Mở rộng khái niệm phân số. Phân số bằng nhau. Tính chất cơ bản của phân số. Rút gọn phân số
Quy đồng mẫu nhiều phân số. So sánh phân số
Phép cộng phân số. Tính chất cơ bản của phép cộng phân số. Phép trừ phân số
Phép nhân phân số. Tính chất cơ bản của phép nhân phân số. Phép chia phân số
Hỗn số. Số thập phân. Phần trăm. Luyện tập
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 608 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Số học 6 - Tiết 95: Kiểm tra 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 95
Ngày Soạn : 10/4/2018
Ngày Giảng: 6A: 17/4/2018
KIỂM TRA 45 PHÚT
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: - Nhằm đánh giá mức độ nắm kiến thức một cách hệ thống về phân số (phân số bằng nhau, rút gọn phân số, quy đồng, cộng trừ, nhân chia phân số ).Nắm vững và hiểu khái niệm phân số, hỗn số, số thập phân , phần trăm.
2. Kĩ năng
- Rèn luyện kĩ năng tính nhanh, tính đúng; vận dụng linh hoạt các định nghĩa, tính chất vào giải toán.
3. Thái độ: - HS có tính kiên trì, linh hoạt, cẩn thận chính xác, chọn phương pháp giải hợp lí.
II. Chuẩn bi
- GV: Đề bài, đáp án, thang điểm.
- HS: Ôn tập bài.
III. Phương pháp dạy học: Viết – Tự luận
IV Tiến trình bài học:
1. Ổn định lớp:1’ 6A..6B.
2. Ma trận nhận thức kiểm tra
TT
Chủ đề hoặc mạch kiến thức, kĩ năng
Số tiết
Tầm quan trọng
Trọng số
Tổng điểm
Điểm 10
12
Mở rộng khái niệm phân số. Phân số bằng nhau. Tính chất cơ bản của phân số. Rút gọn phân số
6
21
2
43
2
13
Quy đồng mẫu nhiều phân số. So sánh phân số
4
15
2,5
38
1,5
14
Phép cộng phân số. Tính chất cơ bản của phép cộng phân số. Phép trừ phân số
6
21
3,5
74
3
15
Phép nhân phân số. Tính chất cơ bản của phép nhân phân số. Phép chia phân số
6
21
3
64
2,5
16
Hỗn số. Số thập phân. Phần trăm. Luyện tập
6
21
1
21
1
Kiểm tra 45’ Cộng
28
100
240
10
3. Ma trận đề kiểm tra
Chủ đề hoặc
mạch kiến thức, kĩ năng
Mức độ nhận thức – Hình thức câu hỏi
Tổng điểm
1
2
3
4
Mở rộng khái niệm phân số. Phân số bằng nhau. Tính chất cơ bản của phân số. Rút gọn phân số
Câu 1b
2
1
2
Quy đồng mẫu nhiều phân số. So sánh phân số
Câu 2
1,5
1
1,5
Phép cộng phân số. Tính chất cơ bản của phép cộng phân số. Phép trừ phân số
Câu 3a
1
Câu 3b
1
Câu 3c 1
3
3
Phép nhân phân số. Tính chất cơ bản của phép nhân phân số. Phép chia phân số
Câu 4a
1,5
Câu 4b
1
2
2,5
Hỗn số. Số thập phân. Phần trăm. Luyện tập
Câu 1a
1
1
1
Kiểm tra 45’ Cộng
1
1
3
4,5
3
3,5
1
1
8
10
4. Bảng mô tả tiêu chí lựa chọn câu hỏi, bài tập
Câu 1.
a) Viết được hỗn số về dạng phân số (hoặc ngược lại).
b) Rút gọn phân số.
c) So sánh phân số.
Câu 2. Qui đồng mẫu số các phân số đơn giản, so sánh.
Câu 3.
a) Thực hiện phép tính cộng, trừ các phân số cùng mẫu số.
b) Tìm số chưa biết trong đẳng thức.
c) Tính tổng phân số viết theo qui luật
Câu 4.
a) Thực hiện phép tính nhân, chia phân số đơn giản.
b) Tính giá trị biểu thức một cách hợp lí (hoặc tìm đại lượng chưa biết theo các đại lượng đã biết dựa vào mối quan hệ giữa các đại lượng)
5. Đề kiểm tra
Câu 1. (3 điểm)
a) Viết các hỗn số sau dưới dạng phân số: ;
b) Rút gọn các phân số sau:
a. b.
Câu 2. (1,5 điểm)
So sánh phân số: và
Câu 3. (3 điểm)
a) Tính:
b) Tìm x biết: ;
c) Tính: A =
Câu 4. (2,5điểm) Thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể)
a) ; b)
6. Hướng dẫn chấm và biểu điểm
Câu
Nội dung
Điểm
Câu 1 (3 đ)
a) Viết các hỗn số sau dưới dạng phân số
= ;
= =
b) Rút gọn các phân số sau:
a. = =
b.
0,5
0,5
1
1
Câu 2
(1,5 đ)
Vì -3 > -4 nên > hay >
0,5
0,5
0,5
Câu 3
(3 đ)
a) Thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể)
a)
=
=
b)
c) A =
= () + (+
= + +
0,5
0,5
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
Câu4
(2,5 đ)
a)
b)
0,75
0,75
0,5
0,5
7. Hướng dẫn học ở nhà. (1’)
- Tiếp tục ôn tập.
- Xem lại các bài tập đã chữa.
- Chuẩn bị bài mới: Tìm giá trị của 1 phân số của 1 số cho trước
* Rút kinh nghiệm
................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiết 95.KIỂM TRA 45 PHÚT.doc