1 Ổn định tổ chức: 2 phút
- Cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1: Khởi động:
- Cho trẻ hát vận động bài: Một đoàn tàu. Thực hiện đi các kiểu đi khác nhau.
* Hoạt động 2: Trọng động.
- Bài tập phát triển chung, Cho trẻ tập 4 động tác : Tay, chân, bụng, bật ( Động tác tay 2 lần 4 nhịp)
- Vận động cơ bản: Ném đúng đích xa 1,2m
+ Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích.
35 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4576 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Kế hoạch giáo dục tháng 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 5
Hoạt động
Tuần I
1-5/5/2017
Tuần II
8-12/5/2017
Tuần III
15-19/5/2017
Đón trẻ
- Cô niềm nở tiếp đón phụ huynh để đón trẻ vào lớp.Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. Quan tâm đến sức khỏe của trẻ. Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của các cháu ở trường.
- Quan tâm nhắc nhở trẻ sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép với người thân.
- Cho trÎ xem tranh vÒ 1 sè lo¹i quÇn ¸o mïa hÌ, tranh ảnh về Bác Hồ kính yêu.
- Chơi theo ý thích.
Thể dục sáng
- Thể dục sáng với nhạc: Cho trẻ tập theo nhạc bài hát: Mïa hÌ ®Õn. Bé tập nói.
Hô hấp: Hít vào thật sâu, thở ra từ từ.
Tay: 1 tay đưa về phía trước, 1 tay dưa về phía sau
Lưng bụng: Cúi người về phía trước, quay người sang 2 bên.
Chân: Ngồi xuống, đứng lên, Bật tại chỗ
Chơi –
tập có chủ định
T2
Thơ: Đi nắng
Truyện : Cóc gọi trời mưa
Thơ: Bé tập nói
T3
NBTN: Trang phôc mïa hÌ.
(quÇn soãc, ¸o céc).
NBTN: Trời nắng trời mưa
NBTN: Bác Hồ của bé
T4
VĐCB: Tung bóng qua dây
TCVĐ: Trời nắng trời mưa
VĐCB: Ném đúng đích xa 1,2m(đích vòng tròn)
TCVĐ: Trời nắng trời mưa
VĐCB: Bật liên tục vào vòng(3 vòng)
TCVĐ: Bắt bóng bay
T5
NDC Dạy hát: Mùa hè đến
NDKH VĐTN: Nắng sớm
NDC VĐTN : Mùa hè đến
- NDKH NH: Cho tôi đi làm mưa với
NDC DH: Bé tập nói
NDKH VĐTN: Em mơ gặp Bác Hồ
T6
Tạo hình: Tô áo màu vàng
Tạo hình: Tô màu đỏ ông mặt trời.
Tạo hình: Dán dây hình tròn(ôn 3 màu vàng, xanh, đỏ, to-nhỏ)
Chơi tập ở các góc
*Góc trọng tâm: Góc kỹ năng T1; Góc vận động; Góc bé chơi vơi hình và màu (T2),
Góc hoạt động với đồ vật (T3)
* Góc kỹ năng: Dạy kỹ năng cởi áo, mặc áo
- Cô dạy trẻ cách cởi áo mặc áo bản thân trẻ, cởi áo, mặc áo cho bạn.
* Góc vận động:
+ Chơi theo ý thích chơi: Đi xe lắc. Ném bóng vào đích.
* Góc hoạt động với đồ vật :
+ Xâu vòng màu đỏ, xanh, vàng tặng bạn
*Góc bé chơi với hình và màu:
- Tô áo màu vàng
- Tô màu đỏ ông mặt trời.
- Dán dây hình tròn(ôn 3 màu vàng, xanh, đỏ, to-nhỏ)
- Chơi với đất nặn: Bóp, nhào đất, lăn tròn, ấn dẹt.
*Góc bé xem tranh:
+ Xem tranh có hình ảnh thời tiết mùa hè, tranh ảnh vể Bác Hồ kính yêu.
Hoạt động ngoài trời
* Đi dạo, tắm nắng
* Quan sát thiên nhiên, đồ chơi trong sân trường.
* Chơi với đồ chơi mang theo: Thổi bong bóng, bóng bay.
* TCVĐ: Trời nắng, trời mưa, bắt bóng bay.
* Chơi với đồ chơi ngoài trời, chơi trò chơi trong khu vui chơi liên hoàn
Chơi – tập buổi chiều
* Vận động nhẹ nhàng theo nhạc
* Hướng dẫn TC: Trời nắng, trời mưa, bắt bóng bay.
*Đọc thơ: Đi nắng, Bé tập nói
* Hát: Mùa hè đến, Bé tập nói
* Chơi theo ý thích: Đồ chơi, xâu hạt, xếp hình, búp bê, chơi với bút sáp.
Chủ đề/sự kiện
Trang phôc mïa hÌ
Thêi tiÕt mïa hÌ
Bác Hồ kính yêu
Đánh giá kết quả thực hiện
Nội dung đánh giá
Đạt
Không đạt
Lý do
Lưu ý
Mục tiêu giáo dục
Nội dung giáo dục
Tổ chức hoạt động học
Tổ chức hoạt động góc
Tổ chức hoạt động ngoài trời
Những vấn đề khác
KẾ HOẠCH NGÀY : TUẦN 1
Thứ 2 ngày 01/05/2017 Giáo viên soạn và thực hiện:.....................................
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Thơ: Đi nắng
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
- Trẻ hiểu được nội dung bài thơ.
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, biết ngắt nghỉ theo đúng nhịp thơ.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú đọc thơ.
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Tranh thơ: Đi nắng..
- Đài thâu băng bài hát : Nắng sớm.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ hát bài “Nắng sớm. ”.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Cô trò chuyện với trẻ về ND bài hát dẫn dắt đến nội dung bài thơ.
*Hoạt động 2: Cô đọc thơ lần 1: Đọc diễn cảm: Bài thơ Đi nắng do chú Phạm Hổ sáng tác.
- C« ®äc lÇn 2: B»ng cö chØ,tãm t¾t néi dung bµi th¬: Bµi th¬ nãi lªn cã 1 chó chim chÝch ®Ëu trªn cµnh c©y kªu ai ngoan th× nghe lêi chim ®i n¾ng ph¶i cã nãn mò che n¾ng.
- C« ®äc lÇn 3: §äc b»ng tranh th¬. §Æt c©u hái ND bµi th¬. C« võa ®äc bµi th¬ g×? Bµi th¬ nãi vÒ ®iÒu g×?
- C« d¹y trÎ ®äc th¬ b»ng nhiÒu h×nh thøc.
- C« söa sai c©u khã.
3. KÕt thóc: 1-2 phót c« cïng trÎ h¸t bµi h¸t: Trêi n¾ng trêi ma.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 3 ngày 2/5/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
NBTN: Trang phôc mïa hÌ.
(quÇn soãc, ¸o céc).
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên gọi của trang phục mùa hè (quÇn soãc, ¸o céc).
2. Kỹ năng:
- Luyện cho trẻ phát âm tên gọi của quÇn soãc, ¸o céc. .
- Phát triển ngôn ngữ nói rõ ràng, mạch lạc.
3. Thái độ:
- Trẻ biết yêu quý, bảo vệ và giữ gìn vệ sinh thân thể.
* Đồ dùng cô:
- Tranh quÇn soãc, ¸o céc.
- Đàn thâu bài hát: Mùa hè đến.
*Đồ dùng trẻ:
- Lô tô quần soóc áo cộc.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cùng trẻ hát bài: Mùa hề đến.
- Trò chuyện với trẻ ND bài hát về thời tiết mùa hè.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1:
- Cô đưa tranh quần soóc cho trẻ quan sát, vừa giới thiệu vừa hỏi trẻ nhận xét về chúng.
- Cho trẻ được phát âm vài lần tên quần soóc , cho trẻ nói đặc điểm của quần soóc
- Cô cho từng cá nhân nói.
- áo cộc. cũng vậy.
- Cho trẻ so sánh quần soóc áo cộc.
- Giáo dục trẻ.
*Hoạt động 2: T/c 1: Thính tai tinh mắt, nhanh tay.
- Cô giới thiệu luật chơi, cô nói tên quần trẻ lấy lô tô quần giơ lên, áo cũng vậy.
*Hoạt động 3:
T/ C 2: Cho trẻ chơi phân loại quần áo.
3.Kết thúc:1-2 phút cho trẻ VĐTN bài hát mùa hè đến
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 4 ngày 3/5/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
VĐCB: Tung bóng qua dây
TCVĐ: Trời nắng trời mưa
. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động: Tung bóng qua dây.
TCVĐ: Trời nắng trời mưa.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết cầm bóng bằng 2 tay, tung mạnh bóng qua dây.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng tập theo cô.
Đồ dùng cô
và trẻ:
- Đàn thâu băng bài: Một đoàn tàu.
- Sân tập.
- 1 dây dài 2m .
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Khởi động.
- Cho trẻ hát bài: Một đoàn tàu, đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi khác nhau và chạy nhanh, chạy chậm.
* Hoạt động2: Trọng động: BTPTC: Cho trẻ tập 4 đ/t cơ bản, động tác tay 2 lần 4 nhịp.
-Vận động cơ bản: Tung bóng qua dây, dây dài 2m, căng dây cao khoảng 80cm, cách trẻ 100cm.
- Cô tung mẫu lần : Không phân tách
- Cô đi mẫu lần 2: Phân tích cách tung: C« cÇm bãng b»ng 2 tay ®øng ë ®iÓm quy ®Þnh tung m¹nh bãng qua d©y.
- Gọi trẻ khá lên tung thử. .
- Cho cả lớp thực hiện tung.
- Khi trẻ tập cô chú ý sửa sai cho trẻ.
* Hoạt động3: Trò chơi: Trời nắng trời mưa
- Cô giới thiệu luật chơi và cho trẻ chơi: C« giíi thiÖu c¸ch ch¬i: C¸c con võa ®i ch¬i võa h¸t bµi Trêi n¾ng, trêi ma khi c« h« trêi ma to qu¸ chóng m×nh ch¹y vµo vßng trßn ®Ó tró ma.
- TrÎ thùc hiÖn ch¬i.
3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 phút
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 5 ngày 4/5/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
NDC Dạy hát: Mùa hè đến
NDKH VĐTN: Nắng sớm
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài dạy hát và hiểu ND bài hát.
-Biết tên bài VĐTN.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết hát theo cô cả bài, hát đúng nhạc và biết VĐTN cùng cô.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng khi hát và khi vận động.
- Giáo dục trẻ khi ngồi trên xe không được đùa nghịch.
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Đài thâu băng. : Mùa hè đến, Nắng sớm
- Dụng cụ âm nhạc.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết mùa hè
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1:
- Dạy hát: Mùa hè đến.
- Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả: Bài hát Mùa hè đến do cô Nguyễn Thị Nhung sáng tác.
- Cô hát lần 2: Kết hợp điệu bộ minh họa, có đàn đệm. Bài hát nói về Mùa hè đến có chim hót vui, Bướm lượn vườn hoa, bay trong nắng.
- Cô hát lần 3: Đàm thoại nội dung: Cô vừa hát bài gì? Bài hát có những con vật gì?.
- Cô dạy trẻ hát bằng nhiều hình thức.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ hát ngọng.
- Cô giáo dục trẻ: .
*Hoạt động 2:
- VĐTN “: Nắng sớm”.
- Cô cho trẻ nghe nhạc đoán tên bài hát, cô hỏi trẻ tên bài VĐ, cho trẻ hát bằng lời 1 lần.
- Cô bật nhạc cho trẻ VĐTN vài lần.
3. Kết thúc: 1-3 phút cô tuyên dương khen trẻ.
Tạo hình: Tô áo màu vàng
Chỉnh sửa
Thứ 6 ngày 5/5/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Tạo hình: Tô áo màu vàng
1.Kiến thức:
- Trẻ biết áo có màu vàng.
2.Kỹ năng:
- Trẻ biết chọn đúng màu vàng để tô áo.
3. Thái độ:
- Biết yêu quý sản phẩm mình tạo ra.
Đồ dùng cô:
- 3 Tranh tô mẫu (màu đỏ , xanh, vàng) , bút màu, tranh chưa tô màu.
Đồ dùng trẻ:
- Mỗi trẻ 1 tranh chưa tô màu. Bút màu vàng.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ hát bài " Mùa hè đến" đi vào lớp.
-Trò chuyện với trẻ về ND bài hát, về thời tiết mùa hè.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1:
- Quan sát và đàm thoại:
- Cô giới thiệu với trẻ về 3 tranh mẫu và cho trẻ nhận xét, cho trẻ làm động tác cầm bút mô phỏng trên không.
* Cô làm mẫu: lần 1 không phân tích.
* Cô làm mẫu: lần 2 phân tích: Cô lấy bút màu vàng tô và phân tích cách tô: C« cÇm bót b»ng 3 ®Çu ngãn tay ph¶i c« t« tõ tr¸i sang ph¶i tõ trªn xuèng díi, khi t« kh«ng ®îc t« ra ngoµi ¸o.
*Hoạt động 2: Trẻ thực hiện:
- Cô bao quát trẻ và nhắc trẻ tư thế ngồi,
*Hoạt động 3: NXSP
- Cho trẻ mang sản phẩm của mình lên treo.
- Khen và tuyên dương những trẻ tạo ra sản phẩm đẹp.
3. Kết thúc: 1-3 phút cho trẻ hát bài" Mùa hè đến".
Lưu ý
Chỉnh sửa
KẾ HOẠCH NGÀY : TUẦN 2
Thứ 2 ngày 8/5/2017 Giáo viên soạn và thực hiện:.................................................
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Truyện : Cóc gọi trời mưa
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên truyện và hiểu nội dung câu truyện: Trời nắng lâu ngày không mưa, thấy như vậy Cóc bèn lên trời gọi trời mưa xuống để cho cây cối tốt tươi, vạn vật được mát lành.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết đọc thơ cùng cô.
-Trẻ biết đọc diễn cảm và nghỉ ngắt đúng nhịp thơ
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng tham gia hoạt động.
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Màn chiếu có ND câu truyện.
- Đàn, nhạc bài Cho tôi đi làm mưa với.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ hát bài: Cho tôi đi làm mưa với.
- Cô trò chuyện với trẻ về bài hát.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
- C« giíi thiÖu tªn truyÖn: Cãc gäi trêi ma.
- C« kÓ lÇn 1: KÓ diÔn c¶m, hái trÎ tªn truyÖn,
C« kÓ lÇn 2: B»ng cö chØ.
- TTND c©u truyÖn: C©u truyÖn nãi lªn ®· l©u trêi kh«ng cã ma lªn Cãc lªn trêi gäi trêi ma xuèng cho hoa l¸ t¬i tèt mäi vËt ®îc m¸t lµnh.
- C« kÓ lÇn 3: B»ng tranh.
+ §µm tho¹i: C« võa kÓ cho c¸c con nghe c©u chuyÖn g×?
+ C©u chuyÖn nãi vÒ ®iÒu g×?
+ Con g× ®i lªn trêi gäi trêi ma?
+ Khi trêi ma xuèng nh÷ng con g× tha hå uèng níc?
- Cho trÎ ch¬i: Trêi n¾ng, trêi ma.
3.KÕt thóc: 1-2 phót: Cho trÎ móa h¸t bµi Cho t«i ®i lµm ma víi.
.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 3 ngày 9/5/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
NBTN: Trời nắng trời mưa
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và gọi tên trời nắng, trời mưa.
2. Kỹ năng:
- Trẻ nói theo mẫu câu của cô: Trời đang nắng, trời đang mưa.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
Đồ dùng cô và trẻ:
- 1 tranh trời nắng, 1 tranh trời mưa.
- Nhạc bài hát: Trời nắng, trời mưa.
- Lô tô trời nắng, trời mưa.
1.ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ hát bài: Trời nắng trời mưa
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết mùa hè.
2 . Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Cô đưa tranh tranh có hình ảnh trời nắng, trời mưa cho trẻ quan sát, vừa giới thiệu vừa hỏi trẻ nhận xét về chúng.
- Cô đưa tranh trời nắng trẻ phát âm theo lớp, tổ cá nhân.
- Cô đưa tranh trời mưa đưa ra cô cho trẻ phát âm nhiều lần theo lớp, tổ, cá nhân.
- Cô sửa sai những trẻ nói ngọng
- Cô giáo dục trẻ: Khi trời nắng các con ra đường phải đội mũ, khi thấy trời mưa các con phải chạy vào trong nhà không được nghịch nước mưa.
*Hoạt động 2:
- TC: Giơ lô tô theo hiệu lệnh của cô.
*Hoạt động 3:
- TC: Trời nắng trời mưa:
- Cô giới thiệu cách chơi: Cô bật nhạc bài hát : Trời nắng trời mưa chúng mình cùng đi chơi khi cô hô (Trời mưa )các con phải chạy thật nhanh vào vòng tròn để trú mưa.
- Trẻ chơi
3. Kết thúc: 1-2 phút cho trẻ VĐTN bài: Trời nắng trời mưa
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 4 ngày 10/5/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
VĐCB: Ném đúng đích xa 1,2m(đích vòng tròn)
TCVĐ: Trời nắng trời mưa
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động: : Ném đúng đích xa 1,2m(đích vòng tròn)
TCVĐ: Trời nắng trời mưa
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết cầm túi cát ném đúng đích vòng tròn xa 1,2m 3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng khi học.
Đồ dùng cô
và trẻ:
- Đàn thâu băng bài: Một đoàn tàu
- Sân tập, 2 vòng tròn rộng 50cm hoặc chậu nhựa
1 Ổn định tổ chức: 2 phút
- Cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1: Khởi động:
- Cho trẻ hát vận động bài: Một đoàn tàu. Thực hiện đi các kiểu đi khác nhau.
* Hoạt động 2: Trọng động.
- Bài tập phát triển chung, Cho trẻ tập 4 động tác : Tay, chân, bụng, bật ( Động tác tay 2 lần 4 nhịp)
- Vận động cơ bản: Ném đúng đích xa 1,2m
+ Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích.
+ Cô làm mẫu lần 2 và phân tích động tác: Chân cô để vào vạch chuẩn khi có hiệu lệnh 1,2,3 chúng mình (ném) túi cát vào vòng
- Cho trẻ thực hiện theo tốp 3-4 trẻ.
- Có thể cho trẻ đứng vòng tròn 2-3 trẻ cùng ném.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
* Hoạt động 3:
- Trò chơi: Trời nắng trời mưa
3. Hồi tĩnh: 1-2 phút
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh lớp.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 5 ngày 11/5/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
NDC VĐTN : Mùa hè đến(Vỗ tay theo nhịp)
- NDKH NH: Cho tôi đi làm mưa với
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài vận động biết vỗ tay theo nội dung bài hát, thích nghe cô hát.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết nghe nhạc và vỗ tay theo giai điệu bài hát.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ hào hứng khi chơi và hát cùng cô.
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Đàn thâu băng:
Mùa hè đến, Cho tôi đi làm mưa với
1. ổn định tổ chức: 1-3 phút
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết nùa hè.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Dạy vận động: Mùa hè đến,
- Cho trẻ nghe nhạc bài: Mùa hè đến. Cho trẻ bằng lời bài hát 1- 2 lần.
- Cô vỗ tay mẫu lần 1: Không phân tích.
- Cô vỗ tay mẫu lần 2: Vừa vỗ vừa phân tích cách vỗ: .
- Trẻ thực hiện: Lớp, tổ, nhóm, cá nhân( lưu ý sửa sai cho trẻ)
- Cô giáo dục trẻ:
*Hoạt động 2: Nghe hát: Cho tôi đi làm mưa với
- Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài nghe hát.
- Cô hát lần 2: VĐ minh họa.
- Cô hát lần 3: Khuyến khích trẻ VĐ cùng cô.
3. Kết thúc : 1-3 phút cô tuyên dương khen trẻ
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 6 ngày 12/5/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Tạo hình: Tô màu đỏ ông mặt trời.
1.Kiến thức:
- Trẻ biết ông mặt trời có có màu đỏ.
2.Kỹ năng:
Trẻ biết tô màu đỏ ông mặt trời.
- Trẻ biết kỹ năng tô không tô chờm ra ngoài.
3. Thái độ:
- Biết yêu quý sản phẩm mình tạo ra..
-Đồ dùng cô và trẻ:
- Đàn thâu băng bài hát:
Cháu vẽ ông mặt trời
- Mẫu sản phẩm của cô.
- Tranh ông mặt trời chưa tô màu.
- Bút màu, trwnh ông mặt trời chưa tô màu.
1 Ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ hát bài : Đoàn tàu nhỏ xíu.
- Trũ truyện nội dung bài hát
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1:
- Cho trẻ xem tranh ông mặt trời trẻ nhận xét tranh.
- Cô cho trẻ xem ông mặt trời cô tô mẫu. Cho trẻ cầm bút tô màu mô phỏng trên không.
- Cô làm mẫu.
- Cô tô mẫu : Cô cầm bút màu màu đỏ bằng 3 đầu ngón tay phải, cô tô từ trên xuống dưới từ trái sang phải ông mặt trời khi tô không tô chườm ra ngoài.
* Hoạt động 2:
Trẻ thực hiện: Cô hướng dẫn trẻ tư thế ngồi tô.
- Cô bao quát trẻ.
* Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm:
- Cô cho trẻ lên trưng bày.
- Cô tuyên dương trẻ có sản phẩm đẹp.
3. Kết thúc: 1-3 phút: Cho trẻ hát vận động “Cháu vẽ ông mặt trời”
Lưu ý
Chỉnh sửa
KẾ HOẠCH NGÀY : TUẦN 3
Thứ 2 ngày 15/5/2017 Giáo viên soạn và thực hiện:..................................................
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Thơ: Bé tập nói
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên tg tp và biết bài thơ nói về 1 em bé đi chưa vững miệng nói bí bô bé gọi Bác Hồ treo trên tường.
2. Kỹ năng:
- Đọc thơ diễn cảm biết nghỉ ngắt đúng nhịp thơ
3. Thái độ
- Trẻ hào hứng học
. Đồ dùng cô và trẻ:
- Tranh ND bài thơ .
- Đàn thâu băng bài hát: Em mơ gặp Bác Hồ
1. ổn định tổ chức: 1-3 phút
- Cho trẻ hát bài hát “ Em mơ gặp Bác Hồ”
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Cô trò chuyện dẫn đắt đến ND bài thơ
*Hoạt động 2: Cô đọc thơ lần 1: Diễn cảm : Bài thơ Bé tập nói
do nhà thơ Nhật Tân sáng tác.
- Cô đọc thơ lần 2:Bằng cử chỉ ,cô tóm tắt ND: Bài thơ nói về 1 em bé đi chưa vững miệng nói bí bô bé gọi Bác Hồ treo trên tường.
- Lần 3: Bằng tranh: Hỏi trẻ ND bài thơ:
+ Cô vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ nói về ai? Em bé gọi ai?Bác Hồ được treo ở đâu?
- Cô dạy trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức. Cô sửa sai.
- Cô giáo dục trẻ.
3. Kết thúc: 1-3 phút cho trẻ VĐ bài hát: Em mơ gặp Bác Hồ
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 3 ngày 16/5/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
NBTN: Bác Hồ của bé
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được Bác Hồ là ai, biết các hình ảnh nói về Bác Hồ.
2. Kỹ năng:
- Trẻ hiểu và trả lời được câu hỏi của cô.
- Biết làm theo yêu cầu và hướng dẫn của cô.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú với hoạt động.
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Màn chiếu có hình ảnh Bác Hồ, nhạc bài hát : Em mơ gặp Bác Hồ.
1 Ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ VĐTN bài hát : Em mơ gặp Bác Hồ.
- Trò chuyện với trẻ về ND bài hát.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1:
* Cô cho trẻ xem màn chiếu các hình ảnh về Bác Hồ
- Cho trẻ phát âm nhiều lần về các hình ảnh đó.
- Cô giáo dục trẻ.
*Hoạt động 2:
- Cô bật nhạc cho trẻ múa hát bài hát: Bé em tập nói, : Em mơ gặp Bác Hồ.
3. Kết thúc: 1-3 phút.
- Cho trẻ VĐTN: Ai yêu Bac Hồ Chi Minh hơn thiếu niên nhi đồng
.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 4 ngày 17/5/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
VĐCB: Bật liên tục vào vòng(3 vòng)
TCVĐ: Bắt bóng bay
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động: : Bật liên tục vào vòng(3 vòng)
TCVĐ: Bắt bóng bay.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết bật liên tục vào 3 vòng không bật vào thành vòng và không bật ra ngoài.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng khi học.
Đồ dùng cô
và trẻ:
- Đàn thâu băng bài: Một đoàn tàu
- Sân tập, 6 chiếc vòng, 1 chùm bóng bay.
1. ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cô cho trẻ chơi dung dăng, dung dẻ
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
* Hoạt động 1: Khởi động:
- Cho trẻ hát vận động bài: Một đoàn tàu. Thực hiện đi các kiểu đi khác nhau.
* Hoạt động 2: Trọng động.
- Bài tập phát triển chung, Cho trẻ tập 4 động tác : Tay, chân, bụng, bật ( Động tác chân 2 lần 4 nhịp)
- Vận động cơ bản: Bật liên tục vào vòng(3 vòng)
+ Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích.
+ Cô làm mẫu lần 2 và phân tích động tác: Chân cô để vào vạch chuẩn khi có hiệu lệnh (bật) chân cô bật liên tục vào 3 vòng sao cho chân không bật vào thành vòng.
- Cho trẻ thực hiện theo tốp 3-4 trẻ.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
* Hoạt động 3: Trò chơi: Bắt bóng bay
3. Hồi tĩnh: 1-2 phút
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh lớp.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 5 ngày 18/5/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
NDC DH: Bé tập nói
NDKH VĐTN: Em mơ gạp Bác Hồ
. . Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả.
- Bài hát nói về1 em bé miệng gọi Bác Hồ treo trên tường.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết hát theo cô cả bài, hát đúng nhạc và biết VĐTN cùng cô.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng khi hát và khi vận
- Đồ dùng cô và trẻ:
- Màn chiếu có ảnh bé được Bác Hồ đang bế
-Đàn thâu băng bài hát:
Bé tập nói, Em mơ gạp Bác Hồ - Dụng cụ âm nhạc.
1. ổn định tổ chức: 1-3 phút
- Cho trẻ xem màn chiếu, cô trò chuyện với trẻ về hình ảnh Bác Hồ.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1: Dạy hát: Bé tập nói
- Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát: Bài hát Bé tập nói do chú Hoàng Long sáng tác.
- Cô hát lần 2: Kết hợp điệu bộ minh họa, có đàn đệm. Bài hát nói về . 1 em bé chân đi chưa vững miệng nói bí bô bé gọi Bác Hồ treo trên tường.
- Cô hát lần 3: Đàm thoại nội dung: Cô vừa hát bài gì? Do ai sáng tác? Bài hát nói về điều gì?Em bé chỉ ảnh của ai treo tranh trên tường?
- Cô dạy trẻ hát bằng nhiều hình thức.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ hát ngọng.
- Cô giáo dục trẻ: .
*Hoạt động 2:
- VĐTN “Em mơ gạp Bác Hồ”.
- Cô cho trẻ nghe nhạc đoán tên bài hát, cô hỏi trẻ tên bài VĐ, cho trẻ hát bằng lời 1 lần.
- Cô bật nhạc cho trẻ VĐTN vài lần.
3. Kết thúc: 1-3 phút cô tuyên dương khen trẻ.
Lưu ý
Chỉnh sửa
Thứ 6 ngày 19/5/2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Tạo hình: Dán dây hình tròn(ôn 3 màu vàng, xanh, đỏ, to-nhỏ)
1.Kiến thức:
- Trẻ biết hình tròn có những màu gì? Biết hình tròn to, nhỏ
2.Kỹ năng:
- Trẻ biết cách chấm hồ mặt trái hình tròn các màu và hình tròn to nhỏ để dán thành dây hình tròn.
3. Thái độ:
- Biết yêu quý sản phẩm mình tạo ra.
Đồ dùng cô:
- Tranh dán mẫu của cô, giấy màu, hồ dán, khăn.
Đồ dùng trẻ:
- Vở của trẻ có 8 hình tròn các màu, to nhỏ khác nhau
1 Ổn định tổ chức: 1-2 phút
- Cho trẻ nghe nhạc bài hát: Em mơ gặp Bác Hồ
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:10-15 phút
*Hoạt động 1:
- Quan sát và đàm thoại:
- Cô giới thiệu với trẻ về tranh mẫu và cho trẻ nhận xét. Cho trẻ chấm hồ mô phỏng trên không.
* Cô làm mẫu:
- Cô dán và phân tích cách dán: Các con lấy hình tròn nhỏ màu xanh phết hồ mặt trái sau đó dán cứ như vậy lấy hình tiếp theo như mẫu để dán thành dây hình tròn.
*Hoạt động 2: Trẻ thực hiện:
- Cô bao quát trẻ và nhắc trẻ tư thế ngồi,
*Hoạt động 3: NXSP
- Cho trẻ mang sản phẩm của mình lên treo.
- Khen và tuyên dương những trẻ tạo ra sản phẩm đẹp.
3. Kết thúc: 1-3 phút cho trẻ hát bài" Em mơ gặp Bác Hồ".
Lưu ý
Chỉnh sửa
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Ke hoach giao duc thang 5 2017_12295407.doc