Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Đề tài Chỉ số 7: Biết đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông

Trò chơi : Thi xem ai nhanh

Cách chơi như sau các bạn tham gia trũ chơi có nhiệm vụ là sẽ lần lượt nhảy qua các vũng lờn lấy bỳt sau đó khoanh nhóm con vật thành 2 nhóm theo ý thớch bằng cỏc cỏch chia mà chỳng mỡnh vừa học, sau đó nối với chữ số thích hợp

- Luật chơi:

+ Đội nào chia đúng thì đội đó dành chiến thắng. và nhận được quà.

 

doc28 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 782 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Đề tài Chỉ số 7: Biết đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I THEO í THÍCH LQKM: Âm nhạc Đề tài: Dạy hỏt "Em đi qua ngó tư đường phố" *HĐ1: Giới thiệu bài - Cụ cựng trẻ trũ chuyện về chủ đề giao thụng Dẫn dắt vào bài hỏt *HĐ2: Phỏt triển bài - Cụ hỏt mẫu lần 1 giới thiệu tờn bài hỏt, tỏc giả - Cụ hỏt lần 2 kết hợp nhạc, giảng nội dung - Cụ hỏt lần 3 * Trẻ thực hiện - Cho trẻ hỏt theo cỏc hỡnh thức - Lớp 2 lần - Tổ 3 lần - Nhúm 3- 4 lần - Cỏ nhõn 5 - 7 trẻ * KT: Cụ cựng trẻ hỏt ra chơi - Nờu gương cắm cờ Đỏnh giỏ sự phỏt triờn của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tỡnh trạng sức khỏe của trẻ: + Trạng thỏi cảm xỳc, thỏi độ và hành vi của trẻ: Kiến thức, kĩ năng của trẻ : *************************************** Thứ 3 ngày 30 thỏng 1 năm 2018 HOẠT ĐỘNG HỌC: THỂ DỤC Đề tài: Bật xa 35- 40 cm, nộm xa bằng 2 tay I.Mục đớch yờu cầu 1.Kiến thức - Trẻ biết cỏch nhỳn bật xa bằng hai chõn 35- 40 cm và nộm vật đi xa bằng hai tay  2.Kỹ năng - Rốn kỹ năng quan sỏt tập trung ghi nhớ của trẻ, phỏt triển khả năng khộo lộo, phối hợp nhịp nhàng của tay và chõn và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của trẻ 3.Thỏi độ tỡnh cảm - Trẻ cú ý thức khi tập, tham gia hứng thỳ với hoạt động. Biết cỏch tham gia đỳng luật an toàn giao thụng II.Chuẩn bị - Trang phục của cụ và trẻ gọn gàng phự hợp với thời tiết, sõn tập sạch sẽ bằng phẳng - Vạch chuẩn , đường thẳng dài 35- 40cm, búng. - Nhạc lời bài hỏt Em đi qua ngó tư đường phố và cỏc bài hỏt trong chủ điểm III.Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài Giới thiệu thành phần tham gia hội thi Sức khỏe tuổi thơ. Giới thiệu cỏc đội tham gia và thành phần đến dự Cỏc thớ sớnh tham gia hội thi sẽ trải qua 3 phần thi: Phần thi Tỡm hiểu. Phần thi Chung sức. Phần thi Về đớch HĐ2: Phỏt triển bài * Khởi động - Cụ bật nhạc "Em đi qua ngó tư đường phố" đi các kiểu, kết hợp chạy nhanh, đi chậm, ...dàn hàng thành 2 hàng ngang tập bài tập phỏt triển chung * Trọng động. Tập kết hợp với bài hỏt Em đi qua ngó tư đường phố cựng với quả bụng * Bài tập PTC: - Tay1: Đưa tay ra phớa trước, lờn cao( 2 lần x 4 nhịp) - Chõn 3: Đứng nhỳn chõn khụy gối (3 lần x 4 nhịp) - Bụng 2: Nghiờng người sang bờn ( 2 lần x 4 nhịp) - Bật tỏch khộp chõn ( 2 lần x 4 nhịp) Cụ núi thể lệ của hội thi và cho trẻ bước vào phần thi thứ 1 phần thi Tỡm hiểu * Bài vận động cơ bản: Bật xa 35- 40 cm, nộm xa bằng 2 tay. - Cô giới thiệu tên bài tập, cho trẻ nhắc lại - Cụ thực hiện lần 1 - Cô thực hiện mẫu lần 2 kết hợp giải thích Từ đầu hàng cụ đi đến vạch xuất phỏt chõn đứng sỏt mộp vạch , người đứng thẳng tự nhiờn. Khi cú hiệu lệnh bật tay đưa từ trước ra sau, dựng sức của chõn bật mạnh về phớa trước, chạm đất nhẹ bằng 2 chõn, tay đưa ra trước để giữ thăng bằng.Sau đú đứng chõn trước chõn sau hai tay cầm búng đưa cao lờn đầu, hơi ngả người ra sau, dựng sức của thõn và tay để nộm búng đi xa về phớa trước. Cho trẻ khá thực hiện mẫu. - Cho lần lượt 1 trẻ thực hiện - Cô sửa sai cho trẻ yếu. Và bõy giờ chỳng mỡnh sẽ bước sang phần thi thứ 2 đú là phần thi chung sức thụng qua trũ chơi xem đội nào sẽ bật xa và nộm được nhiều búng hơn đội đú sẽ thắng cuộc. Cụ bật nhạc trong thời gian trẻ thi, động viờn khuyến khớch trẻ và kiểm tra kết qua sau khi thi. Vậy là trải qua 2 phần thi chỳng ta đó thấy được phần nào kết quả của hội thi xong vẫn cũn 1 phần thi nữa nờn chỳng ta phải thõt cố gắng. ở phần thi Về đớch chỳng ta sẽ tham gia thi đua xem đội nào lấy được nhiều phương tiện giao thụng đội đú sẽ dành chiến thắng đội đỏ lấy PTGT đường bộ đội xanh lấy PTGT phổ biến khỏc - Cụ cho trẻ chơi 2-3 lần. Cụ động viờn trẻ chơi kiểm tra kết quả sau khi chơi HĐ 3: Kết thỳc * Hồi tĩnh: Cụng bố kết quả và trao phần thưởng. Cho trẻ đọc thơ “ Cụ dạy con” Trẻ nghe cụ giới thiệu Trẻ vỗ tay - Trẻ hát, đi và chạy theo đội hình vòng tròn và đi theo hiệu lệnh của cô. - Trẻ tập 3 lần x 4 nhịp - Trẻ tập 3 lần x 4 nhịp - Trẻ tập 2 lần x 4 nhịp - Trẻ tập 2 lần x 4 nhịp - Trẻ lắng nghe - Quan sát cô thực hiện mẫu. - Trẻ chỳ ý lắng nghe - 1 trẻ khá lên thực hiện mẫu - Lần lượt 1 trẻ thực hiện cho đến hết. - Trẻ yếu thực hiện lại - Thi đua 2 đội - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi Trẻ nghe cụ cụng bố kết quả và lờn nhận phần thưởng - Trẻ đọc thơ đi nhẹ nhàng. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - HĐCCĐ: Vẽ xe mỏy, ụ tụ bằng phấn trờn sõn trường - TCVĐ: ễ tụ về bến - Chơi tự do I. Mục đớch yờu cầu: - Trẻ biết vẽ xe mỏy, ụ tụ bằng phấn trờn sõn - Rốn kỹ năng vẽ, đụi tay khộo lộo cho trẻ - Trẻ biết lợi ớch của phương tiện giao thong đối với cuộc sống hang ngày -80% trẻ đạt II.Chuẩn bị: - Phấn, sõn trường sạch sẽ III. Hướng dẫn thực hiện: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1. HĐCCĐ: Vẽ xe mỏy, ụ tụ bằng phấn trờn sõn trường (20p) - Trẻ đi và hỏt “Em tập lỏi ụ tụ” + Đàm thoại về bài hỏt - Hỏi trẻ: hụm nay lớp mỡnh thấy thời tiết thế nào nhỉ? - Hụm nay là thứ mấy ngày thỏng bao nhiờu? - Vậy hụm nay lớp mỡnh cựng nhau vẽ xe mỏy, ụ tụ bằng phấn trờn sõn , xem bạn nào vẽ đẹp nhất nhộ. + Cụ vẽ mẫu cho trẻ quan sỏt: Cụ vẽ ụ tụ Đầu tiờn cụ vẽ thựng xe, cụ vẽ đầu xe tiếp đến cụ vẽ bỏnh xe - Cụ cho trẻ thực hiện - Cụ bao quỏt và hướng dẫn trẻ - Cụ cho trẻ nhận xột bài mỡnh bài bạn - Cụ nhận xột chung 2. TCVĐ : “ễ tụ về bến” (10P) - Cụ nờu cỏch chơi, luật chơi - Cho trẻ chơi 3 lần - Cụ bao quỏt trẻ chơi 3. Chơi tự do (10P) - Cụ cho trẻ chơi cầu trượt, thỳ nhỳn trẻ chơi - Cụ cho trẻ đi nhẹ nhàng 2 vũng quanh sõn và vào lớp - Trẻ hỏt - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Võng ạ - Trẻ quan sỏt - Trẻ thưc hiện vẽ - Trẻ nhận xột - Trẻ lắng nghe - Trẻ hiểu cỏch chơi và luật chơi - Trẻ chơi -Trẻ chơi tự do theo ý thớch -Trẻ đi nhẹ nhàng HOẠT ĐỘNG CHƠI/ CHƠI THEO í THÍCH Hoạt động gúc - Gúc phõn vai: Chơi trũ chơi gia đỡnh, bỏn hàng, bỏc sĩ - Gúc xõy dựng và lắp ghộp: Xõy dựng bến xe khỏch - Gúc tạo hỡnh: Tụ màu, nặn, vẽ, xộ dỏn về chủ đề - Gúc õm nhạc: Hỏt, mỳa, vận động theo phỏch, nhịp, tiết tấu chậm cỏc bài hỏt trong chủ đề. - Gúc sỏch chuyện: Xem tranh ảnh, làm am bum về chủ đề - Gúc KPKH và thiờn nhiờn: Chăm súc cõy, chơi với nước ,cỏt 1. Thỏa thuận trước khi chơi( 8 phỳt) - Cụ hỏi trẻ cú những gúc chơi nào? - Nội dung cỏc gúc chơi gỡ? - Chơi như thế nào? 2. Quỏ trỡnh chơi:( 28 p) - Cho trẻ lấy biểu tượng và về gúc chơi - Cụ tổ chức cho trẻ chơi, cụ đến động viờn khuyờn khớch giỳp trẻ tạo ra sản phẩm ở gúc chơi của mỡnh 3. Nhận xột sau khi chơi(5p) - Trẻ nhận xột gúc chơi, vai chơi của mỡnh, của bạn. - Nhúm chơi của cỏc bỏc cú đoàn kết khụng? - Cụ cho trẻ đến tham quan gúc xõy dựng và nhận xột chung - Cho trẻ thu dọn đồ chơi - Nờu gương cắm cờ Đỏnh giỏ sự phỏt triờn của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tỡnh trạng sức khỏe của trẻ: + Trạng thỏi cảm xỳc, thỏi độ và hành vi của trẻ: Kiến thức, kĩ năng của trẻ : **************************************** Thứ 4 ngày 28 thỏng 3 năm 2018 LÀM QUEN VỚI TOÁN Đề tai: Tỏch một nhúm đối tượng cú số lượng là 5 thành cỏc nhúm nhỏ hơn. Mục đớch,yờu cầu 1.Kiến thức - Trẻ biết tỏch nhúm đối tượng 5 thành 2 phần và gộp 2 nhúm đối tượng và đếm trong phạm vi 5 2. Kỹ năng - Phỏt triển kỹ năng thờm bớt , tỏch gộp , và kỹ năng đếm lần lượt - Rốn kỹ năng ghi nhớ của trẻ - Làm theo yờu cầu của cụ một cỏch nề nếp 3. Thỏi độ Giỏo dục trẻ chăm ngoan học giỏi, cú ý thức trong giờ học II.Chuẩn bị -5 ụ tụ , 5 xe mỏy, cỏc thẻ số từ 1 ..... - 5. - Cỏc phương tiện giao thụng cú số lượng là 5 - Cỏc bài hỏt trong chủ điểm giao thụng Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1.HĐ1 : Giới thiệu bài - Cho trẻ hỏt “em tập lỏi ụ tụ” - Cụ dẫn dắt vào bài ... 2.HĐ2 : Phỏt triển bài Tỏch một nhúm đối tượng cú số lượng là 5 thành cỏc nhúm nhỏ hơn * Ôn số lượng 5 Cho trẻ quan sỏt mụ hỡnh phương tiện giao thụng trẻ đếm và tỡm thẻ số tương ứng , thờm bớt để cú số lượng là 5 - Và bây giờ chúng mình tạm biệt buổi tham quan và đi về học nào. -Từ số lượng ban đầu là 5 ụ tụ cụ đó chia làm 2 nhúm 1 nhúm cú 1 và 1 nhúm cú 4 .bõy giờ cụ sẽ cất cỏch đỏnh dấu và cỏc số này vào rổ sau đú gộp 2 nhúm lại xem số ụ tụ cú thay đổi khụng nhộ - Cho trẻ đếm thực hiện cựng cụ giỏo - Vậy số lượng có thay đổi không? vẫn là mấy? - Với số lượng là 5 ,Cô vừa chia cách chia thứ nhất thành hai nhóm, 1 nhóm có 1, 1 nhóm có 4 .khi gộp lại số lượng vẫn không thay đổi. - Bây giờ có 5 xe mỏy cụ tỏch 2 xe mỏy xuống phớa dưới - 5 bớt 2 còn mấy? - Để kiểm tra xem đúng bằng 3 không chúng mình cùng đếm - ứng với 2 xe mỏy gắn thẻ số mấy? - Phía dưới cú mấy xe mỏy? - ứng với 2 gắn thẻ số mấy? Bõy giờ cụ giỏo sẽ đỏnh dấu cỏch chia mà cụ vừa chia Từ số lượng ban đầu là 5 xe mỏy cụ đó chia làm 2 nhúm 1 nhúm cú 2 và 1 nhúm cú 3.bõy giờ cụ sẽ cất cỏch đỏnh dấu và cỏc số này vào rổ sau đú gộp 2 nhúm lại xem số hoa cú thay đổi khụng nhộ Cho trẻ đếm - Vậy số lượng có thay đổi không? vẫn là mấy? - Với số lượng là 5 ,Cô vừa chia cách chia thứ 2 thành hai nhóm, 1 nhóm có 1, 1 nhóm có 2.khi gộp lại số lượng vẫn không thay đổi. Cụ khỏi quỏt húa: Vậy từ 1 nhúm cú 2 đối tượng cú 2 cỏch chia làm 2 nhúm đú là 1 – 4 và 2 – 3 sau khi gộp lại kết quả vẫn khụng thay đổi đều cựng bằng 5 * Trẻ thực hiện + Chia theo yờu cầu - Xếp những xe mỏy - Yêu cầu trẻ đếm và kiểm tra cỏch chia Cho trẻ chia với cỏc đối tượng khỏc - Cô đi kiểm tra, khen ngợi động viờn trẻ sửa sai cho trẻ * Trẻ chia theo ý thích - Bây giờ các con hãy chia theo ý thích thi xem ai chia nhanh hơn - Cô nhận xét * Trò chơi : Thi xem ai nhanh Cỏch chơi như sau cỏc bạn tham gia trũ chơi cú nhiệm vụ là sẽ lần lượt nhảy qua cỏc vũng lờn lấy bỳt sau đú khoanh nhúm con vật thành 2 nhúm theo ý thớch bằng cỏc cỏch chia mà chỳng mỡnh vừa học, sau đú nối với chữ số thớch hợp - Luật chơi: + Đội nào chia đỳng thì đội đó dành chiến thắng. và nhận được quà. + Đội nào thua phải nhảy lò cò. Cụ tiến hành cho trẻ chơi, động viờn khen ngợi trẻ và kiểm tra kết quả sau khi chơi 3.HĐ3: Kết thỳc: Đọc thơ “Đi chơi phố” - Cả lớp hỏt - Trẻ chỳ ý nghe -Trẻ chỳ ý quan sỏt tỡm , đếm và đặt thẻ số tương ứng -Trẻ về chỗ ngồi 5 ụ tụ - Cũn 5 - Trẻ đếm - Thẻ số 4 3 xe mỏy Thẻ số 2 Chỳ ý quan sỏt cụ đỏnh dấu cỏch chia Trẻ đếm Vẫn là 5 Vẫn là 5 Trẻ chia theo yờu cầu Trẻ chia theo ý thớch Nghe cụ núi cỏch chơi , luật chơi Tham gia trũ chơi sụi nổi hào hứng - Trẻ đọc thơ HOẠT ĐỘNG GểC (Khỏm phỏ chủ đề) - Gúc phõn vai: gia đỡnh, bỏn hàng, bỏc sĩ - Gúc xõy dựng và lắp ghộp: Xõy dựng bến xe khỏch - Gúc tạo hỡnh: Tụ màu, nặn, vẽ, xộ dỏn về chủ đề - Gúc õm nhạc: Hỏt, mỳa, vận động theo phỏch, nhịp, tiết tấu chậm cỏc bài hỏt trong chủ đề. - Gúc sỏch chuyện: Xem tranh ảnh, làm am bum về chủ đề giao thụng - Gúc KPKH và thiờn nhiờn: Chăm súc cõy, chơi với nước ,cỏt I. Mục đớch yờu cầu - Trẻ nhập vai chơi, biết phản ỏnh một số cụng việc của người lớn tương đối thành thạo. Biết giao tiếp trong khi chơi và tạo ra sản phẩm chơi đẹp. - Biết chơi thành nhúm và tạo ra sản phẩm chơi. Trẻ cú kĩ năng xếp, lắp ghộp thành thạo. - Trẻ đoàn kết trong khi chơi. Trẻ giữ gỡn đồ dựng để đỳng nơi quy định. II. Chuẩn bị - Gúc phõn vai : đồ dựng gia đỡnh, bỏt, đĩa, bỏnh kẹo, ụ tụ, xe mỏy, đồ dựng bỏc sĩ . - Gúc xõy dựng và lắp ghộp: nỳt ghộp, cõy xanh, hoa, ụ tụ, - Gúc tạo hỡnh: Tranh, màu, keo dỏn, giấy màu, kộo... - Gúc õm nhạc: Trống, phỏch.... - Gúc sỏch chuyện : Tranh ảnh phương tiện giao thụng, abum... - Gúc KPKH và thiờn nhiờn: Cõy xanh, bỡnh tưới nước... III. Cỏch tiến hành Hoạt dộng của cụ Hoạt dộng của trẻ 1. Thỏa thuận chơi * Hỏt “ Em tập lỏi ụ tụ” - Chỳng mỡnh vừa thể hiện bài hỏt núi về phương tiện giao thụng gỡ? - Vậy để cú một bến cho cỏc loại ụ tụ dừng thỡ chỳng mỡnh sẽ chơi ở gúc nào? - Gúc xõy dựng cỏc bạn sẽ xõy gỡ? - Chỳng mỡnh sẽ xõy như thế nào? - Cần cú những ai? Nhiệm vụ của cỏc bỏc cụng nhõn là làm gỡ? * Gúc phõn vai hụm nay sẽ chơi gỡ? - Nhúm gia đỡnh cú những ai? Bố mẹ đối với con như thế nào? Bố, mẹ làm những cụng việc gỡ? - Nhúm bỏn hàng hụm nay bỏn những mặt hàng gỡ? - Nhiệm vụ của cụ bỏn hàng là làm gỡ? Thỏi độ của cụ bỏn hàng như thế nào?. * Gúc tạo hỡnh hụm nay cỏc bạn sẽ thể hiện tài năng gỡ? - Khi thực hiện cỏc bạn ngồi như thế nào? * Gúc õm nhạc chỳng mỡnh chơi gỡ? - Chỳng mỡnh sẽ sử dụng những dụng cụ õm nhạc nào? * Gúc KPKH và thiờn nhiờn cỏc con sẽ chơi gỡ? - Trước khi chăm súc cho cõy, lau lỏ chỳng mỡnh phải làm gỡ? - Để buổi chơi vui vẻ phải làm gỡ? Chơi với bạn như thế nào? - Bõy giờ ai muốn chơi ở gúc nào thỡ chỳng mỡnh lấy biểu tượng về gúc chơi và thoả thuận vai chơi. 2. Quỏ trỡnh chơi - Trẻ về gúc chơi theo ý thớch và cắm biểu tượng vào gúc. - Trẻ lấy đồ chơi ra và chơi cựng bạn. - Cụ đi cỏc gúc hướng dẫn gợi ý cho bạn chơi và tạo tỡnh huống cho bạn chơi. - Gúc phõn vai: + Bạn đúng vai gỡ? + Bố, mẹ làm cụng việc gỡ? + Mẹ đối với con như thế nào? - Gúc õm nhạc: + Cỏc bạn đang thể hiện bài hỏt gỡ? - Gúc tạo hỡnh: + Bỏc đang dỏn gỡ? - Gúc thiờn nhiờn: + Cỏc bỏc đang làm gỡ? + Bỏc lau lỏ thế nào? 3. Nhận xột sau khi chơi - Cụ đến từng gúc gợi ý cho trẻ nhận xột vai chơi tốt, chưa tốt? Vỡ sao? - Cụ nhận xột cho giờ chơi sau. - Cho trẻ cất đồ chơi - Hỏt “ đường em đi” - Trẻ hỏt theo nhạc - Gúc xõy dựng + Xõy bến xe khỏch + Cỏc chỳ cụng nhõn làm việc chăm chỉ chịu khú - Thương yờu, luụn quan tõm tới con. + 1 – 2 trẻ: Mẹ nấu cơm, bế con + Rau, hoa, củ, mũ bảo hiểm, 1 số phương tiện giao thụng.... + Niềm nở mời chào khỏch hàng + Vẽ, tụ, cắt xộ dỏn cỏc phương tiện giao thụng - Đàn, trống.... - Tưới cõy, lau lỏ - Xắn cao tay ỏo - Chơi cựng nhau, khụng tranh giành quăng nộm đồ chơi, chơi đoàn kết, cất lấy đỳng quy định. - Trẻ lấy biểu tượng về gúc chơi. - Trẻ lấy đồ chơi + Trẻ trả lời tụi đúng vai bố, mẹ con + Nấu cơm, nấu rau cho con ăn + Mẹ yờu thương con + Bài hỏt “ Đường em đi”... + Dỏn ụ tụ + Lau lỏ, tưới cõy, xới đất + Lau nhẹ nhàng, chu đỏo, cẩn thận. - Trẻ nhận xột cỏc vai (3 - 4 trẻ) - Lắng nghe. - Trẻ cất dọn đồ chơi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - HĐCCĐ: Quan sỏt: "Xe đạp" - TCVĐ: Bắt chước tiếng cũi của một số PTGT đường bộ - Chơi tự do. I/ Mục đớch yờu cầu. - Trẻ biết quan sỏt và nờu được tờn gọi, đặc điểm của xe đạp, hiểu cỏch chơi, luật chơi. - Rốn kỹ năng quan sỏt, ghi nhớ, chơi đỳng luật. - Trẻ cú ý thức học - 85 % trẻ đạt II/ Chuẩn bị. - Sõn rộng bằng phẳng. - Xe đạp III/ Hướng dẫn thực hiện. Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1: HĐCCĐ: Quan sỏt " Xe đạp"(20p) - Trẻ đi dạo 1- 2 vũng quanh sõn trường và hỏi trẻ về địa điểm, thời gian trẻ đi dạo. - Cụ cho trẻ quan sỏt bầu trời + Con thấy hụm nay thời tiết thế nào? - Cụ cho trẻ quan sỏt xe đạp - Bạn nào cú nhận xột gỡ về cỏi xe đạp này ?                                   - Xe đạp cú những gỡ? - Xe đạp cú màu gỡ? - Đầu xe đạp cú những gỡ ? - Khung xe đạp cú những gỡ ? - Bỏnh xe đạp như thế nào? - Xe đạp là phương tiện giao thụng đi ở đõu? - Xe đạp dựng để làm gỡ? - Khi đi xe đạp cỏc con phải làm gỡ? - Cụ củng cố lại cỏc ý trả lời của trẻ. - Giỏo dục trẻ khi đi học, đi chơi biết đi vào nề đường bờn tay phải, khụng được đựa nghịch khi ngồi trờn xe đạp 2. TCVĐ “Bắt chước tiếng cũi của một số PTGT đường bộ(10P) - Cụ nờu cỏch chơi- luật chơi - Trẻ chơi, cụ động viờn trẻ chơi nhẹ nhàng. 3. Chơi tự do (10P) - Cụ giới thiệu cỏc gúc chơi - Cho trẻ chơi tự do theo ý thớch trờn sõn. - Cụ bao quỏt,nhận xột trẻ sau mỗi lần chơi. - Cả lớp đi dạo cựng cụ trũ chuyện về địa điểm, thời gian đi dạo. - 3 trẻ núi về thời tiết. - Cả lớp quan sỏt - Đầu xe, khung xe và bỏnh xe - Màu xanh - Cú tay lỏi, phanh xe, giỏ xe - Cú yờn xe, chỗ ngồi, bàn đạp - Bỏnh xe trũn cú lốp, nan hoa - Đi ở trờn đường - Chở người chở hàng. - Ngồi ngay ngắn - Trẻ lắng nghe. - Trẻ nghe cụ giỏo dục. - Trẻ, hiểu cỏch chơi, luật chơi. - Trẻ chơi thi đua với cỏc bạn. - Trẻ chơi tự do theo ý thớch trờn sõn HOẠT ĐỘNG CHƠI/ CHƠI THEO í THÍCH - Thớch chăm súc cõy cối, con vật quen thuộc - Trẻ chơi theo ý thớch với cỏc đồ dựng trong lớp - Trẻ chơi theo ý thớch với cỏc đồ dựng trong lớp + Trẻ thớch chăm súc cõy hằng ngày( nhổ cỏ, tưới nước khụng bẻ cành hỏi hoa, Chăm súc cỏc con vật quyen thuộc, cho ăn và cho uống..) + Giỏo dục trẻ biết yờu quý và bảo vệ cỏc con vật và cõy cối. - Hướng dẫn trẻ chơi trũ chơi: Ai nhanh trớ *Trẻ chơi theo ý thớch với cỏc đồ dựng trong lớp * Nờu gương, đỏnh giỏ cuối ngày: Đỏnh giỏ sự phỏt triờn của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tỡnh trạng sức khỏe của trẻ: + Trạng thỏi cảm xỳc, thỏi độ và hành vi của trẻ: Kiến thức, kĩ năng của trẻ : ************************************* Thứ 5, ngày 29 thỏng 3 năm 2018 HOẠT ĐỘNG HỌC: MễI TRƯỜNG XUNG QUANH Tờn đề tài : Tỡm hiểu một số phương tiện giao thụng đường bộ I. Mục đớch yờu cầu - Trẻ gọi tờn và nhận biết được những đăc điểm tỏc dụng của một số phương tiện giao thụng đường bộ. - Rốn kĩ năng quan sỏt, nhận biết, phõn biệt, phỏt triển ngụn ngữ mạch lạc. - Trẻ hiểu và chấp hành đỳng luật lệ giao thụng. - 80% trẻ đạt II. Chuẩn bị - Side bài giảng cú hỡnh ảnh: một số phương tiện giao thụng - Đồ chơi một số phương tiện giao thụng. III. Tiến hành Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (3P) - Lớp hỏt bài: “Em tập lỏi ụ tụ” - Trong bài hỏt nhắc tới loại xe gỡ ? - Vậy ụ tụ là phương tiện giao thụng đường gỡ ? - Ngoài ụ tụ là phương tiện giao thụng đường bộ ra cỏc con cũn biết phương tiện nào thuộc phương tiện giao thụng đường bộ nữa ? - Đỳng rồi đú cỏc con, ngoài ụ tụ ra cú rất nhiều phương tiện giao thụng để giỳp chỳng ta đi lại dễ dàng từ nơi này đến nơi khỏc. Vậy hụm nay cụ sẽ cựng cỏc con tỡm hiểu về cỏc loại phương tiện giao thụng đường bộ nhộ ! 2. Phỏt triển bài (24P) - Quan sỏt và đàm thoại * Xe đạp: - Cụ đọc cõu đố (Cụ đố, cụ đố): “Xe gỡ hai bỏnh Đạp chạy bon bon Chuụng kờu kớnh coong Đứng yờn thỡ đổ” - Đú là xe gỡ? - Nhỡn xem cụ cú hỡnh ảnh gỡ đõy? - Xe đạp gồm cú những bộ phận nào? - Dựng để làm gỡ? - Xe đạp chạy nhanh hay chạy chậm? - Tại sao xe đạp lại chạy chậm? - Ngoài chiếc xe đạp cỏc con vừa thấy cụ cũn cú 1 số loại xe đạp khỏc cỏc con cựng xem nhộ. Trẻ xem hỡnh ảnh mở rộng về cỏc loại xe đạp. - Xe đạp thuộc phương tiện giao thụng đường nào? * Xe mỏy - Cụ lại cú 1 cõu đố nữa, cỏc con nghe nhộ. "Xe gỡ hai bỏnh Tiếng kờu bỡnh bịch Chạy bon bon. - Đố là xe gỡ? - Nhỡn xem cụ cú hỡnh ảnh gỡ? - Xe mỏy cú những phần nào? - Xe mỏy thuộc phương tiện giao thụng đường nào? - Cỏc con ơi, vậy xe mỏy dựng để làm gỡ? - Xe mỏy chở được mấy người? - Khi ngồi trờn xe mỏy thỡ mọi người phải thực hiện những qui định gỡ? - Nú nhờ vào cỏi gỡ để chạy? - Tiếng cũi của xe mỏy kờu như thế nào? - Ngoài ra cụ cũng cú thờm 1 số hỡnh ảnh cỏc loại xe mỏy khỏc đấy. * Xe ụ tụ - Cụ điều khiển ụ tụ đồ chơi chạy từ trong ra, hỏi trẻ cụ cú gỡ đõy? - Đõy là ụ tụ đồ chơi, ngoài ra cụ cũn chụp được 1 tấm hỡnh 1 chiếc ụ tụ thật, cỏc con cựng nhỡn lờn màn hỡnh nhộ. - ễ tụ con cú đặc điểm như thế nào? - Thuộc phương tiện giao thụng đường nào? - ễ tụ con dựng để làm gỡ? - ễ tụ con nhờ vào cỏi gỡ để chạy? - Ngoài ụ tụ con ra cụ cũn một loại ụ tụ khỏc nữa cỏc con cựng xem nhộ ( Xem hỡnh ảnh ụ tụ tải và đọc tờn xe). - Xe ụ tụ tải cú đặc điểm gỡ bạn nào biết? - Cũi của ụ tụ kờu như thế nào? - ễ tụ chạy nhanh hay chạy chậm? - Người lỏi ụ tụ gọi là gỡ? -Thế bỏc tài xế khi lỏi xe phải thực hiện qui định gỡ? + Cho trẻ quan sỏt xe xớch nụ, xe điện. - Cho trẻ đàm thoại tương tự về đặc điểm, ớch lợi... * Đàm thoại sau quan sỏt - Hụm nay cụ và cỏc con vừa tỡm hiểu về cỏc phương tiện giao thụng đường nào? - Ngoài xe đạp, xe mỏy, ụ tụ thuộc phương tiện giao thụng đường bộ, con hóy kể cho cụ và cỏc bạn biết một số phương tiện giao thụng đường bộ mà con biết? (Trẻ xem hỡnh ảnh mở rộng cỏc phương tiện giao thụng đường bộ) - Vậy khi đi trờn cỏc phương tiện này cỏc con phải đi như thế nào? - Khi đến ngó tư đường phố thỡ cỏc con đi như thế nào? - Khi đi bộ thỡ cỏc con đi như thế nào? - Khi đi qua ngó tư đường phố muốn qua đường thỡ cỏc con đi như thế nào? * Trũ chơi: “ Mua cỏc phương tiện giao thụng” Cỏch chơi: Cho 2 đội chơi, cụ để lụ tụ cỏc phương tiện giao thụng lờn bàn, 2 đội phải chọn đỳng phương tiện giao thụng theo yờu cầu của cụ. Nhúm nào mua được nhiều và đỳng theo yờu cầu sẽ chiến thắng. - VD: Đội 1 mua xe 2 bỏnh, đội 2 mua xe 4 bỏnh. - Tổ chức cho trẻ chơi. 3. Kết thỳc (3P) - Giỏo dục: Cỏc con biết khụng, cỏc loại phương tiện giao thụng giỳp mọi người đi lại dễ dàng. Ngày nay do nhu cầu trong cuộc sống nờn xe cộ cú rất nhiều nờn khi đi đường, qua đường, ngồi xe... nếu khụng chấp hành tốt cỏc quy định giao thụng sẽ rất nguy hiểm. - Hỏt “ đường em đi” - Lớp hỏt vận động cựng cụ. - ễ tụ - Giao thụng đường bộ. - Trẻ kể. - Trẻ chỳ ý. - Đố gỡ, đố gỡ! - Xe đạp. - Xe đạp. - Khung xe, bỏnh xe, yờn trước, yờn sau - Chở người, chở hàng húa. - Chạy chậm. - Vỡ xe đạp phải đạp bằng chõn. - Trẻ quan sỏt - Đường bộ. - Xe mỏy. - Trẻ quan sỏt xe mỏy - Xe mỏy cú khung, bỏnh xe, ống khúi, đầu xe - Đường bộ. - Chở người và hàng. - 2 người. - Đội mũ bảo hiểm, khụng chở 3. - Động cơ mỏy.. - Pim pim pim. - Trẻ quan sỏt - Trẻ quan sỏt ụ tụ. - ễ tụ cú 4 bỏnh, cú đầu xe, kớnh, cửa - Đường bộ. - Chở người . - Xăng, dầu. - ễ tụ tải - Cú đầu xe, thựng xe, cửa kớnh... Chuyờn chở hàng - Pớp pớp. - Chạy nhanh. - Tài xế. - Thắt dõy an toàn. - Đường bộ. - Trẻ kể - Ngồi trờn xe mỏy phải đội mũ bảo hiểm khụng được đựa giỡn, ngồi trờn xe ụ tụ ngồi ngay ngắn khụng thũ đầu ra ngoài. - Đốn đỏ dừng lại, đốn vàng chuẩn bị, đốn xanh thỡ qua đường. - Đi trờn vĩa hố và đi xỏt nề đường bờn phải. - Đi trờn đường vạch trắng. - Trẻ chỳ ý lấy đỳng theo yờu cầu. - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Cỏc phương tiện giao thụng - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ hỏt cựng cụ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Nhổ cỏ vườn hoa TCVĐ: Nộm búng vào rổ Chơi tự do I. Mục đích –yờu cõ̀u - Trẻ biết nhổ cỏ trong vườn hoa và để vào đỳng nơi quy định. - Rốn kỹ năng lao động, tớnh cẩn thận cho trẻ - Trẻ cú ý thức lao động - 90 % trẻ đạt II. Chuõ̉n bị - Đồ dựng phự hợp III. Hưỡng dõ̃n thực hiợ̀n Hoạt đụ̣ng của cụ Hoạt đụ̣ng của trẻ 1. HĐCCĐ: Nhổ cỏ vườn hoa (18-20p) - Cụ cho trẻ đọc bài thơ“ Em tập lỏi ụ tụ” đi dạo quanh sõn 1,2 vũng - Cụ trũ chuyện với trẻ về thời tiết quang cảnh, bầu trời. - Cụ trũ chuyện hướng trẻ vào hoạt động nhổ cỏ vườn hoa. - Cụ gợi ý và hướng dẫn trẻ nhổ cỏ - Cụ cho 3 trẻ lờn nhổ trước cho cỏc bạn quan sỏt - Cụ chia trẻ thành 2 tổ nhổ cỏ ở 2 vườn hoa hai bờn - Cụ chỳ ý bao quỏt, nhắc nhở và động viờn trẻ nhổ sạch sẽ khụng nhổ hoa. - Cụ cho trẻ rửa tay sau đú cho trẻ chơi trũ chơi. 2. TCVĐ: Nộm búng vào rổ (10p) - Cỏch chơi: Cụ chuẩn bị cho hai đội một giỏ búng to và mỗi đội một cỏi rổ, hai đội chơi xếp thành hàng dọc số lượng trẻ ở hai đội bằng nhau. Khi cụ mở nhạc lờn bạn đứng đầu hàng sẽ lấy búng ở giỏ đứng chõn trước chõn sau, chõn trước chạm vạch xuất phỏt dựng tay thuận cầm búng nộm vào rổ của đội mỡnh sau đú chạy về đứng cuối hàng để bạn tiếp theo lờn. - Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được nộm một lần, kết thỳc bản nhạc đội nào nộm được nhiều búng vào rổ hơn đội đú thắng. - Cụ kiểm tra kết quả và động viờn đội chiến thắng. 3. Chơi tự do(10p) - Cụ chuẩn bị phấn ,vũng ,búng , dõy, sỏi - Cụ giới thiệu và hướng lỏi cho trẻ chơi trò chơi mà trẻ thích. - cho trẻ chơi cả lớp - Cụ bao quát động viờn trẻ * Kết thỳc: (3p) - Cụ nhận xột trẻ qua cỏc hoạt động, cho trẻ cất đồ chơi và đi rửa tay. - Trẻ hỏt đi dạo - Trẻ trũ chuyện cựng cụ - Trẻ quan sỏt và nghe cụ hướng dẫn - 3 trẻ nhổ cỏ - Trẻ nhổ cỏ theo từng khu vực cụ yờu cầu - Trẻ cú ý thức nhổ cỏ - Trẻ rửa tay theo nhúm - Trẻ biết cỏch chơi - Hiểu luật chơi - Trẻ cựng cụ kt kết quả - Trẻ chơi theo ý thớch - Trẻ cú ý thức chơi - Trẻ nghe cụ nx, dọn đồ chơi, rửa tay HOẠT ĐỘNG CHƠI/ CHƠI THEO í THÍCH Hướng dẫn trẻ chơi “Bỏnh xe quay” Cụ nờu cỏch chơi: Chia trẻ làm 2 đội xếp vũng trũn, trẻ quay mặt vào tõm vũng trũn. - Khi cú hiệu lệnh của cụ (gừ xắc xụ), trẻ cầm tay nhau chạy theo vũng trũn, 2 đội chạy theo 2 hướng ngược nhau làm thành bỏnh xe quay. Cụ gừ xắc xụ lỳc nhanh, lỳc chậm để trẻ chạy nhanh, chậm theo nhịp xắc xụ. Khi cụ dừng tiếng gừ, tất cả trẻ đứng trẻ đứng im tại chỗ. (Trẻ núi “kớt” và dừng lại như xe bị hóm phanh (thắng xe)). Khi sắp cho trẻ dừng, cụ gừ xắc xụ chậm dần cho để trẻ dừng hẳn. - Cho trẻ chơi, sau mỗi lần chơi nghỉ 3 phỳt, mỗi lần đổi chiều quay khỏc nhau để trẻ khụng bị chúng mặt. - Trẻ chơi theo ý thớch với cỏc đồ dựng trong lớp Vũng, gậy, búng nhựa, chơi với đồ chơi gúc vận động * Nờu gương, cắm cờ Đỏnh giỏ sự phỏt triờn của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tỡnh trạng sức khỏe của trẻ: + Trạng thỏi cảm xỳc, thỏi độ và hành vi của trẻ: Kiến thức, kĩ năng của trẻ : ************************************* Thứ 6 ngày 30 thỏng 3 năm 2018 VĂN HỌC Đề tài: Dạy trẻ đọc diễn cảm thơ “ Cụ dạy con” Bựi Thị Tỡnh I Mục đớch yờu cầu: - Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bộ đi đỳng luật an toàn giao thụng. - Trẻ thuộc bài thơ và biết thể hiện tỡnh cảm khi đọc, đọc với giọng vui tươi , hồn nhiờn, diễn cảm. -

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuần 27 một số phương tiện gt quen thuộc.doc