Giáo án môn học Mĩ thuật lớp 5 - Bài 9: Trang phục yêu thích

HS ngồi theo nhóm

- HS quan sát hình 9.1 SGK đặt câu hỏi và trả lời

+ Mỗi vùng miền có trang phục khác nhau về kiểu dáng, màu sắc và họa tiết trang trí.

- Sản phẩm trang phục: Áo, quần, váy, mũ,

- Trang phục dành cho đối tượng thiếu nhi

- Trang phục có họa tiết: hoa, hình tròn,

- Màu sắc phong phú.

- Trang phục được thể hiện bằng nhiều hình thức, chất liệu khác nhau.

- Lắng nghe

- HS đọc ghi nhớ

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3168 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn học Mĩ thuật lớp 5 - Bài 9: Trang phục yêu thích, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 9: TRANG PHỤC YÊU THÍCH lớp 5 Số tiết dạy: 3 tiết. Tuần: 23, 24, 25 Người soạn: Trần Thị Thanh Nhàn Đơn vị: Trường TH Võ Thị Sáu I. MỤC TIÊU: - Nhận biết được đặc điểm của một số trang phục quen thuộc. - Biết cách tạo hình trang phục bằng hình thức vẽ, xé/ cắt dán, kết hợp với những chất liệu khác theo ý thích. - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. II. CHUẨN BỊ: Bút chì, màu vẽ, keo dán, giấy vẽ, các vật liệu tìm được như: giấy báo, vải vụn, sợi len, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động 1: Tìm hiểu - GV yêu cầu HS ngồi theo nhóm - GV cho HS quan sát hình 9.1 SGK để tìm hiểu về kiểu dáng, họa tiết TT, màu sắc, chất liệu của một số trang phục trẻ em. - GV cho HS quan sát hình 9.2 SGK để tìm hiểu về hình thức thể hiện và chất liệu tạo hình sản phẩm trang phục. - GV nhận xét, chốt ý - Yêu cầu HS đọc ghi nhớ SGK trang 45 2. Hoạt động 2: Cách thực hiện - Yêu cầu HS quan sát hình 9.3 và 9.4 SGK để biết cách thực hiện tạo hình trang phục. - GV cho HS đọc ghi nhớ SGK trang 46 - GV cho HS quan sát hình 9.5 SGK để các em tự tin hơn khi làm bài. - HS ngồi theo nhóm - HS quan sát hình 9.1 SGK đặt câu hỏi và trả lời + Mỗi vùng miền có trang phục khác nhau về kiểu dáng, màu sắc và họa tiết trang trí. - Sản phẩm trang phục: Áo, quần, váy, mũ, - Trang phục dành cho đối tượng thiếu nhi - Trang phục có họa tiết: hoa, hình tròn, - Màu sắc phong phú. - Trang phục được thể hiện bằng nhiều hình thức, chất liệu khác nhau. - Lắng nghe - HS đọc ghi nhớ - HS quan sát hình SGK và nêu cách thực hiện. + Vẽ dáng người + Dựa vào dáng người để tạo dáng trang phục. + Trang trí trang phục bằng màu sắc và họa tiết. - HS đọc ghi nhớ. - Tham khảo các trang phục ở hình 9.5 để có thêm ý tưởng sáng tạo sản phẩm. Tiết 2 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3. Hoạt động 3: Thực hành - GV cho HS ký họa dáng người. - Trưng bày tranh của mình trên bảng để tạo ngân hàng hình ảnh. - GV tổ chức đánh giá và thảo luận. - GV đặt câu hỏi để HS suy nghĩ chia sẻ ý kiến và thiết kế trang phục phù hợp cho dáng đã chọn. * Thực hành HS có thể: - Vẽ, xé, cắt dán thành trang phục với các chất liệu khác nhau theo ý thích. - Mỗi HS có thể làm từ 1-2 bài với chất liệu khác nhau. - GV giúp đỡ HS bằng cách đưa ra câu hỏi mở để mỗi HS có cách thể hiện riêng. - GV cùng HS nhận xét đánh giá sản phẩm. - HS tạo dáng – ký họa. - HS trưng bày. - HS đánh giá – thảo luận chọn ra dáng mình yêu thích. - Dựa vào dáng thiết kế trang phục theo ý thích. - Lắng nghe - HS làm bài cá nhân - Làm bài - HS giới thiệu sản phẩm của mình và nhận xét bài của bạn. Tiết 3 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - GV yêu cầu HS thiết kế trang phục theo chủ đề. - Cho HS thảo luận và làm bài theo nhóm. 4. Hoạt động 4: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm - GV hướng dẫn HS trưng bày cùng HS đánh giá sản phẩm. * Vận dụng - sáng tạo Em hãy tạo dáng trang phục cho mình và bạn để sử dụng trong một buổi hoạt động ngoại khóa. - Lắng nghe - Thảo luận nhóm, chọn chủ đề và vẽ bài. - Đại diện nhóm giới thiệu sản phẩm của nhóm mình. - Lắng nghe và ghi nhớ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docbài 9 lớp 5.doc