Giáo án Môn kỹ năng giao tiếp - Bài: Một số đồ dùng trong gia đình

Hoạt động 1: Đồ dùng gia đình em

- Học sinh kể gọi tên một số đồ dùng gia đình mà em biết.

- Giáo viên giới thiệu một số hình ảnh đồ dùng gia đình.

Hoạt động 2: Chức năng đồ dùng

- Học sinh nói chức năng của từng đồ dùng, giáo viên nghe và gợi ý cho học sinh.

Hoạt động 1: Đồ dùng nhà bếp

- Giáo viên giới thiệu một số đồ dùng trong nhà bếp. Chức năng đồ dùng. Học sinh chỉ và gọi tên.

Hoạt động 2: Đồ dùng phòng ngủ

- Giáo viên giới thiệu một số đồ dùng trong phòng ngủ. Chức năng của đồ dùng, học chỉ/ gọi tên đồ dùng.

Hoạt động 1: Lấy đồ dùng theo yêu cầu.

- Chia 2 đội lên lấy hình ảnh đồ dùng theo yêu cầu của giáo viên.

Hoạt động 2: Phân loại đồ dùng.

- Chia 2 đội lên lấy hình ảnh đồ dùng theo nhóm đồ dùng nhà bếp, đồ dùng phòng ngủ.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 910 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn kỹ năng giao tiếp - Bài: Một số đồ dùng trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN PHÚ NHUẬN TRƯỜNG GIÁO DỤC CHUYÊN BIỆT NIỀM TIN MÔN KỸ NĂNG GIAO TIẾP BÀI: MỘT SỐ ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH Giáo viên dạy: Lê Thị Ngọc Thủy Hạ Đình Luân Lớp: 1A4 Tháng 3/2018 Mục tiêu Sau khi học sinh được quan sát, hướng dẫn, đàm thoại và thực hành, học sinh có khả năng: - Chỉ/ gọi tên một số đồ dùng trong gia đình. - Hiều biết chức năng chính của đồ dùng: để nấu ăn, để ngủ. - Phân biệt đồ dùng theo vị trí sử dụng. - Nói 2 câu mẫu: “ cho con xin ” và “ lấy giùm con ” Chuẩn bị Hình ảnh đồ dùng trong gia đình. Mô hình, đồ chơi đồ dùng trong gia đình. Các hoạt động chi tiết: Nội dung Hoạt động của giáo viên Tiết 1: - Liệt kê tên một số đồ dùng trong gia đình. Hoạt động 1: Đồ dùng gia đình em Học sinh kể gọi tên một số đồ dùng gia đình mà em biết. Giáo viên giới thiệu một số hình ảnh đồ dùng gia đình. Hoạt động 2: Chức năng đồ dùng Học sinh nói chức năng của từng đồ dùng, giáo viên nghe và gợi ý cho học sinh. Tiết 2: Tên một số đồ dùng bếp và phòng ngủ. Hoạt động 1: Đồ dùng nhà bếp Giáo viên giới thiệu một số đồ dùng trong nhà bếp. Chức năng đồ dùng. Học sinh chỉ và gọi tên. Hoạt động 2: Đồ dùng phòng ngủ Giáo viên giới thiệu một số đồ dùng trong phòng ngủ. Chức năng của đồ dùng, học chỉ/ gọi tên đồ dùng. Tiết 3 - Lấy đúng một số đồ dùng trong gia đình khi được yêu cầu. Hoạt động 1: Lấy đồ dùng theo yêu cầu. Chia 2 đội lên lấy hình ảnh đồ dùng theo yêu cầu của giáo viên. Hoạt động 2: Phân loại đồ dùng. Chia 2 đội lên lấy hình ảnh đồ dùng theo nhóm đồ dùng nhà bếp, đồ dùng phòng ngủ. Tiết 4: Luyện tập. Hoạt động 1: Lấy vật theo chức năng Giáo viên đưa ra yêu cầu theo chức năng của đồ vật, học sinh lên lấy vật tương ứng. Hoạt động 2: Phân loại đồ dùng. Chia 2 đội lên lấy hình ảnh đồ dùng theo nhóm đồ dùng nhà bếp, đồ dùng phòng ngủ. Tiết 5 Hình thành mẫu câu: “Ba/ mẹ cho con xin” Hoạt động 1: Câu mẫu Giáo viên giới thiệu mẫu câu: “Ba/mẹ cho con xin” cho học sinh lặp lại mẫu câu kết hợp vật tương ứng. Hoạt động 2: Luyện tập Học sinh thực hành mẫu cầu: lần lượt từng bạn lên và nói câu mẫu: “ba/mẹ cho con xin ” cùng tên đồ dùng, giáo viên đóng vai ba/ mẹ đưa vật đo cho trẻ. Tiết 6 Luyện tập Hoạt động 1: câu mẫu Giáo viên gợi ý cho học sinh ở trên lớp thì mình xin ai? – thầy cô. Các bạn sẽ nói câu “Thầy/cô cho con xin” Học sinh lặp lại mẫu câu kết hợp tên đồ dùng. Hoạt động 2: Luyện tập Học sinh thực hành mẫu cầu: lần lượt từng học sinh lên và nói xin đồ dùng từ thầy/cô. Tiết 7 Hình thành mẫu câu: “Ba/mẹ lấy giùm con” Hoạt động 1: Câu mẫu Giáo viên giới thiệu mẫu câu: “Ba/mẹ lấy giùm con ” cho học sinh lặp lại mẫu câu kết hợp vật tương ứng. Hoạt động 2: Luyện tập Học sinh thực hành mẫu cầu: lần lượt từng bạn lên và nói câu mẫu: “ba/mẹ lấy giùm con ” cùng tên đồ dùng, giáo viên đóng vai ba/ mẹ đưa vật đo cho trẻ. Tiết 8 Luyện tập. Hoạt động 1: câu mẫu Giáo viên gợi ý cho học sinh ở trên lớp thì mình xin ai? – thầy cô. Các bạn sẽ nói câu “Thầy/cô cho con xin” Học sinh lặp lại mẫu câu kết hợp tên đồ dùng. Hoạt động 2: Luyện tập Học sinh thực hành mẫu cầu: lần lượt từng học sinh lên và nói xin đồ dùng từ thầy/cô. Tiết 9 Củng cố Hoạt động 1: Kể tên đồ dùng Giáo viên cho học sinh liệt kê tên một số đồ dùng trong gia đình, phân loại đồ dùng trong bếp – phòng ngủ. Hoạt động 2: Thực hành câu mẫu. Học sinh sử dụng 2 mẫu câu để hỏi xin, nhờ lấy giùm một số đồ dùng từ giáo viên.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 2_12382045.doc
Tài liệu liên quan