Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Hoạt động học: Môi trường xung quanh tên - Đề tài: Dinh dưỡng cần thiết của bé

Hoạt động có chủ đích: Làm quen bài hát “Vì sao mèo rửa mặt”

- Cô hát 1 lần. Giới thiệu tên bài hát, tác giả

- Cô hát lần 2 giảng nội dung bài hát: Bài hát nói về việc ăn uống chăm sóc cơ thể luon khỏe mạnh bàng cách ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước và chăm tập thể dục thể thao.

- Cô hỏi tên bài hát gì?Tác giả?

- Giáo dục trẻ yêu quý và bảo vệ , chăm sóc và giữ gìn cơ thể luôn sạch sẽ.

- Dạy trẻ hát: Cô hát chậm lời ca 1-2 lần, sau đó cô hát cùng trẻ 1-2 lần

- Lớp hát(2-3 lần)

- Tổ hát 3 lần, nhóm hát(nhóm trai, gái,hát luân phiên, hát theo hiệu lệnh), cá nhân trẻ hát(4- 5 trẻ hát)

- Cô sửa sai động viên khen ngợi trẻ hát

 

doc20 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 5511 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Hoạt động học: Môi trường xung quanh tên - Đề tài: Dinh dưỡng cần thiết của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m lên - Cô cho trẻ chơi. Trò chơi 2 : “ Đi mua thực phẩm” - Chia lớp ra làm hai đội ( Cam sành và dưa hấu) - Để chơi được trò chơi này ở phía dưới cô đã chuẩn bị sẵn 2 gian hàng có đầy đủ các thực phẩm của 4 nhóm chất và trên này là các rổ có kí hiệu 4 nhóm chất. Cách chơi : Nhiệm vụ của 2 đội là phải nhảy qua các vòng thể dục để đi mua hàng. ( Cho trẻ đếm số vòng) Mua được thực phẩm của chất nào các bạn phải để đúng vào rổ của chất đó và về cuối hàng đứng sau đó đến lượt bạn tiếp theo Luật chơi: - Khi đi mua hàng bạn nào không vào vòng và dẫm lên vòng thì bạn đó sẽ mất lượt chơi và đến lượt bạn khác. Thời gian cho cả 2 đội là 1 bản nhạc, kết thúc bản nhạc đội nào mua đựợc nhiều thực phẩm để vào đúng nhóm chất hơn đội đó sẽ giành chiến thắng - Cô tổ chức cho trẻ chơi ( Cô bao quát trẻ) HĐ 3. Kết thúc - Cô nhận xét giờ học và tuyên dương trẻ - Cho cả lớp cùng đọc bài vè “ dinh dưỡng cho bé” Trẻ hát Mời bạn ăn ạ Trẻ kể Trẻ trả lời Trẻ nghe Bạn Diệp và bạn Tuấn ạ Trẻ nhận xét theo ý mình Gầy gò ạ bạn ăn ít Cao lớn ạ Ăn đủ chất ạ Trẻ nghe Các loại rau củ quả ạ Trẻ kể Chất vitamin Trẻ nghe Xem gì xem gì? Các loại ngũ cốc ạ Trẻ kể Trẻ nghe Đố gì đố gì? Chất đạm ạ Trẻ kể Trẻ nghe Chất béo ạ Trẻ nghe Trẻ kể Trẻ quan sát hình ảnh Để cho khỏe ạ Cơ thể sẽ mệt mỏi ạ Trẻ nghe Lô tô dinh dưỡng ạ Trẻ nghe Trẻ chơi Trẻ nghe Trẻ nghe Trẻ nghe Trẻ chơi Trẻ đọc và ra ngoài HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Quan sát một số thực phẩm bé ăn hàng ngày. -Trò chơi vận động: Ném bóng vào chậu - Chơi tự do I. Mục đích- yêu cầu - Trẻ được dạo chơi, quan sát thời tiết, quan sát tranh (vật thật) một số loại lương thực, thực phẩm bé ăn hàng ngày - Rèn khả năng ghi nhớ, quan sát, nhận biết phân biệt cho trẻ - Trẻ có ý thức học II. Chuẩn Bị: Cô và trẻ mặc quần áo gọn gàng hợp thời tiết, Một số thực phẩm: gạo, bí, rau, thịt. Sân chơi sạch sẽ. - bóng, chậu. Đồ chơi cho trẻ chơi tự do III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Dạo chơi - Cô cho trẻ đi dạo quanh sân , quan sát về quang cảnh xung quanh, trò chuyện về thời tiết. Hoạt động 2: Phát triển bài *Hoạt động có chủ đích :quan sát tranh( vật thật) một số thực phẩm bé ăn hàng ngày. - Cô cho trẻ quan sát lần lượt từng loại lương thực, thực phẩm , cho trẻ gọi tên và nêu tác dụng của chúng - Giáo dục trẻ phải giữ gìn sức khỏe, ăn đủ chất, đúng giờ, hợp vệ sinh. Ăn chín uống sôi. *Trò chơi vận động “Ném bóng vào chậu" - Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi: Giới thiệu trò chơi: "Ném bóng vào chậu" * Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi: + Cách chơi: Cô chia trẻ làm 2 đội có số trẻ bằng nhau, xếp thành hai hàng dọc. Khi có hiệu lệnh của cô, hai bạn đầu hàng của hai đội nhặt bóng và ném bóng vào chậu. Đội nào ném xong trước là đội đó chiến thắng. + Luật chơi: Mỗi lần mỗi bạn chỉ được ném một quả bóng. - Cô cho trẻ chơi, bao quát trẻ chơi, nhắc nhở trẻ chơi đúng luật * Chơi tự do - Cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ chơi như: phấn, sỏi, giấy. Bạn nào muốn chơi với đồ chơi nào các con hãy về vị trí của đồ chơi đó. * Hoạt động 3. Kết thúc - Cô nhận xét chung, cho trẻ đi vệ sinh và rửa tay. -Trẻ đi dạo và trò chuyện cùng cô - Trẻ gọi tên và nói ích lợi của từng loại lương thực, thực phẩm -Trẻ nghe cô giáo dục - Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi luật chơi - Trẻ chơi trò chơi -Trẻ chơi tự do -Trẻ thu dọn đồ chơi HOẠT ĐỘNG: CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Kể cho trẻ nghe câu chuyện “Gấu con bị sâu răng” * Kể cho trẻ nghe câu chuyện “Gấu con bị sâu răng” - Ổn định tổ chức -  Cô giới thiệu tên câu chuyện: - Cô kể cho trẻ nghe 1 lần - Cô kể lần 2: Hỏi trẻ tên các nhân vật trong chuyện - Cô kể lần 3: Trò chuyện nội dung câu chuyện( Vì sao gấu bị sâu răng? Mẹ đưa gấu con đi đâu? Bác sĩ nói thế nào?...) - Cô cùng trẻ kể lại câu chuyện 1 lần qua video - Cô giáo dục trẻ *Trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng trong lớp * Nêu gương, đánh giá cuối ngày: Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tình trạng sức khỏe của trẻ: + Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: Kiến thức, kĩ năng của trẻ : Thứ 3, ngày 28 tháng 11 năm 2017 HOẠT ĐỘNG HỌC : THỂ DỤC KỸ NĂNG Tên đề tài : Trèo qua ghế dài 1,5m x 30 cm TCVĐ: Kéo co I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm. - Rèn kĩ năng trèo qua ghế thể dục dài 1,5m x 30 cm, và sự khéo léo khi trèo trên ghế. - Trẻ hứng thú tham gia bài tập và trò chơi vận động. II. Chuẩn bị: - 2 ghế băng thể dục dài 1,5m x 30cm. -Sân bãi sạch sẽ, nhạc bài “Mời bạn ăn”, “ Cái mũi”. - Trang phục của cô và trẻ gọn gàng. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Khởi động - Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc chuyển thành vòng tròn (kết hợp các kiểu đi: đi thường, đi nhanh, đi kiễng gót, đi khom lưng, chạy: Chạy nhanh, chạy chậm,theo nhạc bài “ Mời bạn ăn”) rồi di chuyển thành 3 hàng ngang dãn cách đều. HĐ 2: Trọng động a. BTPTC: Tập với quả bong kết hợp theo nhạc bài: “ Mời bạn ăn”. + ĐT tay : Tay đưa ra trước lên cao + ĐT chân : Đưa chân ra phía trước + ĐT bụng: Tay chống hông , quay sang phải , sang trái + Đt bật : Bật tách, khép chân b. Vận động cơ bản: “Trèo qua ghế dài 1,5m x 30 cm”: - Cô giới thiệu tên bài tập và cho trẻ nhắc lại - Cô thực hiện mẩu 1 lần không phân tích - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích + Cô chạy thường đến sát ghế, hai tay ôm ghế, sát người xuống mặt ghế, vắt một chân qua ghê sau đó đưa chân kia sang theo rồi đứng dậy chạy về chỗ. - Mời 2 cháu lên thực hiện - Lần 1: Cho lần lượt cả lớp thực hiện (mỗi lần 2 cháu). - Lần 2: Cho lần lượt cả lớp thực hiện (mỗi lần 2 cháu). - Lần 3: Cô chú ý sửa sai kịp thời. - Mời cháu thực hiện tốt , chưa tốt lên thực hiện - Khen trẻ. *Trò chơi vận động “Kéo co”. - Cô nêu cách chơi của trò chơi: Cô sẽ chia lớp mình thành 2 đội: Đội nơ đỏ và đội nơ xanh số lượng bằng nhau và đứng đối diện nhau cách vạch khoảng 50cm và cùng nắm vào dây để kéo, khi có hiệu lệnh của cô, hai đội bắt đầu dồn sức kéo, đội nào kéo được đối phương qua khỏi vạch ranh giới là đội đó giành chiến thắng. - Cho trẻ chơi vài lần. HĐ 3: Hồi tĩnh: - Các con vừa thực hiện bài tập gì? - Bạn nào giỏi lên thực hiện lại bài tập cho cô và các bạn cùng xem. - Cô mời 2 trẻ khá lên thực hiện - Cho trẻ đi nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu theo giai điệu bài hát “ Cái mũi”. - Trẻ kể - Trẻ trả lời - Để có sức khỏe.. Tập 2 lần x 4 nhịp Tập 3 lần x 4 nhịp Tập 2 lần x 4 nhịp Tập 2 lần x 4 nhịp Trẻ nhắc lại tên bài tập - Trẻ xem cô thực hiện mẫu 2 trẻ lên tập - Trẻ thực hiện Trẻ lên thực hiện theo yêu cầu Trẻ lắng nghe Trẻ chơi - Trẻ thực hiện các động tác hồi tỉnh HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Đề tài : Làm quen bài hát “Vì sao mèo rửa mặt” TCVĐ: Tìm bạn Chơi tự do I. Mục đích,yêu cầu - Trẻ biết tên bài hát,hiểu nội dung bài hát, tên tác giả. - Trẻ thể hiện được giai điệu bài hát . - Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên - Trong TCVĐ: Trẻ chơi đúng luật và hứng thú khi chơi, nhận biết và phân biệt bạn cùng giới khác giới. - Trong Chơi tự do: Trẻ chơi thoải mái, an toàn trong khi chơi - Thoả mãn nhu cầu vui chơi của trẻ II. Chuẩn bị - Địa điểm: Sân sạch sẽ bằng phẳng, an toàn cho trẻ - Nhạc và lời bài hát: Vì sao mèo rửa mặt - Trang phục: Cô và trẻ gọn gàng phù hợp với thời tiết - Trò chơi tự do: Vòng, bóng,phấn, .... đồ dùng ngoài trời như bập bênh, cầu trượt... III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.HĐ1 : Giới thiệu bài - Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc,kiểm tra sĩ số,trang phục phù hợp. - Cô nói mục đích chơi ngày hôm nay. - Chúng mình thấy thời tiết hôm nay thế nào? nóng hay lạnh. - Chúng mình có biết mùa này đang là mùa gì không ? - Bầu trời như thế nào ? - Giáo dục trẻ ăn mặc phù hợp với thời tiết 2.HĐ2 : Phát triển bài * Hoạt động có chủ đích: Làm quen bài hát “Vì sao mèo rửa mặt” - Cô hát 1 lần. Giới thiệu tên bài hát, tác giả - Cô hát lần 2 giảng nội dung bài hát: Bài hát nói về việc ăn uống chăm sóc cơ thể luon khỏe mạnh bàng cách ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước và chăm tập thể dục thể thao... - Cô hỏi tên bài hát gì?Tác giả? - Giáo dục trẻ yêu quý và bảo vệ , chăm sóc và giữ gìn cơ thể luôn sạch sẽ... - Dạy trẻ hát: Cô hát chậm lời ca 1-2 lần, sau đó cô hát cùng trẻ 1-2 lần - Lớp hát(2-3 lần) - Tổ hát 3 lần, nhóm hát(nhóm trai, gái,hát luân phiên, hát theo hiệu lệnh), cá nhân trẻ hát(4- 5 trẻ hát) - Cô sửa sai động viên khen ngợi trẻ hát *TCVĐ: Tìm bạn - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Cô nêu cách chơi luật chơi. Cô cho trẻ đi thành vòng tròn hát bài hát “Vì sao mèo rửa mặt” khi nghe thấy hiệu lệnh " Tìm bạn cùng giới" trẻ phải tìm cho mình 1 người bạn ( bạn gái tìm bạn gái, bạn trai tìm bạn trai) . Hoặc khi nghe hiệu lệnh " Tìm bạn khác giới " trẻ phải tìm cho mình 1 người bạn ( bạn trai tìm bạn gái hoặc ngược lại) Ai không tìm được bạn thì phải tự giới thiệu về mình? ( họ tên? là bé trai hay bé gái?..) Cô tiến hành cho trẻ chơi 4-5 lần động viên khen ngợi trẻ chơi * Chơi theo ý thích - Cho trẻ chơi theo ý thích với những đồ chơi cô đã chuẩn bị và đồ chơi trên sân trường. Cô bao quát trẻ xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trong giờ chơi, đảm bảo cho trẻ chơi an toàn. 3. HĐ3 :Kết thúc. Tập trung trẻ điểm danh, nhận xét động viên trẻ, cho trẻ đi rửa tay chuyển hoạt động Trẻ xếp hàng đi không chen lấn xô đẩy nhau Trẻ quan sát và trả lời theo đặc điểm dấu hiệu thời tiết của ngày hôm đó Trẻ lắng nghe Trẻ chú ý nghe cô hát Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ hát hứng thú và tích cực Trẻ nghe Nghe cô phổ biến cách chơi luật chơi Tham gia trò chơi sôi nổi hào hứng Trẻ chơi theo ý thích , đoàn kết với nhau trong khi chơi Trẻ thực hiện HOẠT ĐỘNG: CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Hướng dẫn trẻ chơi trò chơi “Đi mua thực phẩm” Tiến hành: - Cô giới thiệu tên trò chơi “Đi mua thực phẩm” - Chia lớp ra làm hai đội ( Cam sành và dưa hấu) - Để chơi được trò chơi này ở phía dưới cô đã chuẩn bị sẵn 2 gian hàng có đầy đủ các thực phẩm của 4 nhóm chất và trên này là các rổ có kí hiệu 4 nhóm chất. Cách chơi : Nhiệm vụ của 2 đội là phải nhảy qua các vòng thể dục để đi mua hàng. ( Cho trẻ đếm số vòng) Mua được thực phẩm của chất nào các bạn phải để đúng vào rổ của chất đó và về cuối hàng đứng sau đó đến lượt bạn tiếp theo Luật chơi: - Khi đi mua hàng bạn nào không vào vòng và dẫm lên vòng thì bạn đó sẽ mất lượt chơi và đến lượt bạn khác. Thời gian cho cả 2 đội là 1 bản nhạc, kết thúc bản nhạc đội nào mua đựợc nhiều thực phẩm để vào đúng nhóm chất hơn đội đó sẽ giành chiến thắng - Cô tổ chức cho trẻ chơi ( Cô bao quát trẻ) *Trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng trong lớp * Nêu gương, đánh giá cuối ngày: Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tình trạng sức khỏe của trẻ: + Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: Kiến thức, kĩ năng của trẻ : Thứ 4 , ngày 29 tháng 11 năm 2017 HOẠT ĐỘNG HỌC : TOÁN Tên đề tài : Chắp ghép các hình hình học để tạo thành một hình mới theo ý thích và theo yêu cầu I. Môc ®Ých yªu cÇu: - Trẻ gọi tên được các hình đã học biết dùng các hình ghép lại với nhau để tạo thành hình mới theo yêu cầu và theo ý thích. - Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định. Phát triển trí tưởng tượng, óc tư duy sáng tạo cho trẻ. - Trẻ ngoan, chú ý tham gia vào hoạt động cùng cô và các bạn. II. Chuẩn bị: - Máy tính, ti vi. - Mỗi trẻ một rổ đựng các hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn. - Các hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn đủ để trẻ chơi trò chơi. - 4 tranh vẽ cho trẻ chơi trò chơi. III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài. - Cho trẻ hát bài “Mời bạn ăn” và trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát: + Các con vừa hát bài hát gì? + Bài hát nói về gì? + Vì sao phải ăn đủ các chất dinh dưỡng ? - Giáo dục trẻ ăn uống đủ chất và chăm tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh. *Ôn  các hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn. - Cô cho xuất hiện hình ảnh chiếc ô tô tải đang đi mua đồ dùng, thức ăn (đĩa, khăn mặt, thớt, miếng giò) được lắp ghép từ các hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn và hỏi trẻ: + Cô có cái gì đây? + Cô đã sử dụng những hình gì để tạo thành chiếc ô tô tải? - Cô cho trẻ gọi tên các hình: tam giác, chữ nhật hình vuông, hình tròn. Hoạt động 2: Phát triển bài: *Thực hành chắp ghép các hình. - Ngoài chắp ghép được chiếc ô tô tải cô còn dùng các hình để ghép thành cái gì đây? - Cho xuất hiện hình ảnh chiếc đĩa được ghép từ hình tròn, chiếc khăn được ghép từ hình vuông, thớt ghép từ hình chữ nhật, miếng giò ghép từ hình tam giác. - Hỏi trẻ: đồ dùng trên được ghép từ những hình gì? - Hỏi trẻ: Các con có muốn chắp ghép được các hình giống như cô không? - Cô phát rổ cho trẻ thực hiện. + Cho trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô: - Cô yêu cầu trẻ xếp hình ô tô. Cô đến bên trẻ hỏi trẻ xếp được ô tô thì con sử dụng những hình nào? Con xếp như thế nào? - Cô yêu cầu trẻ xếp hình cái đĩa, chiếc khăn,... Cô đến bên trẻ hỏi trẻ xếp được thì con sử dụng những hình nào? Con xếp như thế nào? * Luyện tập - Củng cố. + Trò chơi 1: “Tìm về đúng nhà” + Cách chơi: Quanh lớp có gắn những ngôi nhà hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn, hình tam giác. Cô phát cho mỗi trẻ một hình học bất kì. Cho trẻ đi quanh lớp vận động theo 1 đoạn nhạc, khi đoạn nhạc kết thúc các con phải nhanh chóng tìm về ngôi nhà có hình giống như hình các con đang cầm trên tay. + Luật chơi: Bạn nào tìm sai nhà thì phải nhảy lò cò quanh lớp 1 vòng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Cô bao quát trẻ chơi đảm bảo an toàn. + Trò chơi 2: “Nối đúng” - Cô chia trẻ thành 4 nhóm chơi. Mỗi nhóm cô phát cho một bức tranh chắp ghép ô tô, chiếc khăn... Cô yêu cầu trẻ nhanh mắt nối đúng các hình mà cô dùng để chắp ghép đồ dùng đó. - Cô bao quát trẻ chơi. Hoạt động 3: Kết thúc. - Cô hỏi trẻ hôm nay cháu vừa học những gì? - Cho trẻ đọc bài thơ “Bé tập rửa mặt” và chuyển hoạt động. Cả lớp hát Bài hát “Mời bạn ăn” Bé ăn uống đủ chất Cho khỏe mạnh, chóng lớn Trẻ lắng nghe Trẻ quan sát Ô tô tải chở hàng Hình vuông, chữ nhật, hình tròn Lớp, cá nhân trẻ gọi tên hình Trẻ trả lời Trẻ quan sát Trẻ trả lời Có ạ Trẻ xếp theo yêu cầu của cô Trẻ trả lời Trẻ xếp và trả lời Trẻ nghe cách chơi, luật chơi Trẻ chơi hứng thú Trẻ nghe cách chơi Trẻ chơi Trẻ trả lời Trẻ đọc thơ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Tên đề tài: HĐCCĐ: Vẽ những loại quả, món ăn mà trẻ thích Trò chơi vận động: Tìm bạn thân Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết vẽ những loại quả, món ăn trẻ thích - Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên - Trong TCVĐ: Trẻ chơi đúng luật và hứng thú khi chơi, nhận biết và phân biệt bạn cùng giới khác giới. - Trong Chơi tự do: Trẻ chơi thoải mái, an toàn trong khi chơi - Thoả mãn nhu cầu vui chơi của trẻ II.Chuẩn bị - Địa điểm: Sân sạch sẽ bằng phẳng, an toàn cho trẻ - Nhạc và lời bài hát Cái mũi - Trang phục: Cô và trẻ gọn gàng phù hợp với thời tiết - Trò chơi tự do: Vòng, bóng, phấn, .... đồ dùng ngoài trời như bập bênh, cầu trượt... III.Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.HĐ1: Giới thiệu bài -Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc, kiểm tra sĩ số, trang phục phù hợp. - Cô nói mục đích chơi ngày hôm nay. - Chúng mình thấy thời tiết hôm nay thế nào? nóng hay lạnh? - Chúng mình có biết mùa này đang là mùa gì không? - Bầu trời như thế nào? - Mùa đông thời tiết rất lạnh bé cần ăn mặc phù hợp với thời tiết tránh bị bệnh. 2.HĐ2: Phát triển bài *HĐCCĐ: Vẽ những loại quả, món ăn mà trẻ thích - Cô hỏi trẻ 1 số loại quả vả 1 số món ăn trẻ thích. Cô hỏi trẻ vẽ gì? - Cô trao đổi cách vẽ với trẻ. - Quả bưởi hình gì, màu gì?.... - Cô vẽ cho trẻ xem. - Trẻ vẽ. Cô bao quát và hướng dẫn trẻ. *TCVĐ: Tìm bạn - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Cô nêu cách chơi luật chơi: Cô cho trẻ đi thành vòng tròn hát bài hát “Cái mũi” khi nghe thấy hiệu lệnh " Tìm bạn cùng giới" trẻ phải tìm cho mình 1 người bạn ( bạn gái tìm bạn gái, bạn trai tìm bạn trai) . Hoặc khi nghe hiệu lệnh " Tìm bạn khác giới " trẻ phải tìm cho mình 1 người bạn ( bạn trai tìm bạn gái hoặc ngược lại) Ai không tìm được bạn thì phải tự giới thiệu về mình? ( họ tên? là be strai hay bé gái?..) - Cô tiến hành cho trẻ chơi 4-5 lần động viên khen ngợi trẻ chơi * Chơi theo ý thích - Cho trẻ chơi theo ý thích với những đồ chơi cô đã chuẩn bị và đồ chơi trên sân trường. Cô bao quát trẻ xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trong giờ chơi, đảm bảo cho trẻ chơi an toàn. 3. HĐ3 :Kết thúc. Tập trung trẻ điểm danh, nhận xét động viên trẻ, cho trẻ đi rửa tay chuyển hoạt động - Cả lớp hát cùng cô. -Trẻ trả lời theo dấu hiệu thời tiết ngày hôm đó - Mùa đông ạ. Trời âm u, lạnh. Trẻ nghe - TrÎ tr¶ lêi(qu¶ cam,qu¶ chuèi) - Trẻ trả lời. - Hình tròn, màu vàng. - Trẻ quan sát cô vẽ. - Trẻ vẽ. Nghe cô phổ biến cách chơi luật chơi Tham gia trò chơi sôi nổi hào hứng Trẻ chơi theo ý thích , đoàn kết với nhau trong khi chơi Trẻ chú ý tập trung... đi rửa tay, vệ sinh uống nước chuyển hoạt động cùng cô HOẠT ĐỘNG: CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Thực hiện quyển: bé làm quen vở toán. * Nối đúng hình - Cô cho trẻ hát “Vì sao mèo rửa mặt”; - Cô hướng dẫn trẻ: + Chúng mình có nhận xét gì về các hình? + Bé hãy nối các hình bên phải đúng với hình bên trái (Hình vuông với hình vuông, hình chữ nhật với hình chữ nhật,) - Cô cho trẻ thực hiện nối - Trẻ đọc thơ “Bé tập rửa mặt” và cất vở *Trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng trong lớp * Nêu gương, đánh giá cuối ngày: Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tình trạng sức khỏe của trẻ: + Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: Kiến thức, kĩ năng của trẻ : Thứ 5, ngày 30 tháng 11 năm 2017 HOẠT ĐỘNG HỌC : TẠO HÌNH Tên đề tài : Vẽ bánh hình tròn, hình chữ nhật I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết vẽ hình tròn, hình chữ nhật theo mẫu và tô mầu cho bức tranh để tạo thành 1 bức tranh đẹp. - Rèn kỹ năng cầm bút, kỹ năng vẽ, kỹ năng tô màu cho trẻ tô đẹp, mịn màng, không chờm ra ngoài. Phát triển khả năng quan sát và ghi nhớ của trẻ - Giáo dục trẻ có ý thức học bài và giữ gìn sản phẩm mình tạo ra. II. Chuẩn bị - Vở bé tập tạo hình - Tranh mẫu: Bánh hình tròn, hình chữ nhật đã được tô màu - Giấy vẽ mẫu khổ a3 - Bút sáp màu - Giá treo sản phẩm - 1 số bài hát trong chủ đề: Cái mũi, Mời bạn ăn.. III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1.Giới thiệu bài - Cô cùng trẻ hát bài hát : Cái mũi - Chúng mình vừa hát bài hát gì? bài hát nói lên điều gì? - Ngoài cái mũi trên khuôn mặt chúng mình còn có những bộ phận nào khác? Làm như thế nào để cho khuôn mặt chúng mình luôn đẹp và xinh? Giáo dục trẻ yêu quý, chăm sóc và bảo vệ giữ gìn cho cơ thể luôn sạch sẽ và luôn được khỏe mạnh HĐ2 : Phát triển bài: Vẽ bánh hình tròn, hình chữ nhật. *Quan sát đàm thoại qua tranh * Xuất hiện tranh vẽ bánh hình tròn, hình chữ nhật đã được tô màu: - Trên đây cô có bức tranh vẽ về cái gì? - Đây là bức tranh vẽ những chiếc bánh có hình gì? - Bánh được vẽ bằng những nét gì? - Tô màu như thế nào? - Trên mỗi chiếc bánh được cô trang trí như thế nào? * Cô vẽ mẫu cho trẻ quan sát *Trẻ thực hiện - Hôm nay con sẽ vẽ bánh gì? con sẽ vẽ như thế nào? tô màu như thế nào? con sẽ tặng nó cho ai? - Cô nói lại cho trẻ biết cách cầm bút, tư thế ngồi, cách tô màu - Trong quá trình trẻ vẽ cô bao quát động viên trẻ hoàn thành bài, chú ý đến những trẻ yếu, nhắc nhở trẻ tư thế ngồi , cách cầm bút.... * Trưng bày sản phẩm - Cô cho trẻ dừng tay tập theo vận động bài hát “Dừng tay nghỉ tay tập thể dục thế này là hết mệt mỏi” - Cô cho trẻ treo sản phẩm , cho trẻ quan sát và nhận xét cùng cô - Chúng mình thích bài nào ? Vì sao con thích? Bức tranh có bố cục như thế nào?... - Cô nhận xét về sự sáng tạo, sắp xếp tranh , cách tô màu....động viên khen ngợi trẻ, khuyến khích trẻ học tốt hơn trong những giờ tiếp theo... HĐ3: Kết thúc: - Cô hỏi trẻ: Chúng mình vừa vẽ gì? Bé có thích ăn bánh không? Cô giáo dục trẻ ăn uống vệ sinh để giữ gìn sức khỏe. - Hát bài hát “Mời bạn ăn” chuyển hoạt động Trẻ hát cùng cô bài hát: Cái mũi Bài hát: Cái mũi, Bài hát nói về cái mũi Trẻ kể tên các bộ phận khác có trên khuôn mặt... Trẻ lắng nghe Trẻ chú ý quan sát tranh Cô vẽ bánh Bánh hình tròn, hình chữ nhật Nét cong tròn khép kín, nét thẳng, Mịn, không chờm ra ngoài Trẻ trả lời Trẻ quan sát cô vẽ mẫu Trẻ nói ý tưởng của mình Trẻ nhắc lại cùng cô Trẻ tham gia hoạt động sôi nổi tích cực và hào hứng để tạo ra sản phẩm Trẻ vận động theo lời bài hát Trẻ treo bài và quan sát để đưa ra nhận xét cùng cô 3-4 trẻ lên nhận xét Trẻ trả lời Trẻ hát HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Hoạt động có mục đích: Nhặt lá cây làm đồ chơi Trò chơi vận động: Kéo co Chơi tự do I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết cách sử dụng kéo, tăm tre, dây để tạo ra đồ chơi từ lá cây. Biết đặt tên cho sản phẩm. - Rèn kỹ năng sáng tạo, kỹ năng khéo léo của đôi tay để tạo thành các đồ chơi từ lá cây. - Trẻ hứng thú thực hiện các hoạt động. II. Chuẩn bị: - Chỗ ngồi cho trẻ hoạt động: Trải chiếu dưới bóng cây. Một số loại lá cây, dây buộc, băng dính, tăm tre, kéo... - Một số sản phẩm của cô: con sâu làm từ lá chuối, con trâu, con cào cào, đồng hồ... - Dây thừng dài (5m) có buộc dây đánh dấu ở giữa - Trang phục gọn gàng III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cho trẻ đi dạo quanh sân trường trò chuyện với trẻ về thời tiết. giới thiệu cho trẻ biết chủ đề của buổi dạo chơi ngày hôm nay HĐ2: Phát triển bài * Hoạt động có mục đích “ nhặt lá cây làm đồ chơi”. - Cho trẻ xem các sản phẩm cô đã chuẩn bị - Cô hướng dẫn trẻ làm đồ chơi từ lá cây, cô vừa hướng dẫn vừa làm cùng trẻ + Hướng dẫn trẻ làm đồng hồ, con sâu từ lá chuối + Hướng dẫn trẻ làm vương miệng công chúa từ lá mít... - Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình, của bạn. - Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường: Không bẻ cành, hái lá, không vứt rác bừa bãicho trẻ thu dọn đồ chơi * Trò chơi vận động: Kéo co - Cách chơi: Cô chọn 2 đội chơi có số lượng trẻ bằng nhau. Nhiệm vụ của 2 đội là phải đoàn kết dùng sức mạnh của cả đội để kéo được chiếc nơ qua vạch chuẩn về phía đội của mình. - Luật chơi: Đội nào kéo được nơ về qua vạch của đội mình thì đội đó chiến thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi 2 - 3 lần - Kết thúc chơi: Cô nhận xét, tuyên dương. * Chơi theo ý thích - Cho trẻ chơi theo ý thích với những đồ chơi cô đã chuẩn bị và đồ chơi trên sân trường. Cô bao quát trẻ xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trong giờ chơi, đảm bảo cho trẻ chơi an toàn. 3. HĐ3 :Kết thúc. Tập trung trẻ điểm danh, nhận xét động viên trẻ, cho trẻ đi rửa tay chuyển hoạt động - Trò chuyện cùng cô - Có cây, có đồ chơi. Trẻ quan sát cô làm mẫu và tự làm đồ chơi theo sự giúp đỡ của cô Trẻ nói tên sản phẩm đã làm được Trẻ lắng nghe Trẻ nghe cô giới thiệu cách chơi, luật chơi Trẻ tham gia trò chơi sôi nổi hào hứng Trẻ chơi theo ý thích , đoàn kết với nhau trong khi chơi Trẻ thực hiện HOẠT ĐỘNG: CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Ôn KNS: Tự rửa mặt, chải răng hàng ngày. * Tự rửa mặt, chải răng hàng ngày - Cô cho trẻ hát và vận động theo bài hát “Vì sao mèo rửa mặt”. - Cô cùng trẻ trò chuyện về tác dụng của việc thường xuyên rửa mặt, chải răng hàng ngày. - Cô và trẻ trò chuyện về tác hại của việc không thường xuyên rửa mặt, chải răng hàng ngày. - Cô cùng trẻ nhắc lại các bước rửa mặt - Cô nhắc lại và thực hành các bước đánh răng với mô hình hàm răng và cho trẻ nhắc lại các bước đánh răng cùng cô. - Giáo dục trẻ yêu thường xuyên đánh răng, rửa mặt cho cơ thể sạch sẽ, luôn khỏe mạnh.. *Trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng trong lớp * Nêu gương, đánh giá cuối ngày: Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tình trạng sức khỏe của trẻ: + Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: Kiến thức, kĩ năng của trẻ : Thứ 6, ngày 1 tháng 12 năm 2017 HOẠT ĐỘNG HỌC : ÂM NHẠC Tên đề tài : Dạy VĐTTC : Rửa mặt như mèo Nghe hát : Thật đáng chê Trò chơi: Nghe tiết tấu nhảy vào vòng I.Mục đích yêu cầu - Trẻ nhớ tên bài hát tên tác giả nắm được nội dung bài hát , hát thuộc đúng giai điệu bài hát kết hợp vận động nhịp nhàng theo tiết tấu chậm. - Rèn khả năng vận động và tai nghe nhạc của trẻ. - Giáo dục trẻ ăn đủ chất, lượng để có cơ thể khỏe mạnh. II.Chuẩn bị: - Đàn óc gan – thanh gõ sắc sô, bài cô hát. III.Hướng dẫn thực hiện: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cô cho trẻ đọc bài thơ “Bé tập rửa mặt”. - Cháu vừa đọc bài thơ gì? - Bài thơ nói đến bé làm gì? - Vì sao phải rửa mặt hàng ngày? - Cô củng cố lại và giới thiệu vận động bài Rửa mựt như mèo. HĐ2: Phát triển bài: * Dạy VTTTTC: Rửa mặ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuần 13, dinh dưỡng của bé.doc