Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Đề tài: Nhận biết kích thước to – nhỏ

Hoạt động 1. Ổn định tổ chức

- Cô cho trẻ nghe bài hát: “Happy birthday”

- Hỏi trẻ: Các con vừa nghe bài hát gì?

 + Vậy các con có biết hôm nay là sinh nhật của ai không?

 Hôm nay là sinh nhật của bạn búp bê to và bạn búp bê nhỏ đấy! Bạn búp bê to chỉ thích những đồ vật có kích thước to còn bạn búp bê nhỏ chỉ thích những đồ vật nhỏ thôi. Vậy nên hôm nay lớp mình sẽ cùng nhau lựa chọn quà để tặng 2 bạn búp bê nhé!

Hoạt động 2: Nhận biết, phân biệt tâm thiệp to – tấm thiệp nhỏ

a. Nhận biết

“Trốn cô, trốn cô”

- Cô có gì trên tay đây cả lớp? Ai giỏi cho cô biết đây là gì?

- Tấm thiệp này có màu gì?

 Tấm thiệp trên tay cô có màu đỏ, tấm thiệp này được dùng để tặng người mình yêu quý trong các ngày lễ, ngày sinh nhật đấy.

- Cô và các con vừa nhận biết cái gì?

 

docx3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 41567 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Đề tài: Nhận biết kích thước to – nhỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT Phần giảng viên HD duyệt, góp ý Chủ điểm: Gia đình bé có ai? Đề tài: Nhận biết kích thước to – nhỏ Lứa tuổi: Nhà trẻ (24 - 36 tháng) Lớp: ƯM2 . Trường: Mầm non Thần Đồng Số trẻ: 12 - 15 trẻ Thời gian: 12 - 15 phút Ngày soạn: 07/11/2016 Ngày giảng: 15/11/2016 Người thực hiện: Đặng Thu Thủy Lớp: 14CĐMN-ĐCM . Trường CĐSPTW I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết, phân biết được kích thước to nhỏ của đồ vật, đồ chơi. - Trẻ biết so sánh kích thước của 2 vật. 2. Kỹ năng - Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ đích cho trẻ - Trẻ có kĩ năng phân biệt kích thước to, nhỏ của đồ vật, đồ chơi - Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc bằng các câu đơn, câu ghép đơn giản 3. Thái độ - Trẻ tích cực, hứng thú tham gia vào hoạt động. II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng * Đồ dùng của cô - 2 búp bê: 1 búp bê to – 1 búp bê nhỏ. - 2 rổ: - 1 rổ to – 1 rổ nhỏ - 2 thiếp: 1 thiệp to màu đỏ - 1 thiệp nhỏ màu xanh - Nhạc bài hát: Happy Birthday; Bóng tròn to * Đồ dùng của trẻ - Mỗi trẻ 1 rổ con trong có 1 thiệp to màu đỏ, 1 thiệp nhỏ màu xanh 2. Địa điểm, không gian - Địa điểm lớp học đủ rộng cho trẻ hoạt động - Trẻ ngồi trên thảm, đội hình chư U - Không gian sạch sẽ, thoáng mát, đủ ánh sáng. 3. Tâm thế - Trẻ sẵn dàng tham gia giờ học - Trang phục gọn gàng, phù hợp với thời tiết. III. CÁCH TIẾN HÀNH Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1. Ổn định tổ chức - Cô cho trẻ nghe bài hát: “Happy birthday” - Hỏi trẻ: Các con vừa nghe bài hát gì? + Vậy các con có biết hôm nay là sinh nhật của ai không? à Hôm nay là sinh nhật của bạn búp bê to và bạn búp bê nhỏ đấy! Bạn búp bê to chỉ thích những đồ vật có kích thước to còn bạn búp bê nhỏ chỉ thích những đồ vật nhỏ thôi. Vậy nên hôm nay lớp mình sẽ cùng nhau lựa chọn quà để tặng 2 bạn búp bê nhé! Hoạt động 2: Nhận biết, phân biệt tâm thiệp to – tấm thiệp nhỏ a. Nhận biết “Trốn cô, trốn cô” - Cô có gì trên tay đây cả lớp? Ai giỏi cho cô biết đây là gì? - Tấm thiệp này có màu gì? à Tấm thiệp trên tay cô có màu đỏ, tấm thiệp này được dùng để tặng người mình yêu quý trong các ngày lễ, ngày sinh nhật đấy. - Cô và các con vừa nhận biết cái gì? - Cô còn chuẩn bị 1 hộp quà nhỏ nhắn và rất xinh nhưng chưa được mở, cô cùng các con hãy khám phá nhé. Cô mời một bạn lên mở túi quà nào. - Cô mời bạn giơ món quà lên - Trên tay bạn là gì đây các con? (Cô khen cả lớp, cô mời bạn về chỗ) + Tấm thiệp này có màu gì các con? à Tấm thiệp trên tay cô có màu xanh, tấm thiệp này được dùng để tặng người mình yêu quý trong các ngày lễ, ngày sinh nhật đấy. Vậy bây giờ chúng mình cùng phân biệt xem tấm thiệp nào to, tấm thiệp nào nhỏ dể tặng 2 bạn búp bê nhé! b. Phân biệt Cô đặt tấm thiệp đỏ và tấm thiệp xanh song song - Cô có tấm thiệp màu gì đây các con? - Các con hãy quan sát xem tấm thiệp nào to hơn và tấm thiệp nào nhỏ hơn? - Để biết bạn trả lời đúng không, cô và các con cùng kiểm tra nhé. * Cô đặt tấm thiệp xanh trước tấm thiệp đỏ - Cô có những tấm thiệp màu gì đây các con Cô nhận xét: Cô đặt quả bóng màu xanh phía trước tấm thiệp màu đỏ * Cô đặt tấm thiệp đỏ trước tâm thiệp xanh - Cô có những tấm thiệp gì đây các con? - Vậy tấm thiệp màu xanh của cô đâu rồi nhỉ à (Cô đưa tấm thiệp màu xanh ra) - Vì sao các con chỉ thấy tấm thiệp màu đỏ khi cô đặt tắm thiệp màu xanh phía sau tấm thiệp màu đỏ? - Cô có 2 tấm thiệp, 1 tấm thiệp màu đỏ - 1 tấm thiệp màu xanh, tấm thiệp nào to hơn? - Tấm thiệp nào nhỏ hơn à Các con học rất là giỏi, bây giờ cô và các con cùng chơi trò chơi nhé, các con thích không nào? Hoạt động 3: Trò chơi củng cố Trò chơi 1: “Ai chọn đúng” - Cách chơi: Trước mắt các con là 1 cái rổ, trong rổ đựng tấm thiệp to màu đỏ và tấm thiệp nhỏ màu xanh. Khi cô nói tấm thiệp to thì con con đưa tấm thiệp to lên, khi cô nói tấm thiệp nhỏ thì các con đưa tấm thiệp nhỏ lên. * Lần 2: - Bây giờ, khi cô đọc tấm thiệp to thì các con sẽ giơ tấm thiệp lên, nói màu sắc tấm thiệp và đặt tấm thiệp vào trong rổ và khi cô đọc tấm thiệp nhỏ thì các con tiếp túc giơ tấm thiệp nhỏ lên, nói màu sắc và đặt vào rổ cho cô nhé. Trò chơi 2: Tặng quà búp bê - Vậy bây giờ chúng mình sẽ tặng bạn búp bê to tấm thiệp màu đỏ vì bạn búp bê to chỉ thích những vật to thôi, và chúng mình cùng tặng bạn búp bê nhỏ tấm thiệp màu xanh vì bạn búp bê nhỏ chỉ thích vật dụng nhỏ thôi. Cách chơi: Cho trẻ lên tặng thiệp cho 2 bạn búp bê 3. Kết thúc - Cô nhận xét chung, khen ngợi động viên trẻ. - Cô cho trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định - Cô cho trẻ chuyển hoạt động - “Đi ngủ, đi ngủ” - “Ò ó o o” - Chiếc cốc - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát, lắng nghe - Trẻ thực hiện - Trẻ trả lời

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxhoat dong voi do vat 2 tuoi_12379465.docx