1 Ổn định tổ chức: 2 phút
- Cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1: Khởi động:
- Cho trẻ hát vận động bài: Một đoàn tàu. Thực hiện đi các kiểu đi khác nhau.
* Hoạt động 2: Trọng động.
- Bài tập phát triển chung, Cho trẻ tập 4 động tác : Tay, chân, bụng, bật ( Động tác chân 2 lần 4 nhịp)
- Vận động cơ bản: Chạy theo hướng thẳng 3 m.
+ Cụ làm mẫu lần 1: Không phân tích.
+ Cô làm mẫu lần 2 và phân tích động tác: Chân cô để vào vạch chuẩn khi có hiệu lệnh (chạy) cô chạy theo hướng thẳng chạy về cuối đường.
- Cho trẻ thực hiện theo tốp 3-4 trẻ.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
49 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3554 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Kế hoạch giáo dục tháng 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ô. Lái ô tô, Em đi chơi thuyền.
* Chơi theo ý thích: Đồ chơi, xâu hạt, xếp hình, búp bê, chơi với bút sáp.
Chủ đề/sự kiện
Phương tiện giao thông đường bộ
Phương tiện giao thông đường sắt
Phương tiện giao thông đường không
Phương tiện giao thông đường thủy
Đánh giá kết quả thực hiện
Nội dung đánh giá
Đạt
Không đạt
Lý do
Lưu ý
Mục tiêu giáo dục
Nội dung giáo dục
Tổ chức hoạt động học
Tổ chức hoạt động góc
Tổ chức hoạt động ngoài trời
Những vấn đề khác
Bảng công cụ đánh giá sự phát triển của trẻ nhà trẻ 24-36 tháng Tháng 4/2017 ( Thời gian thực hiện 4 tuần 03/04-28/4/2017)
Lĩnh vực
Chỉ số
Nội dung
Phương pháp theo dõi
Thời điểm thực
hiện
Phương tiện thực hiện
Người thực hiện
Phát triển thể chất
*CS1:
-Cân nặng:
Trẻ trai 11,3-18,3kg
Trẻ gái 10,8-18,1kg
*CS2:
-Chiều cao:
Trẻ trai: 88,7-103,5 cm
Trẻ gái:87,4-102,7cm
- Trẻ trai đạt cân nặng từ 11,3- 18,3 kg và trẻ gái đạt 10,8-18,1kg.
- Chiều cao trẻ trai 88,7-103,5cm; Trẻ gái: 87,4-102,7 cm
Cân đo trẻ.
- Cân đo trẻ vào ngày 10/4 / 2017.
- Cân đo, thước đo.
Phát triển nhận thức
* CS8:Chỉ lấy cất đồ vật kích thước to/nhỏ theo yêu cầu
Trẻ biết chỉ lấy cất đồ vật kích thước to/nhỏ theo yêu cầu của cô giáo
Dạy và quan sát trẻ thực hiện
Thực hiện trong giờ HĐG ngày..
. Và mọi lúc , mọi nơi
- Các đồ chơi có dạng hình khối CN, vuông. trụ.
KẾ HOẠCH NGÀY : TUẦN 1
Thứ 2 ngày 03/4/2017 Giỏo viên soạn và thực hiện:.....................................
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Thơ: Xe đạp
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
- Trẻ hiểu được nội dung bài thơ.
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, biết ngắt nghỉ theo đúng nhịp thơ.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú đọc thơ.
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Tranh thơ: Xe đạp.
- Đài thâu băng bài hát : Bác đưa thư vui tính.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ hát bài “Bác đưa thư vui tính”.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Cô trò chuyện với trẻ về ND bài hát và một số phương tiện giao thông mà trẻ biết để dẫn dắt đến nội dung bài thơ.
*Hoạt động 2: Cô đọc thơ lần 1: Đọc diễn cảm: Bài thơ Xe đạp do chú Định Hải sáng tác.
- Cô đọc thơ lần 2: Đọc bằng cử chỉ: Tóm tắt nội dung bài thơ: Bài thơ nói về chiếc xe đạp có rất nhiều công dụng như: Chở người chở hàng..
- Cô đọc thơ lần 3: Đọc bằng tranh: Cô đàm thoại về nội dung, tên tác giả, tên bài thơ.
+ Cô vừa đọc bài thơ có tên là gì?
+ Bài thơ nói về PTGT gì?
+ Xe đạp chở những gì?
- Cô dạy trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức.
- Cô sửa sai cho trẻ.
3. Kết thúc: Cho trẻ VĐTN: “ Bác đưa thư vui tính”.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 3 ngày 4/4/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
NBTN: Xe đạp, xe máy.
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên gọi của xe đạp, xe máy.
2. Kỹ năng:
- Luyện cho trẻ phát âm tên gọi của xe đạp, xe máy.
- Phát triển ngôn ngữ nói rõ ràng, mạch lạc.
3. Thái độ:
- Trẻ biết yêu quý, bảo vệ và giữ gìn các loại PTGT.
* Đồ dùng cô:
- Tranh xe đạp, xe máy.
- Đàn thâu bài hát: Bác đưa thư vui tính
*Đồ dùng trẻ:
- Lô tô xe đạp, xe máy.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cùng trẻ hát bài: Bác đưa thư ........đi vào lớp.
- Trò chuyện với trẻ ND bài hát ,hỏi trẻ các loại PTGTĐB mà trẻ biết.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1:
- Cô đưa tranh xe đạp cho trẻ quan sát xe đạp, vừa giới thiệu vừa hỏi trẻ nhận xét về chúng.
- Cho trẻ được phát âm vài lần tên xe đạp, cho trẻ nói đặc điểm của xe đạp
- Cô cho từng cá nhân nói.
- Xe máy cũng vậy.
- Cho trẻ so sánh 2 loại xe
- Giáo dục trẻ.
*Hoạt động 2: T/c 1: Thính tai tinh mắt, nhanh tay.
- Cô giới thiệu luật chơi, cô nói tên xe trẻ lấy lô tô xe giơ lên.
*Hoạt động 3: T/ C 2: Cho trẻ chơi xe về bến.
- Luật chơi: Xe đạp về bãi đỗ xe đạp , Xe máy về bãi đỗ xe máy.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 4 ngày 5/4/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
VĐCB: Đi trên tấm thảm đặt trên sàn nhà.
TCVĐ: Bắt bóng bay
. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động: : Đi trên tấm thảm đặt trên sàn nhà, biết tên trò chơi: Bắt bóng bay.
2. Kỹ năng:
- Rèn sự khéo léo của đôi chân trẻ đi trên tấm thảm
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng tập theo cô.
Đồ dùng cô
và trẻ:
- Đàn thâu băng bài: Một đoàn tàu.
- Sân tập.
- 1 chùm bóng bay.
- 2 tấm thảm.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Khởi động.
- Cho trẻ hát bài: Một đoàn tàu, đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi khác nhau và chạy nhanh, chạy chậm.
* Hoạt động2: Trọng động: BTPTC: Cho trẻ tập 4 đ/t cơ bản, động tác chân 2 lần 4 nhịp.
-Vận động cơ bản: Đi trên tấm thảm đặt trên sàn nhà.
- Cô đi mẫu lần : Không phân tách
- Cô đi mẫu lần 2: Phân tích cách đi : Chân cô đứng vào vạch chuẩn khi có hiệu lệnh chuẩn bị (đi) chúng mình đi trên tấm thảm làm sao không đi ra ngoài thảm.
- Gọi trẻ khá lên đi thử. .
- Cho cả lớp thực hiện đi.
- Khi trẻ tập cô chú ý sửa sai cho trẻ.
* Hoạt động3: Trò chơi: Bắt bóng bay.
- Cô giới thiệu luật chơi và cho trẻ chơi: Cô cầm chùm bóng khi có hiệu lệnh (Bắt bóng) cô giơ chùm bóng cho trẻ nháy lên bắt bóng trẻ nào bắt được bóng là trẻ đó thắng cuộc, tiếp tục cho trẻ chơi tiếp.
3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 phút
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 5 ngày 6/4/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
NDC Dạy hát: Em tập lái ô tô.
NDKH VĐTN: Lái ô tô
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả.
- Bài hát nói về1 em bé tập lái ô tô ước mơ sau này lớn lên biết lái xe đón cô. .
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết hát theo cô cả bài, hát đúng nhạc và biết VĐTN cùng cô.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng khi hát và khi vận động.
- Giáo dục trẻ khi ngồi trên xe không được đùa nghịch.
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Đài thâu băng. : Em tập lái ô tô.
Lái ô tô.
- Dụng cụ âm nhạc.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Trò chuyện với trẻ về 1 số PTGT đường bộ mà trẻ biết.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1:
- Dạy hát: Em tập lái ô tô.
- Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả: Bài hát Em tập lái ô tô, do chú Văn Tý sáng tác.
- Cô hát lần 2: Kết hợp điệu bộ minh họa, có đàn đệm. Bài hát nói về 1 em bé tập lái ô tô ước mơ sau này lớn lên biết lái xe đón cô.
- Cô hát lần 3: Đàm thoại nội dung: Cô vừa hát bài gì? Do ai sáng tác? Bài hát nói về điều gì?.
- Cô dạy trẻ hát bằng nhiều hình thức.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ hát ngọng.
- Cô giáo dục trẻ: .
*Hoạt động 2:
- VĐTN “ Lái ô tô”.
- Cô cho trẻ nghe nhạc đoán tên bài hát, cô hỏi trẻ tên bài VĐ, cho trẻ hát bằng lời 1 lần.
- Cô bật nhạc cho trẻ VĐTN vài lần.
3. Kết thúc: 1-3 phút cô tuyên dương khen trẻ.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 6 ngày 7/4/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
- Bài: Dán hình ô tô.
1.Kiến thức:
- Trẻ biết ô tô có những bộ phận gì?
2.Kỹ năng:
- Trẻ biết cách dán, chấm hồ mặt trái giấy màu để dán ô tô.
3. Thái độ:
- Biết yêu quý sản phẩm mình tạo ra.
Đồ dùng cô:
- Tranh dán mẫu của cô, giấy màu, hồ dán, khăn.
Đồ dùng trẻ:
- Mỗi trẻ 2 hình tròn. 4
hình vuông .
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ hát bài " Em tập lái ô tô" đi vào lớp.
-Trò chuyện với trẻ về các loại PTGTĐB mà trẻ biết.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1:
- Quan sát và đàm thoại:
- Cô giới thiệu với trẻ về tranh mẫu và cho trẻ nhận xét.
* Cô làm mẫu:
- Cô dán và phân tích cách dán: Các con lấy hình chữ nhật phết hồ mặt trái dán để làm đầu ô tô, tiếp theo lấy chữ nhật phết hồ mặt trái dán để làm thùng xe ô tô, tiếp theo lấy các hình tròn dán làm bánh xe ô tô.
*Hoạt động 2: Trẻ thực hiện:
- Cô bao quát trẻ và nhắc trẻ tư thế ngồi,
*Hoạt động 3: NXSP
- Cho trẻ mang sản phẩm của mình lên treo.
- Khen và tuyên dương những trẻ tạo ra sản phẩm đẹp.
3. Kết thúc: 1-3 phút cho trẻ hát bài" Lái ô tô".
Lưu ý
Chỉnh sửa
KẾ HOẠCH NGÀY : TUẦN 2
Thứ 2 ngày 10/4/2017 Giáo viên soạn và thực hiện:.................................................
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
- Thơ: Con tàu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài thơ và hiểu nội dung bài thơ: Bài thơ nói lên con tàu màu xanh, chạy rất nhanh đi trên đường sắt khi đến ga tàu kêu u u.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết đọc thơ cùng cô.
-Trẻ biết đọc diễn cảm và nghỉ ngắt đúng nhịp thơ
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng tham gia hoạt động.
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Tranh có hình ảnh con tàu.
- Đàn, nhạc bài “ Đoàn tàu nhỏ xíu”.
-Tranh đoàn tàu.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ hát bài: Đoàn tàu nhỏ xíu.
- Cô trò chuyện với trẻ về bài hát.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1:
- Cô đưa tranh con tàu trò chuyện với trẻ dẫn dắt vào bài.
* Hoạt động 2: Cô đọc thơ: Lần 1: Đọc diễn cảm, Bài thơ “ Con tàu” do chú Định Hải sáng tác.
* Lần 2: Bằng Đ/T minh họa .giảng giải ND bài thơ: Bài thơ nói lên con tàu màu xanh, chạy rất nhanh đi trên đường sắt khi đến ga tàu kêu u u.
* Lần 3: Bằng tranh thơ, đàm thoại nội dung bài thơ.
+ Cô vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ nói về PTGT nào?
+Con tàu có màu gì?
- Cô cho trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức
- Cô sửa sai trẻ đọc thơ ngọng
- Giáo dục trẻ:
* Hoạt động 3: Trò chơi: Cô là đầu tàu cho trẻ nối đuôi nhau thành toa tàu. Cô cho trẻ đọc thơ 1 lần.
3. Kết thúc: 1-3 phút: Cho trẻ hát VĐ theo bài : Đoàn tàu nhỏ xíu.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 3 ngày 11/4/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
NBTN: Tàu hỏa
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và gọi tên tàu hỏa, toa tàu, đường ray.
2. Kỹ năng:
- Biết làm theo chỉ dẫn của cô.
- Xếp toa tàu hỏa từ các hình khối.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
Đồ dùng cô:
- Tranh tàu hỏa
- 1chiếc tàu hỏa bằng nhựa.
Đồ dùng trẻ:
- Rổ đựng các khối gỗ xanh đỏ, vàng.
1.ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ hát bài: Đoàn tàu nhỏ xíu.
- Trò chuyện với trẻ về các PTGT đường sắt.
2 . Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1: Nhận biết tập nói tàu hỏa.
- Cô đưa tranh tàu hỏa cho trẻ nói tên và các bộ phận của tàu hỏa, cô cho trẻ nói tên tàu hỏa bằng nhiều hình thức.
- Cô giáo dục trẻ
* Hoạt động 2: T/C: Ai nhanh nhất.
- Xếp tàu hỏa bằng các hình khối.
- Cô xếp mẫu : Cô vừa xếp vừa giải thích.
- Trẻ xếp theo cô.
- Cô cho trẻ chỉ tay tàu hỏa và nói tên tàu hỏa.
* Hoạt động 3: T/C: Làm đoàn tàu.
- Luật chơi: Cô là người lái tàu trẻ làm toa tàu chạy xung quanh lớp, Nghe có tiếng u..u..tàu chuẩn bị về ga.
3. Kết thúc: 1-3 phút: Cho trẻ hát : Đoàn tàu nhỏ xíu .
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 4 ngày 12/4/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
VĐCB: Chạy theo hướng thẳng 3 m.
TCVĐ: Lộn cầu vồng.
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động: Chạy theo hướng thẳng cách 3m.
TCVĐ: Lộn cầu vồng
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết chạy theo hướng thẳng 3 m phối hợp chân tay mắt nhịp nhàng
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng khi học.
Đồ dùng cô
và trẻ:
- Đàn thâu băng bài: Một đoàn tàu
- Sân tập, 2 vạch đường thẳng.
1 Ổn định tổ chức: 2 phút
- Cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1: Khởi động:
- Cho trẻ hát vận động bài: Một đoàn tàu. Thực hiện đi các kiểu đi khác nhau.
* Hoạt động 2: Trọng động.
- Bài tập phát triển chung, Cho trẻ tập 4 động tác : Tay, chân, bụng, bật ( Động tác chân 2 lần 4 nhịp)
- Vận động cơ bản: Chạy theo hướng thẳng 3 m.
+ Cụ làm mẫu lần 1: Không phân tích.
+ Cô làm mẫu lần 2 và phân tích động tác: Chân cô để vào vạch chuẩn khi có hiệu lệnh (chạy) cô chạy theo hướng thẳng chạy về cuối đường.
- Cho trẻ thực hiện theo tốp 3-4 trẻ.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
* Hoạt động 3: Trò chơi: Lộn cầu vồng.
3. Hồi tĩnh: 1-2 phút
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh lớp.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 5 ngày 13/4/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
NDC Dạy hát: Tàu hỏa
- NDKH VĐTN: Đoàn tàu nhỏ xíu .
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát.Hiểu được nội dung BH: Bài hát nói về con tàu đi trên đường sắt, tàu đi ra Bắc vào Nam. Biết tên bài vận động : Đoàn tàu nhỏ xíu.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết hát theo cô cả bài đúng nhịp. Biết VĐTN cùng cô.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú học hát.
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Đàn thâu băng:
Tàu hỏa, Đoàn tàu nhỏ xíu.
- Tàu hỏa bằng nhựa.
1. ổn định tổ chức: 1-3 phút
- Trò chuyện với trẻ về PTGTđường sắt
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1: Dạy hát: Bài “ Tàu hỏa”.
- Bài hát Tàu hỏa do chú Bùi Anh Tôn sáng tác.
- Cô hát lần 1: Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả. Bài hát nói về con tàu đi trên đường sắt, tàu đi ra Bắc vào Nam.
- Cô hát lần 2: Kết hợp điệu bộ, minh họa bài hát.
Đàm thoại nội dung bài hát .
+ Cô vừa hát bài gì? Bài hát nói về PTGT nào?
- Dạy trẻ hát bằng nhiều hình thức.
- Cô sửa sai cho trẻ
- Cô giáo dục trẻ .
* Hoạt động 2: VĐTN: Đoàn tàu nhỏ xíu.
- Cô cho trẻ nghe nhạc đoán tên bài hát, cô hỏi trẻ tên bài VĐ, cho trẻ hát bằng lời 1 lần.
- Cô bật nhạc cho trẻ VĐTN vài lần.
3. Kết thúc: 10-15 phút cô tuyên dương khen trẻ.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 6 ngày 14/4/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Tạo hình: Tô màu tàu hỏa.
1.Kiến thức:
- Trẻ biết tàu hỏa có nhiều toa có màu xanh.
2.Kỹ năng:
Trẻ biết tô màu tàu hỏa.
- Trẻ biết kỹ năng tô không tô chờm ra ngoài.
3. Thái độ:
- Biết yêu quý sản phẩm mình tạo ra..
-Đồ dùng cô và trẻ:
- Đàn thâu băng bài hát:
Đoàn tàu nhỏ xíu.
- Mẫu sản phẩm của cô.
- Tranh tàu hỏa chưa tô màu.
1 Ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ hát bài : Đoàn tàu nhỏ xíu.
- Trũ truyện nội dung bài hát
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1:
- Cho trẻ xem tranh tàu hỏa, nhận xét tàu hỏa.
- Cô cho trẻ xem tàu hỏa cô tô mẫu.
- Cô làm mẫu.
- Cô tô mẫu : Cô cầm bút màu bằng 3 đầu ngón tay phải cô tô từ trên xuống dưới từ trái sang phải từng toa tàu khi tô không tô chườm ra ngoài.
* Hoạt động 2:
Trẻ thực hiện: Cô hướng dẫn trẻ tư thế ngồi tô.
- Cô bao quát trẻ.
* Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm:
- Cô cho trẻ lên trưng bày.
- Cô tuyên dương trẻ có sản phẩm đẹp.
3. Kết thúc: 1-3 phút: Cho trẻ hát vận động “Đoàn tàu nhỏ xíu”
Lưu ý
Chỉnh sửa
KẾ HOẠCH NGÀY : TUẦN 3
Thứ 2 ngày 17/4/2017 Giáo viên soạn và thực hiện:..................................................
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
-Thơ : Máy bay. .Chiếc máy bay
Giang 2 cánh
Chở hành khách
Đến mọi nơi
Giữa mây trời Sáng óng ánh.
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên tg tp và biết bài thơ nói về chiếc máy bay.
2. Kỹ năng:
- Đọc thơ diễn cảm biết nghỉ ngắt đúng nhịp thơ .
3. Thái độ
- Trẻ hào hứng học
. Đồ dùng cô và trẻ:
- Tranh ND bài thơ .
- Đàn thâu băng bài hát: Bạn ơi có biết
1. ổn định tổ chức: 1-3 phút
- Cho trẻ hát bài hát “Bạn ơi có biết ”
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Cô trò chuyện dẫn đắt đến ND bài thơ
*Hoạt động 2: Cô đọc thơ lần 1: Diễn cảm : Bài thơ Máy bay do nhà thơ Hương Mai sáng tác.
- Cô đọc thơ lần 2:Bằng cử chỉ ,cô tóm tắt ND: Bài thơ nói về 1 chiếc máy bay có 2 cánh trở hành khách bay trên bầu trời.
- Lần 3: Bằng tranh: Hỏi trẻ ND bài thơ:
+ Cô vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ nói về PTGT gì? Máy bay có mấy cánh?
- Cô dạy trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức. Cô sửa sai.
- Cô giáo dục trẻ.
3. Kết thúc: 1-3 phút cho trẻ VĐ bài hát: Bạn ơi có biết
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 3 ngày 18/4/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
NBTN: Máy bay
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết đặc điểm và tên gọi của máy bay.
2. Kỹ năng:
- Trẻ hiểu và trả lời được câu hỏi của cô.
- Biết làm theo yêu cầu và hướng dẫn của cô.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú với hoạt động.
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Tranh ảnh máy bay. Lô tô máy bay
1 Ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ hát bài : “ Anh phi công ơi”
- Trò chuyện với trẻ về ND bài hát và1 số PTGT đường hàng không.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1:
* Cô đưa tranh máy bay ra cho trẻ quan sát cô giới thiệu về các bộ phận của máy bay.
- Cho trẻ phát âm nhiều lần về máy bay và các bộ phận của máy bay.
- Cô giáo dục trẻ.
*Hoạt động 2:
- T/C: “ Máy bay” cô nói luật chơi các con ạ khi nghe hiệu lệnh của cô: Máy bay cất cánh các bé giơ 2 tay sang ngang nghiên người sang 2 bên và chạy.
*Hoạt động 3:
- T/C: Cho trẻ giơ lô tô theo hiệu lệnh của cô.
3. Kết thúc: 1-3 phút.
- Cho trẻ VĐTN: Anh phi công ơi.
.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 4 ngày 19/4/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
VĐCB: Chạy theo hướng thẳng 4 m.
TCVĐ:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động: Chạy theo hướng thẳng cách 4m.
TCVĐ: Lộn cầu vồng
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết chạy theo hướng thẳng 4 m phối hợp chân tay mắt nhịp nhàng
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng khi học.
Đồ dùng cô
và trẻ:
- Đàn thâu băng bài: Một đoàn tàu
- Sân tập, 2 vạch đường thẳng.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ chơi dung dăng, dung dẻ
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1: Khởi động:
- Cho trẻ hát vận động bài: Một đoàn tàu. Thực hiện đi các kiểu đi khác nhau.
* Hoạt động 2: Trọng động.
- Bài tập phát triển chung, Cho trẻ tập 4 động tác : Tay, chân, bụng, bật ( Động tác chân 2 lần 4 nhịp)
- Vận động cơ bản: Chạy theo hướng thẳng 4 m.
+ Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích.
+ Cô làm mẫu lần 2 và phân tích động tác: Chân cô để vào vạch chuẩn khi có hiệu lệnh (chạy) cô chạy theo hướng thẳng chạy về cuối đường.
- Cho trẻ thực hiện theo tốp 3-4 trẻ.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
* Hoạt động 3: Trò chơi: Lộn cầu vồng.
3. Hồi tĩnh: 1-2 phút
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh lớp.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 5 ngày 20/4/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
NDC NH: Anh phi công ơi.
NDKH TC: Máy bay
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên và nhớ ND Anh phi công lái máy bay bay lượn trên bầu trời.
2. Kỹ năng:
- Trẻ cảm nhận giai điệu bài nghe hát
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú học .
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Tranh ảnh máy bay, đàn thâu băng bài hát:
Anh phi công ơi.
- Dụng cụ âm nhạc.
1. ổn định tổ chức: 1-3 phút
- Cho trẻ xem màn chiếu, cô trò chuyện với trẻ về PTGT đường không.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Nghe hát: Anh phi công ơi.
- Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài nghe hát. Bài hát Anh phi công ơi, Nhạc và lời của chú Xuân Giao
- Cô hát lần 2: TT nội dung bài nghe hát: Anh phi công lái máy bay bay lượn trên bầu trời.
- Cô hát lần 3: Khuyến khích trẻ vận động minh họa cùng với cô.
+ Đàm thoại: Cô vừa hát cho các con nghe bài gì? Bài hát nói về PTGT nào?
*Hoạt động 2: Cho trẻ chơi trò chơi “ Máy bay” cô nói luật chơi các con ạ khi nghe hiệu lệnh của cô: Máy bay cất cánh các bé giơ 2 tay sang ngang nghiên người sang 2 bên và chạy.
3. Kết thúc: 1-3 phút cô tuyên dương khen trẻ.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 6 ngày 21/4/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Tạo hình: Tô màu máy bay
1.Kiến thức:
- Trẻ biết máy bay có bộ phận gì?
2.Kỹ năng:
- Trẻ biết cách tô máy bay.
- Rèn kỹ năng chọn mầu, cách cầm bút và tư thế ngồi tô.
3. Thái độ:
- Trẻ biết yêu quý sản phẩm mình tạo ra.
- Đồ dùng cô:
- Màn chiếu
- Tranh máy bay đã tô và tranh máy bay chưa tô mầu, bút sáp.
- Đàn thâu băng bài hát: Anh phi công ơi.
- Bút sáp, tranh máy bay chưa tô mầu đủ cho trẻ.
1 Ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ nghe nhạc bài hát: Anh phi công ơi.
- Trò chuyện với trẻ về các loại PTGT hàng không.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1:
* Quan sát và làm mẫu: Cô cho trẻ quan sát mà chiếu có hình ảnh máy bay. Trẻ nhận xét.
- Cô đưa bức tranh máy bay đã tô màu ra cho trẻ quan sát và nhận xét, cho trẻ cầm bút mô phỏng trên không.
- Cô tô mẫu và phân tích cách tô: Ngồi ngay ngắn không tỳ ngực vào bàn. Tay phải cầm bút tay trái giữ vở, khi tô không được tô ra bên ngoài máy bay.
*Hoạt động 2: Trẻ thực hiện:
- Cô hướng dẫn lại tư thế ngồi tô và cách cầm bút.
- Cô bao quát trẻ và giúp trẻ yếu để có sản phẩm.
*Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm:
- Tuyên dương những trẻ có sản phẩm đẹp.
3. Kết thúc: 1-3 phút cho trẻ VĐTN bài hát Anh phi công ơi.
Lưu ý
Chỉnh sửa
KẾ HOẠCH NGÀY : TUẦN 4
Thứ 2 ngày 24/4/2017 Giáo viên soạn và thực hiện:..................................................
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Thơ: Thuyền trên sông
Thuyền bằng gỗ
Nổi trên sông Cánh buồm cong
Nhờ gió thổi
Thuyền tới bến
Ơi thuyền ơi
Yêu thuyền lắm.
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên tg tp và ND thuyền làm bằng gỗ đi được trên sông nước.
2. Kỹ năng:
- Đọc thơ diễn cảm biết nghỉ ngắt đúng nhịp thơ.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú học.
.
-Đồ dùng cô và trẻ:
- Tranh thơ.
- Đàn nghe nhạc: “Em đi chơi thuyền”.
- Mỗi trẻ 1 chiếc thuyền gập bằng giấy.
- 1 chậu thau to đựng nước.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ hát theo nhạc: “Em đi chơi thuyền” trò chuyện ND bài hát.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1:
- Cụ trũ chuyện dẫn đắt đến ND bài thơ
*Hoạt động 2:
Cô đọc thơ lần 1: Diễn cảm : Bài thơ Thuyền trên sông do chú Phạm Hổ sáng tác.
* Cô đọc thơ lần 2: Bằng cử chỉ , cô tóm tắt ND: Thuyền làm bằng gỗ đi được trên sông nước.
*Lần 3: Bằng tranh,cô hỏi trẻ tg tp và nội dung bài thơ.
+ Cô vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ nói về PTGT gì?
- Cô dạy trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức.
- Cô sửa sai.
- Cô giáo dục trẻ:
- *Hoạt động 3:
- T/C: Thả thuyền: Mỗi bé cầm 1 chiếc thuyền nhảy qua con suối nhỏ thả vào chậu nước.
3. Kết thúc: 1-3 phút Cho trẻ hát vận động: “Em đi chơi thuyền”.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 3 ngày 25/4/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
NBTN: Tàu thủy, thuyền buồm.
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết đặc điểm và tên gọi của tàu thủy, thuyền buồm.
2. Kỹ năng:
- Trẻ hiểu và trả lời được câu hỏi của cô.
- Biết làm theo yêu cầu và hướng dẫn của cô.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú với hoạt động.
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Tranh các loại PTGT.
- Tranh: Tàu thủy, thuyền buồm.
- Đàn thâu băng: “Em đi chơi thuyền”.
- Mỗi trẻ 1 lô tô Tàu thủy, thuyền buồm.
- Mỗi trẻ 1 chiếc thuyền gập bằng giấy.
- 1 chậu thau to đựng nước.
1. ổn định tổ chức: 2 phút
- Cho trẻ hát bài: “Em đi chơi thuyền”.
- Trò chuyện về ND bài hát. Cô đưa tranh về PTGT đường thủy cho trẻ nhận xét.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1:
- Cô đưa tranh tàu thủy cho trẻ nhận xét và nói nhiều lần về đặc điểm của tàu thủy.
- Thuyền buồm cũng vậy.
- Cô giáo dục trẻ.
- Cho trẻ so sỏnh tàu thủy thuyền buồm.
- Cho trẻ VĐ: “Em đi chơi thuyền”.
*Hoạt động 2:
- Trò chơi: Thi ai nhanh, cô giới thiệu cách chơi: Cô gọi PTGT nào chúng mình lấy PTGT đó giơ lên. Trẻ chơi.
*Hoạt động 3:
-Trũ chơi: Thả thuyền.
- Cô nói luật chơi: Mỗi bé cầm 1 chiếc thuyền nhảy lên thả vào nước.
- Trẻ thực hiện chơi.
3. Kết thúc: 1-2 phút cho trẻ hát bài Em đi chơi thuyền.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 4 ngày 26/4/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
VĐCB: Chạy theo hướng thẳng 5 m.
TCVĐ:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động: Chạy theo hướng thẳng cách 5 m.
TCVĐ: Lộn cầu vồng
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết chạy theo hướng thẳng 5 m phối hợp chân tay mắt nhịp nhàng
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng khi học.
Đồ dùng cô
và trẻ:
- Đàn thâu băng bài: Một đoàn tàu
- Sân tập, 2 vạch đường thẳng.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ chơi dung dăng, dung dẻ
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1: Khởi động:
- Cho trẻ hát vận động bài: Một đoàn tàu. Thực hiện đi các kiểu đi khác nhau.
* Hoạt động 2: Trọng động.
- Bài tập phát triển chung, Cho trẻ tập 4 động tác : Tay, chân, bụng, bật ( Động tác chân 2 lần 4 nhịp)
- Vận động cơ bản: Chạy theo hướng thẳng 5 m.
+ Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích.
+ Cô làm mẫu lần 2 và phân tích động tác: Chân cô để vào vạch chuẩn khi có hiệu lệnh (chạy) cô chạy theo hướng thẳng chạy về cuối đường.
- Cho trẻ thực hiện theo tốp 3-4 trẻ.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
* Hoạt động 3: Trò chơi: Lộn cầu vồng.
3. Hồi tĩnh: 1-2 phút
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh lớp.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 5 ngày 27/4/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
NDC Dạy hát: Em đi chơi thuyền
NDKH T/C: Chèo thuyền nhanh - chậm theo nhạc.
.
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, hiểu được ND bài hát Bài hát nói về 1 em bé đi chơi thuyền má dặn em ngồi im khi đi chơi thuyền.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết hát theo cô đúng nhịp bài hát, biết chơi trồ chơi.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng học.
dùng cô và trẻ:
- Tranh PTGT đường thủy.
- Đàn thâu băng bài hát : Em đi chơi thuyền.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ ngồi xúm xít xem tranh về PTGT đường thủy, trẻ nhận xét về các PTGT.- Cho trẻ quan sát chiếc thuyền trẻ nhận xét thuyền.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút .
* Hoạt động 1:
*Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả: Bài hát Em đi chơ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Ke hoach giao duc thang 4 2017_12295382.doc