Cô gợi ý cho trẻ xé, dán trang trí các bình theo ý thích - Cô mở nhạc các bài trong chủ đề để trẻ hứng thú thực hiện. * Nhận xét sản phẩm - Cô cho trẻ mang bài lên trưng bày trên giá - Cho trẻ nhận xét bài của mình, của bạn. - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. HĐ3. Kết thúc - Cho trẻ hát bài “Cô giáo miền xuôi - Trẻ hát ‘’Cô và mẹ’’ - 1- 2 trẻ trả lời - Chú ý lắng nghe - Trẻ lắng nghe và chú ý quan sát - Trẻ trả lời theo những gì quan sát - Quan sát và trò chuyện

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 14.docx
Tài liệu liên quan